Q và bạn nữ đang nói chuyện thì N trông thấy và buông lời trêu chọc. Nghĩ N cố tình làm xấu mặt. Q đã đánh N để lấy lại thể diện. Sau đó Q và N phải chịu sự kỉ luật của nhà trường. Hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bảo lực học đường trong tình huống trên?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Bạn H nhìn ăn sáng lấy tiền chơi điện tử: em không đồng tình về hành động này của bạn H. Bố mẹ bạn cho tiền để ăn sáng nhưng bạn lại nhịn ăn để lấy tiền chơi điện tử. Đó là một việc làm sai trái, không tốt cho sức khỏe, đó còn là một hành động thể hiện việc không tiết kiệm tiền của.
Bạn K biết sắp xếp thời gian học tập hợp lí, tranh thủ giúp ba mẹ việc nhà: em đồng tình với hành động của bạn K vì bạn đã biết sắp sếp thời gian 1 cách hợp lí, không để lãng phí thời gian.
Hành vi của bạn H:
- Nhịn ăn sáng:
- Hành vi này không tốt cho sức khỏe, có thể dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng, ảnh hưởng đến khả năng tập trung và học tập.
- Nên ăn sáng đầy đủ để cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động trong ngày.
- Lấy tiền chơi điện tử:
- Nên dành thời gian cho việc học tập và giúp đỡ gia đình.
- Có thể chơi điện tử nhưng cần có chừng mực, không nên quá ham mê.
Hành vi của bạn K:
- Sắp xếp thời gian học tập hợp lí:
- Đây là hành vi tốt, giúp bạn K chủ động trong học tập và đạt hiệu quả cao.
- Tranh thủ giúp ba mẹ việc nhà:
- Đây là hành vi tốt, thể hiện tinh thần trách nhiệm, biết quan tâm đến gia đình

a. Tiết kiệm thời gian sẽ mang lại ý nghĩa:
- Hoàn thành tốt và đầy đủ các công việc. Ví dụ bạn Lan biết sắp xếp thời gian, ngoài học tập bạn còn tham gia các hoạt động trường lớp nên kết quả bạn đạt học sinh giỏi.
- Được mọi người tôn trọng và yêu quý. Ví dụ, khi bạn Lan sắp xếp thời gian học để tham gia các hoạt động trên lớp, các bạn sẽ thấy bạn Lan là một người hoà đồng, thân thiện với bạn bè, có trách nhiệm trong công việc.
b. Những việc làm em đã làm để tiết kiệm thời gian trong cuộc sống và học tập:
- Lập thời gian biểu từng ngày.
- Ghi cụ thể từng việc: ví dụ việc nhà giúp bố mẹ, việc học trên lớp, việc học ở nhà, việc chơi thể thao.
- Chia thời gian phù hợp ví dụ: thời gian học sẽ nhiều, thời gian chơi sẽ ít hơn.
- Kiên trì và quyết tâm thực hiện kế hoạch.
- Có thể nhờ bố mẹ giám sát việc mình có thực hiện tốt kế hoạch hay không.

Câu 1: a. Anh em C đã vi phạm hình thức thực hiện pháp luật về phá rừng và buôn bán gỗ lậu. Phá rừng là hành vi phá hoại môi trường, gây hậu quả nghiêm trọng đến sự cân bằng sinh thái và tài nguyên thiên nhiên. Buôn bán gỗ lậu cũng là hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên rừng.
b. Nếu là bạn của C, tôi sẽ khuyên C nên tôn trọng và tuân thủ luật pháp, không tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật như phá rừng và buôn bán gỗ lậu. Thay vào đó, C nên tìm các phương án hợp pháp và tích cực để giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.
Câu 2: a. Trong tình huống trên, việc xử phạt của công an quận K là thể hiện tính công bằng và tuân thủ pháp luật. Điều này là do vi phạm của nhóm thanh niên không chỉ là hành vi sử dụng chất kích thích mà còn bao gồm vi phạm Luật Giao thông khi tổ chức đua xe trái phép, đồng thời gây nguy hiểm cho cộng đồng và giao thông công cộng.
Câu 3: a. Trong tình huống trên, bố mẹ T đã vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân là quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp. Quyền này được bảo đảm trong Hiến pháp và luật pháp của nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, như một phần của quyền tự do cá nhân.
b. Nếu là T, tôi sẽ cố gắng trò chuyện một cách trực tiếp và trưởng thành với bố mẹ, giải thích cho họ hiểu về đam mê và năng khiếu của mình đối với môn múa, cũng như ý thức rõ ràng về hướng đi nghề nghiệp của mình. Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và trình bày lập luận cụ thể, đồng thời đề xuất các phương án để học tập và phát triển trong lĩnh vực mình mong muốn, có thể bao gồm việc tìm kiếm học bổng hoặc tham gia các khóa học nghệ thuật chuyên sâu.

Câu thành ngữ đúng là: Không ăn được thì đạp đổ.
Câu này thể hiện một tính xấu, ích kỷ của con người thể hiện ở việc cái gì mình không có được thì không muốn người khác có, dùng mọi biện pháp để phá hoại, ngăn cản người khác có hoặc thực hiện được điều mình không đạt được.

Câu 1: a. Anh em C đã vi phạm hình thức thực hiện pháp luật về phá rừng và buôn bán gỗ lậu. Phá rừng là hành vi phá hoại môi trường, gây hậu quả nghiêm trọng đến sự cân bằng sinh thái và tài nguyên thiên nhiên. Buôn bán gỗ lậu cũng là hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên rừng.
b. Nếu là bạn của C, tôi sẽ khuyên C nên tôn trọng và tuân thủ luật pháp, không tham gia vào những hoạt động vi phạm pháp luật như phá rừng và buôn bán gỗ lậu. Thay vào đó, C nên tìm các phương án hợp pháp và tích cực để giúp đỡ gia đình trong hoàn cảnh khó khăn.
Câu 2: a. Trong tình huống trên, việc xử phạt của công an quận K là thể hiện tính công bằng và tuân thủ pháp luật. Điều này là do vi phạm của nhóm thanh niên không chỉ là hành vi sử dụng chất kích thích mà còn bao gồm vi phạm Luật Giao thông khi tổ chức đua xe trái phép, đồng thời gây nguy hiểm cho cộng đồng và giao thông công cộng.
Câu 3: a. Trong tình huống trên, bố mẹ T đã vi phạm quyền tự do cơ bản của công dân là quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp. Quyền này được bảo đảm trong Hiến pháp và luật pháp của nhiều quốc gia, bao gồm Việt Nam, như một phần của quyền tự do cá nhân.
b. Nếu là T, tôi sẽ cố gắng trò chuyện một cách trực tiếp và trưởng thành với bố mẹ, giải thích cho họ hiểu về đam mê và năng khiếu của mình đối với môn múa, cũng như ý thức rõ ràng về hướng đi nghề nghiệp của mình. Tôi sẽ cố gắng tìm hiểu và trình bày lập luận cụ thể, đồng thời đề xuất các phương án để học tập và phát triển trong lĩnh vực mình mong muốn, có thể bao gồm việc tìm kiếm học bổng hoặc tham gia các khóa học nghệ thuật chuyên sâu.

--> Đồ ăn: 80.000 đồng
--> Trang trí: 30.000 đồng
--> Trò chơi: 20.000 đồng
--> Dự phòng: 20.000 đồng
Với GDCD 7. Em nên liên hệ với bài quản lí tiền.
Sau đây là một vài gợi ý cho em để sử dụng số tiền 150.000 hợp lý, em có thể tham khảo.
- Đầu tiên, em cần lên kế hoạch chi tiêu từ khoản có là 150.000
+ Mục tiêu: tổ chức sinh nhật vui vẻ, tiết kiệm.
+ Việc cần làm:
Mua bánh loại nhỏ vừa đủ cho 3 người ăn: 80.000
Mua thêm các loại hoa, quả, nước ngọt: 40.000
Mua đồ trang trí: 30.000
(Ngoài ra có 1 cách tiết kiệm hơn là em có thể dành 50.000 để mua nguyên liệu về tự làm bánh; Số tiền còn lại 50.000 để mua hoa, quả, nước ngọt và đồ trang trí tự làm. Còn 50.000 có thể tiết kiệm)
+ Địa điểm tổ chức: Xin mẹ cho các bạn về nhà tổ chức.
- Rủ các bạn cùng đi mua theo kế hoạch cho vui vẻ.

+ Chia nhỏ ngân sách cho các khoản chi tiêu thiết yếu như ăn uống, nhà ở, đi lại,...
+ Sử dụng phương tiện công cộng hoặc đi chung xe để tiết kiệm xăng xe.
+ Lập danh sách những thứ cần mua trước khi đi chợ.
+ Sử dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá.
+ Tự nấu ăn tại nhà giúp kiểm soát được lượng thức ăn và chi phí.
+ Tái chế rác thải để bảo vệ môi trường và tiết kiệm tài nguyên.
+ Tham gia các phong trào tiết kiệm do địa phương tổ chức.
- tắt các đồ điện khi không sử dụng
- tái chế các đồ dùng không cần sử dụng
- mua đồ vừa để mặc
- lấy đồ ăn vừa đủ cho mình
+ Biểu hiện:
--> Q đã đánh N để lấy lại thể diện.
--> N buông lời trêu chọc Q và bạn nữ.
+ Nguyên nhân:
--> Q không kiềm chế được cảm xúc khi bị N trêu chọc, dẫn đến hành động bạo lực.
--> Q đánh N để lấy lại thể diện trước bạn nữ.
--> Có thể trước đây Q và N đã có mâu thuẫn cá nhân.
--> Q nghĩ rằng việc đánh N là cách để giải quyết vấn đề.
--> Q và N không được trang bị kỹ năng giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình.
+ Hậu quả:
--> Q phải chịu kỷ luật của nhà trường, có thể bị đình chỉ học tập hoặc buộc thôi học.
--> N bị tổn thương về thể xác và tinh thần, có thể ảnh hưởng đến học tập và cuộc sống sau này.
--> Gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục.
--> Góp phần gia tăng tệ nạn bạo lực học đường, ảnh hưởng đến an ninh xã hội.
dễ mà ta ??