Hôm nay (ngày 10/2/2025) là ngày cuối đợt khuyến mại lớn nhất năm: Lì xì đầu xuân - Nhân đôi gói VIP, xem ngay!
Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Cho các số thực x ,y, z thỏa mãn : x\(\ge-1,y\ge-1,z\ge-4\)
Tìm GTLN : P = \(\frac{x^2}{x^2+y^2+4\left(xy+1\right)}+\frac{y^2-1}{z\left(3+z\right)+x+y+2}\)
Cho biểu thức A=\(\left(1-\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+1}\right)\)và B= \(\frac{\sqrt{x}+3}{\sqrt{x}-2}+\frac{\sqrt{x}+2}{3-\sqrt{x}}-\frac{\sqrt{x}+2}{x-5\sqrt{x}+6}\) 9x>/ 0 , x khác 4 , x khác 9 )
a) Rút gọn A và tính A khi x = 1
b) Rút gọn B
Bài 1: Tìm hiểu thuật toán sau rồi dựa vào đó để viết chương trình PSACALBƣớc 1: Nhập n là số lương số thực sẽ nhập từ bàn phím:1.1. Dem<-0;1.2. Sum<-0.Bƣớc 2: Trong khi dem< N thì:2.1. Nhập giá trị số thực x từ bàn phím;2.2. Sum <- Sum + x;2.3. Dem<-Dem +1;Bƣớc 3: TB<- Sum/N;Bƣớc 4. Đưa thông báo ra màn hình, rồi kết thúc.Bài 2: Nhập chương trình sau vào máy tính chạy thử và cho biết kết quả với các trường hợp N = 5;45; 55; 67; 91Program So_nguyen_to;Uses crt;Var n, i: Integer;BEGINclrscr;Write(„Nhap vao mot so nguyen : „); Readln(n);If n <=1 then Writeln(„Khong la so nguyen to‟);else
Begini: = 2;While ( n mod I <>0) do i: = i+1;If I = n then writeln(n,; la so nguyen to‟)else writeln(n,‟ khong la so nguyen to‟);end;Writeln („Nhan phim bat ky de thoat chuong trinh‟);Readln;END.
Câu 1: Cho biết kết quả biến S đoạn chương trình sau
P:=1; S:=0;
While S<15 do
Begin
P:=P+1;
S:=S+P;
End;
Câu 2: Chương trình sau cho kết quả thế nào ?Vì sao?
Var a, b, S: integer;
begin
a:=50;
b:=27;
while b< a do S:=S+a-b;
write(„tong S=‟, S);
end.
Cho a,b,c,d dương và a>b và c>d . Chứng minh ac>bd
cho a>1 , b>1. Tìm Min A=a^2/b-1 + b^2/a-1
Rút gọn phân thức sau:
25x^2-20x+4/25x^2-4
1-x/x+1-3+2x/x+1=0
Bài 1:Cho m < n.Chứng minh 2020+m+2019 < 2020n+2019
Bài 2:So sánh x và y nếu:25x - 10 ≥ 25y - 10
Bài 3:Cho 2a > 2b.Hãy so sánh 3a + 2020 và 3b + 2019