K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

II. Complete the following sentences with the correct forms of the words in brackets. (10 pts)1. Did Dick mean to tell Sue about the party, or did it slip out (accident) ........ ?         2. The young couple had been (child) ......for ten years and so they are thrilled to have a child after they had virtually given up.         3. Many high school and college students in the United States often spend many hours as volunteers in hospitals, (orphan) ....... or homes for the...
Đọc tiếp

II. Complete the following sentences with the correct forms of the words in brackets. (10 pts)

1. Did Dick mean to tell Sue about the party, or did it slip out (accident) ........ ?         

2. The young couple had been (child) ......for ten years and so they are thrilled to have a child after they had virtually given up.         

3. Many high school and college students in the United States often spend many hours as volunteers in hospitals, (orphan) ....... or homes for the aged.   

4.  Although (establish) ......... not long ago, the Women's World Cup is growing in popularity.   

5. There is a considerable (agree) ..... over the safety of the treatment, so it hasn't been applied yet.

6. I am preparing some Christmas gifts for the students with (able) ______ in the school we visited some months ago.

7. It is becoming (increase) ______ obvious that changes will have to take place

8. The teacher will be very much energized (provide) ______ we all work hard enough.                 

9. This service will help you to (notice) ______ the recipient of the time and place to receive the call.     

10. The neighbors are so tired because her dogs keep barking (control) ____________

Nếu được thì giải thích giúp mình luôn. Cảm ơn ạ

0
12 tháng 4

bác hồ

12 tháng 4

bac ho


12 tháng 4

Vua Gia Long và vua Minh Mạng đã thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng cách cử các đội dân binh Hoàng Sa, Bắc Hải ra khai thác tài nguyên, khảo sát và bảo vệ các đảo. Vào thời Tây Sơn, hai đội dân binh này đã không còn hoạt động mạnh, vì lúc đó triều đình Tây Sơn không duy trì được sự kiểm soát chặt chẽ đối với các quần đảo này.

12 tháng 4

Vua Gia Long và vua Minh Mạng đã thực thi chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa bằng cách cử các đội dân binh Hoàng Sa, Bắc Hải ra khai thác tài nguyên, khảo sát và bảo vệ các đảo. Vào thời Tây Sơn, hai đội dân binh này đã không còn hoạt động mạnh, vì lúc đó triều đình Tây Sơn không duy trì được sự kiểm soát chặt chẽ đối với các quần đảo này.

Ta có: \(\dfrac{x-1}{3}=\dfrac{x-2}{2}\)

=>3(x-2)=2(x-1)

=>3x-6=2x-2

=>3x-2x=-2+6

=>x=4

Đoạn trích "Đi lấy mật" nằm trong tác phẩm Rừng phương Nam, một trong những tiểu thuyết tiêu biểu của nhà văn Đoàn Giỏi – cây bút tài hoa chuyên viết về thiên nhiên và con người Nam Bộ. Bằng lối kể chuyện sinh động, ngôn ngữ giàu hình ảnh, tác giả đã mang đến cho người đọc một bức tranh thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú của rừng U Minh, đồng thời khắc họa vẻ đẹp con người miền sông nước – gan dạ, khéo léo và giàu kinh nghiệm. Qua đó, đoạn trích không chỉ giàu giá trị nội dung mà còn đặc sắc về nghệ thuật.

Về nội dung, đoạn trích tái hiện lại hành trình đi lấy mật ong của hai nhân vật: An và bác Ba. Đây không đơn thuần là một cuộc mưu sinh mà còn là dịp để người đọc cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên miền Tây Nam Bộ. Những hình ảnh như “tán rừng rậm rạp”, “hương hoa tràm thoảng bay”, “những tổ ong vàng sẫm”... đã vẽ nên một không gian thiên nhiên trù phú, sống động, ngập tràn sức sống. Qua hành trình vào rừng lấy mật, ta thấy được sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, con người không tàn phá mà biết tận dụng, khai thác hợp lý những gì thiên nhiên ban tặng.

Bên cạnh đó, đoạn trích còn làm nổi bật hình ảnh con người miền Nam – cụ thể là bác Ba. Đây là người thợ rừng dày dạn kinh nghiệm, gan dạ, bình tĩnh và rất khéo léo. Những thao tác chính xác khi leo lên cây, xử lý khói để xua ong, lấy mật mà không bị đốt đã thể hiện tay nghề thuần thục và sự hiểu biết sâu sắc của bác với rừng. Nhân vật An – cậu bé từ thành phố – qua chuyến đi này cũng dần trưởng thành, hiểu hơn về cuộc sống nơi rừng già, về con người miền Nam chân chất mà kiên cường.

Về nghệ thuật, Đoàn Giỏi sử dụng lối kể chuyện theo ngôi thứ nhất thông qua nhân vật An, giúp câu chuyện trở nên gần gũi, sinh động và chân thật hơn. Ngôn ngữ của đoạn trích giản dị, tự nhiên nhưng giàu sức gợi hình, gợi cảm. Những đoạn miêu tả thiên nhiên trong rừng được viết bằng tất cả tình yêu và sự am hiểu, khiến người đọc như được hòa mình vào không gian ấy. Ngoài ra, nhịp kể chậm rãi, xen lẫn mô tả và cảm xúc đã tạo nên một bức tranh vừa sống động vừa nên thơ của thiên nhiên miền Nam.

Tóm lại, "Đi lấy mật" là một đoạn trích đặc sắc trong Rừng phương Nam, không chỉ cho ta thấy vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên rừng U Minh mà còn khắc họa rõ nét phẩm chất đáng quý của con người nơi đây. Bằng tài năng nghệ thuật và tình yêu tha thiết với thiên nhiên, con người Nam Bộ, Đoàn Giỏi đã để lại một tác phẩm mang đậm giá trị nhân văn và nghệ thuật, góp phần làm phong phú thêm kho tàng văn học thiếu nhi Việt Nam.

6. My education has given me a _____ view of life.      A. large                       B. far                              C. wide                           D. broad7. – “Do you mind if I smoke here?”              - “_____”      A. Yes, I don’t mind.  B. No, go right ahead.   C. Yes, go ahead.           D. No, I don’t think so.8. I’m tired. I’d rather _____ out this...
Đọc tiếp

6. My education has given me a _____ view of life.

      A. large                       B. far                              C. wide                           D. broad

7. – “Do you mind if I smoke here?”              - “_____”

      A. Yes, I don’t mind.  B. No, go right ahead.   C. Yes, go ahead.           D. No, I don’t think so.

8. I’m tired. I’d rather _____ out this evening.

      A. not going                B. not to go                    C. don’t go                     D. not go

9. There is a red maple leaf on the_____of Canada.

      A. flag                         B. banner                       C. money                       D.currency

Kiểm tra hộ mik với ạ


1
11 tháng 4

Đúng rùi ạ

12 tháng 4

Phong trào Cần Vương (1885-1896) có các đặc điểm sau:

-Nguyên nhân: Chính sách đô hộ tàn bạo của Pháp, sự xâm lược và phá hoại văn hóa, kinh tế của đất nước.

-Mục đích: Phản kháng thực dân Pháp, bảo vệ độc lập, bảo vệ nhà Nguyễn và khôi phục quyền tự chủ.

-Ý nghĩa: Là cuộc kháng chiến lớn nhất của nhân dân Việt Nam chống Pháp cuối thế kỷ 19, thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết.

-Quy mô: Diễn ra trên phạm vi rộng, từ Bắc vào Nam, với nhiều cuộc khởi nghĩa.

-Phương thức đấu tranh: Du kích chiến tranh, phục kích, tấn công quân Pháp, chiến đấu tại nhiều vùng núi và đồng bằng.

-Lãnh đạo: Do các quan lại, sĩ phu yêu nước như Tôn Thất Thuyết, Nguyễn Thiện Thuật, Phan Đình Phùng.

-Lực lượng: Gồm nông dân, sĩ phu, và một số quan lại chống Pháp.

-Kết quả: Phong trào thất bại, nhưng thể hiện tinh thần kiên cường và quyết tâm chống xâm lược, góp phần làm dấy lên các phong trào kháng chiến sau này.

22 tháng 5

Câu hỏi:
Hãy viết bài giới thiệu về một cuốn sách mà em yêu thích để tham gia cuộc thi.

Giải đáp:

Bài giới thiệu sách: "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" của Luis Sepúlveda

Cuốn sách "Chuyện con mèo dạy hải âu bay" của tác giả Luis Sepúlveda là một trong những cuốn sách tôi yêu thích nhất. Được viết với một giọng văn nhẹ nhàng nhưng đầy sâu sắc, cuốn sách đã để lại trong tôi những ấn tượng khó quên về tình bạn, lòng dũng cảm và tình yêu thương.

Nội dung cuốn sách:

Câu chuyện xoay quanh một con mèo tên là Zorba, sống ở một thành phố ven biển. Một ngày, Zorba cứu được một con hải âu bị thương và hứa sẽ chăm sóc cho nó. Trước khi chết, con hải âu gửi gắm một lời nhắn cho Zorba: "Hãy dạy con tôi bay." Lúc này, Zorba không biết làm thế nào để giúp con hải âu con học bay, nhưng với sự kiên trì và lòng quyết tâm, Zorba cùng với những người bạn của mình, bao gồm cả các con vật trong thành phố, đã cùng nhau giúp con hải âu con thực hiện được ước mơ bay lên bầu trời tự do.

Ý nghĩa của cuốn sách:

Cuốn sách không chỉ là một câu chuyện đơn giản về tình bạn giữa các loài vật mà còn gửi gắm những bài học về tình yêu thương, sự đoàn kết và lòng dũng cảm. Qua câu chuyện của Zorba, tôi nhận ra rằng, dù khó khăn đến đâu, nếu chúng ta có lòng kiên nhẫn và tình yêu thương, chúng ta có thể vượt qua mọi thử thách.

Ngoài ra, cuốn sách cũng nhắc nhở tôi về sự quan trọng của việc giúp đỡ người khác, đặc biệt là khi họ gặp khó khăn. Câu chuyện của Zorba cho tôi thấy rằng, mỗi hành động tốt dù nhỏ bé cũng có thể mang lại niềm vui và hy vọng cho những người xung quanh.

Vì sao tôi yêu thích cuốn sách này:

Tôi yêu thích cuốn sách này vì nó không chỉ đơn giản là một câu chuyện về tình bạn giữa con mèo và con hải âu, mà còn là một bài học về lòng kiên nhẫn, sự dũng cảm và khả năng vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Những hình ảnh sinh động, những tình tiết cảm động trong cuốn sách khiến tôi cảm thấy như mình cũng là một phần trong cuộc phiêu lưu ấy. Hơn nữa, cuốn sách này giúp tôi cảm nhận rõ hơn về tình yêu thương và sự gắn kết giữa các sinh vật sống, dù chúng có khác biệt đến đâu.

Kết luận:

"Chuyện con mèo dạy hải âu bay" là một cuốn sách không chỉ dành cho trẻ em mà còn là một bài học quý giá cho tất cả mọi người về tình yêu, sự kiên nhẫn và tình bạn. Tôi tin rằng, bất kỳ ai khi đọc cuốn sách này cũng sẽ cảm thấy ấm lòng và học được nhiều điều bổ ích. Đây là một cuốn sách đáng để đọc và suy ngẫm, vì nó sẽ khiến bạn nhìn nhận cuộc sống theo một cách tích cực hơn.