K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc học trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Một trong những ứng dụng học tập mà em yêu thích và thường xuyên sử dụng là OLM – một nền tảng học trực tuyến tiện lợi, hữu ích dành cho học sinh phổ thông. OLM cung cấp đa dạng bài tập từ lớp 1 đến lớp 12, thuộc nhiều môn học khác nhau như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý... Em...
Đọc tiếp
Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc học trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Một trong những ứng dụng học tập mà em yêu thích và thường xuyên sử dụng là OLM – một nền tảng học trực tuyến tiện lợi, hữu ích dành cho học sinh phổ thông.

OLM cung cấp đa dạng bài tập từ lớp 1 đến lớp 12, thuộc nhiều môn học khác nhau như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý... Em đặc biệt ấn tượng với hệ thống bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu cùng với kho đề thi phong phú giúp em ôn luyện hiệu quả trước các kỳ kiểm tra. Giao diện của OLM rất thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh.

Điều em thích nhất là OLM cho phép làm bài trực tiếp, có đáp án và giải thích chi tiết ngay sau khi nộp bài. Nhờ đó, em có thể biết ngay mình sai ở đâu và học lại kiến thức một cách kịp thời. Ngoài ra, em cũng cảm thấy rất vui khi thấy thành tích học tập của mình được ghi nhận bằng bảng xếp hạng hoặc huy hiệu khích lệ tinh thần.

OLM thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình học tập của em. Em mong rằng ứng dụng này sẽ ngày càng phát triển để giúp đỡ nhiều học sinh hơn nữa trên khắp cả nước.

3
LG
28 tháng 5

Hay quá bạn ạ!

LG
28 tháng 5

10 điểm

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc học trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Một trong những ứng dụng học tập mà em yêu thích và thường xuyên sử dụng là OLM – một nền tảng học trực tuyến tiện lợi, hữu ích dành cho học sinh phổ thông.OLM cung cấp đa dạng bài tập từ lớp 1 đến lớp 12, thuộc nhiều môn học khác nhau như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý... Em...
Đọc tiếp

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc học trực tuyến trở nên ngày càng phổ biến. Một trong những ứng dụng học tập mà em yêu thích và thường xuyên sử dụng là OLM – một nền tảng học trực tuyến tiện lợi, hữu ích dành cho học sinh phổ thông.

OLM cung cấp đa dạng bài tập từ lớp 1 đến lớp 12, thuộc nhiều môn học khác nhau như Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý... Em đặc biệt ấn tượng với hệ thống bài giảng ngắn gọn, dễ hiểu cùng với kho đề thi phong phú giúp em ôn luyện hiệu quả trước các kỳ kiểm tra. Giao diện của OLM rất thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi học sinh.

Điều em thích nhất là OLM cho phép làm bài trực tiếp, có đáp án và giải thích chi tiết ngay sau khi nộp bài. Nhờ đó, em có thể biết ngay mình sai ở đâu và học lại kiến thức một cách kịp thời. Ngoài ra, em cũng cảm thấy rất vui khi thấy thành tích học tập của mình được ghi nhận bằng bảng xếp hạng hoặc huy hiệu khích lệ tinh thần.

OLM thực sự là một người bạn đồng hành đáng tin cậy trong quá trình học tập của em. Em mong rằng ứng dụng này sẽ ngày càng phát triển để giúp đỡ nhiều học sinh hơn nữa trên khắp cả nước.

3
LG
28 tháng 5

Hay quá bạn ạ!

LG
28 tháng 5

10 điểm

28 tháng 5

Bạn ấy hát rất hay.

28 tháng 5

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.

Một lòng thờ mẹ, kính cha

Cho tròn chữ Hiếu mới là đạo con.

28 tháng 5

Tỉnh Hòa bình, em nhé!

28 tháng 5

hoà bình


28 tháng 5

25,58 x 54 + 46

= 1381,32 + 46

= 1417,32

28 tháng 5

25,58 x 5,4 + 46

= 138,132 + 46

= 184,132

Gọi tuổi của cây cổ thụ là \(\overline{abc}\)

Vì năm 2012, tuổi của cây cổ thụ bằng đúng số tạo bởi ba chữ số tận cùng của năm trồng cây cổ thụ nên ta sẽ có:

\(\overline{abc}+\overline{1abc}=2012\)

=>\(\overline{abc}+1000+\overline{abc}=2012\)

=>\(\overline{abc}=\frac{2012-1000}{2}=\frac{1012}{2}=506\)

Vậy: Cây cổ thụ đã 506 tuổi

28 tháng 5

Giải:

Vì đến năm 2012 thì tuổi cây bằng ba chữ số tận cùng của năm trồng cây đó nên năm trồng cây đó phải là sau năm 1000. Vậy năm trồng cây đó hơn tuổi cây là 1000 năm.

Tổng tuổi cây và năm trồng cây là 2012

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Tuổi cây là: (2012 - 1000) : 2 = 506 (tuổi)

Đáp số: 506 tuổi.

28 tháng 5
Khi đọc những câu thơ này, tôi thấy tràn đầy niềm vui và sự tươi trẻ của mùa hè. Đoạn thơ gợi lên hình ảnh những đứa trẻ hồn nhiên, cùng nhau chơi đùa với chiếc diều đầy màu sắc, một hoạt động vô cùng đặc trưng của mùa hè. Âm thanh "tiếng sáo xôn xao" càng làm tăng thêm sự náo nhiệt, sôi động của mùa hè. Những câu thơ này giúp tôi nhớ lại những kỷ niệm đẹp của tuổi thơ, những ngày hè rộn rã tiếng cười và niềm vui bên bạn bè. Tôi cảm thấy ấm áp và hạnh phúc khi nghĩ về những khoảnh khắc đơn giản mà ý nghĩa này.
30 tháng 5

bà tả hay nh tui cảm on

28 tháng 5

Đại dịch COVID-19 là một khoảng thời gian đầy thử thách, nhưng cũng chính là lúc chúng ta chứng kiến vô vàn những nghĩa cử cao đẹp, những hành động tử tế làm ấm lòng người. Trong số đó, tôi vẫn nhớ mãi hình ảnh những "gian hàng 0 đồng" đã mọc lên khắp nơi, một biểu tượng của sự sẻ chia và tình người trong hoạn nạn.

Thời điểm dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ, nhiều người lao động mất việc làm, cuộc sống trở nên vô cùng khó khăn. Đó là lúc tôi biết đến gian hàng 0 đồng đầu tiên, nằm khiêm tốn ở một góc phố nhỏ. Không phải là một cửa hàng sang trọng, mà chỉ là một chiếc bàn đơn sơ, vài ba kệ gỗ cũ kỹ, nhưng trên đó chất đầy gạo, mì gói, rau củ, trứng, và cả những chai nước rửa tay, khẩu trang y tế – tất cả đều được đóng gói cẩn thận, sạch sẽ.

Điều đặc biệt là không có người bán hàng. Trên tấm biển nhỏ viết tay nắn nót dòng chữ: "Ai thiếu thì lấy, ai có thì cho." Gian hàng hoạt động dựa trên sự tin tưởng tuyệt đối vào lòng tốt của mỗi người. Người dân có thể đến lấy những thứ mình cần mà không phải trả bất kỳ một đồng nào. Và ngược lại, những người có điều kiện hơn, sau khi mua sắm cho gia đình, lại ghé qua để bổ sung thêm thực phẩm, nhu yếu phẩm vào gian hàng.

Hình ảnh những người lao động nghèo, những cụ già run rẩy chọn lựa từng mớ rau, từng gói mì với ánh mắt biết ơn, xen lẫn niềm xúc động là điều tôi không thể nào quên. Cũng có những cô chú công nhân, sau một ngày dài mệt mỏi, ghé qua để lấy thêm vài cân gạo cho bữa cơm gia đình. Họ không chỉ nhận được thức ăn, mà còn nhận được sự động viên, sự thấu hiểu từ cộng đồng.

Tôi cũng đã tham gia vào việc hỗ trợ gian hàng 0 đồng này. Cùng với vài người bạn, chúng tôi quyên góp tiền mua thêm rau củ, trứng từ các chợ đầu mối, sau đó cùng nhau phân loại, đóng gói cẩn thận. Mỗi lần thấy gian hàng đầy ắp, và rồi lại vơi đi nhanh chóng, lòng tôi lại dâng lên một cảm giác ấm áp, tự hào. Đó không chỉ là việc cho đi vật chất, mà còn là việc gieo trồng niềm hy vọng, củng cố niềm tin vào tình người.

Gian hàng 0 đồng không chỉ đơn thuần là nơi cung cấp lương thực, mà còn là một minh chứng sống động cho tinh thần "lá lành đùm lá rách" của người Việt Nam. Nó nhắc nhở chúng ta rằng, ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, sự tử tế và lòng nhân ái vẫn luôn hiện hữu, soi sáng và kết nối chúng ta lại với nhau. Việc làm nhỏ bé ấy đã tạo nên một sức mạnh to lớn, giúp nhiều người vượt qua giai đoạn túng thiếu, và để lại trong lòng tôi những kỷ niệm đẹp đẽ về một thời kỳ mà tình người đã thực sự tỏa sáng.

tick cho mình nha

Covid-19 có lẽ là một từ được nhắc đến nhiều nhất trong thời gian qua       , nó là nỗi ám ảnh của không chỉ các nước trên thế giới, mà còn là nỗi ám ảnh của mỗi gia đình và từng cá nhân trong xã hội. Xuất hiện từ năm 2019, cho đến nay, dịch Covid vẫn diễn biến phức tạp, khó lường. Tất cả các nước trên thế giới đang chung tay để đẩy lùi, kiểm soát dịch bệnh. Việt Nam được đánh giá là một đất nước có nhiều cách làm hiệu quả để kiểm soát dịch bệnh. Có được những kết quả đó là do sự chỉ đạo đúng đắn, kịp thời, quyết liệt của chính phủ, sự đồng thuận ủng hộ của toàn xã hội, đặc biệt là sự hy sinh thầm lặng, sự vất vả mà không có gì có thể kể hết của những y bác sĩ, những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Tôi tự hào vì trong số những người ấy có mẹ tôi-người bác sĩ quân y.

Tôi còn nhớ như in, đó là vào một buổi chiều tháng 9 năm ngoái. Trời mưa tầm tã. Lúc đó khoảng hơn 4 giờ chiều, tôi thấy mẹ đi làm về. Khác hẳn mọi hôm, nay mẹ tôi rất vội vã. Tôi thấy lạ, nhưng không dám hỏi mẹ điều gì cả. Sau khi nấu ăn, mẹ lên phòng lấy chiếc ba lô, nhanh chóng sắp xếp quân tư trang cá nhân và đồ dùng sinh hoạt. Tôi cảm nhận như mẹ sắp có chuyến đi đâu dài ngày.

Sau khi sắp xong quần áo, cũng là lúc bố tôi về, rồi mẹ nói với bố tôi về việc phải vào đơn vị thực hiện nhiệm vụ đón công dân từ nước ngoài về cách ly, thời gian đi cũng chưa biết bao giờ về. Rồi mẹ dặn dò chị em chúng tôi ở nhà phải chăm học, nghe lời bố, ăn uống đầy đủ... Lúc ấy chị em chúng tôi cũng buồn lắm, vì từ ngày lớn lên đến giờ tôi chưa phải xa mẹ lấy 01 ngày.

Mẹ ôm hôn chúng tôi vào lòng rồi mẹ vào đơn vị, nhìn mẹ đội mưa đi trong buổi chiều tối tôi rất thương mẹ. Lúc ấy tôi ước, giá như không có dịch bệnh thì mẹ tôi và những người đồng đội không phải vất vả như thế.

Là một học sinh của Trường Trung học cơ sở Sơn Tây, tôi luôn tự hào vì được sinh ra trong một gia đình mà cả bố và mẹ tôi đều là bộ đội. Bố tôi là sĩ quan chính trị, còn mẹ tôi là bác sĩ quân y. Bố và mẹ tôi cùng công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 1. từ khi dịch Covid-19 hoành hành, những bác sĩ quân y như mẹ, và cả những chú bộ đội đều phải căng mình để tham gia chống dịch, họ quên ăn, quên ngủ để ngăn sự phát triển của dịch bệnh. Lúc ấy tôi cũng chưa hiểu nhiều lắm. Nhưng kể từ ngày mẹ tôi đi, tôi mới hiểu được sự vất vả của mẹ cũng như những người đồng đội trên tuyến đầu chống dịch. Mỗi tối, khi rảnh, mẹ đều gọi điện về hỏi thăm bố con tôi, nhìn mẹ trong bộ đồ bảo hộ, với lớp khẩu trang đến ngột ngạt và kín mít thì tôi hiểu sự vất vả và nguy hiểm đến mức nào, nhưng ánh mắt của mẹ vẫn sáng ngời và vững vàng niềm tin. Qua câu chuyện mẹ tôi kể, có rất nhiều đồng đội của mẹ vì quá sức mà ngất lên ngất xuống, vì chạy đua với việc chống dịch mà quên ăn quên ngủ.

Hằng ngày bố con chúng tôi quen có bàn tay chăm sóc của mẹ. Tôi nhớ những món ăn ngon do mẹ nấu, nhớ sự ân cần của mẹ chỉ bảo tôi học bài mỗi tối, nhớ tiếng mẹ mỗi sáng gọi chúng tôi dậy để chuẩn bị cho một ngày mới... nhưng nay mẹ đi làm nhiệm vụ, những công việc nhà lại do bàn tay của bố tôi quán xuyến tất cả. Thương bố, tôi lại nhớ mẹ nhiều hơn.

Sau 1 tháng mẹ tôi vẫn chưa được về. Mỗi ngày tôi đều hỏi bố và theo dõi ti vi xem dịch bệnh đã giảm chưa, nhưng khi thấy tình hình vẫn phức tạp và bao đơn vị phải làm trại ngủ ngoài rừng để nhường chỗ cho bệnh nhân cách ly, bao chiến sĩ phải cắm chốt nơi giáp biên...tôi cũng lại thấy thương mẹ nhiều hơn, thấu hiểu và tự hào nhiều hơn. Cũng có lúc tôi hỏi mẹ: sao mẹ không xin về với chị em con, mẹ tôi cười và bảo: ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ biết phần ai? tôi lại thấy việc làm của mẹ và những đồng đội thật ý nghĩa và cao cả.

Hai tháng trôi qua cũng là lúc mẹ tôi được về. Ngày mẹ về chúng tôi như vỡ òa trong hạnh phúc, những nhọc nhằn và vất vả của mẹ như chợt tan biến khi mẹ ôm hai chị em chúng tôi vào lòng. Những giọt nước mắt của mẹ đã rơi trên gò má. Mẹ khóc vì nhiệm vụ đơn vị giao đã hoàn thành, mẹ khóc vì được về bên chúng tôi yên bình, mẹ khóc vì thương những người đồng đội của mẹ ở nhiều nơi còn đang oằn mình vất vả chống dịch. Mẹ khóc chúng tôi cũng khóc theo, đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc. Nhưng tôi hiểu nếu còn dịch bệnh phức tạp thì việc mẹ tôi lại đi, những đồng đội của mẹ tôi còn nhiều vất vả, đó cũng là lẽ thường tình.

Kính thưa thầy cô, thưa các bạn!

Đây có lẽ là kỉ niệm tôi nhớ nhất và tự hào nhất về mẹ của tôi kể từ khi tôi lớn lên. Tôi luôn mong rằng, cả xã hội chung tay, dịch Covid-19 sẽ sớm được đẩy lùi, để mỗi gia đình được hạnh phúc bên nhau, để chúng ta-những học sinh lại được tung tăng cắp sách đến trường, để lại được nghe những bài cô giáo giảng, để lớn lên mỗi chúng ta luôn biết cảm ơn, trân trọng những chiến sĩ trên tuyến đầu chống dịch hôm nay đã hy sinh cho cuộc sống thanh bình của ngày mai.

28 tháng 5


a,y=16.

b,x=29.

c,y=0,8.

d,x=2,15.

e,y=23,262.

Tặng coin cho mình nhé.Mình chúc bạn học giỏi nha!

28 tháng 5

Để tìm x và y trong các phương trình đã cho, ta sẽ giải từng phương trình một:

a) (y:4+6)×7=70

Đầu tiên, ta chia cả hai vế cho 7: y:4+6=70:7 y:4+6=10

Tiếp theo, ta trừ 6 từ cả hai vế: y:4=10−6 y:4=4

Cuối cùng, ta nhân cả hai vế với 4: y=4×4 y=16

b) (x−15)×3:12=6

Đầu tiên, ta nhân cả hai vế với 12: (x−15)×3=6×12 (x−15)×3=72

Tiếp theo, ta chia cả hai vế cho 3: x−15=72:3 x−15=24

Cuối cùng, ta cộng 15 vào cả hai vế: x=24+15 x=39