K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 5

câu này đáp án là A


21 tháng 5

Dưới đây là lời giải chi tiết cho từng câu hỏi của bạn:


Câu 1: Tính thể tích dung dịch rượu 46 độ thu được từ 1 tấn tinh bột (20% chất xơ), hiệu suất 80%

Bước 1: Tính khối lượng tinh bột tinh khiết

  • Tinh bột chứa 20% chất xơ nên tinh bột tinh khiết = 1 tấn × (100% - 20%) = 1 tấn × 80% = 800 kg = 800000 g

Bước 2: Phản ứng thủy phân tinh bột thành glucose

Phân tử tinh bột (C6H10O5)n thủy phân thành C6H12O6 (glucose) theo tỉ lệ 1 mol tinh bột → 1 mol glucose

Khối lượng mol tinh bột xấp xỉ bằng khối lượng mol glucose là 162 g/mol (C6H10O5) và glucose là 180 g/mol (C6H12O6)

Số mol tinh bột = 800000 g / 162 g/mol ≈ 4938 mol

Số mol glucose thu được = 4938 mol (theo tỉ lệ 1:1)

Khối lượng glucose = 4938 mol × 180 g/mol = 888840 g = 888.84 kg

Bước 3: Lên men glucose thành ethanol

Phương trình lên men: C6H12O6 → 2 C2H5OH + 2 CO2

1 mol glucose → 2 mol ethanol

Số mol ethanol = 2 × 4938 = 9876 mol

Khối lượng mol ethanol (C2H5OH) = 46 g/mol

Khối lượng ethanol thu được = 9876 mol × 46 g/mol = 454296 g = 454.3 kg

Bước 4: Tính khối lượng ethanol thực tế theo hiệu suất 80%

Khối lượng ethanol thực tế = 454.3 kg × 80% = 363.44 kg

Bước 5: Tính thể tích dung dịch rượu 46 độ

  • Rượu 46 độ nghĩa là dung dịch có 46% khối lượng ethanol
  • Giả sử thể tích dung dịch là V lít, khối lượng dung dịch là m dung dịch
  • Khối lượng ethanol trong dung dịch = 46% × m dung dịch
  • Khối lượng dung dịch = khối lượng ethanol + khối lượng nước và các thành phần khác
  • Dùng khối lượng ethanol đã tính được để tìm m dung dịch:
    0.46 × m dung dịch = 363.44 kg → m dung dịch = 363.44 / 0.46 ≈ 790.1 kg

Bước 6: Tính thể tích dung dịch

  • Dung dịch rượu có khối lượng riêng d = 0.8 g/cm³ = 0.8 kg/lít
  • Thể tích dung dịch V = m dung dịch / d = 790.1 kg / 0.8 kg/lít = 987.6 lít

Kết luận câu 1: Thể tích dung dịch rượu 46 độ thu được khoảng 988 lít.


Câu 2: Tính khối lượng dung dịch rượu 15 độ cần lấy để lên men thành 200 g dung dịch CH3COOH 5%

Bước 1: Tính khối lượng CH3COOH trong dung dịch

Dung dịch CH3COOH 5% có nghĩa là 5% khối lượng CH3COOH trong dung dịch

Khối lượng dung dịch axit = 200 g

Khối lượng CH3COOH = 5% × 200 g = 10 g

Bước 2: Phương trình lên men rượu thành giấm

C2H5OH + O2 → CH3COOH + H2O

Theo phương trình, 1 mol ethanol tạo ra 1 mol axit axetic

Bước 3: Tính số mol axit axetic cần tạo

Khối lượng mol CH3COOH = 60 g/mol

Số mol CH3COOH = 10 g / 60 g/mol = 0.1667 mol

Bước 4: Tính khối lượng ethanol cần thiết

Theo tỉ lệ 1:1 mol, số mol ethanol cần = 0.1667 mol

Khối lượng mol ethanol = 46 g/mol

Khối lượng ethanol cần = 0.1667 × 46 = 7.67 g

Bước 5: Tính khối lượng dung dịch rượu 15 độ chứa 7.67 g ethanol

Dung dịch rượu 15 độ nghĩa là 15% khối lượng ethanol

Giả sử cần lấy m g dung dịch rượu 15 độ

Thì 15% × m = 7.67 g → m = 7.67 / 0.15 ≈ 51.13 g


Kết luận câu 2: Cần lấy khoảng 51.13 g dung dịch rượu 15 độ để lên men thành 200 g dung dịch CH3COOH 5%.


Nếu bạn cần thêm giải thích hoặc hướng dẫn chi tiết hơn, cứ hỏi nhé!

21 tháng 5

Câu hỏi: Có bao nhiêu gam rượu ethylic (C2H5OH) nguyên chất có trong 2 lít dung dịch rượu 35 độ (biết dC2H5OH = 0,8 g/ml)?

  • Rượu 35 độ nghĩa là trong 100 ml dung dịch có 35 ml rượu nguyên chất
  • Thể tích rượu nguyên chất trong 2 lít (2000 ml) dung dịch là:
    \(2000 \times \frac{35}{100} = 700 \&\text{nbsp};\text{ml}\)
  • Khối lượng riêng của rượu nguyên chất là 0,8 g/ml nên khối lượng rượu nguyên chất là:
    \(700 \times 0 , 8 = 560 \&\text{nbsp};\text{g}\)

Kết luận: Trong 2 lít dung dịch rượu 35 độ có 560 gam rượu ethylic nguyên chất.

22 tháng 4

• )

• )


22 tháng 4

cứu mai thi roii

22 tháng 4

Khi đất nước phát triển, đặc biệt là khi xây dựng nhiều nhà máy, xí nghiệp (công nghiệp), sẽ có sự thay đổi lớn về việc làm: -Nông nghiệp (làm ruộng, chăn nuôi): Nhờ máy móc và kỹ thuật mới, người ta làm nông nghiệp hiệu quả hơn, cần ít người làm hơn. Nhiều người dân ở nông thôn chuyển đến các thành phố, khu công nghiệp để tìm kiếm công việc mới với thu nhập tốt hơn. Kết quả: Số người làm trong nông nghiệp sẽ giảm đi. -Công nghiệp (làm trong nhà máy, xây dựng,...): Các nhà máy, xí nghiệp cần rất nhiều công nhân để sản xuất ra hàng hóa. Sự phát triển của công nghiệp tạo ra nhiều việc làm mới cho người dân. Kết quả: Số người làm trong công nghiệp sẽ tăng lên. Mình không biết mình giải có đúng không nhưng bạn có thể tham khảo nhé!

21 tháng 5

Sự chuyển dịch cơ cấu lao động trong thị trường lao động ở Việt Nam có thể được tóm tắt như sau:

  • Xu hướng chung: Lao động đang có sự chuyển dịch từ khu vực nông nghiệp sang khu vực công nghiệp và dịch vụ126. Điều này phù hợp với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đô thị hóa của đất nước2.
  • Tỷ lệ lao động nông nghiệp giảm: Tỷ trọng lao động trong ngành nông, lâm, thủy sản liên tục giảm trong những năm gần đây25. Ví dụ, từ 49,5% năm 2010 xuống còn 40,3% năm 20175.
  • Tỷ lệ lao động công nghiệp và dịch vụ tăng: Tỷ trọng lao động trong khu vực công nghiệp và dịch vụ tăng lên15. Cụ thể, lao động trong khu vực công nghiệp tăng từ 21% lên 25,7%, và dịch vụ tăng từ 29,5% lên 34% trong giai đoạn 2010-20175.
  • Tác động của chuyển dịch: Sự chuyển dịch này làm tăng năng suất lao động chung của nền kinh tế56. Khi lao động chuyển từ nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ, năng suất lao động được cải thiện đáng kể5.
  • Thúc đẩy đô thị hóa nông thôn: Chuyển dịch cơ cấu lao động nông thôn gắn liền với quá trình công nghiệp hóa, và cần đáp ứng các vấn đề mới phát sinh của quá trình này1. Đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cũng tác động làm gia tăng dân số ở khu vực thành thị2.

Tuy nhiên, quá trình chuyển dịch này cũng đối mặt với một số thách thức, bao gồm:

  • Chuyển dịch còn chậm: Tốc độ chuyển dịch lao động từ nông nghiệp sang các ngành khác vẫn còn chậm so với mục tiêu trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại5.
  • Trình độ lao động còn thấp: Trình độ chuyên môn kỹ thuật của người lao động, đặc biệt ở khu vực nông thôn, còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường lao động5.
  • Mất đất sản xuất: Quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa dẫn đến chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp, khiến một bộ phận nông dân mất đất sản xuất và gặp khó khăn trong chuyển đổi nghề nghiệp2.

Để đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động một cách hiệu quả, cần có các giải pháp đồng bộ như nâng cao trình độ học vấn và kỹ năng cho người lao động, đầu tư phát triển các ngành công nghiệp và dịch vụ, thúc đẩy đô thị hóa nông thôn, và tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chuyển đổi nghề nghiệp5.

To achieve healthy living, there are several key habits to adopt. Firstly, maintaining a balanced diet is crucial. Eating a variety of fruits, vegetables, whole grains, and lean proteins provides the body with the necessary nutrients to function optimally. Secondly, regular physical activity is essential. Engaging in exercises such as walking, jogging, or yoga not only improves cardiovascular health but also enhances mental well-being. Lastly, getting adequate sleep is vital. Aiming for 7-8 hours of sleep each night helps the body to repair and rejuvenate itself. By incorporating these habits into daily life, individuals can significantly improve their overall health and well-being, leading to a more energetic and fulfilling life. Prioritizing health is key.

X. Read the text carefully, then choose the correct answers. Reading 1: The use of digital devices such as tablets and laptops has revolutionized the way students learn in the 21st century These devices have become an integral part of the modern classroom, replacing traditional paper-based materials and changing the way teachers deliver their lessons. They offer several benefits for both teachers and students. Firstly, digital devices are highly portable, allowing students to take their...
Đọc tiếp

X. Read the text carefully, then choose the correct answers.

Reading 1:

The use of digital devices such as tablets and laptops has revolutionized the way students learn in the 21st century These devices have become an integral part of the modern classroom, replacing traditional paper-based materials and changing the way teachers deliver their lessons. They offer several benefits for both teachers and students.

Firstly, digital devices are highly portable, allowing students to take their learning materials with them wherever they go.

This is particularly useful for students who have to travel long distances to attend school or for those who need to study on the go. Digital devices also offer a wealth of interactive resources that are not available in traditional textbooks. Videos, animations, and simulations can be used to help students understand complex concepts, while quizzes and games can be used to reinforce learning and make it more engaging.

Another significant advantage of digital devices is the ability to access a vast range of online resources. Students can access educational websites, e-books, and online courses from anywhere in the world, providing them with a more comprehensive and up-to-date understanding of the subject matter. Teachers can also use digital devices to connect with other educators around the world, sharing resources and collaborating on lesson plans.

While they offer students access to a wealth of interactive resources and educational materials, there is also the potential for distractions and technical problems. With the right approach, digital devices can be a valuable tool for modern learners, providing them with the skills and knowledge they need to succeed in the digital age.

1. What is the topic of the passage?

a. How laptops and tablets have changed the way students learn.

b. Advantages and disadvantages of digital devices.

c. Future of digital devices in modern classrooms.

d. The benefits of digital devices in classrooms.

2. According to the first passage, digital devices

a. completely replace teachers

b. are a necessity in modern classrooms

c. are only beneficial to students

d. include tablets and paper materials

3. The word "a wealth of in paragraph 3 mostly means

a. few of

b. some of

c. most of

d. a large amount of

4. According to paragraph 3, what is one disadvantage of traditional textbooks?

a. There are many complex concepts.

b. They offer interactive resources.

c. They lack videos and animations.

d. Traditional games are not available

5. The word "comprehensive" in paragraph 4 is closest in meaning to

a. limited

b. specific

c. complete

d. wide

6. How can teachers make use of digital devices?

a. They can access educational websites wherever they are.

b. They can use digital devices for up-to-date resources.

c. They can improve their ability to access online resources.

d. They can exchange their resources with other teachers worldwide.

7. Which of the following statements is NOT true?

a. The way students learn has affected the use of digital devices.

b. Distractions and technical problems are some disadvantages of digital devices.

c. The portability of digital devices is what makes it advantageous.

d. Students can acquire good skills and knowledge if they use digital devices properly.

3
22 tháng 4

Giúp e vs e cần trc 6h 30

24 tháng 4

Bình Phước, một tỉnh miền Đông Nam Bộ Việt Nam, không chỉ nổi bật với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa và tín ngưỡng dân gian phong phú của đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có người Xtiêng. Một trong những tín ngưỡng nổi bật của người Xtiêng là lễ hội cúng thần linh và tổ tiên.

Người Xtiêng tin rằng các thần linh và tổ tiên luôn phù hộ cho họ trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, họ thường tổ chức các lễ cúng để bày tỏ lòng thành kính và tôn trọng đối với những đấng thiêng liêng. Các lễ cúng thường được tổ chức vào các dịp lễ hội, đầu năm mới hoặc khi có sự kiện quan trọng trong gia đình như cưới hỏi hay khởi công xây dựng nhà cửa.

Trước khi diễn ra lễ cúng, gia đình sẽ chuẩn bị rất nhiều món ăn truyền thống như thịt heo, gà, xôi, rượu cần và hoa quả. Mỗi món ăn đều mang ý nghĩa riêng, thể hiện lòng biết ơn và sự trân trọng đối với tổ tiên. Bên cạnh đó, nơi tổ chức lễ cúng thường được bài trí trang trọng với các lễ vật được sắp xếp ngay ngắn trên bàn thờ. #### Nghi Thức Lễ Cúng Lễ cúng thường diễn ra dưới sự dẫn dắt của một thầy mo - người giữ vai trò quan trọng trong việc thực hiện các nghi thức. Thầy mo sẽ đọc các bài khấn, cầu xin phù hộ cho gia đình được bình an, sức khỏe dồi dào, làm ăn phát đạt. Bên cạnh những lời khấn, các điệu múa, nhảy truyền thống cũng được biểu diễn nhằm hòa cùng không khí lễ hội, tạo nên sự thiêng liêng và rộn ràng cho buổi lễ. #### Ý Nghĩa của Tín Ngưỡng Tín ngưỡng cúng thần linh và tổ tiên không chỉ là một tập tục văn hóa mà còn là sợi dây kết nối các thế hệ trong gia đình và cộng đồng. Nó giúp người dân gìn giữ bản sắc văn hóa, truyền tải những giá trị đạo đức, nhân văn sâu sắc. Qua đó, tín ngưỡng này còn thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng đối với tổ tiên, đồng thời tạo sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên và xã hội. #### Kết Luận Tín ngưỡng dân gian của người Xtiêng tại Bình Phước là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Nó không chỉ góp phần làm phong phú thêm bức tranh văn hóa đa dạng của vùng đất này mà còn thể hiện giá trị tinh thần cao cả của con người, góp phần duy trì bản sắc văn hóa dân tộc trong thời kỳ hội nhập. Tham gia vào các lễ hội cúng thần linh và tổ tiên, du khách không chỉ được trải nghiệm những phong tục tập quán độc đáo mà còn cảm nhận được tinh thần cộng đồng và những giá trị văn hóa đặc sắc của người Xtiêng.

21 tháng 4

"Khi nghe chuyện mẹ nuôi con khôn lớn

Những tháng năm khuya sớm nhọc nhằn

Con nhắm mắt bỗng choàng thức dậy

Những chuyện này đâu phải chuyện mơ"

_Chuyện mơ, chuyện thực_ (Nguyễn Huy Thiệp)

Đây là tác phẩm của Nguyễn Huy Thiệp, không phải Nguyễn Quang Thiều nhé.

Đoạn văn:

Những dòng thơ cuối của Nguyễn Huy Thiệp trong tác phẩm "Chuyện mơ, chuyện thực" đã khéo léo khắc họa hình ảnh người mẹ với bao hy sinh thầm lặng và sức mạnh tinh thần vượt lên mọi khó khăn của cuộc sống. Mỗi khi nghe về việc mẹ nuôi con lớn khôn, lòng người không khỏi xao xuyến trước hình ảnh những tháng năm khuya sớm nhọc nhằn, nơi mẹ không quản mệt mỏi miệt mài chở che, vun đắp tương lai cho con. Hình ảnh “con nhắm mắt bỗng choàng thức dậy” như một phép ẩn dụ cho những lúc mệt mỏi, những giấc ngủ sâu lại bị đánh thức bởi niềm lo âu, trách nhiệm thiêng liêng của tình mẫu tử; đó không phải là mộng mơ viển vông mà là hiện thực đau đớn nhưng đầy nhân sinh. Qua đó, tác giả nhấn mạnh rằng những hy sinh thầm lặng ấy – dù có vẻ giản đơn, bình dị – lại là minh chứng sống động cho nghị lực sống và khát khao vươn lên của người mẹ. Đoạn thơ không chỉ khắc họa sâu sắc tình cảm mẫu tử mà còn là lời nhắc nhở mỗi người con về công ơn sinh thành, dưỡng dục to lớn của mẹ, đồng thời tôn vinh giá trị của sự kiên trì, bất khuất trong cuộc sống.


So sánh được sử dụng nhằm làm nổi bật lên các khía cạnh nào đó của sự vật hay sự việc cụ thể trong từng hoàn cảnh khác nhau. Hoặc so sánh còn có thể giúp hình ảnh, hiện tượng hay sự vật đó trở nên sinh động hơn. Việc so sánh thường lấy sự cụ thể để so sánh với cái không cụ thể hoặc trừ tượng.

22 tháng 4

= Biện pháp tu từ so sánh: "...là..."
- Hiệu quả:
+ Nói lên tấm lòng yêu quý con của người mẹ.
+ Làm câu thơ sinh động, hấp dẫn.
+ Nói lên tình cảm yêu mến con, dành cho con hết tất cả tình cảm yêu mến, dành hết những điều cao quý cho con.