Chỉ ra và nêu ý nghĩa của thành phần biệt lập được sử dụng trong câu: “Câu thứ ba có vị trí đặc biệt trong toàn bài, đó là câu chuyển (chuyển vần, chuyển nhịp, chuyển ý) để chuẩn bị cho câu kết”.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


-Thiếu quyết tâm kháng chiến: Khi Pháp tấn công Đà Nẵng (1858), triều đình chọn cách “án binh bất động”, không chủ động phản công quyết liệt.
-Bỏ rơi phong trào kháng chiến nhân dân: Khi nhân dân và sĩ phu chống Pháp ở Gia Định, triều đình không hỗ trợ mà còn cản trở.
-Ký các hiệp ước đầu hàng:
+Hiệp ước Nhâm Tuất (1862): Nhà Nguyễn cắt 3 tỉnh miền Đông Nam Kỳ (Gia Định, Định Tường, Biên Hòa) cho Pháp và mở cửa thông thương.
-Lệ thuộc và nhún nhường trước Pháp: Chọn đường lối cầu hòa, sợ mất ngôi hơn mất nước.

a: Xét ΔBEA vuông tại E và ΔBAD vuông tại A có
\(\hat{EBA}\) chung
Do đó: ΔBEA~ΔBAD
b: ΔBEA~ΔBAD
=>\(\frac{BE}{BA}=\frac{BA}{BD}\)
=>\(BE\cdot BD=BA^2\left(1\right)\)
Xét ΔBHA vuông tại H và ΔBAC vuông tại A có
\(\hat{HBA}\) chung
Do đó: ΔBHA~ΔBAC
=>\(\frac{BH}{BA}=\frac{BA}{BC}\)
=>\(BH\cdot BC=BA^2\left(2\right)\)
Từ (1),(2) suy ra \(BH\cdot BC=BE\cdot BD\)
c: \(BH\cdot BC=BE\cdot BD\)
=>\(\frac{BH}{BD}=\frac{BE}{BC}\)
Xét ΔBHE và ΔBDC có
\(\frac{BH}{BD}=\frac{BE}{BC}\)
\(\hat{HBE}\) chung
Do đó: ΔBHE~ΔBDC
=>\(\hat{BHE}=\hat{BDC}\)

Olm chào em, đối với những tài khoản không phải vip của Olm thì không thể luyện lại bài tập, không thể xem hết bài giảng, đang xem sẽ bị dừng, không xem được đáp án, không nộp được bài, em nhé. Trừ khi cô giáo giao lại bài đó cho em làm lại thì được.
Để sử dụng toàn bộ học liệu của Olm thì em vui lòng kích hoạt vip olm. Quyền lợi của Olm vip là sử dụng toàn bộ học liệu của Olm từ lớp 1 đến lớp 12. Học và luyện không giới hạn bài giảng bài tập của Olm. Cùng hàng triệu đề thi thông minh, ngân hàng câu hỏi. Hỏi bài không giới hạn trên diễn đàn hỏi đáp, tương tác với giáo viên qua zalo.

Trong cuộc sống hiện đại hối hả, việc làm chủ thời gian đóng vai trò then chốt, quyết định đến hiệu suất công việc và chất lượng cuộc sống của mỗi người. Thời gian, một nguồn tài nguyên hữu hạn và vô giá, trôi đi không bao giờ trở lại. Nếu không biết cách quản lý và tận dụng hiệu quả, chúng ta dễ dàng rơi vào trạng thái bị động, căng thẳng và bỏ lỡ nhiều cơ hội quý báu. Làm chủ thời gian không chỉ đơn thuần là sắp xếp lịch trình một cách khoa học mà còn là khả năng ưu tiên công việc, tập trung vào những điều quan trọng nhất. Khi biết cách phân bổ thời gian hợp lý, chúng ta có thể hoàn thành công việc đúng hạn, giảm bớt áp lực và có thêm không gian cho những hoạt động cá nhân, gia đình và phát triển bản thân. Ngược lại, sự lãng phí thời gian dẫn đến trì hoãn, chồng chất công việc, gây ra cảm giác mệt mỏi, chán nản và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Hơn nữa, trong một thế giới cạnh tranh ngày càng gay gắt, khả năng quản lý thời gian hiệu quả trở thành một lợi thế cạnh tranh quan trọng. Những người biết quý trọng và sử dụng thời gian một cách thông minh thường đạt được những thành công đáng ngưỡng mộ trong sự nghiệp và cuộc sống. Họ có đủ thời gian để học hỏi, trau dồi kỹ năng, xây dựng mối quan hệ và tận hưởng những khoảnh khắc ý nghĩa. Tóm lại, làm chủ thời gian không chỉ là một kỹ năng mà còn là một nghệ thuật sống. Nó đòi hỏi sự tự giác, kỷ luật và ý thức trách nhiệm cao. Khi mỗi người nhận thức được giá trị của thời gian và nỗ lực rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian, chúng ta sẽ mở ra cánh cửa dẫn đến thành công, hạnh phúc và một cuộc sống ý nghĩa hơn.

acc fb Hồ Nữ Linh Đan nha. avatar hình hoạt hình cô bé tóc hồng mắt xanh biển nha.

Dưới đây là gợi ý trả lời cho yêu cầu của bạn về bài văn Lá cờ thêu sáu chữ vàng trong chương trình Văn 8 (Cánh Diều) và cách đọc hiểu một văn bản thông tin giới thiệu một cuốn sách:
1. Những đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của văn bản Lá cờ thêu sáu chữ vàng
Về nội dung:
- Văn bản ca ngợi tinh thần yêu nước, lòng trung thành và sự hy sinh cao cả của các chiến sĩ cách mạng trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc.
- Lá cờ thêu sáu chữ vàng “Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” là biểu tượng thiêng liêng, thể hiện ý chí kiên cường, quyết tâm bảo vệ Tổ quốc đến cùng.
- Tác phẩm truyền cảm hứng mạnh mẽ về lòng tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
Về nghệ thuật:
- Ngôn ngữ giản dị, chân thành, giàu hình ảnh biểu tượng.
- Cách kể chuyện sinh động, có sức lay động cảm xúc người đọc.
- Sử dụng các chi tiết cụ thể, hình ảnh lá cờ thêu nổi bật làm trung tâm biểu tượng cho ý chí và tinh thần chiến đấu.
2. Cách đọc hiểu một văn bản thông tin giới thiệu một cuốn sách
Khi đọc hiểu văn bản giới thiệu sách, em cần thực hiện các bước sau:
Bước 1: Xác định thông tin cơ bản
- Tên cuốn sách, tác giả, nhà xuất bản, năm xuất bản.
- Đối tượng độc giả mà cuốn sách hướng tới.
Bước 2: Hiểu mục đích của văn bản
- Văn bản nhằm giới thiệu, cung cấp thông tin, khơi gợi sự quan tâm và khuyến khích người đọc tìm đọc cuốn sách.
Bước 3: Nắm bắt nội dung chính được giới thiệu
- Tóm tắt chủ đề, nội dung chính của cuốn sách.
- Những điểm nổi bật, thông điệp quan trọng mà tác giả muốn truyền tải.
Bước 4: Phân tích giá trị và ý nghĩa của cuốn sách
- Đánh giá tác động của sách đối với người đọc hoặc xã hội.
- Cảm nhận cá nhân về cuốn sách (nếu có).
Bước 5: Rút ra thông điệp của văn bản giới thiệu
- Văn bản giúp người đọc hiểu rõ hơn về cuốn sách và có quyết định đúng đắn khi chọn đọc.
Nếu bạn muốn, mình có thể giúp bạn soạn bài giới thiệu cụ thể cho Lá cờ thêu sáu chữ vàng hoặc hướng dẫn chi tiết cách viết bài giới thiệu sách nhé!
Các đặc điểm của văn bản nghị luận phân tích một tác phẩm văn học:
- Thể hiện rõ ý kiến của người viết về tác phẩm cần bàn luận (có thể là nhân vật, chi tiết, ngôn từ, đề tài, chủ đề...)
- Trình bày những lí lẽ, bằng chứng để thuyết phục người đọc, người nghe. Các lí lẽ, bằng chứng cần căn cứ vào tác phẩm đang bàn luận:
- Các ý kiến, lí lẽ, bằng chứng được sắp xếp theo trình tự hợp lí