tại sao trẻ sơ sinh có khoảng 300 cái xương, mà sau khi trưởng thành thì chỉ còn 206 cái thôi vậy còn gần 100 cái xương đã biến đi đâu?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đề thi đánh giá năng lực

Số lượng xương của con người thay đổi theo độ tuổi:
- Trẻ sơ sinh: Khoảng 300 xương.
- Người trưởng thành: 206 xương.
Lý do có sự khác biệt này là vì khi lớn lên, một số xương sẽ hợp nhất với nhau.
Người trưởng thành thì có 206 cái xương, nhưng còn trẻ sơ sinh thì ước tính khoảng 300 cái xương .

So sánh và đánh giá hai đoạn thơ “Tự hát” của Xuân Quỳnh và “Tương tư, chiều...” của Xuân Diệu
Thơ tình Việt Nam hiện đại có sự góp mặt của nhiều tác giả nổi tiếng, trong đó Xuân Quỳnh và Xuân Diệu là hai cây bút tiêu biểu với những áng thơ trữ tình sâu sắc và giàu cảm xúc. Hai đoạn thơ “Tự hát” của Xuân Quỳnh và “Tương tư, chiều...” của Xuân Diệu tuy khác nhau về giọng điệu và phong cách, nhưng đều thể hiện những cảm xúc mãnh liệt, chân thật về tình yêu. Bài viết này sẽ so sánh và đánh giá những điểm giống và khác nhau của hai đoạn thơ để làm rõ nét đặc sắc trong cảm xúc và nghệ thuật của từng tác giả.
Trước hết, về điểm giống nhau, cả hai đoạn thơ đều bộc lộ tình yêu nồng nàn, cháy bỏng, đồng thời phản ánh những cung bậc tâm trạng đa dạng của người đang yêu. Ở “Tự hát”, Xuân Quỳnh thể hiện tâm trạng người con gái yêu thương sâu sắc, tự nhiên và ngây thơ. Câu thơ vừa dịu dàng vừa dạt dào cảm xúc, như lời tâm sự chân thành: “Em hát cùng anh nghe, bài hát yêu đời”. Trong khi đó, “Tương tư, chiều...” của Xuân Diệu cũng tràn ngập cảm xúc yêu thương mãnh liệt, nhưng mang sắc thái nồng nhiệt, say đắm hơn. Câu thơ thể hiện sự khát khao, trăn trở của người đang yêu trong không gian hoàng hôn đầy mộng mơ: “Chưa chiều, mưa chưa ngừng rơi”. Cả hai đoạn thơ đều cho thấy sự gắn bó mật thiết giữa tình yêu với thiên nhiên, cảm xúc thường được soi chiếu qua hình ảnh thiên nhiên đầy biểu cảm.
Về sự khác biệt, trước hết phải kể đến giọng điệu và phong cách của mỗi đoạn thơ. “Tự hát” của Xuân Quỳnh mang nét nữ tính, dịu dàng, trong sáng và gần gũi. Ngôn từ được sử dụng nhẹ nhàng, mộc mạc mà vẫn tinh tế, tạo cảm giác thân thuộc, chân thành. Tình yêu trong thơ như một bài hát vang lên nhẹ nhàng, thanh thản và đầy hy vọng. Ngược lại, “Tương tư, chiều...” của Xuân Diệu lại có giọng điệu nồng nàn, thiết tha pha chút bồn chồn, day dứt. Hình ảnh và ngôn từ của Xuân Diệu giàu tính tượng trưng và biểu cảm, mang hơi hướng hiện đại, phức tạp hơn. Bài thơ mang không khí mơ hồ, đượm buồn của chiều tà, cùng với nỗi nhớ khôn nguôi về người yêu, tạo nên sự kịch tính cảm xúc.
Về hình ảnh nghệ thuật, Xuân Quỳnh sử dụng các hình ảnh gần gũi, chân thực như “bài hát yêu đời” để biểu đạt niềm tin vào tình yêu và cuộc sống, thể hiện sự lạc quan và tràn đầy sức sống của người con gái trẻ. Trong khi đó, Xuân Diệu lại tạo nên những hình ảnh thiên nhiên đầy tính thơ mộng và biểu tượng như “mưa”, “chiều”, “tương tư” nhằm khắc họa tâm trạng ngập tràn nỗi nhớ và những giằng xé nội tâm. Sự khác biệt này phản ánh cá tính nghệ thuật của mỗi nhà thơ: Xuân Quỳnh nhẹ nhàng, dịu dàng, còn Xuân Diệu mãnh liệt, đa cảm.
Ngoài ra, hai đoạn thơ còn thể hiện cách tiếp cận và diễn đạt tình yêu khác nhau. Xuân Quỳnh chú trọng thể hiện tình yêu một cách chân thành, giản dị và trong sáng, tập trung vào cảm xúc thân mật, gần gũi giữa hai người. Còn Xuân Diệu lại khám phá những cảm xúc mãnh liệt, sâu sắc và đa chiều hơn, đưa người đọc vào một không gian tình yêu vừa đẹp đẽ, vừa day dứt. Điều này phản ánh sự khác biệt trong thế hệ và quan niệm về tình yêu giữa hai nhà thơ.
Tóm lại, “Tự hát” của Xuân Quỳnh và “Tương tư, chiều...” của Xuân Diệu đều là những tác phẩm tiêu biểu thể hiện vẻ đẹp của tình yêu trong thơ ca hiện đại Việt Nam. Hai đoạn thơ có điểm chung là đều bộc lộ tình cảm yêu thương chân thành, đậm đà, nhưng cũng có sự khác biệt rõ rệt về giọng điệu, hình ảnh và cách thể hiện cảm xúc. Xuân Quỳnh mang đến một tình yêu dịu dàng, giản dị mà sâu sắc, trong khi Xuân Diệu lại khắc họa tình yêu nồng nàn, mãnh liệt và đầy trăn trở. Hai phong cách thơ ấy bổ sung cho nhau, góp phần làm phong phú thêm bức tranh thơ tình Việt Nam hiện đại.

Hoàng Sa và Trường Sa là phần lãnh thổ thiêng liêng của Việt Nam, được xác lập chủ quyền từ rất sớm và được nhiều bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định
Từ thời phong kiến, các triều đại Việt Nam như Lê, Nguyễn đã tổ chức đội Hoàng Sa, Bắc Hải để quản lý, khai thác và bảo vệ hai quần đảo này. Trải qua nhiều thời kỳ, Nhà nước Việt Nam luôn thực hiện chủ quyền một cách liên tục, hòa bình và hợp pháp đối với Hoàng Sa, Trường Sa
Ngày nay, trong bối cảnh Biển Đông có nhiều diễn biến phức tạp, việc bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ là nhiệm vụ của Nhà nước mà còn là trách nhiệm của mỗi công dân
Chúng ta cần nâng cao nhận thức, đấu tranh bằng các biện pháp hòa bình, dựa trên luật pháp quốc tế để khẳng định HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM
Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam vì lịch sử, văn hóa và pháp lý đã chứng minh Việt Nam là quốc gia có chủ quyền đối với hai quần đảo này từ lâu đời. Việt Nam đã thực thi chủ quyền qua việc quản lý, xây dựng cơ sở hạ tầng và hoạt động khai thác tài nguyên tại đây. Các chứng cứ lịch sử và pháp lý quốc tế cũng xác nhận chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này.

- This cake is the best cake.
- Mount Everest is the highest mountain.
- No other day of my life is happier than that day.
#ngophuongloan(chipcuti)
Chúc bạn học tốt!!

coin : giống như tiền rút đc VD 50coin= 50 VNĐ
Có đc là do được nhất tuần một môn nào đó hoặc trả lời đúng và sớm nhất đc thưởng, hoặc bn đi đóng góp phiên bản
Người trưởng thành chỉ có 206 cái xương, trong khi đó số lượng xương trên cơ thể trẻ sơ sinh lên tới 300 cái. Nguyên nhân là bởi càng lớn lên thì xương của chúng ta sẽ liên kết với nhau thành một khối dần tạo nên hệ thống xương.
Nguyên nhân là do trong quá trình lớn lên, một số xương nằm gần nhau sẽ có xu hướng “sáp nhập” với nhau nên đến khi trưởng thành, số lượng xương sẽ dừng lại ở con số 206 cho đến hết cuộc đời.