bình trong bình luận nghĩa là gì?☠
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Dưới ánh nắng ban mai, bác nông dân mặc chiếc áo nâu sờn bạc, tay chắc khỏe nắm chặt lưỡi cày, miệt mài xới tung từng luống đất trên cánh đồng rộng. Chiếc nón lá cũ che nắng, mồ hôi lấm tấm trên trán nhưng ánh mắt bác vẫn ánh lên niềm vui lao động. Theo sau bác là chú trâu đen lực lưỡng, bước chân chậm rãi mà đều đặn, kéo theo chiếc cày sắt rẽ đất thành từng đường thẳng tắp. Tiếng xì xụp của bùn đất hòa với tiếng kêu “hó!” quen thuộc của bác tạo nên bản nhạc đồng quê rộn ràng, bình dị. Hình ảnh bác nông dân giữa đồng lúa mênh mông hiện lên thật mộc mạc, gần gũi và đầy sức sống.




Tiếng Việt lớp 5 – Đoạn văn (15–20 câu) tán thành việc tham gia hoạt động trải nghiệm
Tôi hoàn toàn ủng hộ và tán thành việc học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm. Thứ nhất, qua trải nghiệm thực tế, chúng ta có cơ hội vận dụng kiến thức trên lớp vào đời sống, giúp bài học trở nên sinh động hơn. Thứ hai, hoạt động trải nghiệm giúp các bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn. Thứ ba, đó là dịp để mỗi người tự tin khám phá sở thích, đam mê và tìm ra định hướng tương lai. Không những thế, các hoạt động ngoài trời còn giúp chúng ta nâng cao sức khoẻ thể chất, rèn luyện tính kiên trì và dẻo dai. Mỗi chuyến đi dã ngoại, mỗi buổi tham quan di tích lịch sử đều gắn kết tình bạn, xây dựng tinh thần đồng đội. Hơn nữa, trải nghiệm khiến học sinh biết tôn trọng thiên nhiên, yêu quý di sản văn hoá dân tộc. Việc tham gia trải nghiệm còn giúp giảm căng thẳng sau những giờ học căng thẳng, mang lại niềm vui và tinh thần phấn chấn. Khi mình được trực tiếp quan sát, sờ mó hiện vật, các kỷ niệm in sâu vào tâm trí và khó quên hơn. Ngoài ra, cha mẹ và thầy cô cũng theo dõi, hướng dẫn, tạo sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Những kỹ năng như lập kế hoạch, tổ chức, tự phục vụ… đều được rèn luyện qua các buổi trải nghiệm. Nhờ đó, học sinh hiểu được giá trị của lao động và tinh thần trách nhiệm. Chính trải nghiệm đã giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày. Vậy nên, các hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong quá trình giáo dục toàn diện.

gữ văn lớp 9 – Chủ đề, bố cục và nội dung bài “Bà Ngoại Tôi Gửi Lời Xin Lỗi”
- Chủ đề: Tình cảm gia đình và giá trị của lời xin lỗi trong mối quan hệ ông bà – cháu.
- Bố cục (gợi ý 3 phần)
- Mở bài: Giới thiệu hoàn cảnh xảy ra xung đột nhỏ giữa bà ngoại và cháu.
- Thân bài:
- Miêu tả lý do khiến bà phải xin lỗi (ví dụ: bà vô ý la mắng, cháu buồn).
- Cảnh bà ngoại chia sẻ, giãi bày và nói lời xin lỗi chân thành.
- Cảm nhận của cháu khi nhận được lời xin lỗi: sự ấm áp, trân trọng, hiểu thêm về tình yêu thương của bà.
- Giá trị lời xin lỗi: hàn gắn tình cảm, xây dựng tin tưởng, thể hiện sự khiêm tốn và tôn trọng lẫn nhau.
- Kết bài: Khẳng định ý nghĩa sâu sắc của việc biết nhận lỗi và tha thứ trong gia đình, rút ra bài học cho bản thân và người đọc.
- Nội dung chính:
Bài viết kể lại một tình huống nhỏ trong gia đình khi bà ngoại vô tình làm tổn thương cháu. Nhận thấy mình sai, bà đã dành thời gian gần gũi, trò chuyện để nói lời xin lỗi chân thành. Qua đó, tình cảm giữa hai thế hệ được hàn gắn, cháu cảm nhận sâu sắc tình yêu thương và sự khiêm tốn của bà. Lời xin lỗi không chỉ xóa mờ hiểu lầm mà còn làm thắt chặt thêm mối quan hệ gia đình, dạy cháu biết cách ứng xử, trân trọng và sẵn sàng nhận lỗi khi bản thân mắc sai lầm.

Bài 1:
\(\frac23\) - \(\frac13x\) = \(\frac56\)
\(\frac13x\) = \(\frac23-\) \(\frac56\)
\(\frac13x\) = - \(\frac16\)
\(x\) = - \(\frac16\) : \(\frac13\)
\(x\) = - \(\frac12\)
Vậy \(-\frac12\)
Bài 2:
\(\frac29\) - \(\frac78x\) = 1
\(\frac78x=\) \(\frac29\) - 1
\(\frac78\)\(x\) = \(-\frac79\)
\(x=\) \(-\frac79\) : \(\frac78\)
\(x\) = - \(\frac89\)
Vậy \(x=-\frac89\)

+ Mở bài: Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là hành động bắt buộc đối với người đi đường được quy định trong các điều luật của bộ luật giao thông Việt Nam. Kể từ khi điều luật này có hiệu lực trên toàn quốc đã làm giảm đáng kể các vụ thương vong và thương tật do tai nạn giao thông gây ra đối với con người, xây dựng một văn hóa giao thông tiến bộ ở nước ta. Thế nhưng, vẫn còn có nhiều người không thực hiện quy định này, tỏ rõ thái độ khinh thường pháp luật, gây bức xúc trong xã hội. + Thân bài: * Giải thích: – Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông nghĩa là khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông trên đường hay cùng ngồi trên phương tiện giao thông (thường bắt buộc đối với người điều khiển xa máy, xe đạp điện) phải đội mũ bảo hiểm để bảo vệ mình. * Hiện trạng ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông ở Việt Nam hiện nay: – Hầu hết người Việt Nam khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông đều chấp hành đội mũ bảo hiểm đúng quy định. Họ thường lựa chọn những chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn của các nhà sản xuất uy tín, chắc chắn, có chức năng bảo vệ an toàn cho vùng đầu. Việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã hạn chế được tổn thương và thương vong, góp phần ổn định trật tự an toàn giao đường bộ của đất nước. – Thế nhưng, vẫn còn nhiều người cố tình không chấp hành quy định này. Họ ngang nhiên điều khiển phương tiện giao thông trên đường mà không đội mũ bảo hiểm. Đó là một hành động vi phạm pháp luật, xem thường luật pháp, có thể gây nguy hiểm đối với xã hội. Hầu hết những người vi phạm đều ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
– Có chương trình giáo dục về ý thức an toàn khi tham gia giao thông cho mọi người, nhất là đối với lứa tuổi học sinh
* Bài học: – Có ý thức đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là tự bảo vệ chính mình. – Tuân thủ pháp luật thể hiện lối sống lành mạnh, tiến bộ, dễ thành công hơn trong cuộc sống. + Kết bài: Hãy đội mũ bảo hiểm mỗi khi tham gia giao thông trên đường. Hãy nhắc nhở mọi người cùng thực hiện hành động ý nghĩa này để cùng nhau xây dựng văn hóa giao thông an toàn, tiến bộ và văn minh.

Khoanh tròn đáp án đúng
- Gấu con cảm thấy thế nào khi sống trên đảo một mình?
A. Nó rất buồn, thèm có bè bạn. - Gấu con đã nói chuyện với những ai?
D. Cây và mây - Gấu con nghĩ ra cách gì để có nhiều bạn?
C. Gieo hạt, trồng cây, làm cho đảo hoang trở nên xanh tươi. - Gấu đã nghĩ gì khi mình đặt câu hỏi mà không được cây và mây đáp lại lời?
B. Nó nghĩ phải làm cho hòn đảo trơ trụi này trở thành xanh tươi.
5. Tự luận mức 2
Câu 1. Gấu con đã hiểu ra: “Muốn có nhiều bạn, ta phải làm cho nơi mình sống trở nên đẹp hơn, xanh tươi hơn.”
Câu 2. Theo em, Gấu con là một bạn rất chăm chỉ, biết suy nghĩ và sáng tạo; biết quan tâm đến môi trường và muốn kết bạn.
Câu 3. Qua câu chuyện, em học được rằng:
- Muốn có bạn, chúng ta phải biết tạo môi trường tốt, đáng yêu để người khác muốn đến.
- Chăm sóc thiên nhiên, trồng cây không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn mang lại niềm vui, tình bạn.
6. Tự luận mức 3
Câu 1. Nội dung câu chuyện muốn nói: “Khi ta biết hành động để cải thiện, làm đẹp môi trường xung quanh, ta sẽ thu hút được bạn bè và sự sống đến gần.”
Câu 2. Để có một tình bạn đẹp, em cần:
- Lịch sự, thân thiện, chia sẻ và giúp đỡ bạn bè.
- Tôn trọng, quan tâm đến sở thích và cảm xúc của bạn.
- Biết lắng nghe, giữ lời hứa và luôn trân trọng mối quan hệ.
Câu 3. Gấu con gieo hạt và trồng cây vì nó nghĩ: “Nếu biến hòn đảo trơ trụi thành nơi xanh tươi, có cây rừng, chim chóc và động vật khác sẽ đến làm bạn với mình.”
?