K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 giờ trước (18:35)

Tỉ số giữa số sản phẩm tổ 3 làm so với tổ 1 là:

\(\dfrac{17}{16}\cdot\dfrac{8}{9}=\dfrac{17}{2\cdot9}=\dfrac{17}{18}\)

Số sản phẩm tổ 1 làm;

\(153:\left(1+\dfrac{8}{9}+\dfrac{17}{18}\right)=153:\left(\dfrac{18}{18}+\dfrac{16}{18}+\dfrac{17}{18}\right)\)

\(=153:\dfrac{51}{18}\)

\(=153\cdot\dfrac{18}{51}=54\left(bạn\right)\)

Số sản phẩm tổ 2 đã làm là: \(54\cdot\dfrac{8}{9}=48\left(bạn\right)\)

Số sản phẩm tổ 3 đã làm là \(54\cdot\dfrac{17}{18}=51\left(bạn\right)\)

18 giờ trước (15:37)

A=37+7.(-6)-94.7+37.99+13
A=7.(-6-94)+37.(1+99)+13
A=7.(-100)+37.100+13
A=-700+3700+13
A=3000+13=3013

18 giờ trước (15:58)

Mình lm luôn nhé, ko ghi lại đề bài nx:

A=37-42-658+3663

A=-5-658+3663

A=-663+3663

A=3000

Đúng 100%. Mình lấy máy tính cầm tay ktra lại rồi.

Đề bài: Phân tích truyện ngắn sau:NHÁT ĐINH CỦA BÁC THỢ Cứ mỗi dịp trở về thăm ngôi nhà nơi tôi ra đời và lớn lên ở đó, tôi lại bồi hồi ngắm chiếc ghế tựa đã cũ lắm, một bên chân đã phải nối và nhớ tới một chuyện xưa ...Trong lúc nô đùa, mấy anh em tôi đã làm bong mặt ghế. Cha tôi phải mời bác thợ vào chữa lại cho khỏi hỏng thêm. Chúng tôi tò mò ngắm bác thợ lụi cụi...
Đọc tiếp

Đề bài: Phân tích truyện ngắn sau:
NHÁT ĐINH CỦA BÁC THỢ
Cứ mỗi dịp trở về thăm ngôi nhà nơi tôi ra đời và lớn lên ở đó, tôi lại bồi hồi ngắm chiếc ghế tựa đã cũ lắm, một bên chân đã phải nối và nhớ tới một chuyện xưa ...
Trong lúc nô đùa, mấy anh em tôi đã làm bong mặt ghế. Cha tôi phải mời bác thợ vào chữa lại cho khỏi hỏng thêm. Chúng tôi tò mò ngắm bác thợ lụi cụi làm việc. Mỗi khi cúi xuống, ngẩng lên, chiếc kính trắng trên mắt bác lại tụt xuống. Đôi bàn tay có những ngón sần sùi, gân guốc đặt vào đâu, chỗ đó lập tức thay đổi và chiếc ghế dần dần lành lại như mới. Cuối cùng, sau mấy nhát đinh "chát, chát...", chiếc ghế được đặt ngay ngắn, xong xuôi trước mắt chúng tôi.
Cha tôi trả tiền và cảm ơn bác thợ. Bác thợ xoa xoa tay trên mặt ghế vừa được thay lại như để từ biệt đứa con của mình rồi chào cả cha tôi, lẫn chúng tôi, ra về.
Một lúc sau, trời mưa to. Anh em chúng tôi lại leo lên ghế chơi trò “tàu hỏa" mà quên cả trời mưa. Bỗng có ai gõ cửa. Cha tôi vội bước ra, thì thấy bác thợ đã trở lại, toàn thân ướt đẫm. Nước nhỏ giọt từ trong chiếc hòm đồ nghề của bác. Cha tôi hỏi:
- Bác quên gì đấy ạ?
Bác thợ đưa tay vuốt mặt, lắc đầu, nói nhanh:
- Tôi không quên gì, nhưng…
Vừa nói, bác vừa bước tới chiếc ghế do tay bác vừa chữa, xoa xoa tay để tìm cái gì. Anh em chúng tôi không hiểu đầu đuôi thế nào nữa, cứ trố mắt ra nhìn. Chợt bác khē reo lên:
- Đây rồi!
Đoạn, bác mở hòm đồ nghề, lấy cái búa ra, đeo kính vào, nheo nheo mắt và bất thần vung búa gõ đánh "chát" một cái. Xong bác ngẩng lên, cười, nói với cha tôi:
- Đi được một quãng xa, tôi chợt nhớ còn cái đinh chưa đóng hết đầu đinh. Để vậy, có người sẽ rách quần áo, bác ạ!
Cha tôi cảm động, lấy thêm tiền biếu bác. Bác không nhận và vội vàng chào. Cha con chúng tôi không ai bảo ai, cùng đứng nhìn theo bác thợ vai khoác cái cưa, tay xách hộp gỗ cắm cúi đi trong mưa. Bóng bác nhoà dần, nhòa dần trên đường quốc lộ mịt mù gió thốc…
Từ buổi ấy, trong trí nhớ non thơ của tôi không bao giờ phai mờ hình dáng bác thợ và cứ nghe rõ mãi nhát đinh của người thợ tận tụy với công việc, với nghề của mình.
(Theo Phong Thu, Văn học và Tuổi trẻ, số tháng 2/2021)

0
20 giờ trước (13:52)

Thể thơ tự do.Em căn cứ vào số tiếng mỗi dòng

18 giờ trước (15:26)

Tưởng thể thơ 8 chữ. Em căn cứ vào việc đếm số lượng tiếng của mỗi dòng thơ.

22 giờ trước (12:12)

Để mình giải cho bạn:

Đổi 1giờ 15phút = 1,25 giờ

Vận tốc của xe máy là:

30 : 1,25 = 24 km/giờ

Vậy vận tốc của xe máy là 24km/giờ

22 giờ trước (12:15)

Đổi: 1giờ 15phút = 1,25 giờ

Vận tốc của xe máy là: 30 : 1,25 = 24 km/giờ

Vậy vận tốc của xe máy là 24km/giờ

22 giờ trước (11:26)

Tôi cũng không thể làm được luôn


22 giờ trước (11:31)

\(=\frac35\cdot-\frac{16}{5}+\frac{-4}{15}\cdot\frac35+\frac35\cdot1\)
\(=\frac35\left(-\frac{16}{5}+\frac{-4}{15}+1\right)\)
\(=\frac35\cdot-\frac{37}{15}\)
\(\frac{37}{25}\)

23 giờ trước (11:03)

Trong 1 giờ, người thứ nhất làm được \(\dfrac{1}{4}\)(công việc)

Trong 1 giờ, người thứ hai làm được \(\dfrac{1}{3}\)(công việc)

Trong 1 giờ, người thứ ba làm được \(\dfrac{1}{6}\)(công việc)

Nếu 1 giờ, cả ba người làm được:

\(\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{4}+\dfrac{1}{2}=\dfrac{3}{4}\)(công việc)

=>Nếu ba người làm chung thì sẽ hoàn thành công việc trong:

\(1:\dfrac{3}{4}=\dfrac{4}{3}\left(giờ\right)\)

23 giờ trước (11:06)

trl điiiiiiiiiiii mà

22 giờ trước (11:41)

rút gọn phân số, nếu cả hai tử và mẫu có chung thừa số thì có thể loại bỏ

23 giờ trước (10:50)

\(\dfrac{2^2}{1\cdot3}\cdot\dfrac{3^2}{2\cdot4}\cdot\dfrac{4^2}{3\cdot5}\cdot...\cdot\dfrac{20^2}{19\cdot20}\)

\(=\dfrac{2\cdot3\cdot4\cdot...\cdot20}{1\cdot2\cdot3\cdot...\cdot19}\cdot\dfrac{2\cdot3\cdot...\cdot20}{3\cdot4\cdot5\cdot...\cdot20}\)

\(=\dfrac{20}{1}\cdot2=40\)

23 giờ trước (10:42)

Bước 1: Đặt điều kiện xác định

Phân số xác định khi mẫu số khác 0, tức là:

\(x - 2 \neq 0 \Rightarrow x \neq 2\)


✅ Bước 2: Phân tích điều kiện để phân số là số nguyên

\(\frac{x + 3}{x - 2} \in \mathbb{Z} \Rightarrow \text{t}ử\&\text{nbsp};\text{s} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \&\text{nbsp};\text{ph}ả\text{i}\&\text{nbsp};\text{chia}\&\text{nbsp};\text{h} \overset{ˊ}{\hat{\text{e}}} \text{t}\&\text{nbsp};\text{cho}\&\text{nbsp};\text{m} \overset{\sim}{\hat{\text{a}}} \text{u}\&\text{nbsp};\text{s} \overset{ˊ}{\hat{\text{o}}} \Rightarrow x - 2 \mid x + 3\)

Ta phân tích điều kiện: Gọi \(d = x - 2\), thì \(x = d + 2\)

Thay vào biểu thức \(x + 3\):

\(x + 3 = d + 2 + 3 = d + 5\)

Vậy điều kiện trở thành:

\(d \mid d + 5 \Rightarrow d \mid 5\)


✅ Bước 3: Tìm các giá trị của \(d\)

Các ước của 5 là:

\(d \in \left{\right. \pm 1 , \pm 5 \left.\right}\)


✅ Bước 4: Tìm lại giá trị tương ứng của \(x = d + 2\)

  • Nếu \(d = 1 \Rightarrow x = 3\)
  • Nếu \(d = - 1 \Rightarrow x = 1\)
  • Nếu \(d = 5 \Rightarrow x = 7\)
  • Nếu \(d = - 5 \Rightarrow x = - 3\)

✅ Kết luận:

Các giá trị nguyên của \(x\) để phân số \(\frac{x + 3}{x - 2}\)số nguyên là:

\(\boxed{- 3 , \&\text{nbsp}; 1 , \&\text{nbsp}; 3 , \&\text{nbsp}; 7}\)


23 giờ trước (10:44)

Cảm ơn bạn nha