K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HN
5 tháng 3

Em sẽ xử lí như sau:

- Báo với cô giáo, thầy giáo.

- Bảo với N là: "N ơi, cậu ko nên làm như thế, cậu có biết điều đó khiến bạn T xấu hổ ko? Tốt nhất cậu nên xóa bức ảnh kia đi!".

- An ủi T.

Hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T mà không có sự đồng ý, thậm chí còn chỉnh sửa để trêu chọc, khiến T cảm thấy xấu hổ. Dù N cho rằng đó chỉ là một trò đùa, nhưng việc này có thể làm tổn thương T và ảnh hưởng đến danh dự của bạn

-Nếu em là N, em sẽ ngay lập tức xóa bức ảnh, xin lỗi T và rút kinh nghiệm, không lặp lại hành động này

- Nếu em là T, em sẽ thẳng thắn nói với N rằng em không cảm thấy vui với trò đùa này và yêu cầu bạn tôn trọng cảm xúc của mình. Nếu N vẫn không chịu xóa, em sẽ nhờ sự can thiệp của giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết

-Nếu là người chứng kiến tình huống này, em sẽ nhận thấy rằng hành động của N là không đúng vì đã sử dụng hình ảnh của T để trêu chọc mà không có sự đồng ý. Dù N nghĩ đây chỉ là một trò đùa, nhưng nó có thể khiến T xấu hổ, tổn thương và ảnh hưởng đến danh dự của bạn ấy. Khi thấy T yêu cầu xóa ảnh nhưng N không chịu, em sẽ lên tiếng khuyên N gỡ ảnh xuống, nhắc nhở rằng việc làm này có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu N vẫn cố tình không xóa, em sẽ cùng các bạn khác trong nhóm động viên T, đồng thời báo cho giáo viên hoặc người có thẩm quyền để giải quyết, tránh để sự việc đi quá xa

a) -Hành động của N là xâm phạm quyền riêng tư của Q. Dù là bạn thân, N cũng không nên tự ý đọc tin nhắn cá nhân của Q khi chưa được sự cho phép. Điều này có thể khiến Q cảm thấy bị mất lòng tin và khó chịu

-Nếu em là N, em sẽ tôn trọng sự riêng tư của Q, chỉ sử dụng điện thoại để chơi game như đã xin phép và không tự ý vào những nội dung cá nhân của bạn. Nếu đã lỡ đọc tin nhắn, em sẽ xin lỗi và rút kinh nghiệm để không lặp lại lỗi này

b) -Hành động của K là không đúng vì đã lợi dụng việc V quên đăng xuất để truy cập tài khoản cá nhân, đọc tin nhắn và đăng trạng thái mà không có sự đồng ý. Điều này không chỉ vi phạm quyền riêng tư mà còn có thể gây hiểu lầm và ảnh hưởng đến V

- Nếu em là K, em sẽ không truy cập vào tài khoản của V mà thay vào đó sẽ đăng xuất giúp bạn để tránh rủi ro

-Nếu em là V, em sẽ bình tĩnh yêu cầu K xóa bài đăng, xin lỗi và nhắc nhở bạn về việc tôn trọng thông tin cá nhân của người khác

5 tháng 3

a. Nhận xét và xử lý: Việc N đọc tin nhắn của Q mà không có sự cho phép là xâm phạm quyền riêng tư của bạn. Nếu em là Q, em sẽ cảm thấy không thoải mái và bị xâm phạm. Em sẽ nói thẳng với N rằng việc đọc tin nhắn riêng tư mà không hỏi ý kiến là không thể chấp nhận, và yêu cầu N tôn trọng quyền riêng tư của nhau trong mối quan hệ bạn bè.

b. Nhận xét và xử lý: Việc K vào tài khoản của V mà không xin phép, đọc tin nhắn và đăng trạng thái trêu đùa là hành động thiếu tôn trọng. Nếu em là V, em sẽ cảm thấy tức giận và thất vọng về hành động của K. Em sẽ yêu cầu K xin lỗi và giải thích rằng hành động đó không chỉ làm tổn thương tình cảm bạn bè mà còn vi phạm quyền riêng tư. Nếu K không nhận ra lỗi của mình, em sẽ báo với giáo viên hoặc người lớn để giải quyết.

Nếu là em , em sẽ nói với bạn M về những lỗi sai của mình để M rút kinh nghiệm nhưng nếu M vẫn tiếp tục tái phạm em sẽ báo cáo với giáo viên và đồng thời không coi bạn là thành viên của nhóm nữa . hihi đây là câu trả lời của em có sai ở đâu mong mọi người sẽ góp ý để câu trả lời hoàn thiện hơn .

-Hành động của H là sai vì đã xâm phạm quyền riêng tư của M và có hành vi xúc phạm, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội. Dù M làm việc chậm trễ, H cũng không nên giải quyết bằng cách công khai thông tin cá nhân và kêu gọi người khác quấy rối. Điều này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và danh dự của M

- Nếu em là H, em sẽ bình tĩnh trao đổi trực tiếp với M để tìm ra giải pháp, có thể nhờ giáo viên hoặc các thành viên trong nhóm hỗ trợ để phân chia công việc hợp lý hơn. Nếu đã đăng bài lên mạng, em sẽ chủ động gỡ bỏ và xin lỗi M để tránh gây thêm tổn thương

-Nếu em là M, em sẽ cảm thấy rất khó chịu và tổn thương vì bị công khai thông tin cá nhân lên mạng xã hội với những lời lẽ xúc phạm. Tuy nhiên, thay vì tranh cãi hay phản ứng tiêu cực, em sẽ bình tĩnh nói chuyện với H, yêu cầu bạn gỡ bài và giải thích rằng việc này ảnh hưởng đến em như thế nào. Nếu H vẫn không chịu gỡ, em sẽ nhờ giáo viên hoặc người có thẩm quyền can thiệp để giải quyết. Đồng thời, em cũng sẽ xem lại trách nhiệm của mình trong dự án nhóm, cố gắng hoàn thành công việc đúng hạn để tránh gây khó chịu cho các thành viên khác

Trong cuộc sống hiện đại, lối sống cống hiến không còn xa lạ với chúng ta. Nhiều người đã và đang hy sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cộng đồng, xã hội, đem lại những giá trị tích cực. Truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long là một tác phẩm văn học giàu nhân văn, tôn vinh lối sống cống hiến qua hình tượng anh thanh niên làm công tác khí tượng trên đỉnh núi cao. Từ đó, chúng ta có thể rút ra nhiều bài học ý nghĩa về lối sống cống hiến.

Trước hết, lối sống cống hiến là lối sống hy sinh, tận tâm vì lợi ích chung. Trong "Lặng lẽ Sa Pa," nhân vật anh thanh niên đã hy sinh tuổi trẻ, cuộc sống riêng để làm công việc khí tượng trên đỉnh núi cao, nơi heo hút và lặng lẽ. Dù công việc gian khổ, anh vẫn luôn tận tâm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ. Anh làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, gian khổ. Qua đó, anh mang lại những giá trị to lớn cho xã hội, góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển khoa học.

Thứ hai, lối sống cống hiến giúp chúng ta rèn luyện phẩm chất, kỹ năng và ý chí. Khi chúng ta dấn thân vào những công việc cống hiến, chúng ta sẽ học được cách làm việc chăm chỉ, kiên nhẫn và trách nhiệm. Những khó khăn, thử thách trong quá trình làm việc sẽ giúp chúng ta trưởng thành hơn, rèn luyện khả năng thích ứng, vượt qua khó khăn. Anh thanh niên trong "Lặng lẽ Sa Pa" đã thể hiện rõ điều này. Mỗi ngày, anh phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt, công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác, nhưng anh luôn giữ vững tinh thần lạc quan, yêu đời và cống hiến hết mình.

Thứ ba, lối sống cống hiến mang lại niềm vui, hạnh phúc và sự thỏa mãn tinh thần. Khi chúng ta giúp đỡ người khác, làm việc vì lợi ích chung, chúng ta sẽ cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc từ sự đóng góp của mình. Anh thanh niên trong truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" đã tìm thấy niềm vui trong công việc, trong sự gắn kết với thiên nhiên và sự đồng cảm với đồng nghiệp. Anh cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi biết rằng công việc của mình có ý nghĩa lớn lao, giúp ích cho xã hội.

Tuy nhiên, lối sống cống hiến không phải lúc nào cũng dễ dàng. Chúng ta cần phải đối mặt với những hy sinh, mất mát cá nhân, đôi khi là sự cô đơn và khó khăn. Nhưng nếu chúng ta kiên trì, vượt qua những thử thách đó, chúng ta sẽ đạt được những giá trị to lớn hơn, góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Lối sống cống hiến cũng đòi hỏi chúng ta phải có tinh thần trách nhiệm, lòng đam mê và sự tận tụy.

Cuối cùng, lối sống cống hiến góp phần tạo nên một xã hội văn minh, đoàn kết và phát triển. Khi mỗi người đều biết cống hiến, hy sinh vì lợi ích chung, chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng gắn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, thách thức. Lối sống cống hiến không chỉ làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên ý nghĩa hơn mà còn truyền cảm hứng, động lực cho những người xung quanh.

Tóm lại, truyện ngắn "Lặng lẽ Sa Pa" đã gửi gắm thông điệp về lối sống cống hiến qua hình tượng anh thanh niên. Lối sống này không chỉ mang lại giá trị cho xã hội mà còn giúp chúng ta trưởng thành, hạnh phúc và thỏa mãn tinh thần. Mỗi người chúng ta cần học tập và noi gương anh thanh niên, biết hy sinh, cống hiến vì lợi ích chung, xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho chính mình và cộng đồng.


27 tháng 2

- Những cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc trong lịch sử Việt Nam (từ thế kỉ III TCN đến cuối thế kỉ XIX) đã để lại nhiều bài học quý báu, như:

+ Bài học về quá trình tập hợp lực lượng quần chúng nhân dân: Các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng trong lịch sử đều nêu cao tinh thần dân tộc và tính chính nghĩa nên được đông đảo các tầng lớp nhân dân tin tưởng, ủng hộ và đi theo. Những lãnh tụ của các cuộc khởi nghĩa biết khéo léo phát động khẩu hiệu phù hợp để phân hóa kẻ thù và tập hợp sức mạnh quần chúng.

+ Bài học về vai trò của khối đại đoàn kết dân tộc: Đoàn kết là nhân tố quyết định mọi thắng lợi trong các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng dân tộc. Khối đoàn kết được xây dựng từ nội bộ tướng lĩnh chỉ huy, mở rộng ra quân đội và quần chúng nhân dân; từ miền xuôi đến miền ngược.

+ Bài học về nghệ thuật quân sự: Nghệ thuật quân sự quan trọng nhất trong các cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng là nghệ thuật tiến hành chiến tranh nhân dân, thực hiện “Toàn dân đánh giặc”. Bên cạnh đó là các nghệ thuật: “Tiên phát chế nhân”, “Lấy ít địch nhiều, lấy yếu chống mạnh”, “tâm công”, “vu hồi”... đóng góp vào kho tàng nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Lịch sử Việt Nam trước năm 1858 đã chứng kiến nhiều cuộc khởi nghĩa và chiến tranh giải phóng chống ách đô hộ phương Bắc, để lại những bài học sâu sắc về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường và chiến lược đấu tranh giành độc lập

-Các cuộc khởi nghĩa như Hai Bà Trưng (40 - 43), Bà Triệu (248) hay Lý Bí (542 - 602) cho thấy tinh thần bất khuất của nhân dân ta, dù bị đàn áp khốc liệt vẫn không chịu khuất phục

-Các cuộc kháng chiến chống Tống (981, 1075 - 1077), chống Nguyên - Mông (1258, 1285, 1287 - 1288) đã khẳng định vai trò quan trọng của chiến lược quân sự linh hoạt, biết tận dụng địa hình và sức mạnh toàn dân để đánh bại những đội quân xâm lược hùng mạnh

-Đặc biệt, cuộc khởi nghĩa Lam Sơn (1418 - 1427) của Lê Lợi thể hiện bài học về đoàn kết dân tộc, kết hợp đấu tranh vũ trang và ngoại giao để giành thắng lợi

Những cuộc chiến này không chỉ bảo vệ nền độc lập mà còn hun đúc ý chí tự cường, khẳng định chân lý: chỉ khi nhân dân đoàn kết, phát huy trí tuệ và lòng yêu nước, đất nước mới có thể giữ vững chủ quyền trước mọi kẻ thù

Gọi O là tâm của đáy ABCD

ABCD là hình vuông

=>AC cắt BD tại trung điểm của mỗi đường

=>O là trung điểm chung của AC và BD

Ta có: BD⊥AC(ABCD là hình vuông)

BD⊥SA(SA⊥(ABCD))

SA,AC cùng thuộc mp(SAC)

Do đó: BD⊥(SAC)

=>BD⊥SO

(SBD) cắt (ABCD)=BD

SO⊥BD; SO⊂(SBD)

AC⊥BD; AC⊂(ABCD)

Do đó: góc giữa hai mp(SBD) và (ABCD) là góc giữa SO và AC

ΔSAO vuông tại A

=>\(\hat{SOA}<90^0\)

=>Góc giữa hai mp (SBD) và (ABCD) là \(\hat{SOA}\)

ABCD là hình vuông

=>\(CA^2=BA^2+BC^2=a^2+a^2=2a^2\)

=>\(CA=a\sqrt2\)

O là trung điểm của AC

=>\(AO=\frac{CA}{2}=\frac{a\sqrt2}{2}\)

Xét ΔSAO vuông tại A có \(\tan SOA=\frac{SA}{AO}=a:\frac{a\sqrt2}{2}=\frac{2}{\sqrt2}=\sqrt2\)

nên \(\hat{SOA}\) ≃55 độ

=>Góc giữa hai mp(SBD) và (ABCD) gần bằng 55 độ

25 tháng 2

Nghĩa là sao???

25 tháng 2

hỏi mạng thì biết

Đề bài:

Có hai điện tích điểm \(q_{1} = 2.1 \times 10^{- 9} \textrm{ } C\)\(q_{2} = 8.1 \times 10^{- 6} \textrm{ } C\) đặt tại hai vị trí \(A\)\(B\) cách nhau 9 cm trong chân không.

a) Tính cường độ điện trường tổng hợp do \(q_{1}\)\(q_{2}\) gây ra tại điểm M là trung điểm của AB

  1. Công thức tính cường độ điện trường do một điện tích gây ra: Cường độ điện trường \(E\) tại một điểm do điện tích \(q\) gây ra được tính theo công thức:
    \(E = \frac{k \cdot \mid q \mid}{r^{2}}\)
    Trong đó:
    • \(k\) là hằng số điện trường \(k = 9 \times 10^{9} \textrm{ } \text{N} \cdot \text{m}^{2} / \text{C}^{2}\),
    • \(\mid q \mid\) là độ lớn của điện tích,
    • \(r\) là khoảng cách từ điện tích đến điểm cần tính cường độ điện trường.
  2. Xác định cường độ điện trường do mỗi điện tích tại điểm M:
    • Khoảng cách từ điểm M đến các điện tích \(A\)\(B\) đều bằng nửa khoảng cách giữa A và B (do M là trung điểm), tức là \(r = \frac{9}{2} = 4.5 \textrm{ } \text{cm} = 0.045 \textrm{ } \text{m}\).
  3. Cường độ điện trường do \(q_{1}\) tại M:
    \(E_{1} = \frac{k \cdot \mid q_{1} \mid}{r^{2}} = \frac{9 \times 10^{9} \times 2.1 \times 10^{- 9}}{\left(\right. 0.045 \left.\right)^{2}}\)
    Tính giá trị:
    \(E_{1} = \frac{9 \times 10^{9} \times 2.1 \times 10^{- 9}}{0.002025} = \frac{18.9}{0.002025} \approx 9333.33 \textrm{ } \text{N}/\text{C}\)
  4. Cường độ điện trường do \(q_{2}\) tại M:
    \(E_{2} = \frac{k \cdot \mid q_{2} \mid}{r^{2}} = \frac{9 \times 10^{9} \times 8.1 \times 10^{- 6}}{\left(\right. 0.045 \left.\right)^{2}}\)
    Tính giá trị:
    \(E_{2} = \frac{9 \times 10^{9} \times 8.1 \times 10^{- 6}}{0.002025} = \frac{73.29}{0.002025} \approx 36142.22 \textrm{ } \text{N}/\text{C}\)
  5. Cộng cường độ điện trường:
    \(E_{\text{t}ổ\text{ng}} = E_{2} - E_{1} = 36142.22 - 9333.33 \approx 26808.89 \textrm{ } \text{N}/\text{C}\)
    • Cường độ điện trường tại điểm M do \(q_{1}\)\(q_{2}\) tạo thành sẽ có phương vuông góc với đoạn AB.
    • Cường độ điện trường do \(q_{1}\)\(q_{2}\) tại M có chiều ngược nhau (vì \(q_{1}\) là điện tích dương, \(q_{2}\) là điện tích dương, và \(M\) nằm giữa A và B).
    • Vì vậy, tổng cường độ điện trường tại M là:

b) Xác định vị trí điểm N tại đó cường độ điện trường tổng hợp do \(q_{1}\)\(q_{2}\) gây ra bằng không

  1. Giả sử điểm N nằm trên đoạn AB: Để cường độ điện trường tổng hợp bằng không, cường độ điện trường do \(q_{1}\) tại điểm N phải bằng và ngược chiều với cường độ điện trường do \(q_{2}\) tại N.
  2. Gọi khoảng cách từ A đến N là \(r_{1}\) và từ B đến N là \(r_{2}\):
    \(E_{1} = \frac{k \cdot \mid q_{1} \mid}{r_{1}^{2}}\)
    \(E_{2} = \frac{k \cdot \mid q_{2} \mid}{r_{2}^{2}}\)
    Để tổng cường độ điện trường bằng không, ta có phương trình:
    \(E_{1} = E_{2}\) \(\frac{k \cdot \mid q_{1} \mid}{r_{1}^{2}} = \frac{k \cdot \mid q_{2} \mid}{r_{2}^{2}}\)
    Rút gọn ta được:
    \(\frac{\mid q_{1} \mid}{r_{1}^{2}} = \frac{\mid q_{2} \mid}{r_{2}^{2}}\) \(\frac{r_{2}^{2}}{r_{1}^{2}} = \frac{\mid q_{2} \mid}{\mid q_{1} \mid}\) \(\frac{r_{2}}{r_{1}} = \sqrt{\frac{\mid q_{2} \mid}{\mid q_{1} \mid}}\)
    • Cường độ điện trường do \(q_{1}\) tại điểm N là:
    • Cường độ điện trường do \(q_{2}\) tại điểm N là:
  3. Tính tỷ lệ \(\frac{r_{2}}{r_{1}}\):
    \(\frac{r_{2}}{r_{1}} = \sqrt{\frac{8.1 \times 10^{- 6}}{2.1 \times 10^{- 9}}} = \sqrt{\frac{8.1}{2.1}} = \sqrt{3.857} \approx 1.96\)
    Vậy:
    \(r_{2} = 1.96 \times r_{1}\)
  4. Tính tổng khoảng cách \(r_{1} + r_{2} = 9 \textrm{ } \text{cm}\):
    \(r_{1} + 1.96 \times r_{1} = 9\) \(2.96 \times r_{1} = 9\) \(r_{1} = \frac{9}{2.96} \approx 3.04 \textrm{ } \text{cm}\)
    Do đó:
    \(r_{2} = 1.96 \times 3.04 \approx 5.96 \textrm{ } \text{cm}\)

Kết luận:

  • Cường độ điện trường tổng hợp tại M: \(E_{\text{t}ổ\text{ng}} \approx 26808.89 \textrm{ } \text{N}/\text{C}\).
  • Vị trí điểm N: Khoảng cách từ A đến N là khoảng \(3.04 \textrm{ } \text{cm}\), và từ B đến N là khoảng \(5.96 \textrm{ } \text{cm}\).