K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4

Là một trong những Tứ đại danh tác nổi tiếng nhất của văn học cổ điển Trung Quốc.♠♣♦♥

19 tháng 4

BCNN(3,5,7)=3.5.7=105

Số đó là: 105

19 tháng 4

Số bé nhất khác 0 chia hết cho 3; 5; 7 là:

3 x 5 x 7 = 105

Vậy số bé nhất khác 0 chia hết cho 3; 5; 7 là 105.



18 tháng 4

Sinh vật trong tự nhiên có vai trò cực kỳ quan trọng, góp phần duy trì sự cân bằng và phát triển của hệ sinh thái. Dưới đây là một số vai trò cơ bản của sinh vật trong tự nhiên:

  1. Cân bằng hệ sinh thái: Mỗi sinh vật trong tự nhiên, dù là thực vật, động vật hay vi sinh vật, đều đóng góp vào việc duy trì sự cân bằng sinh thái. Chúng điều tiết các yếu tố như thức ăn, môi trường sống, chu kỳ dinh dưỡng, và quá trình sinh học khác.
  2. Cung cấp oxy và hấp thụ carbon dioxide: Cây xanh, thực vật là những sinh vật quan trọng trong quá trình quang hợp, chuyển đổi khí CO2 thành oxy, cung cấp nguồn oxy cho các sinh vật hô hấp, đặc biệt là con người và động vật.
  3. Duy trì chuỗi thức ăn: Sinh vật trong tự nhiên tạo thành một chuỗi thức ăn đa dạng. Các loài động vật ăn thực vật, các loài động vật ăn thịt sẽ duy trì sự sống của nhau thông qua quá trình này, giúp duy trì sự phát triển của quần thể động vật và thực vật.
  4. Bảo vệ đất và chống xói mòn: Cây cối và các sinh vật trong đất có vai trò giữ đất, chống xói mòn, bảo vệ các tầng đất và ngăn ngừa các tác hại do thiên tai như lũ lụt hoặc gió bão.
  5. Duy trì sự đa dạng sinh học: Các loài sinh vật tạo ra một hệ sinh thái đa dạng, giúp duy trì sự phong phú về các loài và làm cho thiên nhiên trở nên phong phú hơn. Sự đa dạng sinh học giúp hệ sinh thái linh hoạt hơn trong việc thích ứng với các thay đổi của môi trường.
  6. Cung cấp tài nguyên cho con người: Sinh vật cung cấp cho con người nhiều tài nguyên thiết yếu như thực phẩm (cây cối, động vật), dược liệu (thảo dược), và nguyên liệu xây dựng (gỗ, vải, da).
  7. Giúp phân huỷ chất hữu cơ: Vi sinh vật đóng vai trò quan trọng trong quá trình phân huỷ các chất hữu cơ, làm cho các chất dinh dưỡng trong đất dễ dàng hấp thụ hơn đối với cây cối, đồng thời giúp tái tạo và làm giàu đất.

Tóm lại, sinh vật trong tự nhiên không chỉ có vai trò sống còn đối với sự phát triển của các loài sinh vật khác mà còn là nền tảng cho sự tồn tại của hệ sinh thái và môi trường sống trên trái đất. Chính vì vậy, việc bảo vệ và duy trì sự đa dạng sinh học là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ hành tinh của chúng ta.

19 tháng 4

1/2+7/8+x=3

4/8+7/8+x=3

11/8+x=3

x=3 - 11/8

x=24/8 - 11/8

x=13/8

Vậy x=13/8

18 tháng 4

Thực hiện chuyển vế đổi dấu :

x = 3 - 1/2 - 7/8

x = 1,625

Vậy x = 1,625

tick mik vs ạ=)

18 tháng 4
  • A. kitchen → /ˈkɪtʃən/ → phần "ch" phát âm là /tʃ/
  • B. children → /ˈtʃɪldrən/ → "ch" cũng phát âm là /tʃ/
  • C. chair → /tʃer/ → "ch" phát âm là /tʃ/
  • D. chemistry → /ˈkemɪstri/ → "ch" phát âm là /k/ ❗

👉 Vậy từ D. chemistry có cách phát âm khác biệt, vì "ch" trong từ này phát âm là /k/, còn các từ còn lại phát âm là /tʃ/.

18 tháng 4

chọn D nhé

19 tháng 4

Hoang đường kì ảo là chi tiết không có thật, giúp câu chuyện thêm ly kì, hấp dẫn.


Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:

Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì học lại chẳng giỏi giang gì. Tôi kém nhất là môn Toán. Cô giáo phân công Lộc giúp đỡ tôi về môn này. Không hiểu sao, mỗi lần giúp tôi học, Lộc thích đến nhà tôi hơn là tôi đến nhà Lộc. Nói cho đúng thì từ đầu năm học, tôi chưa đến nhà Lộc lần nào. Tính Lộc rủ rỉ ít nói. Mẹ tôi rất mến Lộc. Mẹ thường hay nêu Lộc để làm gương cho tôi. Mẹ làm tôi lắm khi tự ái. Mẹ nói là Lộc bé mà học giỏi, chăm, ngoan, lại nền nếp, cẩn thận… Có thể những điều trên mẹ tôi nói đúng, nhưng riêng cái điểm cẩn thận thì tôi không chịu. Tôi nghĩ rằng Lộc “ki bo” thì có. Cả lớp tôi chúng nó đều nhận xét thế. Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Có cái bút máy Trường Sơn nét đã to bè, thế mà cứ viết viết, cất cất chi chút, chỉ dám viết cái bút ấy vào những buổi kiểm tra bài, còn ngày thường thì Lộc viết bút chấm mực. […]

Cuối học kì hai, Lộc báo cho tôi một tin chả vui gì:

- Bố tớ sắp mù hẳn rồi, Viện mắt người ta bảo phải mổ mới khỏi. Mấy hôm nữa bố tớ vào viện. Tớ phải làm thay cả phần việc của bố ở nhà để kiếm sống, lại còn phải chăm sóc bố nữa chứ. Chắc tớ chả tiếp tục học được nữa. – Lộc giúi vào tay tôi cái bút Trường Sơn: - Cậu cầm lấy cái này mà dùng, tớ giữ mà không dùng nó phí đi!

Lúc này giọng Lộc đã run run, không còn bình tĩnh như trước. Tôi nắm chặt tay Lộc và nói:

- Cậu cứ giữ lấy cái bút này. Cậu cần phải tiếp tục học. Tớ sẽ giúp cậu trong thời gian bố cậu vào viện. Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm. Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được. Mẹ tớ sẽ rất vui lòng nếu như tớ giúp được cậu. Mẹ tớ quý và thương cậu lắm.

(Bạn Lộc, Xuân Quỳnh, Văn học và Tuổi trẻ, số tháng 10 năm 2021, tr.48-51)

Câu 1. Xác định ngôi kể được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 2. Chỉ ra số từ trong câu “Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được” và đặt một câu khác với số từ đó.

Câu 3. Trong đoạn trích, mẹ của nhân vật tôi nhận xétLộc là người như thế nào?

Câu 4. Xác định và nêu chức năng của thành phần trạng ngữ trong câu văn sau: Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm.

Câu 5. Thông tin Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp giúp em hiểu gì về Lộc?

Câu 6. Nhân vật tôi và Lộc đã có một tình bạn đẹp. Theo em, cần làm gì để có thể xây dựng được một tình bạn đẹp? Viết câu trả lời trong một đoạn văn ngắn (khoảng 4 – 6 câu).

Mình cần gấp 9h tối nay phai cs r


0
18 tháng 4

Văn lang

18 tháng 4

văn lang