K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 giờ trước (20:19)

- Khu vực Trung Mỹ: phía đông và các đảo có lượng mưa nhiều nên chủ yếu là rừng mưa nhiệt đới, phía tây mưa ít hơn nên chủ yếu là xa van, rừng thưa.

- Khu vực Nam Mỹ, sự phân hoá đông – tây thể hiện rõ rệt ở địa hình

+ Phía đông là sơn nguyên thấp, khí hậu nóng.

+ Ở giữa là đồng bằng phù sa rộng và bằng phẳng, khí hậu nóng ẩm, rừng mưa nhiệt đới. Một số đồng bằng nhỏ mưa ít hơn có xa van, cây bụi.

+ Phía tây là vùng núi cao xen giữa thung lũng, cao nguyên, thiên nhiên khác biệt giữa 2 sườn đông – tây.

20 giờ trước (21:33)

Câu 4

Sự phân hóa thiên nhiên ở Trung và Nam Mỹ

Theo chiều Bắc – Nam:
Do lãnh thổ kéo dài qua nhiều vĩ độ nên khí hậu phân hóa rõ rệt:

Bắc: Nhiệt đới và cận xích đạo

Nam: Ôn đới và hàn đới

Theo chiều Đông – Tây:

Phía Đông: Đồng bằng, khí hậu nóng ẩm, rừng rậm (Amazon, sông Paraná)

Phía Tây: Dãy Andes, khí hậu khô hơn, địa hình cao

Theo độ cao (đai cao):

Thấp: Nhiệt đới ẩm, rừng rậm

Trung bình: Ôn đới, rừng hỗn hợp

Cao: Hàn đới, băng tuyết vĩnh cửu

23 giờ trước (18:02)

+ Mở bài: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là hành động bắt buộc đối với người đi đường được quy định trong các điều luật của bộ luật giao thông Việt Nam. Kể từ khi điều luật này có hiệu lực trên toàn quốc đã làm giảm đáng kể các vụ thương vong và thương tật do tai nạn giao thông gây ra đối với con người, xây dựng một văn hóa giao thông tiến bộ ở nước ta. Thế nhưng, vẫn còn có nhiều người không thực hiện quy định này, tỏ rõ thái độ khinh thường pháp luật, gây bức xúc trong xã hội. + Thân bài: * Giải thích: – Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nghĩa là khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường hay cùng ngồi trên phương tiện giao thông (thường bắt buộc đối với người điều khiển xa máy, xe đạp điện) phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ mình. * Hiện trạng ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay: – Hầu hết người Việt Nam khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành đội mũ bảo hiểm đúng quy định. Họ thường lựa chọn những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các nhà sản xuất uy tín, chắc chắn, có chức năng bảo vệ an toàn cho vùng đầu. Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã hạn chế được tổn thương và thương vong, góp phần ổn định trật tự an toàn giao đường bộ của đất nước. – Thế nhưng, vẫn còn nhiều người cố tình không chấp hành quy định này. Họ ngang nhiên điều khiển phương tiện giao thông trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Đó là một hành động vi phạm pháp luật, xem thường luật pháp, có thể gây nguy hiểm đối với xã hội. Hầu hết những người vi phạm đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên.

– Có chương trình giáo dục về ý thức an toàn khi tham gia giao thông cho mọi người, nhất là đối với lứa tuổi học sinh

* Bài học: – Có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là tự bảo vệ chính mình. – Tuân thủ pháp luật thể hiện lối sống lành mạnh, tiến bộ, dễ thành công hơn trong cuộc sống. + Kết bài: Hãy đội mũ bảo hiểm mỗi khi tham gia giao thông trên đường. Hãy nhắc nhở mọi người cùng thực hiện hành động ý nghĩa này để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, tiến bộ và văn minh.

23 giờ trước (18:33)

a: Xét ΔAHB vuông tại H và ΔAHD vuông tại H có

AB=AD

AH chung

Do đó: ΔAHB=ΔAHD

b: ΔAHB=ΔAHD

=>\(\widehat{HAB}=\widehat{HAD}\)

Xét ΔABE và ΔADE có

AB=AD

\(\widehat{BAE}=\widehat{DAE}\)

AE chung

Do đó: ΔABE=ΔADE

=>EB=ED

=>E nằm trên đường trung trực của BD(1)

Ta có: AB=AD

=>A nằm trên đường trung trực của BD(2)

Từ (1),(2) suy ra AE là đường trung trực của BD

c: Xét ΔABC có AE là phân giác

nên \(\dfrac{EB}{AB}=\dfrac{EC}{AC}\)

mà AB<AC

nên EB<EC

d: Ta có: \(\widehat{ABE}+\widehat{EBF}=180^0\)(hai góc kề bù)

\(\widehat{ADE}+\widehat{CDE}=180^0\)(hai góc kề bù)

mà \(\widehat{ABE}=\widehat{ADE}\)(ΔABE=ΔADE)

nên \(\widehat{EBF}=\widehat{EDC}\)

Xét ΔEBF và ΔEDC có

EB=ED
\(\widehat{EBF}=\widehat{EDC}\)

BF=DC

Do đó: ΔEBF=ΔEDC

=>\(\widehat{BEF}=\widehat{DEC}\)

=>\(\widehat{BEF}+\widehat{BED}=180^0\)

=>F,E,D thẳng hàng

23 giờ trước (18:37)

Gọi AH là chiều cao kẻ từ A đến BC

ΔABC vuông tại A

=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)

=>\(BC=\sqrt{3^2+4^2}=5\left(cm\right)\)

Xét ΔABC vuông tại A có AH là đường cao

nên \(AH\cdot BC=AB\cdot AC\)

=>\(AH\cdot5=3\cdot4=12\)

=>\(AH=\dfrac{12}{5}=2,4\left(cm\right)\)

23 giờ trước (18:48)

a: Xét ΔADB và ΔADC có

AB=AC

\(\widehat{DAB}=\widehat{DAC}\)

AD chung

Do đó: ΔADB=ΔADC
=>DB=DC

=>D là trung điểm của BC

=>AD là đường trung tuyến của ΔABC

b: Ta có: MD//AC

=>\(\widehat{MDA}=\widehat{DAC}\)(hai góc so le trong)

mà \(\widehat{MAD}=\widehat{DAC}\)(AD là phân giác của góc BAC)

nên \(\widehat{MDA}=\widehat{MAD}\)

=>ΔMAD cân tại M

c: Ta có: MD//AC

=>\(\widehat{MDB}=\widehat{ACB}\)(hai góc đồng vị)

mà \(\widehat{MBD}=\widehat{ACB}\)(ΔABC cân tại A)

nên \(\widehat{MDB}=\widehat{MBD}\)

=>MB=MD

mà MD=MA

nên MB=MA

=>M là trung điểm của AB

Trên tia đối của tia MC, lấy E sao cho ME=MC

Xét ΔMAE và ΔMBC có

MA=MB

\(\widehat{AME}=\widehat{BMC}\)(hai góc đối đỉnh)

ME=MC

Do đó: ΔMAE=ΔMBC

=>AE=BC

Xét ΔAEC có AE+AC>CE

mà AE=BC

nên BC+AC>CE=2CM

=>\(CM< \dfrac{CA+CB}{2}\)