Cho \(a+b=m\) ; \(a-b=n\).
Tính \(ab\) ; \(a^3-b^3\) theo \(m\) và \(n\).
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi H,K lần lượt là trung điểm của AD,BC
Xét hình thang ABCD có
H,K lần lượt là trung điểm của AD,BC
=>HK là đường trung bình của hình thang ABCD
=>HK//AB//CD và \(HK=\dfrac{AB+CD}{2}=17\left(cm\right)\)
Xét ΔDAB có
H,M lần lượt là trung điểm của DA,DB
=>HM là đường trung bình của ΔDAB
=>HM//AB và \(HM=\dfrac{AB}{2}=\dfrac{15}{2}=7,5\left(cm\right)\)
Xét ΔCAB có
N,K lần lượt là trung điểm của CA,CB
=>NK là đường trung bình của ΔCAB
=>NK//AB và \(NK=\dfrac{AB}{2}=7,5\left(cm\right)\)
Ta có: NK//AB
HK//AB
mà HK,NK có điểm chung là K
nên H,N,K thẳng hàng
Ta có: HM//AB
HK//AB
=>H,M,K thẳng hàng
=>H,M,N,K thẳng hàng
Ta có: HM+MN+NK=HK
=>MN+7,5+7,5=17
=>MN=2(cm)
a: Ta có: ΔABC đều
=>AB=AC=BC và \(\widehat{BAC}=\widehat{ABC}=\widehat{ACB}=60^0\)
Xét ΔABN và ΔBCP có
AB=BC
\(\widehat{ABN}=\widehat{BCP}\)
BN=CP
Do đó: ΔABN=ΔBCP
=>AN=BP
Xét ΔMAC và ΔPCB có
MA=PC
\(\widehat{MAC}=\widehat{PCB}\left(=60^0\right)\)
AC=CB
Do đó: ΔMAC=ΔPCB
=>MC=BP
=>AN=BP=MC
b: Ta có: AM+BM=AB
CP+PA=CA
BN+NC=BC
mà AM=CP=BN và AB=CA=BC
nên BM=PA=NC
Xét ΔMAP và ΔNBM có
AP=BM
\(\widehat{MAP}=\widehat{NBM}\)
AM=BN
Do đó: ΔMAP=ΔNBM
=>MP=NM
Xét ΔNCP và ΔPAM có
NC=PA
\(\widehat{NCP}=\widehat{PAM}\)
CP=AM
Do đó: ΔNCP=ΔPAM
=>NP=PM
=>MP=NM=NP
=>ΔMNP đều
Xét ΔMNP có
A,D lần lượt là trung điểm của MN,MP
=>AD là đường trung bình của ΔMNP
=>AD//NP và \(AD=\dfrac{NP}{2}\)
Xét ΔHNP có
B,C lần lượt là trung điểm của HN,HP
=>BC là đường trung bình của ΔHNP
=>BC//NP và \(BC=\dfrac{NP}{2}\)
Ta có: AD//NP
BC//NP
Do đó: AD//BC
Ta có: \(AD=\dfrac{NP}{2}\)
\(BC=\dfrac{NP}{2}\)
Do đó: AD=BC
Xét tứ giác ABCD có
AD//BC
AD=BC
Do đó: ABCD là hình bình hành
Lớp 8 lên lớp 9 mình thấy chỉ có 3 môn chính là Toán,Ngữ Văn và Tiếng Anh thôi bạn!
Đối với những bài không có video bạn bấm vào biểu tượng này[]để xem nội dung của bài nhé!
cho đa thức sau
M= 5x\(^2\)-11xy+7y\(^2\)-(x\(^2\)+xy-2y\(^2\))
a, thu gọn M
b, chứng minh M\(\ge\)0
làm sai rồi 5x\(^2\)-x\(^2\)=4x\(^2\) mà ?? HT. Phong (9A5)
a: Ta có: \(MB=MC=\dfrac{BC}{2}\)
\(NA=ND=\dfrac{AD}{2}\)
\(BA=CD=\dfrac{BC}{2}\)
Do đó: MB=MC=NA=ND=BA=CD
Xét tứ giác BMDN có
BM//DN
BM=DN
Do đó: BMDN là hình bình hành
b: Xét tứ giác BMNA có
BM//NA
BM=NA
Do đó: BMNA là hình bình hành
Xét hình bình hành BMNA có BM=BA
nên BMNA là hình thoi
=>BN\(\perp\)AM tại P và P là trung điểm chung của AM và BN
Xét tứ giác CMDN có
CM//DN
CM=DN
Do đó: CMND là hình bình hành
Hình bình hành CMND có CM=CD
nên CMND là hình thoi
=>CN\(\perp\)MD tại Q và Q là trung điểm chung của DM và CN
Xét ΔMAD có
MN là đường trung tuyến
\(MN=\dfrac{AD}{2}\left(=AB\right)\)
Do đó: ΔMAD vuông tại M
Xét tứ giác PMQN có
\(\widehat{PNQ}=\widehat{MPN}=\widehat{MQN}\left(=90^0\right)\)
nên PMQN là hình chữ nhật
c: Để PMQN là hình chữ nhật thì PM=PN
=>AM=BN
Hình thoi ABMN có AM=BN
nên ABMN là hình vuông
=>\(\widehat{ABC}=90^0\)
d: \(AD=2\cdot AB=4\left(cm\right)\)
Xét ΔMAD vuông tại M có \(sinMAD=\dfrac{MD}{AD}\)
=>\(\dfrac{MD}{4}=sin30=\dfrac{1}{2}\)
=>MD=2(cm)
=>MQ=1(cm)
MN=AB
=>MN=2(cm)
ΔMNQ vuông tại Q
=>\(MQ^2+QN^2=MN^2\)
=>\(QN=\sqrt{3}\left(cm\right)\)
Diện tích tứ giác PMQN là:
\(S_{PMQN}=\sqrt{3}\cdot1=\sqrt{3}\left(cm^2\right)\)
a + b = m
a - b = n
=> a = (m + n)/2
b = (m - n)/2
Có: a.b = (m + n)/2.(m - n)/2
= (m^2 - n^2)/4
=> a^3 - b^3 = (m + n)^3/2^3 - (m - n)^2/2^3
= (m + n)^3/8 - (m - n)^3/8
= [(m + n)^3 - (m - n)^3]/8
= [(m + n - m + n)((m + n)^2 + (m + n)(m - n) + (m - n)^2)]/8
= [n(m^2 + n^2 + 2mn + m^2 - n^2 + m^2 + n^2 - 2mn)]/8
= n(3m^2 + 2n^2)/8
= m^2n − (m^2−n^2)/4 .n