K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 5

Dưới đây là đoạn văn mẫu bạn có thể tham khảo để nói về truyện "Dế mèn phiêu lưu kí":


Ví dụ:
"Dế mèn phiêu lưu kí" là một câu chuyện rất hay mà em từng đọc. Qua những chuyến phiêu lưu của Dế Mèn, em học được bài học quý giá về sự nhẫn nại và kiên trì vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Dù gặp nhiều thử thách và nguy hiểm, Dế Mèn vẫn không bỏ cuộc mà luôn cố gắng để hoàn thiện bản thân và giúp đỡ bạn bè. Câu chuyện cũng dạy em biết yêu thương, quan tâm đến mọi người xung quanh. Em rất thích nhân vật Dế Mèn vì sự dũng cảm và tinh thần trách nhiệm của bạn ấy. Đây là một tác phẩm ý nghĩa giúp em thêm yêu cuộc sống và biết cố gắng hơn mỗi ngày.


Nếu bạn cần thêm đoạn văn khác hoặc muốn viết theo phong cách riêng, mình sẵn sàng giúp bạn nhé!

Bài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: VẺ ĐẸP TĨNH LẶNG Hoa vẫn nở Góc sân nhà tôi Một sớm mai kia Thức dậy Chợt thấy Tĩnh lặng vô thường Sài Gòn những ngày giãn cách Phòng chống dịch bệnh Covid- Thành phố bao đời náo nhiệt Cái đẹp trong sự ồn ào Tự nhiên hôm nay thấy lạ Vẻ đẹp trong sự lặng im Đường phố hôm qua nhộn nhịp Giờ chỉ còn để “chở...
Đọc tiếp

Bài tập 1: Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bên dưới: VẺ ĐẸP TĨNH LẶNG Hoa vẫn nở Góc sân nhà tôi Một sớm mai kia Thức dậy Chợt thấy Tĩnh lặng vô thường Sài Gòn những ngày giãn cách Phòng chống dịch bệnh Covid- Thành phố bao đời náo nhiệt Cái đẹp trong sự ồn ào Tự nhiên hôm nay thấy lạ Vẻ đẹp trong sự lặng im Đường phố hôm qua nhộn nhịp Giờ chỉ còn để “chở mưa nắng đi” Thêm một buổi sáng đón chào Mình ta đâu có nghĩa là cô đơn Chút bình lặng trong tâm hồn Cho một ngày mới vẹn tròn niềm vui! (Thơ là... bất chợt, Trương Văn Vỹ, NXB Hội Nhà Văn, Hà Nội, 2023) Câu 1: Văn bản trên được viết theo thể thơ nào? Chỉ ra 1 dấu hiệu để nhận biết thể thơ đó trong văn bản? Câu 2: Tìm một từ ngữ mới được vay mượn từ tiếng nước ngoài trong khổ thơ thứ hai của văn bản trên. Đặt câu với từ ngữ vừa tìm được. Câu 3: Nêu chủ đề của văn bản trên. Câu 4: Tìm các từ ngữ, hình ảnh thể hiện sự thay đổi của Sài Gòn trong đoạn thơ thứ hai. Tác giả có tâm trạng, cảm xúc như thế nào trước sự thay đổi ấy? Câu 5: Theo em, những khoảng lặng có cần thiết trong cuộc sống của chúng ta hay không? Vì sao? (Trả lời trong một đoạn văn ngắn từ 4-6 dòng).

0
Trong hệ thống giáo dục hiện nay, học sinh phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ bài vở, từ kỳ thi, và từ các yêu cầu của xã hội. Để có thể đạt được kết quả học tập tốt, nhiều học sinh đã phải tìm cách học tủ, học vẹt, tức là học theo một cách thức đơn giản nhưng không có sự hiểu biết sâu sắc về bản chất của kiến thức. Tình trạng học tủ, học vẹt không phải...
Đọc tiếp

Trong hệ thống giáo dục hiện nay, học sinh phải đối mặt với rất nhiều áp lực từ bài vở, từ kỳ thi, và từ các yêu cầu của xã hội. Để có thể đạt được kết quả học tập tốt, nhiều học sinh đã phải tìm cách học tủ, học vẹt, tức là học theo một cách thức đơn giản nhưng không có sự hiểu biết sâu sắc về bản chất của kiến thức. Tình trạng học tủ, học vẹt không phải là mới mẻ, nhưng nó lại trở thành một vấn đề đáng lo ngại trong bối cảnh hiện nay, khi mà giáo dục đang ngày càng yêu cầu sự sáng tạo, tư duy độc lập và khả năng giải quyết vấn đề. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì? Hậu quả của nó đối với học sinh và xã hội ra sao?

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ "học tủ" và "học vẹt" là gì. Học tủ là việc học những kiến thức chỉ xoay quanh một số chủ đề, phần bài học mà học sinh dự đoán có thể ra trong kỳ thi, bỏ qua những phần kiến thức khác không có khả năng xuất hiện trong đề thi. Học vẹt là việc học thuộc lòng kiến thức mà không cần hiểu rõ bản chất của nó, chỉ cần nhớ một cách máy móc để đạt được điểm số tốt mà không quan tâm đến sự hiểu biết sâu rộng hay ứng dụng của kiến thức trong thực tế.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng học tủ, học vẹt là áp lực thành tích. Trong một xã hội mà điểm số và thành tích học tập được coi trọng hơn cả, học sinh luôn bị cuốn vào cuộc đua điểm số. Thay vì phát triển tư duy độc lập và sáng tạo, họ lại chú trọng vào việc đạt được kết quả ngay lập tức để đáp ứng kỳ vọng của gia đình và xã hội. Điều này khiến họ dễ dàng chọn lựa việc học thuộc lòng, học một cách cơ học mà không cần hiểu thấu đáo bản chất của bài học.

Ngoài ra, hệ thống thi cử cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy học tủ, học vẹt. Trong các kỳ thi, đặc biệt là các kỳ thi đại học, điểm số luôn là yếu tố quyết định, khiến cho học sinh cảm thấy việc học theo kiểu học vẹt là cách duy nhất để đạt điểm cao. Các đề thi thường thiên về việc kiểm tra khả năng nhớ lại kiến thức, thay vì đánh giá khả năng tư duy hay phân tích vấn đề. Điều này càng khuyến khích việc học tủ, học vẹt để đạt kết quả tốt nhất mà không cần suy nghĩ quá nhiều về bản chất của kiến thức.

Một nguyên nhân khác là chế độ học tập ở nhiều trường học vẫn còn nặng về lý thuyết, ít có cơ hội cho học sinh phát triển các kỹ năng tư duy, sáng tạo. Việc dạy và học thường chỉ xoay quanh việc truyền đạt kiến thức, không khuyến khích học sinh tìm tòi, khám phá hay ứng dụng kiến thức vào thực tế. Điều này khiến cho học sinh thiếu đi sự hứng thú và đam mê học hỏi, chỉ học theo kiểu máy móc, thuộc lòng để đối phó với kỳ thi.

Học tủ, học vẹt mang lại kết quả học tập ngắn hạn, nhưng lại gây ra những hậu quả lâu dài nghiêm trọng. Trước hết, nó làm giảm khả năng sáng tạo và tư duy độc lập. Khi học sinh chỉ tập trung vào việc nhớ lại các kiến thức đã học, họ không phát triển được khả năng phân tích, đánh giá hay sáng tạo. Điều này khiến họ thiếu tự tin khi gặp phải những vấn đề thực tế cần đến sự sáng tạo và giải quyết độc lập.

Hơn nữa, học tủ, học vẹt khiến học sinh không hiểu sâu về kiến thức, chỉ học để đối phó với bài thi. Khi không hiểu bản chất vấn đề, học sinh sẽ không thể áp dụng kiến thức vào thực tế, và sẽ gặp khó khăn khi phải đối mặt với những tình huống mới. Điều này cũng tạo ra một lỗ hổng lớn trong nền giáo dục, khi mà học sinh chỉ học để qua môn, chứ không phải để thực sự hiểu biết và ứng dụng kiến thức.

Một hậu quả nghiêm trọng khác là học tủ, học vẹt có thể gây ra sự mệt mỏi và căng thẳng tâm lý cho học sinh. Họ phải dành quá nhiều thời gian và công sức vào việc học thuộc lòng, mà không có thời gian để thư giãn hay phát triển bản thân. Điều này dẫn đến tình trạng căng thẳng, lo âu, và đôi khi là những vấn đề tâm lý nghiêm trọng như trầm cảm. Học sinh cảm thấy mình không thể thỏa mãn được kỳ vọng của gia đình và xã hội, khiến họ mất đi niềm vui học tập và cảm giác thành công.

Dẫn chứng: Một ví dụ điển hình có thể kể đến là việc thi đại học ở Việt Nam. Hàng năm, rất nhiều học sinh chỉ tập trung học tủ các môn thi, ôn luyện theo các đề thi cũ, thay vì học sâu về các môn học. Một khảo sát gần đây cho thấy tỷ lệ học sinh thi đỗ đại học bằng phương pháp học tủ chiếm phần lớn, nhưng lại không đủ khả năng để giải quyết các vấn đề thực tế trong ngành học của mình. Điều này phản ánh rõ nét sự thiếu hụt trong quá trình giáo dục, khi học sinh không được trang bị đầy đủ những kiến thức và kỹ năng thực tế.

Nhìn lại bản thân mình, tôi cũng đã từng rơi vào tình trạng học tủ và học vẹt khi còn học cấp ba. Lúc ấy, tôi chỉ chú trọng vào việc học các phần có khả năng ra trong kỳ thi mà không thực sự hiểu rõ bản chất vấn đề. Dù có thể đạt điểm cao trong kỳ thi, nhưng khi áp dụng kiến thức vào thực tế, tôi lại gặp rất nhiều khó khăn. Chính từ những trải nghiệm đó, tôi nhận ra rằng việc học để hiểu và yêu thích môn học mới là điều quan trọng, còn học tủ chỉ là một giải pháp tạm thời, không thể giúp mình phát triển lâu dài.

Mặc dù học tủ, học vẹt có thể giúp học sinh đạt được kết quả học tập cao trong ngắn hạn, nhưng đó không phải là cách duy nhất để thành công. Việc học theo kiểu sáng tạo, tự giác và hiểu biết sâu sắc về kiến thức mới là cách giúp học sinh phát triển toàn diện và có khả năng giải quyết vấn đề trong thực tế. Chúng ta không nên chỉ chú trọng vào kết quả thi cử, mà cần phải tạo ra một môi trường học tập khuyến khích tư duy sáng tạo và phát triển kỹ năng sống.

Tóm lại, học tủ, học vẹt là một hiện tượng phổ biến trong giới học sinh hiện nay, nhưng nó không phải là phương pháp học tập bền vững. Mặc dù có thể mang lại kết quả tạm thời, nhưng nó sẽ cản trở sự phát triển tư duy, sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề của học sinh. Để tạo ra một thế hệ học sinh có khả năng đáp ứng được những thách thức của xã hội hiện đại, chúng ta cần thay đổi phương pháp giáo dục, khuyến khích học sinh học một cách sâu sắc, sáng tạo và tự giác. Chỉ khi học sinh thực sự hiểu và yêu thích môn học, họ mới có thể phát triển toàn diện và đóng góp cho xã hội trong tương lai.

1
21 tháng 4

hay k ạ

21 tháng 4

Ô K31 là giao ở hàng 31 và cột K

22 tháng 5

Dưới đây là một số vấn đề thường nảy sinh trong mối quan hệ ở trường học mà em có thể nhận diện:


Một số vấn đề trong mối quan hệ ở trường

  1. Mâu thuẫn giữa bạn bè
    • Do hiểu lầm, tranh cãi nhỏ hoặc ghen tị dẫn đến xích mích, mất hòa khí.
    • Ví dụ: tranh giành đồ dùng học tập, nói xấu sau lưng.
  2. Bắt nạt (bạo lực học đường)
    • Một số học sinh có thể bị bạn bè trêu chọc, cô lập hoặc đánh đập.
    • Điều này gây tổn thương về tinh thần và ảnh hưởng đến học tập.
  3. Phân biệt đối xử
    • Có thể xảy ra do khác biệt về giới tính, ngoại hình, học lực, hoặc hoàn cảnh gia đình.
    • Gây cảm giác bị loại trừ, mất tự tin.
  4. Thiếu kỹ năng giao tiếp và hợp tác
    • Một số học sinh chưa biết cách lắng nghe, chia sẻ hoặc làm việc nhóm hiệu quả.
    • Dẫn đến khó khăn trong học tập và hoạt động tập thể.
  5. Áp lực cạnh tranh
    • Áp lực từ việc so sánh thành tích học tập hoặc các hoạt động ngoại khóa có thể gây căng thẳng, ganh đua không lành mạnh.

Lời khuyên

  • Học cách tôn trọng, lắng nghe và thấu hiểu bạn bè.
  • Chủ động giải quyết mâu thuẫn bằng cách trò chuyện hòa nhã.
  • Báo cáo với thầy cô hoặc người lớn khi gặp các vấn đề nghiêm trọng như bắt nạt.
  • Rèn luyện kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

Nếu em cần, mình có thể giúp em viết đoạn văn hoặc bài trình bày về chủ đề này nhé!

21 tháng 4

Xin Giấy phép Trung tâm Ngoại ngữ Uy tín, Chuyên nghiệp >>> Xem chi tiết tại: https://luatduongtri.vn/linh-vuc/dich-vu-xin-giay-phep-trung-tam-ngoai-ngu/

Sau đó, đàn cá heo nhảy vọt lên không trung thể hiện điệu múa chào tạm biệt rồi quay lại với biển sâu. Các anh chiến sĩ vẫy tày chào như thể chào tạm biệt những người đồng đội. Họ hi vọng rằng sẽ có một ngày gặp lại đàn cá heo đó. 



22 tháng 5

Từ kết quả tìm kiếm, có thể thấy có nhiều người tên Phạm Thùy nhưng không có thông tin cụ thể về tác giả tên Phạm Thùy mà bạn hỏi. Tuy nhiên, có một số nhân vật liên quan như:

  • Phạm Thùy Dung: Nhà báo, biên tập viên tạp chí Di Sản, tác giả bài văn bản "Lễ rửa làng của người Lô Lô"27.
  • Phạm Thế Mỹ: Nhạc sĩ nổi tiếng người Việt Nam (không phải Phạm Thùy)1.
  • Phạm Thùy Nhân: Nhà biên kịch, tác giả nhiều kịch bản phim35.
  • Phạm Thùy Linh: Ca sĩ trẻ, sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam68.

Nếu bạn muốn tìm thông tin về tác giả cụ thể nào, vui lòng cung cấp thêm chi tiết (ví dụ: họ tên đầy đủ, tác phẩm nổi bật) để mình hỗ trợ chính xác hơn.


Tóm lại:

  • Nếu bạn hỏi về tác giả bài "Lễ rửa làng của người Lô Lô", tác giả là Phạm Thùy Dung, nhà báo và biên tập viên tạp chí Di Sản.
  • Nếu không, bạn vui lòng cung cấp thêm thông tin để mình giúp tìm hiểu chính xác hơn.
22 tháng 5

Phạm Thùy Dung là một nhà báo và biên tập viên của tạp chí Di Sản. Cô là tác giả của văn bản "Lễ rửa làng của dân tộc Lô Lô", một tác phẩm thuộc thể loại văn bản thuyết minh, được trích đăng trên tạp chí Di Sản vào tháng 12 năm 201923.

Ngoài công việc báo chí, Thùy Dung còn được biết đến với vai trò là đồng sáng lập và sở hữu các mô hình kinh doanh như tiệm nước trái cây tươi và hoa tươi trang trí An Fruit & Flower, quán bún miến ngan Ngan phố cổ và An Homestay tại Quảng Bình. Cô nổi bật với sự tận tâm, tinh tế và chu đáo trong công việc, đồng thời có những hoạt động xã hội ý nghĩa như chương trình "Người Quảng Bình góp cá gửi ân tình đến TP.HCM" hỗ trợ người dân trong đại dịch Covid-195.

Phạm Thùy Dung được đánh giá là người có năng lượng tích cực, sáng tạo và có dấu ấn riêng trong lĩnh vực báo chí cũng như kinh doanh dịch vụ tại địa phương. Cô đã tạo ra những thay đổi mới mẻ về dịch vụ và đóng góp tích cực cho cộng đồng5.

Tóm lại, Phạm Thùy Dung là một nhà báo tài năng, biên tập viên, đồng thời là doanh nhân và người hoạt động xã hội có trách nhiệm, nổi bật với các đóng góp trong lĩnh vực văn hóa, báo chí và cộng đồn

22 tháng 5

1. Thuật toán tìm số nhỏ nhất trong các số nguyên dương nhập vào từ bàn phím

Dưới đây là mô tả bằng dạng pseudocode (giả mã) cùng lời giải thích từng bước:

plaintext

Sao chépChỉnh sửa

BẮT ĐẦU
  // Bước 1: Nhập số lượng phần tử
  Nhập n  // n là số lượng số nguyên dương sẽ xét, n ≥ 1

  // Bước 2: Khởi tạo
  Nhập x      // đọc số đầu tiên
  min ← x     // gán min bằng giá trị đầu tiên

  // Bước 3: Duyệt từ số thứ 2 đến số thứ n
  Cho i từ 2 đến n làm
    Nhập x
    Nếu x < min thì
      min ← x
    Kết thúc nếu
  Kết thúc cho

  // Bước 4: Xuất kết quả
  In ra “Số nhỏ nhất là ”, min
KẾT THÚC
  • Giải thích:
    1. Đầu tiên đọc vào n, số lượng giá trị sẽ nhập (phải ≥ 1 để có giá trị khởi tạo).
    2. Đọc giá trị đầu tiên, gán tạm cho biến min.
    3. Với mỗi giá trị kế tiếp, so sánh với min; nếu nhỏ hơn thì cập nhật min.
    4. Sau khi duyệt hết, min chính là số nhỏ nhất, in ra màn hình.
Loan is a student in grade 6. She is in class 6A, she goes to Muong Cang secondary school. Her school is very big. It is in the country.There are over  forty teachers in her school. It has nineteen classes and two floors. Her classroom is on the first floor. There are thirty two students in her class. She lives near the school, so she walks to school with her friends.a. Write (T) for true sentence and (F) false after sentences.  21. Loan is in class 6B …………….22. Her classroom is on...
Đọc tiếp

Loan is a student in grade 6. She is in class 6A, she goes to Muong Cang secondary school. Her school is very big. It is in the country.

There are over  forty teachers in her school. It has nineteen classes and two floors. Her classroom is on the first floor. There are thirty two students in her class. She lives near the school, so she walks to school with her friends.

a. Write (T) for true sentence and (F) false after sentences.  

21. Loan is in class 6B …………….

22. Her classroom is on the first floor.  ………….

b. Answer the questions.

23. How many students are there in her class?

-> ………………………………………………………………………………………………………………………..………………………

24. Do you live near the school ?    -> ……………………………………………………..………………………

2
21 tháng 4

a. 21F
22T
b. 23. There are thirty two students in her class
24. Nếu hỏi "you" thì bạn tự trả lời xem bạn có ở gần trường không (Yes, I do - nếu có / No, I don't - nếu không)
Nếu hỏi "she" - là bạn Loan trong bài thì là "Yes, she does"


27 tháng 5

21 F

22 T

23 There are 32 students in her class

24 Yes, she does