K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

Hello mọi người, mình đây. Dạo này chán quá nên mình sẽ tạo nick cho 1 bạn bình luận đầu tiên hoi nha. Để cho bạn ấy được đền đáp thì mình sẽ làm kí tự đặc biệt cho bạn á nha! [Ví dụ: DưaH4uNek: = ᴅᵘ̛ᵃʜ⁴ᵘɴᵉᵏ] Oke nha, nhưng mình sẽ có thử thách cho bạn đó nhé:1-Thử thách:1_ Cần thiếta; Cần 10 bạn tích đúng [ ghi nhận ]2_ Trả lời câu hỏi sau:a; Rút gọn phân số...
Đọc tiếp

Hello mọi người, mình đây. Dạo này chán quá nên mình sẽ tạo nick cho 1 bạn bình luận đầu tiên hoi nha. Để cho bạn ấy được đền đáp thì mình sẽ làm kí tự đặc biệt cho bạn á nha! [Ví dụ: DưaH4uNek: = ᴅᵘ̛ᵃʜ⁴ᵘɴᵉᵏ]

Oke nha, nhưng mình sẽ có thử thách cho bạn đó nhé:

1-Thử thách:

1_ Cần thiết

a; Cần 10 bạn tích đúng [ ghi nhận ]

2_ Trả lời câu hỏi sau:

a; Rút gọn phân số sau \(\frac{12}{4}\)\(\frac{81}{90}\) [Toán]\(\)

b; Tìm trạng ngữ: Trong khu vườn ấy, một bông hoa hồng mới nở. [T.Việt]

c; Trước khi có tên Đông Kinh vào năm 1428, Đông Quan được đặt tên vào năm bao nhiêu? [LS & ĐL]

d; Dịch từ: Light [T.Anh]

-Nhắc nhở: * Cần phải làm đủ các bài tập tại phần bình luận

2-Thông tin

1_Lựa chọn:

Mẫu: Chữ nhỏ/ Kiểu chữ đẹp/Tất cả kiểu kí tự chữ

2_Điền thông tin

a, Gửi tên muốn lập b; Chọn lớp c; Chọn bộ sách

Nhắc nhở: *Mình sẽ gửi tin nhắn mật khẩu qua cho bạn ấy, tránh bị hack, biết mật khẩu.

Mọi người ơi làm cẩn thận nha! Người đầu tiên bình luận mà sai một chỗ sẽ bị loại. Mình sẽ gửi tin nhắn sai cho bạn ấy nha, nếu mà sai á! Và nếu người đầu tiên sai thì sẽ chuyển sang người thứ 2 nha!!!

2
17 tháng 4

skibidi



20 tháng 4

xin mọi người á! đừng làm phiền mình như bạn Lê Bình này nha. Máy mình tải dung lượng khá kém nên mọi người trả lời thì trả lời chứ đừng gửi lung tung cho mình nhé ạ ☹

17 tháng 4

25. D. from
Jennifer Lawrence is a famous young actress from Hollywood.

26. C. so
She knew she wanted to be an actress, so she went to New York City...

27. B. as
...got work as an actress on TV and in films.

28. D. including
...nominated for many awards including an Oscar.

👉 Đáp án đầy đủ:
25. D
26. C
27. B
28. D

18 tháng 4

25 A

26 C

27 B

28 D

17 tháng 4

Bài văn tả phong cảnh quê hương buổi chiều tà

Quê hương tôi, nơi chôn rau cắt rốn, luôn mang trong mình vẻ đẹp bình dị mà sâu lắng. Đặc biệt, khung cảnh buổi chiều tà nơi đây luôn khiến lòng tôi xao xuyến, một nỗi nhớ nhung da diết mỗi khi xa cách.

Khi ánh dương bắt đầu dịu dần, nhuộm cả không gian một màu vàng cam ấm áp. Những tia nắng cuối ngày cố gắng len lỏi qua hàng tre xanh mướt ven sông, tạo nên những vệt sáng lung linh nhảy múa trên mặt nước. Dòng sông quê hiền hòa, uốn lượn mềm mại như một dải lụa đào, lững lờ trôi mang theo những cánh bèo lục bình nhè nhẹ.

Hai bên bờ sông, những cánh đồng lúa chín vàng óng ả trải dài như tấm thảm khổng lồ. Gió chiều thổi nhẹ, làm những bông lúa khẽ lay động, tạo nên những làn sóng vàng bất tận. Hương lúa thơm nồng quyện vào trong không khí, mang đến một cảm giác thanh bình, no ấm.

Xa xa, những rặng núi sừng sững hiện lên trong màn sương mỏng màu tím nhạt. Hình dáng núi non hùng vĩ trở nên mềm mại hơn dưới ánh chiều tà, tạo nên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Vài cánh cò trắng chao liệng trên không trung, rồi từ từ đáp xuống những thửa ruộng đã gặt xong, kiếm tìm chút thức ăn còn sót lại.

Trên con đường làng nhỏ, những đứa trẻ nô đùa ríu rít, tiếng cười trong trẻo vang vọng cả một vùng quê yên tĩnh. Những bà mẹ tất bật trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả trên đồng, trên vai gánh nặng trĩu hạt lúa mới. Khói bếp lam chiều bắt đầu lan tỏa, quyện vào mùi rơm rạ, tạo nên một thứ hương vị đặc trưng của làng quê mà không nơi nào có được.

Đứng giữa khung cảnh ấy, lòng tôi bỗng trở nên nhẹ nhàng và thư thái lạ thường. Mọi lo toan, bộn bề của cuộc sống dường như tan biến hết. Chỉ còn lại một tình yêu quê hương sâu sắc, một niềm tự hào về những vẻ đẹp giản dị mà thân thương này.

Buổi chiều tà ở quê hương tôi không chỉ là một khoảnh khắc thời gian, mà còn là một bức tranh tuyệt đẹp, một khúc nhạc êm dịu, khắc sâu vào trái tim tôi những cảm xúc khó tả. Dù đi đâu về đâu, hình ảnh hoàng hôn trên dòng sông quê, cánh đồng lúa vàng và những mái nhà thân thương vẫn luôn là ký ức đẹp đẽ nhất trong tâm hồn tôi.

17 tháng 4

Sáng sớm, khi những tia nắng đầu tiên còn khe khẽ vươn mình qua hàng dừa trước sân, em cùng bà ra bờ sông nhỏ cạnh nhà. Làn sương mỏng còn phủ lên mặt nước, khiến bóng lục bình trôi lững lờ như những chiếc bè mềm mại. Nước sông trong veo, có thể nhìn thấy đàn cá vàng lấp ló dưới đáy, đôi khi chúng bơi lên mặt nước, vẫy vẫy như chào bình minh. Trên bầu trời, những cánh cò trắng vội vã bay về tổ, để lại tiếng vỗ cánh khẽ khàng như ngân nga khúc hát đầu ngày.

Xa xa, con đường làng hai bên rợp bóng tre xanh mơn mởn. Tiếng lá xào xạc theo gió như thì thầm lời chúc một ngày mới an lành. Bên mé ruộng, lúa xanh rờn đang thì con gái, từng bông lúa nhỏ li ti nghiêng mình đón sương mai. Hoa sen từ bờ ao hé nụ, ngát hương thanh khiết lan tỏa vào không gian, khiến lòng người như dịu lại. Mùi thơm của hoa sen hòa quyện với hương rơm khô từ đống rạ bên bờ ruộng tạo nên một bản giao hưởng mộc mạc mà say đắm.

Em thích nhất là lúc mặt trời lên cao, nắng vàng trải đều khắp cánh đồng. Mỗi lần ngước nhìn, em thấy cuộc sống này thật bình yên và đáng yêu. Phong cảnh quê em không chỉ đẹp mắt mà còn chứa đựng tình người ấm áp, xua đi bao muộn phiền. Em luôn tự hào vì được sinh ra và lớn lên nơi vùng sông nước yên bình này, nơi chứa đựng biết bao kỷ niệm tuổi thơ ngọt ngào.

18 tháng 4

: Thường có dạng bản dẹt, phiến  rộng giúp thu nhận được nhiều ánh sáng.  thường xếp so le  mặt  thường vuông góc với tia sáng mặt trời để thu nhận được nhiều ánh sáng nhất. - Gân : Có mạch dẫn, phân bố dày đặc có vai trò dẫn nước cho quá trình quang hợp  dẫn các sản phẩm quang hợp đến các cơ quan khác.

Đúng vì văn bản thông tin luôn có PTBĐ chính là thuyết minh

18 tháng 4

Thường thì PTBD của VB thông tin là Thuyết Minh á

17 tháng 4

Trả lời đi mà mọi người

18 tháng 4

112 - 345 - 456

= - 233 - 456

= - (233 +456)

= - 689

Lớp 4 chưa học số âm em nhé.

17 tháng 4

Trong cuộc sống quanh ta, có biết bao người hùng đóng góp cho xã hội bằng những chiến công lẫy lừng. Nhưng có một người hùng đặc biệt, không cần huân chương hay lời ca tụng, đó chính là người mẹ kính yêu của em. Mẹ là người hùng thầm lặng, giản dị giữa đời thường. Tình yêu thương mẹ dành cho em mênh mông như biển cả, chẳng bao giờ kể đong đo đếm. Mỗi ngày, mẹ lặng lẽ làm biết bao công việc không tên, từ bữa cơm nóng hổi đến chiếc áo thơm tho. Đôi bàn tay mẹ tần tảo, có thể đã chai sần đi vì năm tháng vất vả, nhưng vẫn luôn ấm áp và dịu dàng mỗi khi xoa đầu em. Những đêm em ốm, mẹ thức trắng trông nom, ánh mắt đầy lo lắng mà chẳng hề than thở một lời. Mẹ như cây cao bóng cả, luôn vững vàng che chở cho em trước những khó khăn, thử thách đầu đời. Dù chẳng bao giờ nói ra, em hiểu rằng những hy sinh âm thầm của mẹ là hành động anh hùng cao cả nhất. Với em, mẹ mãi là người hùng vĩ đại, người thắp lên ngọn lửa yêu thương và soi đường cho em bước đi.

Tiết 114: TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI(Văn học trong đời sống hiện nay) PHIẾU HỌC TẬP 01: CHUẨN BỊ BÀI NÓITRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘIVấn đề nghị luận: Văn học trong đời sống ngày nayTên HS:……………………………………………*Xác định mục đích nói, người nghe, không gian và thời gian nóTôi thực hiện bài nói này nhằm mục...
Đọc tiếp

Tiết 114: TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI

(Văn học trong đời sống hiện nay)

PHIẾU HỌC TẬP 01: CHUẨN BỊ BÀI NÓI

TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI

Vấn đề nghị luận: Văn học trong đời sống ngày nay

Tên HS:……………………………………………

*Xác định mục đích nói, người nghe, không gian và thời gian nó

Tôi thực hiện bài nói này nhằm mục đích:……………………………………

Người nghe là:………………………………………………………………...

Không gian, thời gian nói:…………………………………………………….

*Tìm ý:

- Vai trò, vị trí của văn học:

  + Văn học mở rộng nhận thức của con người như thế nào?

  + Văn học đã góp phần hình thành và nuôi dưỡng tâm hồn, đạo đức, nhân cách của con người ra sao?

  + Vì sao có thể nói văn học làm cho con người  tinh tế hơn, bồi đắp ý thức thẩm mĩ của con người?

- Thách thức của văn học trong đời sống hiện nay:

  + Sự bùng nổ của các phương tiện nghe nhìn trong bối cảnh hiện nay như thế nào?

  + Nêu tác động của những phương tiện nghe nhìn đến văn học trong bối cảnh ngày nay.

 (tác động tích cực, tác động tiêu cực).

  + Những thay đổi của văn học trước thách thức đó.

*Xây dựng dàn ý  bài nói:

- Mở đầu:

- Nội dung chính:

- Kết thúc:

*Dự kiến phương tiện hỗ trợ (máy chiếu, tranh ảnh,..):

………………………………………………………………………………….

 

PHIẾU HT SỐ 1: BẢNG TÌM HIỂU CHUNG VỀ VĂN BẢN THÔNG TIN

Mục đích chính

 

Phương thức biểu đạt chính

 

Phương thức biểu đạt hỗ trợ làm tăng tính thuyết phục

 

Yêu cầu của người viết đảm bảo tính khách quan cho VBTT

 

PHIẾU HT SỐ 2: BẢNG TÌM HIỂU CHUNG VỀ VB GIẢI THÍCH MỘT HIỆN TƯỢNG TỰ NHIÊN

 

Mục đích chính

 

Cấu trúc của văn bản

Cách triển khai văn bản:

 

BÀI 9: HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

Tiết 115,116: MIỀN CHÂU THỔ SÔNG CỬU LONG CẦN CHUYỂN ĐỔI

TỪ SỐNG CHUNG SANG CHÀO ĐÓN LŨ

                                                             - Lê Anh Tuấn -

PHIẾU HỌC TẬP 01: Khám phá chung về văn bản

Về tác giả bài viết

Về văn bản: Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ

? Người viết (tác giả) là ai, hoạt động trong lĩnh vực nào?

Lĩnh vực hoạt động đó tác động như thế nào đến cách tiếp cận vấn để, hiện tượng được nêu trong VB?

 

1. Nêu xuấ xứ và thể loại  của văn bản

2.  Xác định bố cục của VB

? Có gì khác giữa cách nhìn của một nhà thơ hay nhà văn và của một nhà khoa học vể hiện tượng lũ lụt?

3. Thông tin chính của văn bản

 

Phiếu học tập 02

? Phần sa-pô báo hiệu điều gì sẽ được triển khai trong văn bản?

? Tác giả giải thích như thế nào về quá trình kiến tạo đồng bằng nói chung.

? Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long là gì?

? Sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như thế nào?

? Hiện tượng ngập lụt đem lại những lợi ích cho người dân và những kết nối quan trọng nào cho hệ sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long?

? Đoạn văn cuối bài viết có sự kết nối như thế nào với nhan đề của văn bản?

? Hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ những góc nhìn nào? Sự phối hợp các góc nhìn ấy có ý nghĩa gì?

 

 

Phiếu học tập 03

? Xác định mục đích viết của VB. Mục đích ấy được làm sáng tỏ như thế nào?

? Vì sao trong văn bản, tác giả hầu như không nói đến tác hại của lũ, dù không quên nhắc đến một số “trận lũ lịch sử”?

? Nhận xét về cách đặt nhan đề, sử dụng sa-pô.

? Chỉ ra cách trình bày thông tin của văn bản và nhận xét về hiệu quả của cách trình bày đó.

? Nhận xét về các phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong bài viết.

 

 

1
17 tháng 4

Tôi có thể giúp bạn trả lời các câu hỏi và hoàn thành phiếu học tập về văn bản "Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ" của Lê Anh Tuấn. # Phiếu học tập 01: Khám phá chung về văn bản *Về tác giả bài viết* - Người viết (tác giả) là Lê Anh Tuấn, hoạt động trong lĩnh vực khoa học môi trường. - Lĩnh vực hoạt động của tác giả tác động đến cách tiếp cận vấn đề, hiện tượng được nêu trong văn bản, giúp cho việc phân tích và giải thích hiện tượng lũ lụt được khoa học và chính xác hơn. *Về văn bản* 1. *Nêu xuất xứ và thể loại của văn bản*: Văn bản "Miền châu thổ sông Cửu Long cần chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ" là một bài viết khoa học về môi trường, xuất xứ từ lĩnh vực nghiên cứu về môi trường và quản lý tài nguyên nước. 2. *Xác định bố cục của VB*: Bố cục của văn bản bao gồm các phần: giới thiệu, giải thích về quá trình kiến tạo đồng bằng, đặc điểm của vùng châu thổ sông Cửu Long, lợi ích của hiện tượng ngập lụt, kết nối quan trọng cho hệ sinh thái, và kết thúc với đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. 3. *Thông tin chính của văn bản*: Văn bản trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long, và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ để tận dụng lợi ích của lũ. # Phiếu học tập 02 *Phần sa-pô báo hiệu điều gì sẽ được triển khai trong văn bản?* Phần sa-pô báo hiệu rằng văn bản sẽ trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. *Tác giả giải thích như thế nào về quá trình kiến tạo đồng bằng nói chung?* Tác giả giải thích rằng quá trình kiến tạo đồng bằng là quá trình hình thành và phát triển của vùng đất thấp ven sông, biển do sự tích tụ của phù sa và các vật liệu khác. *Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long là gì?* Những đặc điểm trong sự hình thành vùng châu thổ sông Cửu Long bao gồm sự tích tụ của phù sa, sự hình thành của các cồn cát, và sự phát triển của hệ sinh thái đặc trưng. *Sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện như thế nào?* Sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long được biểu hiện qua sự phong phú của hệ sinh thái, sự đa dạng của các loài động, thực vật, và sự giàu có của nguồn tài nguyên thiên nhiên. *Hiện tượng ngập lụt đem lại những lợi ích cho người dân và những kết nối quan trọng nào cho hệ sinh thái ở đồng bằng sông Cửu Long?* Hiện tượng ngập lụt đem lại lợi ích cho người dân như cung cấp nước cho sản xuất nông nghiệp, cải thiện chất lượng đất, và hỗ trợ hệ sinh thái. Kết nối quan trọng cho hệ sinh thái bao gồm việc duy trì sự đa dạng sinh học và hỗ trợ các loài động, thực vật. *Đoạn văn cuối bài viết có sự kết nối như thế nào với nhan đề của văn bản?* Đoạn văn cuối bài viết kết nối với nhan đề của văn bản bằng cách đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ, phù hợp với nội dung chính của văn bản. *Hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ những góc nhìn nào?* Hiện tượng lũ ở miền châu thổ sông Cửu Long đã được soi chiếu từ các góc nhìn về môi trường, sinh thái, và kinh tế. *Sự phối hợp các góc nhìn ấy có ý nghĩa gì?* Sự phối hợp các góc nhìn ấy giúp cho việc hiểu và giải quyết vấn đề lũ lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long một cách toàn diện và hiệu quả hơn. # Phiếu học tập 03 *Xác định mục đích viết của VB* Mục đích viết của văn bản là trình bày về lợi ích của hiện tượng ngập lụt ở miền châu thổ sông Cửu Long và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ. *Vì sao trong văn bản, tác giả hầu như không nói đến tác hại của lũ?* Tác giả tập trung vào lợi ích của lũ và đề xuất chuyển đổi từ sống chung sang chào đón lũ, nhằm thay đổi cách nhìn về lũ lụt và tận dụng lợi ích của nó. *Nhận xét về cách đặt nhan đề, sử dụng sa-pô* Cách đặt nhan đề và sử dụng sa-pô rõ ràng, ngắn gọn và phù hợp với nội dung của văn bản. *Chỉ ra cách trình bày thông tin của văn bản* Văn bản trình bày thông tin theo cấu trúc logic, từ giới thiệu đến kết thúc, vớiBạn đang chuẩn bị cho bài thuyết trình về "Văn học trong đời sống ngày nay"!