K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 5

Dưới đây là một câu có câu ghép chủ ngữ và vị ngữ liên quan đến thầy giáo, cô giáo mà em yêu quý:

Thầy giáo dạy Toán tận tâm và cô giáo dạy Văn dịu dàng luôn quan tâm, giúp đỡ chúng em trong học tập và cuộc sống.

Nếu bạn muốn thêm câu khác hoặc theo chủ đề cụ thể, mình sẵn sàng giúp nhé!

21 tháng 5

Ok kết bạn đi


21 tháng 5

Đoạn văn gốc:
“Sông nằm uốn khúc giữa làng rồi chạy dài bất tận những hàng tre xanh chạy dọc theo bờ sông chiều chiều, khi ánh hoàng hôn buông xuống, em lại ra sông hóng mát trong sự yên lặng của dòng sông, em nghe rõ cả tiếng thì thào của hàng tre xanh và lòng em trở nên thảnh thơi, trong sáng vô cùng.”


Lỗi sai về dấu câu và cách sửa

  • Đoạn văn quá dài, có nhiều ý nhưng chỉ dùng dấu phẩy, thiếu dấu chấm để ngắt câu, gây khó hiểu.
  • Cần tách các câu thành các câu riêng biệt để rõ ràng hơn.
  • Thiếu dấu phẩy ngăn cách các thành phần liệt kê.

Đoạn văn sửa lại đúng dấu câu:

“Sông nằm uốn khúc giữa làng rồi chạy dài bất tận. Những hàng tre xanh chạy dọc theo bờ sông. Chiều chiều, khi ánh hoàng hôn buông xuống, em lại ra sông hóng mát trong sự yên lặng của dòng sông. Em nghe rõ cả tiếng thì thào của hàng tre xanh, và lòng em trở nên thảnh thơi, trong sáng vô cùng.”


Giải thích:

  • Dấu chấm được dùng để ngắt các câu hoàn chỉnh, tránh câu quá dài.
  • Dấu phẩy được dùng ngăn cách các thành phần trong câu, ví dụ giữa “tiếng thì thào của hàng tre xanh” và “và lòng em…”.
  • Câu “Những hàng tre xanh chạy dọc theo bờ sông” được tách riêng để tránh câu quá dài, giúp ý rõ ràng.

Nếu bạn cần mình phân tích chi tiết hơn hoặc sửa đoạn văn khác, cứ nói nhé!

14 tháng 5

Em thích chơi đàn piano còn bạn Chi thích nhảy


14 tháng 5

y=4,1 : ( 0,2 : 1,5)

y=4,1 : 2/15

y= 30,75

tick :))))))

14 tháng 5

4,1 : y x 1,5 = 0,2

4,1 : y = 0,2 : 1,5

4,1 : y = \(\frac{2}{15}\)

y = 4,1 : \(\frac{2}{15}\)

y = 4,1 x \(\frac{15}{2}\)

y = 30,75

14 tháng 5

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

14 tháng 5

Bài văn tả cảnh cánh đồng quê em

Ước mơ của Bốp-syBốp-sy nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, cậu bị bệnh bạch cầu hiếm gặp. Mẹ cậu ngồi bên cạnh, nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu và hỏi:- Bốp-sy, con có bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ làm gì khi lớn lên không?- Mẹ à, con muốn trở thành lính cứu hoả. – Cậu bé trả lời.Ngay chiều hôm đó, mẹ cậu đi đến đội cứu hoả khu vực của Phô-ních. Ở đó, cô gặp người...
Đọc tiếp

Ước mơ của Bốp-sy

Bốp-sy nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, cậu bị bệnh bạch cầu hiếm gặp. Mẹ cậu ngồi bên cạnh, nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu và hỏi:

- Bốp-sy, con có bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ làm gì khi lớn lên không?

- Mẹ à, con muốn trở thành lính cứu hoả. – Cậu bé trả lời.

Ngay chiều hôm đó, mẹ cậu đi đến đội cứu hoả khu vực của Phô-ních. Ở đó, cô gặp người đội trưởng. Cô giải thích với ông về ước mơ của con mình và xin cho Bốp-sy được đi một vòng trên xe cứu hoả. Người đội trưởng xúc động và hứa sẽ giúp cô.

Hôm sau, đội cứu hoả đến đón Bốp-sy, mặc cho cậu bộ đồng phục của lính cứu hoả và đưa cậu từ giường bệnh lên chiếc xe cứu hoả đang chờ. Cậu bé cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Hôm đó, có ba cú điện thoại gọi cứu hoả và Bốp-sy đã tham dự cả ba. Cậu còn được đài truyền hình địa phương quay phim.

Đêm nọ, khi tất cả các dấu hiệu sự sống của cậu bé tụt xuống một cách đột ngột. Bác sĩ nhớ đến ngày mà Bốp-sy sống như một lính cứu hoả, cô gọi cho đội trưởng và hỏi họ có thể gửi một người lính cứu hoả trong đồng phục đến với cậu trong lúc này hay không.

Người đội trưởng trả lời: “Chúng tôi sẽ có mặt ở đó trong vòng năm phút nữa. Khi cô nghe tiếng còi xe và ánh chớp phát ra từ xe cứu hoả, cô hãy thông báo cho toàn bệnh viện, đó không phải là báo động cháy. Đó chỉ là đội cứu hoả đến để chia tay với một trong những thành viên tuyệt vời nhất của mình. Cô hãy mở cửa sổ phòng cậu bé. Xin cảm ơn.”

Khoảng năm phút sau, chiếc xe cứu hoả chạy đến bệnh viện. Thang được dựng lên đến cửa sổ phòng Bốp-sy, mười bốn lính cứu hoả nam và hai lính cứu hoả nữ trèo qua thang vào phòng. Được mẹ cậu bé cho phép, họ ôm cậu và nói với cậu bé rằng họ rất yêu cậu.

Bốp-sy nhìn lên người đội trưởng và nói:

-  Thưa chỉ huy, vậy cháu là lính cứu hoả thật sự phải không?

- Phải, cháu là lính cứu hoả thật sự. – Người đội trưởng nói.

- Bốp-sy mỉm cười và nhắm mắt lại mãi mãi.

Em hãy viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em đối với Bốp-sy trong câu chuyện Ước mơ của Bốp-sy.

1
18 tháng 5

Câu chuyện “Ước mơ của Bốp-sy” khiến em vô cùng xúc động và cảm phục trước nghị lực cũng như ước mơ đẹp đẽ của cậu bé. Dù đang chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, Bốp-sy vẫn giữ trong tim một khát vọng giản dị mà cao cả: trở thành lính cứu hoả để giúp đỡ mọi người. Em cảm thấy thương cậu bé vì tuổi đời còn quá nhỏ nhưng đã phải chịu nhiều đau đớn, thiệt thòi. Đồng thời, em cũng cảm thấy ấm áp và biết ơn những người lính cứu hoả – họ không chỉ thực hiện ước mơ của Bốp-sy một cách trọn vẹn mà còn cho em thấy sức mạnh của tình yêu thương và sự sẻ chia trong cuộc sống. Cái kết buồn nhưng cũng rất đẹp khi Bốp-sy ra đi trong niềm hạnh phúc, mang theo giấc mơ đã thành hiện thực, làm em càng thêm trân trọng ước mơ và lòng nhân ái giữa con người với nhau.


14 tháng 5

Olm chào em, bức ảnh nào vậy, em nhỉ. Em cần đăng cả ảnh kèm theo câu hỏi để nhận được sự trợ giúp tốt nhất từ cộng đồng Olm, em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả cùng Olm, em nhé.

13 tháng 5

3^3 = 27

13 tháng 5

Giải:

Thể tích của hình lập phương là:

3 x 3 x 3 = 27(cm\(^3\))

Đáp số: 27cm\(^3\)


13 tháng 5

tim

V=s:t

S=v x t

T=s:v

13 tháng 5

\(v=s:t\)

\(t=s:v\)

\(s=v\times t\)

Trong đó:

\(s\) là quãng đường

\(v\) là vận tốc

\(t\) là thời gian