the hien tinh cam cua bac hocho cac em thieu nhi cho bac ho
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Thế kỷ 21 chứng kiến sự hội nhập toàn cầu sâu rộng, với những tiến bộ vượt bậc về công nghệ, kinh tế và văn hóa. Mỗi quốc gia đều có cơ hội học hỏi, tiếp thu những tinh hoa từ các quốc gia khác để phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là học sinh ngày nay nên hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu hay giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc mình Việc học sinh "hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu" là một xu hướng tất yếu trong thời đại hội nhập. Tiếp thu kiến thức, kỹ năng tiên tiến, ngôn ngữ quốc tế... giúp học sinh mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội học tập và làm việc trên toàn thế giới. Đây là yếu tố quan trọng giúp cá nhân và quốc gia hòa nhập, cạnh tranh và phát triển trong môi trường toàn cầu hóa. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc "giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống". Bản sắc văn hóa, với những giá trị đạo đức, lối sống, ngôn ngữ, nghệ thuật... là nền tảng tinh thần, giúp định hình nhân cách, ý thức dân tộc và tạo nên sự khác biệt của mỗi quốc gia. Giữ gìn bản sắc giúp mỗi người có niềm tự hào về quê hương, đất nước, và đồng thời giúp quốc gia giữ vững vị thế độc đáo trong cộng đồng quốc tế. Một học sinh ngày nay nên có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này. Đó là vừa tiếp thu những kiến thức, kỹ năng quốc tế để phát triển toàn diện, vừa giữ gìn và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc. Học sinh cần hiểu biết về văn hóa, lịch sử, truyền thống của đất nước, yêu mến và tự hào về những giá trị đó. Đồng thời, học sinh cần tiếp thu kiến thức, kỹ năng quốc tế để mở rộng tầm nhìn, có thêm cơ hội phát triển trong môi trường toàn cầu. Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, việc học sinh vừa hướng đến sự phát triển theo chuẩn toàn cầu, vừa giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống là một yêu cầu tất yếu. Chỉ khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố này, học sinh mới có thể trở thành những công dân toàn cầu, có ý thức về trách nhiệm với đất nước và đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

- Nguyên nhân và điều kiện của các cuộc đại phát kiến địa lý:
– Người châu Âu muốn tìm con đường biển mới sang châu Á để buôn bán gia vị, lụa, vàng bạc
– Tránh phải đi qua các con đường bộ do người Ả Rập và Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát
– Nhu cầu mở rộng thị trường, tìm vùng đất mới, vàng bạc và truyền đạo
– Sự phát triển của khoa học kỹ thuật: la bàn, bản đồ hàng hải, tàu lớn đi xa được
- Một số cuộc đại phát kiến địa lý:
– Năm 1492: Columbus đi về phía tây và tìm ra châu Mỹ
– Năm 1498: Vasco da Gama đi vòng qua mũi Hảo Vọng đến Ấn Độ
– Năm 1519–1522: Đoàn thám hiểm của Magellan đi vòng quanh thế giới
- Tác động của các cuộc đại phát kiến địa lý:
– Mở rộng hiểu biết về thế giới, xác định trái đất hình cầu
– Hình thành các tuyến đường biển mới, thúc đẩy buôn bán quốc tế
– Người châu Âu xâm chiếm và lập thuộc địa ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ
– Văn hóa, hàng hóa, cây trồng, vật nuôi và dịch bệnh lan truyền giữa các châu lục
– Gây ra đau khổ cho người bản địa: mất đất, bị bóc lột, nô dịch và tiêu diệt
1. Nguyên nhân và điều kiện:
-Nhu cầu tìm đường biển mới do thương mại (gia vị, vàng bạc).
-Sự phát triển của khoa học kỹ thuật (la bàn, bản đồ, tàu bè).
-Mong muốn truyền bá Kitô giáo.
2. Một số cuộc phát kiến:
-Christophoro Colombo tìm ra châu Mỹ (1492).
-Vasco da Gama đi vòng qua châu Phi đến Ấn Độ (1498).
-Magellan (đoàn thám hiểm) đi vòng quanh thế giới (1519–1522).
3. Tác động:
-Mở rộng giao lưu Đông – Tây.
-Hình thành các thuộc địa, thực dân.
-Góp phần phát triển chủ nghĩa tư bản.


_ Sự phân bố của các loài sinh vật khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, nguồn dinh dưỡng, và các yếu tố khác.
_ Độ đa dạng sinh học ở khu vực em khá cao vì môi trường nông thôn sẽ có rất nhiều các chỗ trống cho sinh vật phát triển.

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

What is the length of the Great Wall?
Có gì sai sót mong bạn thông cảm

THAM KHẢO
Đầu tiên là ôn về lí thuyết và công thức
Sau đó làm một số dạng bài liên quan
Chú ý:Nếu chưa nắm rõ một số kiến thức được chuyển từ lớp 7 lên thì nên ôn lại kĩ
Chúc bạn hè vui vẻ nha

Tác phẩm "Bài học đường đời đầu tiên" được viết bởi nhà văn Tô Hoài. Tô Hoài (tên thật là Nguyễn Sen, sinh năm 1920 tại Hà Tây, nay thuộc Hà Nội) là một trong những cây bút nổi tiếng của văn học Việt Nam, với nhiều tác phẩm phong phú và đa dạng. Ông được trao Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật năm 1996.

phụ nữ âu lạc thường mặc yếm, váy quấn, vải thô dệt tay, đeo trang sức đồng như vòng tay, khuyên tai.
Bác Hồ rất yêu thương thiếu nhi. Bác thường viết thư, làm thơ để dặn dò các em học giỏi, ngoan ngoãn. Bác từng nói:
"Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan."
Mỗi khi có dịp, Bác hay đến thăm các em nhỏ, trò chuyện, chia kẹo và kể chuyện cho nghe. Bác coi thiếu nhi là tương lai của đất nước.
Các em thiếu nhi cũng rất kính yêu Bác Hồ. Các em thi đua học tốt, làm việc tốt để làm theo lời Bác dạy. Nhiều em còn làm thơ, vẽ tranh để bày tỏ tình cảm với Bác.
Xin tick ạ ! 🥺🥺🥺
tinh cam cua thieu nhi dang cho bac ho