Đặt một câu, trong câu có từ rẽ.
K
Khách
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


NT
Nguyễn Thị Thương Hoài
Giáo viên
VIP
2 tháng 4
Mái chèo rẽ sóng lướt nhẹ trên dòng sông xanh biếc, theo sóng nước dập dềnh.

1 tháng 4
Các câu này được liên kết với nhau thông qua quan hệ tiếp nối. Câu thứ hai ("Nhà vua...") tiếp tục diễn biến của câu thứ nhất ("Bọn đầy tớ dọn thức ăn cho Mi-đát") bằng cách mô tả hành động hoặc trạng thái tiếp theo liên quan đến Mi-đát sau khi thức ăn được dọn ra.


31 tháng 3
Dưới đây là dàn ý chi tiết cho bài văn nêu ý kiến tán thành hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các bạn vùng thiên tai:
I. Mở bài:
- Giới thiệu vấn đề:
- Nêu lên tình trạng thiên tai thường xuyên xảy ra ở Việt Nam, gây ra nhiều hậu quả nặng nề.
- Khẳng định hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các bạn vùng thiên tai là một việc làm ý nghĩa và cần thiết.
- Nêu ý kiến của bản thân:
- Tán thành và ủng hộ mạnh mẽ các hoạt động này.
II. Thân bài:
- Giải thích:
- "Thiên tai" là gì? (bão lũ, hạn hán, động đất,...)
- "Ủng hộ, giúp đỡ" là gì? (quyên góp tiền bạc, vật chất, tinh thần,...)
- Phân tích các lý do tán thành:
- Thể hiện tinh thần tương thân tương ái:
- "Lá lành đùm lá rách", "Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ".
- Giúp đỡ những người gặp khó khăn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.
- Giúp các bạn vùng thiên tai vượt qua khó khăn:
- Thiên tai gây ra nhiều thiệt hại về vật chất và tinh thần.
- Sự giúp đỡ kịp thời sẽ giúp các bạn có thêm động lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và học tập.
- Góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp:
- Khi mọi người cùng chung tay giúp đỡ nhau, xã hội sẽ trở nên đoàn kết, yêu thương và văn minh hơn.
- Giáo dục tinh thần nhân văn cho thế hệ trẻ.
- Phân tích các hành động cụ thể
- Những việc làm cụ thể để ủng hộ và giúp đỡ các bạn vùng thiên tai.
- Quyên góp tiền bạc, quần áo, sách vở, đồ dùng học tập.
- Tham gia các hoạt động tình nguyện, giúp đỡ dọn dẹp, xây dựng lại nhà cửa, trường học.
- Chia sẻ, động viên tinh thần các bạn vùng thiên tai.
III. Kết bài:
- Khẳng định lại ý kiến tán thành.
- Kêu gọi mọi người cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ các bạn vùng thiên tai.
- Nêu suy nghĩ và hành động của bản thân.

GB
22 tháng 5
hóa đọc cho trẻ em vùng sâu
Kế hoạch phát triển văn hóa đọc cho trẻ em vùng sâu có thể gồm các bước sau:
1. Mục tiêu
- Nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đọc sách cho trẻ em vùng sâu, vùng xa.
- Tạo điều kiện để trẻ tiếp cận với sách, phát triển thói quen và kỹ năng đọc.
2. Các hoạt động cụ thể
- Xây dựng tủ sách cộng đồng tại trường học, nhà văn hóa, trạm y tế, hoặc các điểm sinh hoạt cộng đồng.
- Tổ chức ngày hội đọc sách, thi kể chuyện, vẽ tranh theo sách, giao lưu với tác giả, người kể chuyện.
- Tập huấn cho giáo viên, cán bộ thư viện về phương pháp hướng dẫn đọc sách cho trẻ.
- Vận động quyên góp sách từ các tổ chức, cá nhân, thư viện, nhà xuất bản.
- Phối hợp với các tổ chức xã hội để tổ chức các chương trình “Sách về bản làng”, “Xe sách lưu động”.
- Khuyến khích phụ huynh cùng đọc sách với con tại nhà.
3. Đánh giá và duy trì
- Theo dõi số lượng sách được mượn, số trẻ tham gia các hoạt động đọc sách.
- Đánh giá sự tiến bộ về kỹ năng đọc, khả năng kể chuyện, nhận thức của trẻ.
- Duy trì và phát triển tủ sách, bổ sung sách mới phù hợp lứa tuổi.
hôm nay,em rẽ vào nhà ngoại chơi
Rẽ qua con phố vắng, lòng chợt thấy bình yên.