what math class do you take? Nghĩa là gì vậy mọi người và nên trả lời sao?? cho mình gọi ý với.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.



Tk
Truyện "Con Cũng Hiểu" của tác giả Thái Chí Thanh là một tác phẩm ngắn nhưng đầy ý nghĩa, thường được hiểu như một câu chuyện ngắn mang tính triết học và sâu sắc về cuộc sống.
Trong truyện "Con cũng hiểu..." của tác giả Thái Chí Thanh, câu chuyện xoay quanh mối quan hệ giữa một người cha và con trai. Người cha trong truyện là một người đàn ông già, đã trải qua nhiều sóng gió trong cuộc đời và luôn cố gắng dạy dỗ con trai của mình theo cách riêng của mình. Tuy nhiên, con trai lại không hiểu và không chấp nhận những điều mà người cha muốn truyền đạt. Con trai luôn cho rằng mình hiểu hơn người cha và không cần phải nghe theo ý kiến của ông. Điều này dẫn đến một sự cách biệt và xung đột trong mối quan hệ giữa họ. Tuy nhiên, qua những sự kiện và trải nghiệm, con trai dần dần nhận ra rằng người cha luôn muốn điều tốt đẹp nhất cho mình và những lời dạy dỗ của ông không phải là vô nghĩa. Cuối cùng, con trai nhận ra giá trị của tình thân và sự quan tâm của người cha, và hiểu rằng ông luôn muốn con trai hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Truyện "Con cũng hiểu..." của Thái Chí Thanh là một câu chuyện nhẹ nhàng nhưng sâu sắc về tình cảm gia đình và giá trị của việc hiểu và chấp nhận nhau trong mối quan hệ gia đình.
Chào bạn! Dưới đây là đáp án và giải thích cho bài tập Pick out the word that stressed differently from the others (Tìm từ có trọng âm khác với các từ còn lại) nhé.
1. A. facitious B. decaffeinated C. lobotomy D. profligate
- facitious: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (fa-ci-tious)
- decaffeinated: trọng âm ở âm tiết thứ 3 (de-caf-fein-ated)
- lobotomy: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (lo-bo-to-my)
- profligate: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (pro-fli-gate)
Từ có trọng âm khác: B. decaffeinated (trọng âm ở âm tiết 3)
2. A. birthstone B. income C. capacity D. decorate
- birthstone: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (birth-stone)
- income: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (in-come)
- capacity: trọng âm ở âm tiết thứ 3 (ca-pa-ci-ty)
- decorate: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (dec-o-rate)
Từ có trọng âm khác: C. capacity (trọng âm ở âm tiết 3)
3. A. vibrato B. subsidiary C. rivulet D. promulgate
- vibrato: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (vi-bra-to)
- subsidiary: trọng âm ở âm tiết thứ 3 (sub-si-di-ary)
- rivulet: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (riv-u-let)
- promulgate: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (prom-ul-gate)
Từ có trọng âm khác: A. vibrato (trọng âm ở âm tiết 2)
4. A. negligent B. malaria C. invaluable D. forewarn
- negligent: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (neg-li-gent)
- malaria: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (ma-la-ri-a)
- invaluable: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (in-val-u-a-ble)
- forewarn: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (fore-warn)
Từ có trọng âm khác: A. negligent (trọng âm ở âm tiết 1)
5. A. unabashed B. whirligig C. yarmulke D. billabong
- unabashed: trọng âm ở âm tiết thứ 2 (un-a-bashed)
- whirligig: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (whirl-i-gig)
- yarmulke: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (yar-mulke)
- billabong: trọng âm ở âm tiết thứ 1 (bil-la-bong)
Từ có trọng âm khác: A. unabashed (trọng âm ở âm tiết 2)
Nếu bạn cần giải thích thêm hoặc bài tập khác, cứ hỏi nhé!are

ko giống nhau
tức cảnh sinh tình là thấy cảnh đẹp nên sinh ra tình cảm(bị động)
tả cảnh ngụ tình là tả cảnh để điễn tả cảm xúc của mik(chủ động)

đây,200 chữ nha:
“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình”. Tình mẫu tử từ lâu đã trở thành một trong những tình cảm máu thịt cao quý và thiêng liêng nhất đối với mỗi con người. Tình mẫu tử là khái niệm thuộc phạm trù tinh thần, được hiểu là tình cảm gắn bó, yêu thương, ruột thịt của mẹ và con. Đây là tình cảm được xuất phát từ hai phía, mẹ yêu thương con, con kính trọng, hiếu thuận với mẹ. Tình mãu tử trong xã hội được biểu hiện đa dạng với những hành động cụ thể khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp những bà mẹ tảo tần, lặn lội sương gió, yêu thương, che chở và hy sinh cả cuộc đời mình vì con cái; bắt gặp người con hiếu thảo, chăm sóc, bảo vệ mẹ già. Đó đều là hành động minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp và đáng trân trọng. Tình mẫu tử như một bài ru ngọt ngào, tiếp thêm động lực, sức mạnh cho cả mẹ và con trước bất kì khó khăn, gian khổ nào của cuộc đời. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không khỏi đau xót và phẫn uất trước tình trạng tha hóa đạo đức khi mẹ ruột nhẫn tâm vứt bỏ con cái của mình, khi con cái đánh đập, bất hiếu với cha mẹ già đã tảo tần hi sinh ngày nào.... Thậm chí, có những bà mẹ, những người con còn ra tay giết chết máu mủ ruột già của mình chỉ vì sự nóng giận, ích kỉ. Những hành động đó đã và đang diễn ra một cách trần trụi và nhức nhối, bóp méo đi hai chữ “mẫu tử” thiêng liêng, gây ảnh hưởng xấu đến văn minh xã hội. Chính vì vậy, chúng ta cần có giải pháp kịp thời để ngăn chặn hành vi đi trái với đạo đức đó, cưu mang, cứu giúp kịp thời những ngăn chặn hành vi đi trái với đạo đức đó, cưu mang, cứu giúp kịp thời những hoàn cảnh đáng thương của sự suy đồi về nhân cách của con người.
“Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình”. Tình mẫu tử từ lâu đã trở thành một trong những tình cảm máu thịt cao quý và thiêng liêng nhất đối với mỗi con người. Tình mẫu tử là khái niệm thuộc phạm trù tinh thần, được hiểu là tình cảm gắn bó, yêu thương, ruột thịt của mẹ và con. Đây là tình cảm được xuất phát từ hai phía, mẹ yêu thương con, con kính trọng, hiếu thuận với mẹ. Tình mãu tử trong xã hội được biểu hiện đa dạng với những hành động cụ thể khác nhau. Chúng ta có thể bắt gặp những bà mẹ tảo tần, lặn lội sương gió, yêu thương, che chở và hy sinh cả cuộc đời mình vì con cái; bắt gặp người con hiếu thảo, chăm sóc, bảo vệ mẹ già. Đó đều là hành động minh chứng cho tình mẫu tử thiêng liêng, cao đẹp và đáng trân trọng. Tình mẫu tử như một bài ru ngọt ngào, tiếp thêm động lực, sức mạnh cho cả mẹ và con trước bất kì khó khăn, gian khổ nào của cuộc đời. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn không khỏi đau xót và phẫn uất trước tình trạng tha hóa đạo đức khi mẹ ruột nhẫn tâm vứt bỏ con cái của mình, khi con cái đánh đập, bất hiếu với cha mẹ già đã tảo tần hi sinh ngày nào.... Thậm chí, có những bà mẹ, những người con còn ra tay giết chết máu mủ ruột già của mình chỉ vì sự nóng giận, ích kỉ. Những hành động đó đã và đang diễn ra một cách trần trụi và nhức nhối, bóp méo đi hai chữ “mẫu tử” thiêng liêng, gây ảnh hưởng xấu đến văn minh xã hội. Chính vì vậy, chúng ta cần có giải pháp kịp thời để ngăn chặn hành vi đi trái với đạo đức đó, cưu mang, cứu giúp kịp thời những ngăn chặn hành vi đi trái với đạo đức đó, cưu mang, cứu giúp kịp thời những hoàn cảnh đáng thương của sự suy đồi về nhân cách của con người.

\(x\times\) 2 = 5
\(x=5:2\)
\(x=\frac52\)
Vậy \(x=\frac52\)

a. Nội dung khởi nghĩa Hương Khê trong phong trào Cần Vương cuối thế kỉ XIX
Khởi nghĩa Hương Khê là một trong những phong trào kháng chiến tiêu biểu trong phong trào Cần Vương ở cuối thế kỷ XIX, diễn ra từ năm 1885 đến 1888 tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Đây là cuộc khởi nghĩa do Phan Đình Phùng lãnh đạo, có sự tham gia của nhiều nhân sĩ yêu nước và nhân dân địa phương.
Nguyên nhân khởi nghĩa
- Chính sách thực dân Pháp: Sau khi chiếm đóng Việt Nam, thực dân Pháp áp dụng nhiều chính sách tàn bạo, áp bức nhân dân, làm mất mát nền văn hóa và truyền thống dân tộc. Điều này đã khơi dậy tinh thần đấu tranh chống xâm lược và giành lại độc lập cho dân tộc.
- Sự bất mãn của nhân dân: Thực dân Pháp gây ra nỗi khổ cho nông dân thông qua việc thu thuế cao, tịch thu ruộng đất. Nhiều cuộc khởi nghĩa nhỏ đã nổ ra trước đó, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập hợp lực lượng trong khu vực Hương Khê.
Nội dung khởi nghĩa
- Lãnh đạo và tổ chức: Phan Đình Phùng, một người có uy tín trong cộng đồng địa phương, đã lãnh đạo khởi nghĩa với sự hậu thuẫn của các tướng lĩnh và nhiều nhân dân yêu nước. Ông xây dựng một lực lượng quân đội từ nông dân và quân nhân bất mãn.
- Hình thức đấu tranh: Khởi nghĩa diễn ra chủ yếu bằng hình thức vũ trang với các cuộc tấn công vào các cơ sở chính quyền, quân Pháp và bọn tay sai. Phan Đình Phùng và các tướng lĩnh đã tổ chức nhiều trận đánh thắng lợi, thu hút sự tham gia của nhiều tỉnh lân cận.
- Kết quả và thất bại: Khởi nghĩa Hương Khê đã thu hút được sự ủng hộ rộng rãi từ nhân dân, nhưng cuối cùng đã thất bại do nhiều nguyên nhân, bao gồm sự lớn mạnh của quân đội Pháp, sự phân hóa trong nội bộ khởi nghĩa, và sự tấn công mạnh mẽ từ quân Pháp vào năm 1888. Phan Đình Phùng đã hy sinh trong cuộc chiến này, nhưng tinh thần kháng chiến vẫn sống mãi.
b. Những đóng góp của vua Gia Long và vua Minh Mạng trong quá trình thực thi chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa
Đóng góp của vua Gia Long
- Thành lập nhà nước Nguyễn: Vua Gia Long (Nguyễn Ánh) là người sáng lập nhà Nguyễn, đã thống nhất đất nước và củng cố chủ quyền đối với các vùng lãnh thổ biển đảo, trong đó có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
- Khám sát và đặt tên: Vào năm 1816, vua Gia Long đã cho thành lập đoàn thuyền đi thám hiểm quần đảo Hoàng Sa, đặt tên và thực hiện việc ghi chép về các hòn đảo này trong các tài liệu của triều đình. Đây là những bước đầu trong việc xác lập chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
- Quy định chủ quyền: Vua Gia Long đã cho ban hành các chỉ dụ, quy định việc quản lý và bảo vệ quần đảo Hoàng Sa, nhằm khẳng định chủ quyền và trách nhiệm của nhà nước đối với các vùng lãnh thổ này.
Đóng góp của vua Minh Mạng
- Tiếp tục thực thi chủ quyền: Vua Minh Mạng (Nguyễn Thế Tông) tiếp tục những chính sách của vua Gia Long trong việc quản lý và bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ông đã cho tổ chức nhiều cuộc khảo sát biển đảo và củng cố sự hiện diện của người Việt Nam tại đây.
- Lập đội quân bảo vệ: Dưới sự chỉ đạo của vua Minh Mạng, một đội quân được thành lập để bảo vệ và kiểm soát hoạt động đánh bắt hải sản tại hai quần đảo. Việc này không chỉ khẳng định chủ quyền mà còn hỗ trợ kinh tế cho ngư dân.
- Ghi chép và báo cáo: Vua Minh Mạng đã yêu cầu các cơ quan liên quan ghi chép các hoạt động liên quan đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, đảm bảo rằng các tài liệu về chủ quyền được lưu giữ và công nhận trong lịch sử và pháp lý của Việt Nam.
Kết luận
Cả vua Gia Long và vua Minh Mạng đều có những đóng góp quan trọng trong việc thực thi chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Những nỗ lực của hai vị vua không chỉ khẳng định quyền lực lãnh thổ của triều đình Nguyễn mà còn tạo dựng nền tảng cho các thế hệ sau trong việc bảo vệ lãnh thổ biển đảo của quê hương.

Nội dung bài thơ:
Bài thơ “Tức cảnh Pác Bó” của Hồ Chí Minh được sáng tác năm 1941 khi Người hoạt động ở hang Pác Bó (Cao Bằng):
Sáng ra bờ suối, tối vào hang
Cháo bẹ rau măng vẫn sẵn sàng
Bàn đá chông chênh dịch sử Đảng
Cuộc đời cách mạng thật là sang!
Suy ngẫm:
- Cuộc sống giản dị, kham khổ: Bác Hồ sống trong điều kiện thiếu thốn, ăn cháo bẹ, rau măng, ở hang đá, nhưng vẫn lạc quan, yêu đời.
- Tinh thần lạc quan, ý chí cách mạng: Dù gian khổ, Người vẫn thấy “cuộc đời cách mạng thật là sang”, cho thấy niềm vui lớn lao khi được cống hiến cho đất nước, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.
- Phong thái ung dung, chủ động: Hình ảnh “bàn đá chông chênh dịch sử Đảng” thể hiện sự chủ động, sáng tạo, không ngại khó khăn của Bác.
- Bài học cho thế hệ trẻ: Sống giản dị, kiên cường, lạc quan trước mọi thử thách, luôn hướng về lý tưởng cao đẹp, cống hiến hết mình cho Tổ quốc.

Một số chính sách khai thác thuộc địa lần thứ nhất của thực dân Pháp ở Việt Nam:
- Chính trị:
+ Hoàn thiện bộ máy thống trị ở Liên bang Đông Dương, đứng đầu là viên toàn quyền người Pháp.
+ Việt Nam bị chia thành ba kì với ba chế độ cai trị khác nhau.
- Kinh tế:
+ Dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt ruộng đất, lập đồn điền trồng lúa và cây công nghiệp.
+ Tập trung khai thác mỏ; xây dựng một số nhà máy, xí nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu của chính quyền thực dân như: xi măng, điện nước, xay xát gạo,...
+ Nắm giữ độc quyền thị trường Việt Nam, tăng cường bóc lột bằng các loại thuế, đặt nhiều thứ thuế mới.
+ Mở mang một số tuyến đường bộ, đường sắt, đường thuỷ và cảng biển.
- Văn hóa, giáo dục:
+ Chú trọng truyền bá văn hóa phương Tây, tìm cách hạn chế ảnh hưởng của văn hóa Trung Quốc.
+ Đào tạo một lớp người thân Pháp làm chỗ dựa cho công cuộc thống trị và khai thác thuộc địa.
+ Mở trường học, cơ sở y tế, văn hóa.
Là bạn học lớp tóan nào ý
TICK cho mik🫸🫷🫸🫷☺️☺️☺️😉😉
Bạn học lớp toán nào / trả lời là I m in math class sau ghi lớp bạn đang học vào là OK