K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 5

Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển và phân bố ngành du lịch bao gồm:

  1. Vị trí địa lý: Các khu vực có vị trí thuận lợi, gần các tuyến giao thông chính, hoặc có cảnh quan thiên nhiên đẹp thường thu hút nhiều khách du lịch hơn.
  2. Tài nguyên du lịch: Sự phong phú và đa dạng của tài nguyên du lịch tự nhiên (biển, núi, rừng) và tài nguyên văn hóa (di sản văn hóa, lễ hội, ẩm thực) là yếu tố quan trọng quyết định sự hấp dẫn của điểm đến.
  3. Cơ sở hạ tầng: Hệ thống giao thông, khách sạn, nhà hàng, và các dịch vụ hỗ trợ khác cần được phát triển đồng bộ để phục vụ nhu cầu của du khách.
  4. Thị trường khách du lịch: Xu hướng và nhu cầu của khách du lịch, bao gồm độ tuổi, sở thích, và khả năng chi tiêu, ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành du lịch.
  5. Chính sách và quản lý: Các chính sách của chính phủ về phát triển du lịch, quảng bá điểm đến, và bảo vệ môi trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành du lịch.
  6. Yếu tố kinh tế : Tình hình kinh tế chung của một quốc gia hoặc khu vực có thể ảnh hưởng đến khả năng chi tiêu của người dân cho du lịch.
  7. Yếu tố xã hội và văn hóa: Sự thân thiện của người dân địa phương, an ninh, và sự đa dạng văn hóa cũng là những yếu tố thu hút khách du lịch.
  8. Công nghệ: Sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông đã làm thay đổi cách thức quảng bá và tiếp cận khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành du lịch.
Write a cause and effect essay about a teen social issue. Write about 150 - 180 words.Writing cause and effect essaysTo write an effective cause and effect essay, you should:1. Introduce the problem and explain the purpose of the essay.Today, many teenagers use social media every day. Some teens spend too much time on it, which can cause problems. This essay will explain the causes and effects of teens’ addiction to social media.2. Give causes for the problem. For each cause, add supporting...
Đọc tiếp

Write a cause and effect essay about a teen social issue. Write about 150 - 180 words.

Writing cause and effect essays

To write an effective cause and effect essay, you should:

1. Introduce the problem and explain the purpose of the essay.

Today, many teenagers use social media every day. Some teens spend too much time on it, which can cause problems. This essay will explain the causes and effects of teens’ addiction to social media.

2. Give causes for the problem. For each cause, add supporting evidence (reasons, opinions, examples).

One cause of social media addiction is that the apps are designed to keep people using them for a long time. …

3. State the effects of the problem. For each effect, add supporting evidence.

One effect of social media addiction is that it can make teens feel unhappy or less confident. … 

4. Give a conclusion. Restate the problem and the causes and effects that you described.

In conclusion, social media addiction happens because of app design and the desire to be popular. It can cause low self-confidence and problems with real-life relationships.

3
19 tháng 5

The Scroll and the Soul: Causes and Effects of Teen Social Media Addiction

The ubiquitous presence of smartphones has woven social media into the fabric of teenage life. While offering connection and information, excessive engagement can lead to addiction, a growing concern with significant causes and detrimental effects. This essay will explore why teenagers become hooked on social media and the resulting consequences on their well-being.


One primary cause is the inherent design of social media platforms. Developers employ algorithms that constantly refresh content, offering a stream of notifications, likes, and comments. This creates a reward system, triggering dopamine release and fostering a compulsive need to check for updates. The fear of missing out (FOMO), fueled by curated online portrayals of others' seemingly perfect lives, further compels teens to stay connected, lest they feel excluded. Peer pressure and the desire for online validation also play a crucial role, driving teenagers to seek acceptance and status through likes and followers.


The effects of this addiction are multifaceted. Academically, excessive screen time often leads to decreased concentration, lower grades, and procrastination. Socially, reliance on virtual interactions can hinder the development of crucial face-to-face communication skills and weaken real-life relationships. Furthermore, the constant exposure to idealized images can fuel body image issues, anxiety, and depression as teenagers compare their own realities to the often-filtered online world. Sleep deprivation, stemming from late-night scrolling, exacerbates these negative impacts, affecting both physical and mental health.

In conclusion, the addictive nature of social media among teenagers is driven by manipulative platform design and the powerful desire for social acceptance. This dependence, in turn, cultivates academic struggles, social isolation, and a decline in mental well-being, highlighting the urgent need for awareness and strategies to foster healthier online habits.


Write a passage about what skills and knowledge different generations have or could share with each other. Write about 150 - 180 words.Writing Skill: Giving supporting evidence in body paragraphsTo write good body paragraphs in essays, you should:1. Begin with a topic sentence. This tells the reader the key point of the paragraph. 2. Give supporting evidence for your topic sentence. First, give extra details and examples to support your main point. Then, give your opinion about it. Details...
Đọc tiếp

Write a passage about what skills and knowledge different generations have or could share with each other. Write about 150 - 180 words.

Writing Skill: Giving supporting evidence in body paragraphs

To write good body paragraphs in essays, you should:

1. Begin with a topic sentence. This tells the reader the key point of the paragraph. 

2. Give supporting evidence for your topic sentence. First, give extra details and examples to support your main point. Then, give your opinion about it. 

Details – Older generations could teach me how to plan for the future. They have more experience than I do. 

Examples – My uncle ran a business for 30 years. He is really good at planning. 

Opinions – I think he could help me plan my future career path.

3. Finish with closing sentences. This restates the topic sentence using different words and gives a final thought on the main point. 

Therefore, I think I could learn lots of planning skills from the older generations. It would really help me at school.

1
Write a short article in the form of a list about what people should do to live longer and healthier for your school’s newsletter. Write about at least four tips about 150 - 180 words. Writing short articles in the form of a list (listicles)1. Create a title. Use words to get readers' attention such as simple, free, easy, secret, etc. Make sure your title tells the readers exactly what to expect.Example: 5 secrets to a longer life; 10 easy habits you should have to live longer and happier2....
Đọc tiếp

Write a short article in the form of a list about what people should do to live longer and healthier for your school’s newsletter. Write about at least four tips about 150 - 180 words. 

Writing short articles in the form of a list (listicles)

1. Create a title. Use words to get readers' attention such as simple, free, easy, secret, etc. Make sure your title tells the readers exactly what to expect.

Example: 5 secrets to a longer life; 10 easy habits you should have to live longer and happier

2. Write a short introduction. Start with a question or an interesting fact about your topic.

Example:

Do you want to live past 90? If the answer is yes, read this article to find out what you can do to add years to your life expectancy!

3. Write your list points. Use the same style for all of them. For lists of things to do, start each point with a verb.

Examples:

Get plenty of sleep

Take care of your teeth

Have a healthy social life

4. Provide detailed information for each point. Include explanations, facts, or extra details to support your points.

Example:

Sleep is the time our body restores its energy and stores new information. Lack of sleep can lead to many health problems. We should sleep seven to eight hours a night.

5. Write a short conclusion. Summarize your main points or suggest an action in your conclusion.

Example:

The secrets to a longer life aren't very difficult. Pay attention to your diet, exercise, sleep, and happiness, and you'll find yourself enjoying your 100th birthday!

1
19 tháng 5

Bài văn tả cảnh đá bóng

Chiều nào cũng vậy, khi ánh nắng đã dịu và gió bắt đầu thổi nhẹ qua những hàng cây, sân trường em lại rộn ràng tiếng reo hò của một trận bóng đá sôi nổi.

Hôm đó là thứ sáu, sau tiết học cuối cùng, cả lớp em ùa ra sân như chim vỡ tổ. Một nhóm bạn nhanh chóng chia hai đội đá bóng, đội áo xanh và đội áo trắng. Trọng tài cầm còi đứng giữa sân, huýt một tiếng dài báo hiệu trận đấu bắt đầu. Trái bóng tròn màu trắng lăn đi theo từng bước chân nhanh nhẹn và dứt khoát của các cầu thủ nhí.

Bạn Minh – tiền đạo của đội xanh – đá bóng cực hay. Mỗi lần bạn dẫn bóng là cả sân như nín thở, theo dõi từng đường đi uyển chuyển của trái bóng. Bên kia, bạn Khánh – thủ môn của đội trắng – cũng không hề kém cạnh, luôn sẵn sàng lao ra chặn bóng bằng cả tay và chân. Trận đấu diễn ra gay cấn với những tiếng hò reo, cổ vũ vang lên không ngớt. Mỗi khi có bàn thắng, các bạn lại nhảy lên vui mừng, ôm nhau ăn mừng chiến thắng.

Gió thổi nhẹ làm lá cây xào xạc, ánh chiều vàng như rót mật xuống sân, càng làm cho trận bóng thêm sinh động. Tuy ai cũng thấm mồ hôi, má đỏ bừng vì mệt nhưng ánh mắt ai nấy đều rạng rỡ niềm vui.

Trận bóng kết thúc bằng một tỉ số hòa. Mặc dù không có đội thắng rõ ràng, nhưng trong lòng chúng em, ai cũng cảm thấy thật vui vẻ vì đã có một buổi chiều tràn đầy tiếng cười và tình bạn.


Gợi ý thêm để làm bài tốt:

  • Hãy thay đổi tên bạn bè trong bài thành tên thật của bạn nếu được yêu cầu viết theo trải nghiệm thật.
  • Khi thi, đừng quên chia bài thành 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài rõ ràng.
  • Tập trung vào mô tả cảm xúc, âm thanh, hình ảnh – đó là điều giám khảo thường thích.
18 tháng 5

tình yêu thương của người con

Lòng hiếu thảo của người con dành cho mẹ.

18 tháng 5

Ngày xưa , ở một ngôi làng nọ có hai mẹ con sống rất hạnh phúc . Bà mẹ làm lụng chăm chỉ để nuôi con khôn lớn . Ngày tháng thoi đưa , thấm thoắt người con đã trưởng thành . Còn người mẹ thì ngày một già yếu . Một hôm , bà lão bị bệnh rất nặng . Bà nói với con trai rằng : " Ôi ... con ơi , mẹ cảm thấy rất mệt , nhưng mẹ chỉ muốn ăn một trái táo thơm ngon . Nếu con thương mẹ , con hãy đi tìm trái táo về cho mẹ , để mẹ thoả lòng mà nhắm mắt " . Người con vâng lời mẹ . Sáng hôm sau , anh quyết định nhờ bà con lối xóm chăm sóc cho mẹ của mình để mình được yên tâm lên đường . Người con bịn rịn : " Cháu nhờ các bác , các cô chú chăm nom mẹ cháu giùm . Cháu sẽ cố gắng lên đường tìm trái táo thơm ngon nhất về cho mẹ của cháu " . Nói rồi , chàng trai dặn dò mẹ , một lúc sau thì lên đường .

Trên đường đi tìm trái táo , người con vừa lo cho mẹ , vừa cố gắng đi tìm . Anh đi mãi , đi mãi , lâu lắm mà vẫn chưa tìm được một trái táo nào . Bỗng nhiên , anh lạc vào một khu rừng . Anh hốt hoảng , hoang mang , không biết đi về đâu , bỗng nhiên xuất hiện một người con gái cùng với một chú sóc nhỏ . Cô gái ấy là con của Thần Rừng . Cô hỏi han anh ân cần , rồi chỉ tay về hướng Tây và nói : " Anh hãy đi theo đường mà tay tôi chỉ , đến đó sẽ gặp một ngôi làng nhỏ . Trong làng có một bà lão trạc 80 tuổi . Bà ấy sẽ ngồi đợi anh đến để đưa trái táo . Hãy đi nhanh kẻo muộn " . Nói xong , cô gái biến mất . Chàng trai nghe theo lời . Đến một ngôi làng , chàng trai đinh ninh rằng đây chắc chắn là ngôi làng mà cô gái nhắc tới . Chưa kịp bước chân , anh đã thấy một đám thanh niên tay cầm mác , chĩa vào người anh . Một chàng trai trong đám thanh niên cất lời : " Hỡi chàng trai , anh định đi đâu , làm gì ở đây ? " . Chàng trai đáp : " Tôi được một cô gái chỉ đến nơi đây để tìm trái táo , nếu được các anh hãy cho tôi đến nơi có một bà lão trạc 80 tuổi ". Các chàng trai tỏ ý thân thiện , bảo chàng trai đi theo . Đến một căn nhà nhỏ nằm sát bờ suối , chàng trai đi vào và cất tiếng hỏi : " Bà lão ơi , con đến đây tìm táo về cho mẹ ạ " . Bà lão xuất hiện : " Ta đã chờ con lâu lắm rồi . Bây giờ , con hãy đi ra vườn , tìm trái táo to nhất ta đã dành cho con về đưa cho mẹ " . Chàng trai nhanh nhẹn đi ngay . Ra vườn , chàng trai thấy có một trái táo màu đỏ , trông đẹp mắt đến lạ . Chàng vội hái trái táo , chạy vào nhà định cảm ơn bà lão thì chẳng thấy bà đâu . Chàng trai gọi nhưng bà không thưa . Thấy vậy , chàng để lại một ít gạo cho bà và lại trở về nhà .

Về đến nhà , chàng trai reo lên : " Mẹ ơi , con đã tìm được trái táo rồi mẹ ạ " . Bà mẹ nghe thấy , mừng rỡ . Chàng trai vội đưa trái táo cho mẹ . Ăn xong , bà lão khoẻ mạnh trở lại . Từ đó hai mẹ con bà sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi .

Các bạn thấy đấy , chàng trai trong câu chuyện này thật hiếu thảo phải không nào ? . Chỉ vì mẹ muốn ăn trái táo mà chàng đã không ngại khó đi tìm về cho mẹ . Quả là người tốt luôn luôn được những người khác giúp đỡ . Chúng ta nên học theo anh chàng trong câu chuyện này nhé .

18 tháng 5

@hoàng lê phúc Nguyễn

Ả Đù

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn có nhu cầu đó nữa thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi và cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi: Đọc sách là sinh hoạt và nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ. Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn có nhu cầu đó nữa thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi và cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình. Gần đây có một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc, mỗi người mỗi ngày đọc lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong một năm đọc lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy, nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một công việc lớn. (Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, Tạp chí điện tử tiasang.com.vn, ngày 19-7-2007) 1. theo tác giả việc không đọc sách dẫn đến điều gì? A. Con người trở nên lạc hậu và chậm phát triển B. đời sống tinh thần và đạo đức bị suy giảm C. Thanh niên không có định hướng đúng đắn D. xã hội mất đi nguồn tri thức quý báu

1
18 tháng 5

B


18 tháng 5

Một số thông điệp em đưa ra là:

- "Đừng xả rác ra biển – vì đó là nhà của cá và là lá phổi xanh của Trái Đất!"

- "Một hành động nhỏ – một Trái Đất xanh: Hãy giảm sử dụng nhựa mỗi ngày!"

- "Bảo vệ khí quyển – bảo vệ chính hơi thở của chúng ta!"

- "Cùng trồng cây, bảo vệ rừng – vì rừng hấp thụ khí độc, giữ cho khí quyển sạch trong!"

Tinh thần yêu nước là một khái niệm vô cùng sâu sắc và đa diện, mang trong mình những ý nghĩa cốt lõi sau:

1. Lòng tự hào và gắn bó sâu sắc với quê hương, đất nước:

  • Đây là tình cảm thiêng liêng, bắt nguồn từ nơi mình sinh ra và lớn lên, từ những giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
  • Nó thể hiện sự trân trọng, tự hào về những thành tựu, vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam.
  • Sự gắn bó này tạo nên một sợi dây liên kết vô hình nhưng mạnh mẽ giữa mỗi cá nhân với cộng đồng và quốc gia.

2. Ý thức trách nhiệm và sẵn sàng cống hiến:

  • Tinh thần yêu nước không chỉ là cảm xúc mà còn thể hiện qua hành động cụ thể. Đó là ý thức về trách nhiệm của mỗi người trong việc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
  • Nó thôi thúc mỗi cá nhân nỗ lực học tập, lao động sáng tạo, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.
  • Trong những thời khắc khó khăn, tinh thần yêu nước là sức mạnh to lớn, đoàn kết toàn dân tộc đứng lên chống lại kẻ thù xâm lược, bảo vệ độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

3. Ưu tiên lợi ích quốc gia lên trên lợi ích cá nhân:

  • Người có tinh thần yêu nước luôn đặt lợi ích của dân tộc, của đất nước lên hàng đầu. Họ sẵn sàng hy sinh những lợi ích cá nhân vì sự nghiệp chung.
  • Điều này thể hiện sự công bằng, bác ái, tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

4. Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc:

  • Yêu nước còn là trân trọng, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, những phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc.
  • Nó bao gồm việc giữ gìn tiếng nói, chữ viết, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, góp phần làm giàu bản sắc văn hóa Việt Nam trong dòng chảy văn hóa thế giới.

5. Khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc:

  • Tinh thần yêu nước luôn hướng đến một tương lai tốt đẹp cho đất nước. Đó là khát vọng xây dựng một Việt Nam độc lập, tự cường, giàu mạnh, văn minh và hạnh phúc.
  • Nó là động lực để toàn dân tộc không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được mục tiêu cao cả này.

Tóm lại, tinh thần yêu nước là một giá trị tinh thần cao quý, là sức mạnh nội tại của dân tộc Việt Nam. Nó không chỉ là tình cảm mà còn là ý thức trách nhiệm, hành động cụ thể, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc qua các thời kỳ lịch sử.