K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) so sánh, đánh giá trên phương diện nội dung giữa hai đoạn trích sau. Bài đọc: * Đoạn trích 1: 15.11.1971             Thằng Mỹ, nó là cái gì mà mơ hồ như thế? Đi bộ đội, mình cảm thấy hơi mông lung trong việc nhìn nhận kẻ thù. Hố bom còn toác ra ở trên đồi. Và cảnh làng xóm tiêu điều, bị tàn phá ngày 29.2.1968, ta đâu có quên. Mặt mũi...
Đọc tiếp

Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) so sánh, đánh giá trên phương diện nội dung giữa hai đoạn trích sau.

Bài đọc:

* Đoạn trích 1:

15.11.1971     

       Thằng Mỹ, nó là cái gì mà mơ hồ như thế? Đi bộ đội, mình cảm thấy hơi mông lung trong việc nhìn nhận kẻ thù. Hố bom còn toác ra ở trên đồi. Và cảnh làng xóm tiêu điều, bị tàn phá ngày 29.2.1968, ta đâu có quên. Mặt mũi thằng Mỹ thế nào. Hẳn đó cũng là khuôn mặt người bị bóp méo xộc xệch. Hẳn đó là bộ mặt nhăn nhúm trước ánh sáng mặt trời.

      Đêm ấy, thật đau lòng. Hồi chiều, bị ném 40 quả bom. Điện bị đứt lung tung. Làng xóm chìm trong tang tóc và bóng đêm. Ở ngay trước ngõ là một bát hương hiu hiu khói. Anh Phúc bị bom tiện đứt cả chân tay, nằm trong chiếc quan tài đỏ, ngọn đuốc nứa thổi phừng phừng, cái xe bò lăn lộc cộc… Sao giống “chiếc quan tài” như thế.

      Không, suốt đời ta không quên, ta không quên cảnh em bé miền Nam đập tay lên vũng máu. Dưới tay em lẽ ra là chậu nước trong mát - cái biển mênh mông của tuổi thơ hồn nhiên, nhí nhảnh… Thằng Mỹ, nó thế nào? Trời ơi, sao lâu quá. Bây giờ cái khao khát nhất của ta - cái day dứt trong ta là khi nào được vào miền Nam, vào Huế, Sài Gòn - xọc lê vào thỏi tim đen đủi của quân thù.

      Ta ngồi đây, thanh bình như thế. Nhưng ở cuối trời Tổ quốc, bao nhiêu người con ưu tú của dân tộc đang đổ máu, đang giập gẫy từng khúc xương, đang bị kẻ thù đày đọa và các đồng chí của ta, anh Giải phóng quân kiên cường đang nín thở đợi giờ xung trận, đang đói rét và đau nhói vết thương, trên một cánh rừng già.

      Vậy mà, lại đến giờ đi ngủ. Những cơn gió liu riu trên cành tre đưa ta vào cơn mơ - Ta lại trở về với cái ngõ nhỏ của mình… Lạc lõng ư? Có lẽ nào!

      Ta biết giấu mặt vào đâu, vào gấu quần hay gấu áo, khi đường Trường Sơn không có dấu chân ta? Khi cả cuộc đời ta chưa có cái niềm vui mãnh liệt của người chiến thắng, cắm cờ Tổ quốc trên cả nước thân yêu.

       Phạm Tiến Duật, Triệu Bôn… Các anh đêm nay ở đâu trên Tổ quốc? Các anh có viết những bài thơ, những truyện ngắn vào giờ này? Ôi, những nhà thơ, nhà văn - chiến sĩ, ta gặp nhau trên cùng một ước mơ làm nhiều cho Tổ quốc. Chúng ta có mặt trên trận tuyến ác liệt nhất, khi đất nước đánh thù, có gì tự hào hơn nữa.

       Ta bỗng nhớ câu thơ của Hồng Chính Hiền:

      “Thương nhau, thương nhau nên hóa gần nhau

      Nghe cả tiếng hiệp đồng qua hơi thở…”

      Các anh có nghe tiếng tôi? Tiếng của đứa trẻ bước chập chững vào đời với bao thôi thúc, bao niềm tin, hy vọng?

(Nguyễn Văn Thạc, Mãi mãi tuổi hai mươi)

* Đoạn trích 2:

        Thêm một tuổi đời, vậy là cái tuổi ba mươi đâu còn xa nữa. Vài năm nữa thôi mình sẽ trở thành một chị cán bộ già dặn, đứng đắn. Nghĩ đến đó mình thoáng thấy buồn. Tuổi xuân của mình đã qua đi trong lửa khói, chiến tranh đã cướp mất hạnh phúc trong tình yêu và tuổi trẻ. Ai lại không tha thiết với mùa xuân, ai lại không muốn cái sáng ngời trong đôi mắt và trên đôi môi căng mọng khi cuộc đời còn ở tuổi hai mươi? Nhưng... tuổi hai mươi của thời đại này đã phải dẹp lại những ước mơ hạnh phúc mà lẽ ra họ phải có... Ước mơ bây giờ là đánh thắng giặc Mỹ, là Độc lập, Tự do của đất nước. Từ ước mơ đó mới có được những gì gọi là của riêng mình. Mình cũng như những thanh niên khác đã lên đường ra tiền tuyến, và tuổi trẻ qua đi giữa tiếng bom rơi đạn nổ. Tuổi trẻ của mình đã thấm đượm mồ hôi, nước mắt, máu xương của những người đang sống và những người đã chết. Tuổi trẻ của mình đã cứng cáp trong thử thách gian lao của chiến trường, tuổi trẻ của mình cũng đã nóng rực vì ngọn lửa căm thù đang ngày đêm hun đốt.

(Đặng Thùy Trâm, Nhật kí Đặng Thùy Trâm)

0

Đề thi đánh giá năng lực

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) so sánh, đánh giá nội dung hai đoạn trích sau. Bài đọc: * Đoạn trích 1: Xuân trẻ, xuân non, xuân lịch sự Tôi đều nhận thấy trên môi em Làn môi mong mỏng tươi như máu Đã khiến môi tôi mấp máy thèm *** Từ lúc tóc em bỏ trái đào Tôi chừng cặp má đỏ au au Tôi đều nhận thấy trong con mắt Một vẻ ngây thơ và ước ao *** Lớn lên, em đã biết làm duyên Mỗi...
Đọc tiếp

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) so sánh, đánh giá nội dung hai đoạn trích sau.

Bài đọc:

* Đoạn trích 1:

Xuân trẻ, xuân non, xuân lịch sự
Tôi đều nhận thấy trên môi em
Làn môi mong mỏng tươi như máu
Đã khiến môi tôi mấp máy thèm

***
Từ lúc tóc em bỏ trái đào
Tôi chừng cặp má đỏ au au
Tôi đều nhận thấy trong con mắt
Một vẻ ngây thơ và ước ao
***
Lớn lên, em đã biết làm duyên
Mỗi lúc gặp tôi che nón nghiêng
Nghe nói ba em chưa chịu nhận
Cau trầu của khách láng giềng bên.

(Hàn Mặc Tử, Gái quê, NXB Hội nhà văn, 1995)

* Đoạn trích 2:

Nhà nàng ở cạnh nhà tôi,
Cách nhau cái giậu mồng tơi xanh rờn.
Hai người sống giữa cô đơn,
Nàng như cũng có nỗi buồn giống tôi.
Giá đừng có giậu mùng tơi,
Thế nào tôi cũng sang chơi thăm nàng.
***
Tôi chiêm bao rất nhẹ nhàng…
Có con bướm trắng thường sang bên này.
Bướm ơi, bướm hãy vào đây!
Cho tôi hỏi nhỏ câu này chút thôi…
Chả bao giờ thấy nàng cười,
Nàng hong tơ ướt ra ngoài mái hiên.
Mắt nàng đăm đắm trông lên…
Con bươm bướm trắng về bên ấy rồi!

(Nguyễn Bính, Người hàng xóm, 90 bài thơ tình chọn lọc, NXB Văn học)

0
Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) phân tích, đánh giá tính thuyết phục của văn bản Cái đẹp trong truyện ngắn “Muối của rừng” của Nguyễn Huy Thiệp. Bài đọc: CÁI ĐẸP TRONG TRUYỆN NGẮN MUỐI CỦA RỪNG CỦA NGUYỄN HUY THIỆP        […] Trước hết là sự thức tỉnh của nhân vật trước vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên.        Truyện mở đầu bằng khung cảnh thiên nhiên “vừa...
Đọc tiếp

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ) phân tích, đánh giá tính thuyết phục của văn bản Cái đẹp trong truyện ngắn “Muối của rừng” của Nguyễn Huy Thiệp.

Bài đọc:

CÁI ĐẸP TRONG TRUYỆN NGẮN MUỐI CỦA RỪNG CỦA NGUYỄN HUY THIỆP

       […] Trước hết là sự thức tỉnh của nhân vật trước vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên.

       Truyện mở đầu bằng khung cảnh thiên nhiên “vừa trang trọng, vừa tình cảm”: “Cây cối nhú lộc non.”, “Rừng xanh ngắt và ẩm ướt.”. Và cái nhã thú của người kể chuyện “được đi trong rừng, chân dẫm lên lớp lá ải mục, hít thở không khí trong lọc, thỉnh thoảng lại được thót mình bởi một giọt nước trên cây rỏ xuống vai trần”. Chỉ cần ba câu văn ngắn gọn, người kể chuyện đã gợi cho người đọc một không gian rất gần gũi, thân thuộc với con người. Thế nhưng không gian ấy dường như đối lập với suy nghĩ của ông Diểu, nhân vật chính trong truyện.

       Đọc truyện, người đọc không khỏi ám ảnh cảnh đi săn của ông Diểu. Khi thiên nhiên căng tràn sức sống, xanh tươi, mưa xuân ấm áp, rừng ẩm ướt cũng là thời điểm ông Diểu chọn đi săn và xem đó là cái thú đáng sống. […] Xưa nay, con người luôn có khát vọng chinh phục thiên nhiên, bắt thiên nhiên phục vụ cho con người, khẳng định sức mạnh và lòng quả cảm của con người. Thế nhưng tàn sát, hủy hoại thiên nhiên ấy lại là tội lỗi. Tiếng gọi buồn thảm, đau đớn của khỉ đực, tiếng rú thê thảm của khỉ con dưới vực sâu xoáy vào lòng người đọc tiếng gọi của rừng sâu, ám ảnh người đi săn. Điều đáng quý, nhà văn đã để cho nhân vật tự nhận thức vẻ đẹp bình dị của thiên nhiên qua dòng tâm trạng của nhân vật. […] Sự đa dạng của các loài muông thú: chim xanh, gà rừng, khỉ, sự hùng vĩ của núi non, hang động, sự tĩnh lặng của rừng xanh, sự quấn quít của ba con khỉ đối lập với tiếng súng săn dữ dội, tiếng kêu buồn thảm của khỉ đực, tiếng rú kinh hoàng của khỉ con đã đánh thức ông: “Ông Diểu sợ hãi run lên.”, “Chân tay ông rủn ra, giống cảm giác như người vừa mới làm xong việc nặng.”. Nhận ra thiên nhiên giản dị và đẹp cũng là lúc ông ý thức được hành động vừa làm điều ác của chính mình. Rõ ràng cái đẹp của thiên nhiên không chỉ đánh thức mĩ quan mà còn khơi dậy nhận thức, suy nghĩ tích cực của ông Diểu về vẻ đẹp của chính nó.

       Vẻ đẹp của sự hướng thiện

       Đi săn vào một ngày xuân đối với ông Diểu là điều đáng sống, là cơ hội để ông Diểu “khoe” cái sự dẻo dai, nhanh nhẹn và lòng dũng cảm của mình ở tuổi sáu mươi. Thế nhưng khi hạ gục được con mồi, ông Diểu lại hoảng sợ nghĩ mình đang làm điều ác. Chứng kiến sự hoảng loạn của đàn khỉ, khỉ cái liều mạng quay lại cứu khỉ đực ông Diểu day dứt: “Ông sẽ chết trước hai năm nếu bắn khỉ cái.”. Ông Diểu đã tha cho khỉ cái vì sự cuồng nhiệt hi sinh, bởi lòng cao thượng của nó. Gặp lại con khỉ đực ông vừa mới bắn đang nằm trên ngọn đá phẳng lì và khá chông chênh, nhìn khỉ đực bị thương giương ánh mắt cầu khẩn về phía mình, ông Diểu thương hại vơ nắm cỏ Lào vò nát, nhai kĩ đắp vết thương, cởi quần lót bó vết thương cho khỉ đực. Ông Diểu vừa bế khỉ đực vừa tìm đường xuống núi với ý nghĩ sẽ bắt con khỉ đực về, mặc cho ông phải bỏ lại quần áo. Nhưng khi thấy khỉ cái lẽo đẽo đằng sau, lầm lũi xuyên rừng, ông Diểu thấy lòng buồn tê tái, sống mũi cay cay. Ông đã quyết định phóng sinh khỉ đực, rẽ sang lối đi khác. Điều gì đã khiến nhân vật hướng thiện nếu không phải là tình yêu? Cái đẹp của thiên nhiên có khả năng gợi cho nhân vật thấy được bản chất của chính mình nơi thiên nhiên, gợi cho nhân vật những rung cảm trước tạo vật và ý thức trách nhiệm của mình trước thiên nhiên. Hành động tha cho khỉ cái, phóng sinh khỉ đực của ông Diểu là minh chứng cho sự hướng thiện, tình yêu đối với thiên nhiên và tình yêu cuộc sống của nhân vật.

       Cái đẹp hài hòa giữa thiên nhiên và con người

       Truyện kết thúc bằng hình ảnh ông Diểu trở về nhà qua lối đi khác: “Lối đi đầy bụi gai, nhưng loài hoa tử huyền nhiều không kể xiết.”, “Hoa tử huyền màu trắng, vị mặn, nhỏ như đầu tăm ba chục năm kết muối một lần, điềm báo may mắn, đất nước thanh bình.”. Lối đi khác mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thay đổi nhận thức và hành động của nhân vật. Loài hoa tử huyền mang ý nghĩa biểu tượng cho những điều tốt đẹp. Một người như ông Diểu khao khát chinh phục tự nhiên, ý thức được vẻ đẹp của thiên nhiên, có tấm lòng hướng thiện sẽ đón nhận những điều tốt lành trong cuộc đời.

       Khép lại trang truyện “Muối của rừng” (Nguyễn Huy Thiệp) người đọc không còn ám ảnh bởi cảnh đi săn của ông Diểu mà chỉ thấy quá trình thay đổi nhận thức và vẻ đẹp trong tâm hồn của của nhân vật yêu thiên nhiên, hướng thiện, có niềm tin vào những điều tốt đẹp. Vẻ đẹp trong tâm hồn ông Diểu xét cho cùng cũng là vẻ đẹp trong tâm hồn người kể chuyện. Đó cũng là ý nghĩa vẻ đẹp trong truyện ngắn “Muối của rừng”.

(Chu Thị Hảo, đăng trên taodan.com.vn, bài đăng ngày 18/9/2024)

0

Bài văn nghị luận: Lựa chọn xu hướng nghề nghiệp trong tương lai

Trong cuộc sống, việc lựa chọn nghề nghiệp là một trong những quyết định quan trọng nhất của mỗi người. Nghề nghiệp không chỉ là nguồn thu nhập mà còn phản ánh đam mê, sở thích và giá trị mà chúng ta追求 trong đời sống. Trong tương lai, việc lựa chọn xu hướng nghề nghiệp sẽ ngày càng đòi hỏi sự tinh tường và tính toán kỹ lưỡng, bởi nó gắn liền với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhu cầu xã hội và sự thay đổi của thị trường lao động.

Trước hết, lựa chọn nghề nghiệp là việc kết hợp giữa đam mê và năng lực của bản thân. Mỗi người sinh ra đều có những thế mạnh và sở thích riêng. Nếu chúng ta theo đuổi một nghề nghiệp mà mình đam mê, chúng ta sẽ có động lực phấn đấu và dễ dàng thành công hơn. Ví dụ, người yêu thích công nghệ có thể chọn ngành lập trình, người đam mê sáng tạo có thể theo đuổi nghề thiết kế, hay những ai thích làm việc với con người có thể chọn ngành giáo dục hoặc y tế. Tuy nhiên, để có thể theo đuổi đam mê, chúng ta cần phải xem xét năng lực của bản thân và đầu tư thời gian, công sức để rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng.

Thứ hai, lựa chọn nghề nghiệp phải căn cứ vào nhu cầu của xã hội và thị trường lao động. Trong tương lai, một số ngành nghề truyền thống có thể sẽ bị thay thế bởi tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, trong khi các ngành nghề mới liên quan đến công nghệ số, năng lượng tái tạo, y tế công nghệ cao,… sẽ trở nên phổ biến và có nhu cầu cao. Do đó, để tránh bị lạc hậu, chúng ta cần phải cập nhật kiến thức và xu hướng nghề nghiệp mới. Ví dụ, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các nghề như khoa học dữ liệu, an ninh mạng, trí tuệ nhân tạo, phát triển ứng dụng,… đang trở thành những ngành nghề "hot" được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

Thứ ba, lựa chọn nghề nghiệp cần phải gắn liền với giá trị và trách nhiệm xã hội. Mỗi nghề nghiệp đều có vai trò nhất định trong sự phát triển của xã hội. Nếu chúng ta theo đuổi một nghề nghiệp không chỉ mang lại lợi ích cá nhân mà còn góp phần giải quyết các vấn đềglobal như ô nhiễm môi trường, đói nghèo, bệnh tật,… thì đó thực sự là một lựa chọn đáng giá. Ví dụ, các nghề nghiệp trong lĩnh vực năng lượng tái tạo không chỉ giúp con người ứng phó với biến đổi khí hậu mà còn tạo ra việc làm và thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Cuối cùng, để lựa chọn được xu hướng nghề nghiệp phù hợp trong tương lai, chúng ta cần phải có tầm nhìn xa và cân nhắc kỹ lưỡng. Việc này không chỉ giúp chúng ta tìm được một công việc phù hợp mà còn giúp chúng ta yên tâm phát triển sự nghiệp trong dài hạn. Bởi vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy dành thời gian để tìm hiểu về các ngành nghề, tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, và xây dựng kế hoạch cho未来.

Tóm lại, lựa chọn xu hướng nghề nghiệp trong tương lai là một việc quan trọng và cần được suy nghĩ kỹ càng. Chúng ta hãy dựa vào đam mê, năng lực, nhu cầu xã hội và giá trị cá nhân để chọn cho mình một con đường sự nghiệp phù hợp, từ đó có thể tận hưởng một cuộc sống có ý nghĩa và thành công.

Nhận câu trả lời thông minh hơn từ GPT-4o
15 tháng 2

Bài văn nghị luận: Suy nghĩ về tình trạng bạo lực trong học sinh hiện nay

Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực trong học sinh ngày càng trở thành một vấn đề nhức nhối, gây lo ngại không chỉ cho nhà trường mà còn cho toàn xã hội. Các vụ việc học sinh đánh nhau, bắt nạt bạn bè không chỉ xuất hiện trong lớp học mà còn lan rộng trên mạng xã hội, để lại những hậu quả nghiêm trọng. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và chúng ta cần làm gì để ngăn chặn?

Trước hết, bạo lực học đường có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những lý do chính là sự thiếu giáo dục về đạo đức và kỹ năng sống cho học sinh. Khi không được dạy cách kiểm soát cảm xúc, giải quyết mâu thuẫn một cách ôn hòa, nhiều em chọn bạo lực để thể hiện bản thân hoặc giải quyết xung đột. Bên cạnh đó, ảnh hưởng từ môi trường gia đình cũng đóng vai trò quan trọng. Những học sinh sống trong gia đình có bạo lực, thiếu sự quan tâm của cha mẹ hoặc thường xuyên bị áp lực tâm lý có nguy cơ cao trở thành nạn nhân hoặc thủ phạm của bạo lực học đường.

Ngoài ra, sự tác động từ mạng xã hội và phim ảnh cũng là một yếu tố không thể bỏ qua. Ngày nay, học sinh dễ dàng tiếp cận các nội dung bạo lực từ internet, phim ảnh và trò chơi điện tử. Nếu không có sự định hướng đúng đắn, các em có thể bắt chước những hành vi bạo lực đó trong cuộc sống thực tế. Hơn nữa, sự thờ ơ của nhà trường và xã hội trong việc xử lý các vụ việc bạo lực cũng góp phần làm cho vấn nạn này ngày càng nghiêm trọng. Khi các hành vi bạo lực không bị ngăn chặn kịp thời, học sinh có thể nghĩ rằng đây là điều bình thường và tiếp tục tái diễn.

Hậu quả của bạo lực học đường rất nghiêm trọng, không chỉ ảnh hưởng đến nạn nhân mà còn tác động tiêu cực đến toàn bộ môi trường giáo dục. Những học sinh bị bạo lực có thể bị tổn thương cả về thể chất lẫn tinh thần, dẫn đến trầm cảm, sợ hãi, thậm chí bỏ học. Về lâu dài, bạo lực học đường còn ảnh hưởng đến tương lai của cả một thế hệ, khiến xã hội trở nên bất ổn hơn.

Để giải quyết tình trạng này, cần có sự phối hợp của gia đình, nhà trường và xã hội. Trước hết, cha mẹ cần quan tâm đến con cái nhiều hơn, dạy cho các em biết cách kiểm soát cảm xúc và cư xử đúng mực. Nhà trường cần có những chương trình giáo dục về đạo đức, kỹ năng sống và phòng chống bạo lực một cách hiệu quả. Ngoài ra, cần có những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với những hành vi bạo lực để răn đe và ngăn chặn kịp thời. Bên cạnh đó, học sinh cũng cần nâng cao ý thức của bản thân, biết tôn trọng và yêu thương bạn bè, cùng nhau xây dựng một môi trường học đường an toàn và lành mạnh.

Tóm lại, bạo lực học đường là một vấn đề đáng báo động, cần sự chung tay của tất cả mọi người để giải quyết. Một môi trường học đường lành mạnh không chỉ giúp học sinh phát triển tốt hơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội văn minh, hòa bình trong tương lai.

- Có 5 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà được sơn một màu khác nhau.- Chủ nhân của mỗi ngôi nhà lại mang quốc tịch khác nhau.- 5 chủ nhân của ngôi nhà- mỗi người chỉ thích một loại nước uống, hút một hãng thuốc lá và nuôi một con vật nuôi riêng.- Không vị chủ nhân nào thích cùng một loại nước uống, hút cùng một hãng thuốc lá và có cùng một loại vật nuôi.Gợi ý:1. Người Anh sống trong ngôi...
Đọc tiếp

- Có 5 ngôi nhà, mỗi ngôi nhà được sơn một màu khác nhau.

- Chủ nhân của mỗi ngôi nhà lại mang quốc tịch khác nhau.

- 5 chủ nhân của ngôi nhà

- mỗi người chỉ thích một loại nước uống, hút một hãng thuốc lá và nuôi một con vật nuôi riêng.

- Không vị chủ nhân nào thích cùng một loại nước uống, hút cùng một hãng thuốc lá và có cùng một loại vật nuôi.

Gợi ý:

1. Người Anh sống trong ngôi nhà màu đỏ.

2. Người Thụy Điển nuôi chó.

3. Người Đan Mạch thích uống trà.

4. Ngôi nhà màu xanh lá nằm bên trái ngôi nhà màu trắng.

5. Chủ nhà ngôi nhà xanh lá thích uống cà phê.

6. Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi chim.

7. Chủ nhà màu vàng hút thuốc lá Dunhill.

8. Người sống trong ngôi nhà chính giữa phố thích uống sữa.

9. Người Na Uy sống trong ngôi nhà đầu tiên.

10. Người hút thuốc lá Blends sống cạnh người nuôi mèo.

11. Người nuôi ngựa sống cạnh người hút thuốc lá Dunhill.

12. Người hút thuốc Blue Master thích uống bia.

13. Người Đức hút thuốc lá Prince.

14. Người Na Uy sống cạnh ngôi nhà màu xanh dương.

15. Người hút thuốc lá Blends có người hàng xóm thích uống nước. Câu hỏi đưa ra:

Vậy ai là người nuôi cá?

3
9 tháng 2

người Đức


9 tháng 2

Nhà sốMàu sắc Quốc tịch Đồ uống Thuốc lá Vật nuôi 1 Vàng Na Uy Nước Dunhill (Mèo) 2 Xanh Đan Mạch Trà Blends Ngựa 3 Đỏ Anh Sữa Pall Mall Chim 4 Xanh lá Đức Cà phê Prince Cá 5 Trắng thuỵ điển Bia Blue Master Chó

Ai giải dùm

7 tháng 2

Olm chào em, đáp án là:

Chiêu tài


4 tháng 2

tk ạ

Văn bản "Thuế máu" của Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh là một tác phẩm tố cáo đanh thép chế độ thực dân Pháp và những chính sách áp bức, bóc lột của chúng đối với người dân thuộc địa. Qua văn bản này, chúng ta có thể học tập được nhiều điều từ tấm gương Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, đặc biệt là: 1. Tinh thần yêu nước nồng nàn và lòng căm phẫn giặc cao độ: Ngòi bút của Nguyễn Ái Quốc tràn đầy lòng yêu nước, thương dân sâu sắc. Người đã phơi bày bộ mặt thật của chế độ thực dân, lột trần những hành động tàn bạo, bất nhân của chúng đối với người dân thuộc địa. Tác phẩm thể hiện rõ lòng căm phẫn giặc cao độ của tác giả trước những đau khổ, mất mát mà người dân phải gánh chịu dưới ách thống trị của thực dân. 2. Ý chí đấu tranh kiên cường và lòng dũng cảm phi thường: Dù sống và hoạt động trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn, nguy hiểm, Nguyễn Ái Quốc vẫn không hề nao núng. Người luôn giữ vững ý chí đấu tranh kiên cường, không khoan nhượng trước kẻ thù. Tác phẩm "Thuế máu" là minh chứng cho lòng dũng cảm phi thường của Nguyễn Ái Quốc. Người đã không ngại nguy hiểm, đứng lên vạch trần sự thật, thức tỉnh đồng bào và kêu gọi mọi người cùng tham gia vào cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. 3. Tinh thần tự học, sáng tạo và tầm nhìn xa trông rộng: Nguyễn Ái Quốc là tấm gương sáng về tinh thần tự học, tự nghiên cứu. Người đã không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ lý luận, phục vụ cho sự nghiệp cách mạng. Tác phẩm "Thuế máu" thể hiện rõ tầm nhìn xa trông rộng của Nguyễn Ái Quốc. Người đã sớm nhận ra bản chất của chủ nghĩa đế quốc, dự đoán đúng hướng đi của cách mạng Việt Nam và thế giới. 4. Phong cách viết văn sắc sảo, độc đáo và đầy sức thuyết phục: Văn phong của Nguyễn Ái Quốc rất sắc sảo, độc đáo, giàu hình ảnh và sức biểu cảm. Người đã sử dụng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu để truyền tải những nội dung sâu sắc, ý nghĩa. Tác phẩm "Thuế máu" có sức thuyết phục mạnh mẽ, lay động trái tim của hàng triệu người đọc, khơi dậy lòng yêu nước và ý chí đấu tranh của họ. 5. Tấm lòng nhân ái bao la và tinh thần quốc tế cao cả: Nguyễn Ái Quốc là người có tấm lòng nhân ái bao la, luôn quan tâm đến số phận của những người nghèo khổ, bị áp bức trên khắp thế giới. Tác phẩm "Thuế máu" thể hiện tinh thần quốc tế cao cả của Nguyễn Ái Quốc. Người đã kêu gọi các dân tộc bị áp bức trên thế giới đoàn kết lại, cùng nhau đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, thực dân. Tóm lại, văn bản "Thuế máu" là một tác phẩm có giá trị lịch sử, văn hóa to lớn. Qua tác phẩm này, chúng ta có thể học tập được rất nhiều điều từ tấm gương Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh, đặc biệt là tinh thần yêu nước nồng nàn, ý chí đấu tranh kiên cường, tinh thần tự học, sáng tạo, tầm nhìn xa trông rộng, phong cách viết văn sắc sảo, độc đáo và tấm lòng nhân ái bao la.