K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 5

Lời mẹ dặn trong đoạn thơ ngắn gọn nhưng chứa đựng triết lý sống sâu sắc, thể hiện tình yêu thương và sự hướng thiện mà mẹ muốn truyền lại cho con. "Hãy yêu lấy con người" là lời căn dặn đầu tiên, thể hiện tư tưởng nhân văn sâu sắc, khuyên con phải biết yêu thương đồng loại, dù cuộc đời có nhiều "trăm cay ngàn đắng". Dù đối diện với bất công, khổ đau hay sự phản bội, con vẫn phải giữ trọn tình người, sống tử tế và nhân hậu. Lời dặn "đến với ai gặp nạn" nhấn mạnh đến tinh thần sẻ chia, cứu giúp người trong hoạn nạn, không thờ ơ, vô cảm trước nỗi đau của người khác. Nhưng sau tất cả, mẹ lại dặn con "xong rồi, chơi với cây!" – một lời khuyên rất đặc biệt. "Chơi với cây" không chỉ là sống hòa mình với thiên nhiên, mà còn là cách để con tìm sự bình yên, chữa lành tâm hồn sau những tổn thương. Như vậy, lời mẹ dặn không chỉ là đạo lý làm người, mà còn là bài học về cách giữ gìn bản thân giữa cuộc đời nhiều biến động.

4o
9 tháng 5

xong r tick i


11 tháng 5

Lời mẹ dặn con trong câu thơ "Hãy yêu lấy con người, dù trăm cay ngàn đắng, đến với ai gặp nạn, xong rồi, chơi với cây!" chứa đựng một triết lý sống nhân văn và sâu sắc. Câu "Hãy yêu lấy con người" nhấn mạnh tầm quan trọng của tình yêu và lòng nhân ái trong cuộc sống, khuyên con phải biết yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh. "Dù trăm cay ngàn đắng" là lời nhắc nhở về sự kiên trì, nhẫn nại trong những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Mặc dù gặp phải muôn vàn gian truân, nhưng tình yêu với con người vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. Câu "Đến với ai gặp nạn" khẳng định thái độ nhân ái và trách nhiệm của con người đối với xã hội, nhất là khi người khác đang gặp khó khăn. Cuối cùng, "Xong rồi, chơi với cây!" như một lời dặn dò về sự cần thiết của việc tìm về với thiên nhiên, để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn sau những cuộc sống vất vả, mệt mỏi. Lời mẹ không chỉ khuyên con về tình yêu thương con người mà còn về sự hòa mình vào thiên nhiên để tìm sự an yên cho bản thân.

11 tháng 5

Lời mẹ dặn con trong câu thơ "Hãy yêu lấy con người, dù trăm cay ngàn đắng, đến với ai gặp nạn, xong rồi, chơi với cây!" chứa đựng một triết lý sống nhân văn và sâu sắc. Câu "Hãy yêu lấy con người" nhấn mạnh tầm quan trọng của tình yêu và lòng nhân ái trong cuộc sống, khuyên con phải biết yêu thương, sẻ chia với những người xung quanh. "Dù trăm cay ngàn đắng" là lời nhắc nhở về sự kiên trì, nhẫn nại trong những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Mặc dù gặp phải muôn vàn gian truân, nhưng tình yêu với con người vẫn phải là ưu tiên hàng đầu. Câu "Đến với ai gặp nạn" khẳng định thái độ nhân ái và trách nhiệm của con người đối với xã hội, nhất là khi người khác đang gặp khó khăn. Cuối cùng, "Xong rồi, chơi với cây!" như một lời dặn dò về sự cần thiết của việc tìm về với thiên nhiên, để tìm lại sự bình yên trong tâm hồn sau những cuộc sống vất vả, mệt mỏi. Lời mẹ không chỉ khuyên con về tình yêu thương con người mà còn về sự hòa mình vào thiên nhiên để tìm sự an yên cho bản thân.

8 tháng 5

Môi trường học tập sạch sẽ, trong lành không chỉ giúp học sinh có sức khỏe tốt mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, có một quan điểm cho rằng vệ sinh trường học là trách nhiệm của những người lao công đã được nhà trường trả lương. Liệu quan điểm này có thực sự đúng đắn?

Trước hết, không thể phủ nhận vai trò quan trọng của những người lao công trong việc giữ gìn vệ sinh trường học. Họ là những người dọn dẹp rác, lau chùi lớp học, khuôn viên và các khu vực chung để đảm bảo trường học luôn sạch đẹp. Đây là công việc vất vả và cần được tôn trọng. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào lao công mà không có sự chung tay của cả học sinh, giáo viên và các cán bộ trong trường, liệu môi trường học tập có thực sự sạch sẽ và trong lành?

Thực tế, giữ gìn vệ sinh trường học là trách nhiệm chung của tất cả mọi người trong trường. Mỗi học sinh cần có ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh lớp học, không vứt rác bừa bãi, biết dọn dẹp chỗ ngồi của mình sau khi học xong. Giáo viên cũng cần nhắc nhở và hướng dẫn học sinh thực hiện nếp sống sạch sẽ, góp phần tạo môi trường học tập lành mạnh. Khi tất cả mọi người đều có ý thức bảo vệ vệ sinh chung, công việc của những người lao công sẽ bớt nặng nhọc, đồng thời môi trường trường học cũng sẽ được duy trì tốt hơn.

Như vậy, quan điểm cho rằng vệ sinh trường học chỉ là trách nhiệm của lao công là chưa đúng. Để có một ngôi trường xanh – sạch – đẹp, mỗi cá nhân trong trường cần có trách nhiệm và ý thức giữ gìn vệ sinh chung. Chính sự chung tay của tất cả mọi người mới tạo nên một môi trường học tập thực sự trong lành và văn minh.

9 tháng 5

Olm chào em, cảm ơn đánh giá của em về chất lượng bài giảng của Olm, cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm em nhé!

11 tháng 5

Mik xin trả lời là:

ĐĐ của động vật ko xương sống là:

+Hệ thống xương trong nâng đỡ cơ thể không phát triển

+Không có xương cột sống

Nếu đúng bạn tick cho mik nhé

7 tháng 5

Chọn rộng mênh mông, em nhé.

As a traffic participant we need to wear a helmet when riding a motorbike and walk on the right side.

13 tháng 5

Dưới đây là dàn ý chi tiết bài văn tả cảnh biển vào buổi sáng, chiều và tối:


I. Mở bài:

  • Giới thiệu khái quát về cảnh biển: Biển là một trong những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, mang nhiều sắc thái khác nhau vào từng thời điểm trong ngày.
  • Dẫn dắt vào việc miêu tả biển vào ba thời điểm: sáng, chiều và tối.

II. Thân bài:

1. Cảnh biển vào buổi sáng:

  • Thời điểm: Khi mặt trời vừa ló rạng, khoảng 5-6 giờ sáng.
  • Bầu trời: Trong xanh, hơi hửng hồng ở phía đông.
  • Mặt biển: Gợn sóng nhẹ, long lanh phản chiếu ánh nắng sớm.
  • Âm thanh: Tiếng sóng vỗ nhè nhẹ, tiếng chim biển ríu rít bay ngang.
  • Không khí: Trong lành, mát mẻ, thoảng mùi mặn của muối biển.
  • Hoạt động con người: Người đi dạo, tập thể dục, chài lưới sớm...

2. Cảnh biển vào buổi chiều:

  • Thời điểm: Khoảng 4-5 giờ chiều, khi trời bắt đầu dịu nắng.
  • Bầu trời: Mây trắng lững lờ, ánh nắng nhạt dần.
  • Mặt biển: Rộng lớn, sóng vỗ rì rào mạnh hơn, đôi khi có tiếng gió.
  • Âm thanh - cảm xúc: Rộn ràng tiếng nói cười của du khách tắm biển.
  • Không khí: Mát mẻ, sảng khoái, thích hợp vui chơi.
  • Hoạt động con người: Người tắm biển, chơi bóng chuyền, đi bộ...

3. Cảnh biển vào buổi tối:

  • Thời điểm: Khi mặt trời lặn và bầu trời chuyển sang màu tối.
  • Bầu trời: Rực rỡ ánh hoàng hôn cam đỏ, sau đó dần thẫm màu.
  • Mặt biển: Phản chiếu ánh chiều tà, sau đó chuyển màu đen thẫm.
  • Âm thanh: Tiếng sóng vỗ rõ ràng, đều đều hơn vì không còn tiếng ồn ào.
  • Không khí: Mát mẻ, đôi khi hơi lạnh, tạo cảm giác yên bình.
  • Hoạt động con người: Người đi dạo, ngắm cảnh, quán ăn ven biển lên đèn...

III. Kết bài:

  • Nêu cảm nghĩ của em về vẻ đẹp của biển vào ba thời điểm.
  • Biển không chỉ đẹp mà còn mang lại cảm giác thư giãn, yên bình và là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Nếu bạn muốn mình giúp viết thành một bài văn hoàn chỉnh từ dàn ý này, cứ nói nhé!

7 tháng 5

Hình thể chắc,khỏe mạnh, hệ cơ phát triển, thân dài, lưng thẳng, yếm và u vai phát triển, tai to và cụp xuống thân có lông màu trắng tuyền, đầu nhỏ, dài, tai to dài rủ xuống kín mặt, tai cúp về phía trước, cổ nhỏ và dài, mình dài, vai – lưng – mông và đùi rất phát triển, mõm thẳng ngoại hình to, khỏe, lượng sữa dê khá. Con dê đực được chọn làm giống có đầu ngắn và rộng, đôi tai to cân đối và dày, cổ to, ngực nở, bốn chân cứng cáp, 2 dịch hoàn to và đều đặn, khả năng phối giống đạt tỷ lệ thụ thai cao.