K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 3 2024

B = (\(\dfrac{1}{4}\) - 1).(\(\dfrac{1}{9}\) - 1).(\(\dfrac{1}{16}\)  - 1)...(\(\dfrac{1}{900}\) - 1)

B = \(\dfrac{-3}{4}\).\(\dfrac{-8}{9}\).\(\dfrac{-15}{16}\)...\(\dfrac{-899}{900}\)

B = \(\dfrac{-1.3}{2.2}\).\(\dfrac{-2.4}{3.3}\).\(\dfrac{-3.5}{4.4}\)...\(\dfrac{-29.31}{30.30}\)

Xét dãy số: 2; 3; 4; ...;30 Dãy số trên có số số hạng là:

(30 - 2): 1 + 1  =  29 

Vậy B là tích của 29 số âm nên B là  một số âm

B =  - \(\dfrac{1}{2}.\dfrac{31}{30}\)

B = - \(\dfrac{31}{60}\)

 

\(3^{303}=27^n\)

=>\(3^{303}=3^{3n}\)

=>3n=303

=>n=101

4
456
CTVHS
16 tháng 3 2024

3303 = 27n

n      = 27 : 3

n      = 9

(kết quả mik tính chưa chắc đúng đâu , mik làm theo khả năng)

Số học sinh giỏi là \(36\cdot\dfrac{1}{9}=4\left(bạn\right)\)

Số học sinh khá là \(4:\dfrac{1}{5}=20\left(bạn\right)\)

Số học sinh trung bình là 36-4-20=12(bạn)

Gọi số học sinh giỏi là $x$, số học sinh khá là $y$, và số học sinh trung bình là $z$.
--> Tổng số học sinh trong lớp là 36, vì vậy $x + y + z = 36$.
--> Số học sinh giỏi bằng 1/9 tổng số cả lớp và bằng 1/5 số học sinh khá, vì vậy $x = \frac{1}{9} \times 36 = 4$ và $x = \frac{1}{5}y$.
Số học sinh khá là $y = 5x = 5 \times 4 = 20$.
Số học sinh trung bình là: $z = 36 - x - y = 36 - 4 - 20 = 12$.
=> Vậy, số học sinh giỏi là 4, số học sinh khá là 20, và số học sinh trung bình là 12.

~~~~~~~~~~~~

Bú j bạn =))??

\(\dfrac{8}{15}=\dfrac{8\cdot6}{15\cdot6}=\dfrac{48}{90}\)

\(\dfrac{-7}{18}=\dfrac{-7\cdot5}{18\cdot5}=\dfrac{-35}{90}\)

\(\dfrac{13}{90}=\dfrac{13\cdot1}{90\cdot1}=\dfrac{13}{90}\)

16 tháng 3 2024

8/15 = (8×6)/(15×6) = 48/90

-7/18 = (-7×5)/(18×5) = -35/90

13/90 = 13/90

tick nha

--> "khôi ngô" miêu tả khuôn mặt của đàn con đẹp đẽ, tuấn tú, không tì vết.
--> "khôi ngô" miêu tả đàn con không chỉ đẹp đẽ mà còn có sức khỏe tốt, vóc dáng cân đối, đầy đặn.
--> "khôi ngô" có thể hiểu là đàn con không chỉ đẹp, khỏe mà còn thông minh, lanh lợi.

a: \(A=\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\)

\(=1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{2023}-\dfrac{1}{2024}\)

\(=1-\dfrac{1}{2024}=\dfrac{2023}{2024}\)

b: \(B=\dfrac{2}{1\cdot2}+\dfrac{2}{2\cdot3}+...+\dfrac{2}{2023\cdot2024}\)

\(=2\left(\dfrac{1}{1\cdot2}+\dfrac{1}{2\cdot3}+...+\dfrac{1}{2023\cdot2024}\right)\)

\(=2\cdot\dfrac{2023}{2024}=\dfrac{2023}{1012}\)

c: \(C=\dfrac{2}{1\cdot3}+\dfrac{2}{3\cdot5}+...+\dfrac{2}{101\cdot103}\)

\(=1-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{101}-\dfrac{1}{103}\)

\(=1-\dfrac{1}{103}=\dfrac{102}{103}\)

 

34. Teachers should educate students to preserve traditional values. Students ................................................................teachers. 35. She doesn’t know how to get access to the Internet. She wishes.....................................................................the Internet. 36. I last saw Peter when he attended the school meeting I haven’t……………………………….....…………………………meeting. Combine these two sentences into a new one using...
Đọc tiếp
34. Teachers should educate students to preserve traditional values. Students ................................................................teachers. 35. She doesn’t know how to get access to the Internet. She wishes.....................................................................the Internet. 36. I last saw Peter when he attended the school meeting I haven’t……………………………….....…………………………meeting. Combine these two sentences into a new one using the given words in brackets. 37. He read the poem to us yesterday. The poem has been translated into several languages. (which) .......................................................... 38. Mr. Ba is too old. That's the reason why he can not continue the work. (If ) ........................................................... 39. The new restaurant looks good. However, it seems to have few customers.(In spite) ............................................................ 40. The children couldn't go swimming because the sea was too rough. (too) ............................................................34. Teachers should educate students to preserve traditional values. Students ................................................................teachers. 35. She doesn’t know how to get access to the Internet. She wishes.....................................................................the Internet. 36. I last saw Peter when he attended the school meeting I haven’t……………………………….....…………………………meeting. Combine these two sentences into a new one using the given words in brackets. 37. He read the poem to us yesterday. The poem has been translated into several languages. (which) .......................................................... 38. Mr. Ba is too old. That's the reason why he can not continue the work. (If ) ........................................................... 39. The new restaurant looks good. However, it seems to have few customers.(In spite) ............................................................ 40. The children couldn't go swimming because the sea was too rough. (too) ............................................................
help me
1
17 tháng 3 2024

34. Teachers should educate students to preserve traditional values.

Students .........should be educated by.......................................................teachers.

35. She doesn’t know how to get access to the Internet.

She wishes..........she knew how to get access to...........................................................the Internet.

36. I last saw Peter when he attended the school meeting

I haven’t…………seen Peter since he attended the school…………………….....…………………………meeting.

Combine these two sentences into a new one using the given words in brackets.

37. He read the poem to us yesterday. The poem has been translated into several languages. (which)

........He read the poem which has been translated into several languages to us yesterday..................................................

38. Mr. Ba is too old. That's the reason why he can not continue the work. (If )

...........If Mr Ba were younger, he could continue the work................................................

39. The new restaurant looks good. However, it seems to have few customers.(In spite)

........In spite of looking good, the new restaurant seems to have few customers....................................................

40. The children couldn't go swimming because the sea was too rough. (too)

.........The sea was too rough for the children to go swimming...................................................

16 tháng 3 2024

Câu "các loại rau có nhiều chất xơ, hỗ trợ hệ tiêu hóa" thể hiện vai trò cung cấp dinh dưỡng của thực vật. Cụ thể, các loại rau đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa thông qua việc cung cấp chất xơ.

16 tháng 3 2024

Điều kiện tự nhiên đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của nền văn minh La Mã. Nó vừa tạo điều kiện thuận lợi, vừa đặt ra một số thách thức cho La Mã.

+ Về kinh tế:
--> Nông nghiệp: La Mã phát triển trồng lúa mì, nho, ô liu,...
--> Thủ công nghiệp: La Mã phát triển gốm sứ, dệt may, kim loại,...
--> Thương nghiệp: La Mã buôn bán với các nước láng giềng và khu vực Địa Trung Hải.
+ Về văn hóa:
--> La Mã tiếp thu và phát triển văn hóa Hy Lạp, Ai Cập,...
--> La Mã có nhiều thành tựu về kiến trúc, nghệ thuật, khoa học,...
+ Về quân sự:
--> La Mã có đội quân hùng mạnh, chinh phục nhiều vùng lãnh thổ.
--> La Mã xây dựng đế quốc La Mã rộng lớn.

a: Số đoạn thẳng tạo thành là:

\(\dfrac{26\left(26-1\right)}{2}=13\cdot25=325\left(đoạn\right)\)

b: Theo đề, ta có: \(C^2_n=496\)

=>\(\dfrac{n!}{\left(n-2\right)!\cdot2!}=496\)

=>n(n-1)=496*2=992

=>\(n^2-n-992=0\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}n=32\left(nhận\right)\\n=-31\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)

c: Số điểm còn lại là 26-4=22(điểm)

TH1: Lấy 1 điểm trong 4 điểm thẳng hàng, lấy 1 điểm trong 22 điểm còn lại

=>Có 4*22=88(đường)

TH2: vẽ 1 đường thẳng đi qua 4 điểm thẳng hàng

=>Có 1 đuờng

TH3: Lấy 2 điểm trong 22 điểm còn lại

=>Có \(C^2_{22}=231\left(đường\right)\)

Số đường thẳng là: 231+1+88=320 đường