K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 4

Lên mạng tham khảo có mà em

trên mạng đầy màk

22 tháng 5

Tiếng Việt lớp 5 – Đoạn văn (15–20 câu) tán thành việc tham gia hoạt động trải nghiệm
Tôi hoàn toàn ủng hộ và tán thành việc học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm. Thứ nhất, qua trải nghiệm thực tế, chúng ta có cơ hội vận dụng kiến thức trên lớp vào đời sống, giúp bài học trở nên sinh động hơn. Thứ hai, hoạt động trải nghiệm giúp các bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và giải quyết vấn đề khi gặp khó khăn. Thứ ba, đó là dịp để mỗi người tự tin khám phá sở thích, đam mê và tìm ra định hướng tương lai. Không những thế, các hoạt động ngoài trời còn giúp chúng ta nâng cao sức khoẻ thể chất, rèn luyện tính kiên trì và dẻo dai. Mỗi chuyến đi dã ngoại, mỗi buổi tham quan di tích lịch sử đều gắn kết tình bạn, xây dựng tinh thần đồng đội. Hơn nữa, trải nghiệm khiến học sinh biết tôn trọng thiên nhiên, yêu quý di sản văn hoá dân tộc. Việc tham gia trải nghiệm còn giúp giảm căng thẳng sau những giờ học căng thẳng, mang lại niềm vui và tinh thần phấn chấn. Khi mình được trực tiếp quan sát, sờ mó hiện vật, các kỷ niệm in sâu vào tâm trí và khó quên hơn. Ngoài ra, cha mẹ và thầy cô cũng theo dõi, hướng dẫn, tạo sự gắn kết giữa gia đình, nhà trường và xã hội. Những kỹ năng như lập kế hoạch, tổ chức, tự phục vụ… đều được rèn luyện qua các buổi trải nghiệm. Nhờ đó, học sinh hiểu được giá trị của lao động và tinh thần trách nhiệm. Chính trải nghiệm đã giúp tôi trưởng thành hơn mỗi ngày. Vậy nên, các hoạt động trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong quá trình giáo dục toàn diện.

GẤU CON TÌM BẠNTrên một hòn đảo hoang giữa biển, có một chú gấu con. Sống một mình, gấu con rất buồn. Suốt ngày, nó nghĩ cách làm thế nào để tìm được bè bạn.Gió thổi nhè nhẹ, gấu con nhìn lên ngọn cây. Nghe cành cây reo vui, nó hỏi:- Cây ơi, tôi muốn làm bạn với cây?Cây chẳng nói năng gì.Gấu con ngước mắt nhìn lên đám mây như một cây nấm khổng lồ đang bồng bềnh trôi trên trời...
Đọc tiếp

GẤU CON TÌM BẠN

Trên một hòn đảo hoang giữa biển, có một chú gấu con. Sống một mình, gấu con rất buồn. Suốt ngày, nó nghĩ cách làm thế nào để tìm được bè bạn.

Gió thổi nhè nhẹ, gấu con nhìn lên ngọn cây. Nghe cành cây reo vui, nó hỏi:

- Cây ơi, tôi muốn làm bạn với cây?

Cây chẳng nói năng gì.

Gấu con ngước mắt nhìn lên đám mây như một cây nấm khổng lồ đang bồng bềnh trôi trên trời cao, nó gọi lớn:

- Mây ơi, làm thế nào để có nhiều bạn?

Đám mây cũng chẳng đáp lời, lẳng lặng bay đi.

Gấu con nghĩ mãi. Rồi nó nghĩ phải làm cho hòn đảo trơ trụi này trở thành xanh tươi. Thế là nó gieo hạt, trồng cây.

Trời mưa, những mầm cây tươi xanh nảy ra. Vài tháng sau, cây lớn nhanh thành hàng cây, rồi vài năm sau thành rừng cây. Một đàn chim bay qua thấy hòn đảo đẹp như một giấc mơ thì hạ cánh và ở lại đảo.

Rồi nhiều đàn chim khác, nhiều loài động vật khác cũng đến hòn đảo sinh sống. Gấu vui lắm vì giờ thì nó có rất nhiều bạn. Nó đã hiểu: muốn có nhiều bạn, hãy làm cho nơi mình sống mỗi ngày một đẹp hơn, đáng sống hơn.

                                                          Theo Những câu chuyện vàng.

 

Khoanh tròn vào chữ cái trước ý trả lời đúng trong các câu hỏi dưới đây:

1: Gấu con cảm thấy thế nào khi sống trên đảo một mình?

A. Nó rất buồn, thèm có bè bạn.

B Nó vui vì được làm bạn với cây.

C Nó vui vì được kết bạn với mây.

D Nó vui vì cả vùng đảo đó thuộc về nó.

2: Gấu con đã nói chuyện với những ai?

A.    Gió và cây

B.    Gió và mây

C.    Cây và lá

D.    Cây và mây

3: Gấu con nghĩ ra cách gì để có nhiều bạn?

A. Mời các loài vật đến đảo sinh sống.

B. Mời đàn chim bay qua hạ cánh, ở lại.

C. Gieo hạt, trồng cây, làm cho đảo hoang trở nên xanh tươi.

D. Bỏ đến một đảo khác để sinh sống, kết bạn.

4. Gấu đã nghĩ gì khi mình đặt câu hỏi mà không được cây và gió đáp lại lời?

A. Gấu nghĩ mây và gió không hiểu mình nói gì

B. Nó nghĩ phải làm cho hòn đảo trơ trụi này trở thành xanh tươi

C. Gấu khóc lóc thảm thiết

D. Mặc kệ và bỏ đi

5. Tự luận mức 2

Câu 1: Gấu con đã hiểu ra muốn có nhiều bạn thì cần phải làm gì?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Câu 2: Theo em Gấu con là người như như thế nào?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Câu 3: Qua câu chuyện, em học được điều gì?

-…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

 

6. Tự luận mức 3

Câu 1: Theo em, nội dung câu chuyện muốn nói điều gì?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

 

 

Câu 2: Theo em, muốn có một tình bạn đẹp, em cần làm gì?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

 

Câu 3: Vì sao, Gấu con lại gieo hạt và trồng cây?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

1
22 tháng 5

Khoanh tròn đáp án đúng

  1. Gấu con cảm thấy thế nào khi sống trên đảo một mình?
    A. Nó rất buồn, thèm có bè bạn.
  2. Gấu con đã nói chuyện với những ai?
    D. Cây và mây
  3. Gấu con nghĩ ra cách gì để có nhiều bạn?
    C. Gieo hạt, trồng cây, làm cho đảo hoang trở nên xanh tươi.
  4. Gấu đã nghĩ gì khi mình đặt câu hỏi mà không được cây và mây đáp lại lời?
    B. Nó nghĩ phải làm cho hòn đảo trơ trụi này trở thành xanh tươi.

5. Tự luận mức 2
Câu 1. Gấu con đã hiểu ra: “Muốn có nhiều bạn, ta phải làm cho nơi mình sống trở nên đẹp hơn, xanh tươi hơn.”

Câu 2. Theo em, Gấu con là một bạn rất chăm chỉ, biết suy nghĩ và sáng tạo; biết quan tâm đến môi trường và muốn kết bạn.

Câu 3. Qua câu chuyện, em học được rằng:

  • Muốn có bạn, chúng ta phải biết tạo môi trường tốt, đáng yêu để người khác muốn đến.
  • Chăm sóc thiên nhiên, trồng cây không chỉ làm đẹp cảnh quan mà còn mang lại niềm vui, tình bạn.

6. Tự luận mức 3
Câu 1. Nội dung câu chuyện muốn nói: “Khi ta biết hành động để cải thiện, làm đẹp môi trường xung quanh, ta sẽ thu hút được bạn bè và sự sống đến gần.”

Câu 2. Để có một tình bạn đẹp, em cần:

  • Lịch sự, thân thiện, chia sẻ và giúp đỡ bạn bè.
  • Tôn trọng, quan tâm đến sở thích và cảm xúc của bạn.
  • Biết lắng nghe, giữ lời hứa và luôn trân trọng mối quan hệ.

Câu 3. Gấu con gieo hạt và trồng cây vì nó nghĩ: “Nếu biến hòn đảo trơ trụi thành nơi xanh tươi, có cây rừng, chim chóc và động vật khác sẽ đến làm bạn với mình.”

20 tháng 4

Dù thời gian trôi đi, hình ảnh cây phượng vĩ vẫn luôn khắc sâu trong tâm trí em. Không chỉ là một loài cây, phượng vĩ đã trở thành biểu tượng của mái trường, là chứng nhân cho bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò. Mỗi khi hè về, sắc phượng lại bừng nở, gợi nhắc em về những ngày tháng tươi đẹp, vô tư dưới mái trường thân yêu. Em tin rằng, dù đi đâu, về đâu, hình ảnh cây phượng sân trường vẫn sẽ là một phần ký ức không thể nào quên trong trái tim em.

20 tháng 4

của là quan hệ từ sở hữu

như là quan hệ từ so sánh

đúng á, học tốt, nhớ like

20 tháng 4

Olm chào em, phân biệt chàng là sao em? Em nên ghi rõ ràng và đầy đủ nội dung câu hỏi. Có như vậy em mới có thể nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ cộng đồng Olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm, chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm, em nhé.

22 tháng 5

2) Tiếng Việt 4 (DT) – Câu có dấu gạch ngang, đóng vai một nhân vật
Giả sử em đóng vai “Vị tướng Lê Lợi” trong truyện “Lê Lợi–nàng Thuỷ tiên”:

“Ta – Lê Lợi – xin thề quyết không rời bỏ non sông này, cho đến khi tìm lại được gươm thần.”

Trong đó mệnh đề “– Lê Lợi –” được đặt giữa hai dấu gạch ngang để làm rõ nhân vật.

20 tháng 4

In xác – Tinh đáo – Tin tưởng
Số in – Kính dâng – Binh nghịch

20 tháng 4

chính xác - kín đáo - tin tưởng

số ... - kính dâng - tinh nghịch

huhu t nghĩ đc có v th nma đúng đó nhớ like

20 tháng 4

Dế Trũi nha bn

20 tháng 4

Dế Trũi

20 tháng 4

Bông hoa cúc là biểu tượng của sự thanh cao, bền bỉ và giản dị. Dù nở vào mùa thu – khi nhiều loài hoa khác đã tàn – cúc vẫn khoe sắc nhẹ nhàng, thể hiện ý chí kiên cường và vẻ đẹp thầm lặng. Trong văn hóa Á Đông, hoa cúc còn tượng trưng cho trường thọ và lòng hiếu thảo.

20 tháng 4

Bông hoa cúc là biểu tượng của sự thanh cao, bền bỉ và giản dị.