Viết tỉ số của 5 và 10
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


\(\frac{29}{10}\) : 10 = \(\frac{29}{10}\) x \(\frac{1}{10}\) = \(\frac{29}{100}\)

\(1\) tấn =\(1000\operatorname{kg}\)
\(\frac45\operatorname{kg}=1000\times\frac45=800\operatorname{kg}\)

\(\frac14+\frac15+\frac34+\frac45\)
\(=\left(\frac14+\frac34\right)+\left(\frac15+\frac45\right)\)
=1+1
=2
Để tính tổng các phân số này, ta làm theo các bước sau:
Bài toán:
\(\frac{1}{4} + \frac{1}{5} + \frac{3}{4} + \frac{4}{5}\)
Bước 1: Nhóm các phân số có cùng mẫu số
Nhóm các phân số có cùng mẫu số với nhau để tính dễ hơn:
\(\left(\right. \frac{1}{4} + \frac{3}{4} \left.\right) + \left(\right. \frac{1}{5} + \frac{4}{5} \left.\right)\)
Bước 2: Tính các nhóm
- \(\frac{1}{4} + \frac{3}{4} = \frac{1 + 3}{4} = \frac{4}{4} = 1\)
- \(\frac{1}{5} + \frac{4}{5} = \frac{1 + 4}{5} = \frac{5}{5} = 1\)
Bước 3: Cộng kết quả của các nhóm
Tổng của 2 nhóm là:
\(1 + 1 = 2\)
Kết quả:
Tổng của các phân số là \(2\).
Vậy, \(\frac{1}{4} + \frac{1}{5} + \frac{3}{4} + \frac{4}{5} = 2\).


Ta có: \(x:73+61=920\)
=>\(x:73=920-61=859\)
=>\(x=859\cdot73=62707\)

Ta có: 2x-101=121
=>2x=121+101=222
=>\(x=\frac{222}{2}=111\)

\(\frac{x}{27}\) = - \(\frac{42}{54}\)
\(x\) = - \(\frac{42}{54}\) x 27
\(x=-21\)
Vậy \(x=-21\)

Để chuẩn bị cho thi văn nghệ, cô giáo đã chọn ra một đội gồm 10 học sinh. Trong đó có 4 học sinh nữ là Hoa, Mai, Linh, My và 6 học sinh nam là Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng.
Khi chọn ngẫu nhiên 1 học sinh từ 10 học sinh này, mỗi học sinh có khả năng được chọn như nhau. Tập hợp M gồm các kết quả có thể xảy ra chính là danh sách tất cả các học sinh có thể được chọn.
Do đó, các phần tử của tập hợp M là: M = {Hoa, Mai, Linh, My, Cường, Hường, Mỹ, Kiên, Phúc, Hoàng}
Số phần tử của tập hợp M là tổng số học sinh có trong đội văn nghệ, tức là 10 phần tử.
M={Hoa,Mai,Linh,Mỹ,Cường,Hường,Mỹ,Kiên,Phúc,Hoàng}
=>n(M)=10
Tỉ số của \(5\) và \(10\) là \(5:10\) hay \(\frac{5}{10}=\frac12\)
Giải:
Tỉ số của 5 và 10 là:
5 : 10 = \(\frac12\)