Ở loài ruồi giấm tính trạng thân xám cánh dài trội so với thân đen cánh cụt
Cho thân xám cánh dài thuần chủng lai với thân đen cánh cụt.Viết sơ đồ lai và xác định kiểu hình ở f2 khi cho f1 lại với nhau
Em cần gấp ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
1. Mr and Mrs Brown are Peter's parents.
2. Trung goes to bed at a quarter past ten.
3. How many classrooms does Julia's school have?
4. There are twenty-eight students in our class.
5. We finish classes at ten past eleven.
6. The toystore is to the right of the restaurant.
7. The hospital is in front of the museum.
8. My school has a small garden.
9. David’s house is near the station.
10. The bookstore is between the toystore and the police station.
11. I go to school by bicycle.
12. My father drives to work.
13. Mr and Mrs Lam fly to Hanoi.
14. We walk to the supermarket.
15. Nam’s brother goes to work by motorbike.
16. How much is an ice-cream?
17. I’d like half a kilo of fish.
18. How much does a sandwich cost?
19. Mrs Brown wants a dozen eggs.
20. This box has ten packets of tea.
1. Mr and Mrs Brown have a son, Peter. (parents)
-> …Mr and Mrs Brown are Peter's parents…………………………………………………………………….
2. Trung goes to bed at ten fifteen (quarter)
-> ……Trung goes to bed at a quarter past ten………………………………………………………………….
3. How many classrooms are there in Julia’s school? (have)
-> ………How many classrooms does Julia's school have?……………………………………………………………….
4. Our class has twenty - eight students. (are)
-> ……There are twenty-eight students in our class………………………………………………………………….
5. We finish classes at ten to twelve. (past)
-> …We finish classes at fifty past eleven…………………………………………………………………….
6. The toystore is to the left of the restaurant. (right
-> ………The restaurant is to the right of the toystore……………………………………………………………….
7. The hospital is behind the museum. (front)
-> ……The museum is in front of the hospital………………………………………………………………….
8. There is a small garden in my school. (has)
-> ……My school has a small garden………………………………………………………………….
9. David’s house isn’t far from the station. (near)
-> ……David's house is near the station………………………………………………………………….
10. The bookstore is to the left of the toystore and to the right of the police station (between) -> ……The bookstore is between the toystore and the police station………………………………………………………………….
11. I cycle to school. (by)
-> ……I go to school by bicycle………………………………………………………………….
12. My father goes to work by car. (drives)
-> ……My father drives to work………………………………………………………………….
13. Mr and Mrs Lam travel to Hanoi by plane. (fly)
-> ……Mr and Mrs Lam fly to Ha Noi………………………………………………………………….
14. We go to the supermarket on foot. (walk)
-> ……We walk to the supermarket………………………………………………………………….
15. Nam’s brother rides his motorbike to work. (by)
-> ………Nam's brother goes to work by motorbike ……………………………………………………………….
16. How much does an ice - cream cost? (is)
-> …………How much is an ice-cream?…………………………………………………………….
17. I’d like five hundred grams of fish. (kilo)
-> …………I'd like half a kilo of fish…………………………………………………………….
18. What is the price of a sandwich? (cost)
-> ………How much does a sandwich cost?……………………………………………………………….
19. Mrs Brown wants twelve eggs. (dozen)
-> ……Mrs Brown want a dozen eggs………………………………………………………………….
20. There are ten packets of tea in this box. (has)
-> ……This box has ten packets of tea………………………………………………………………….
"see" đứng sau
--------------------------
Subject + main verb + do + infinitive
1.từ nào được khác loại
monkey; both; none; money
2.khoanh vào từ sai và chữa lại
.The bank is at your left (at > on)
I would rather you do not talk in class (do > did)
3.she is keen... going to the party.
on 2.in 3.of 4.at
Ai giải cho mình với ạ , mình cảm ơn trước :
viết 3 phân số thích hợp vào chỗ chấm 1/3<...<...<...<1/2
Nhân vật ông Tám Khoa trong câu chuyện "Hai người cha" của nhà văn Nam Cao là một hình mẫu tiêu biểu của người cha trong văn học Việt Nam. Được xây dựng với những phẩm chất đặc biệt, ông Tám Khoa không chỉ hiện lên như một người cha yêu con mà còn là một nhân vật có chiều sâu về tâm lý và nhân cách.
Ông Tám Khoa là một người cha hiền hậu, chân thành và tận tụy. Dù xuất thân từ một gia đình nghèo khó, ông luôn nỗ lực làm việc vất vả để nuôi dưỡng và chăm sóc cho con cái. Điều này thể hiện rõ qua sự tỉ mỉ, kiên nhẫn của ông trong việc giáo dục con cái, không chỉ về mặt tri thức mà còn về phẩm hạnh. Ông không có nhiều tiền bạc, không thể cung cấp cho con cái những điều kiện vật chất tốt nhất, nhưng ông bù đắp bằng tình yêu thương và sự chăm sóc chu đáo.
Tuy nhiên, bên cạnh những đức tính đáng quý đó, ông Tám Khoa còn là một nhân vật có những mâu thuẫn nội tâm sâu sắc. Ông chịu đựng sự bất hạnh trong cuộc sống và sự đánh giá của xã hội với lòng kiên nhẫn đáng kính. Tính cách của ông là sự pha trộn giữa sự cứng rắn và mềm mại, giữa lòng tự trọng và lòng tự tin. Ông không chỉ là một người cha với trách nhiệm và tình yêu vô bờ, mà còn là một người đàn ông với những khát khao, mơ ước và nỗi đau riêng.
Tuy vậy, nhân vật ông Tám Khoa không phải không có khuyết điểm. Ông có đôi lúc thể hiện sự cứng nhắc và bảo thủ trong quan điểm giáo dục con cái. Sự bảo thủ này có thể dẫn đến những mâu thuẫn giữa ông và con cái, đặc biệt là trong những tình huống cần sự thấu hiểu và sự linh hoạt. Những mâu thuẫn này phản ánh một phần sự bất đồng trong quan hệ gia đình và là một trong những yếu tố làm cho nhân vật ông Tám Khoa trở nên chân thật và gần gũi hơn với độc giả.
Ông Tám Khoa là biểu tượng của những người cha Việt Nam trong xã hội truyền thống, nơi mà trách nhiệm và tình yêu thương đối với gia đình được đặt lên hàng đầu. Ông không chỉ là người cung cấp vật chất mà còn là người dạy dỗ, hướng dẫn con cái về đạo đức và nhân cách. Sự hy sinh của ông, những nỗ lực không ngừng nghỉ để cải thiện cuộc sống của con cái, là minh chứng cho tình yêu vô bờ bến của một người cha.
Cuối cùng, nhân vật ông Tám Khoa trong câu chuyện "Hai người cha" không chỉ là hình mẫu của sự tận tụy và yêu thương mà còn là một bài học quý giá về trách nhiệm và sự hy sinh trong vai trò làm cha. Ông là một nhân vật phức tạp nhưng đầy nhân văn, là nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ về ý nghĩa của tình cha và trách nhiệm đối với gia đình. Qua hình ảnh ông Tám Khoa, chúng ta không chỉ thấy một người cha vĩ đại mà còn cảm nhận được sâu sắc những giá trị nhân văn trong mối quan hệ gia đình.
`=>` We don't need to buy more eggs.
`+` Dịch: Chúng ta không cần mua thêm trứng.
Quá trình phiên mã (transcription) diễn ra như thế nào trong cấu trúc của DNA và RNA là một vấn đề quan trọng trong sinh học phân tử. Dưới đây là giải thích chi tiết về quá trình này:
1. Phiên mã ở DNAPhiên mã là quá trình sao chép một đoạn DNA thành RNA. Trong tế bào eukaryotes (như tế bào động vật và thực vật), phiên mã xảy ra trong nhân tế bào.
Do đó, phiên mã là một quá trình diễn ra trên một mạch của DNA để tổng hợp RNA.
Để giải quyết bài toán về di truyền tính trạng ở loài ruồi giấm, ta sẽ thực hiện các bước sau:
1. Xác định các tính trạng và ký hiệu genSơ đồ di truyền:
Sơ đồ lai P:
F1: Tất cả các cá thể con sẽ có kiểu gen: X x L l
F1 x F1:
Xác định kiểu hình ở F2:
Để xác định tỉ lệ kiểu hình của F2, ta cần lập bảng phân tích di truyền (bảng Punnett) cho các cặp gen.
Bảng phân tích di truyền cho từng cặp gen:1. Phân tích cho tính trạng thân:
2. Phân tích cho tính trạng cánh:
3. Tạo bảng Punnett kết hợp cho toàn bộ kiểu hình:
Tỉ lệ kiểu hình F2:
Sơ đồ lai:
F1: Tất cả đều có kiểu hình: Thân xám, cánh dài (X x L l).
Khi F1 lai với nhau:
F2: Tỉ lệ kiểu hình sẽ là:
@kẻ mạo danh ghi tk vào đi ạ