ai tích chéo ko , mik tich lại
(cấm đăng nội quy , đọc r )
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chiến tranh thế giới thứ hai (cũng được nhắc đến với tên gọi Đệ nhị thế chiến, Thế chiến II hay Đại chiến thế giới lần thứ hai,...) là cuộc chiến tranh thế giới thảm khốc bắt đầu từ năm 1939 và chấm dứt vào năm 1945 giữa các lực lượng Đồng Minh và phe Trục theo chủ nghĩa phát xít. Hầu hết mọi lục địa trên thế giới đều bị ảnh hưởng của cuộc chiến này, ngoại trừ châu Nam Cực và Nam Mỹ. Cho đến hiện nay, nó là cuộc chiến rộng lớn và gây tàn phá nhất trong lịch sử nhân loại.[1]
Nguyên nhân cuộc chiến được nêu ra thì có nhiều và là một đề tài đang được tranh cãi, trong đó có Hòa ước Versailles, đại khủng hoảng,chủ nghĩa dân tộc cực đoan, chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa quân phiệt. Cũng chưa có sự thống nhất trong việc tính ngày bắt đầu cuộc chiến: một số người cho rằng đó là khi Đức xâm lược Ba Lan vào ngày1 tháng 9 năm 1939, một số người khác tính ngày Nhật Bản xâm lược Trung Quốc vào ngày 7 tháng 7 năm 1937, còn một số khác thì tính vào một ngày còn sớm hơn nữa: ngày Nhật xâm lăng Mãn Châu vào năm 1931. Cũng một số người khác cho rằng hai cuộc thế chiến thực ra chỉ là một và được chia ra bởi một cuộc ngừng bắn.[2]
Chiến sự xảy ra tại khắp các khu vực: Đại Tây Dương, châu Âu, Bắc Phi, Trung Đông, Địa Trung Hải, Thái Bình Dương, phần lớn Đông Ávà Đông Nam Á. Trong đó, chiến sự có quy mô lớn nhất, số người thiệt mạng nhiều nhất diễn ra ở khu vực Đông Âu giữa Liên Xô (một nước thuộc khối Đồng Minh) và phe Trục (gồm Đức Quốc Xã và 8 nước chư hầu của Đức). Cuộc chiến kết thúc tại châu Âu khi Đức đầu hàng vào ngày 8 tháng 5 năm 1945 (theo giờ Berlin, còn theo giờ Moskva là ngày 9 tháng 5) nhưng vẫn còn tiếp diễn tại châu Á cho đến khi Nhật đầu hàng vào ngày 2 tháng 9 năm 1945.
Chiến tranh thế giới thứ hai là một cuộc chiến tranh toàn diện, kể cả dân thường không ở mặt trận cũng bị đánh bom hàng loạt. Khoảng 70 triệu người đã chết do cuộc chiến này (con số thương vong vẫn tiếp tục được nghiên cứu), kể cả các hành động tàn sát diệt chủng củaĐức Quốc xã (Holocaust). Trong số thương vong, 60% người chết là thường dân, chết vì bệnh dịch, nạn đói, nạn diệt chủng và bom đạn. Thiệt hại nặng nhất là Liên Xô từ 23 tới 27 triệu người chết, trong khi theo tỷ lệ dân số là Ba Lan với 16% (5,6 triệu người chết so với 34,8 triệu người trước chiến tranh[3]).
Cuộc chiến cũng tạo ra nhiều phát minh lớn cho nhân loại như vũ khí nguyên tử, máy bay phản lực, ra-đa...
Sau cuộc chiến, châu Âu bị chia ra làm hai khối: một phía chịu ảnh hưởng của phương Tây do Hoa Kỳ đứng đầu, còn phía kia chịu ảnh hưởng của Liên Xô. Các nước đồng minh của Hoa Kỳ nằm trong kế hoạch gây ảnh hưởng chính trị thông qua các viện trợ kinh tế mang tên Kế hoạch Marshall trong khi các nước kia trở thành các nước chủ nghĩa cộng sản đồng minh của Liên Xô. Hoa Kỳ liên kết đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương, trong khi Liên Xô liên kết đồng minh theo Hiệp ước Warszawa. Các liên minh này đóng vai trò quan trọng trong Chiến tranh Lạnh sau Thế chiến thứ II. Tại châu Á, sự chiếm đóng Nhật Bản của quân đội Hoa Kỳ đã dân chủ hóa nước này. Trong khi đó, do hậu quả của nội chiến, Trung Quốc tồn tại hai nhà nước: Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Trung Hoa Dân quốc tại Đài Loan.
nguyên nhân là do kinh tế bị sụp đổ nên họ bắt đầu tạo ra các thế lực chia rẽ và xâm chiếm giành lấy tài nguyên để giải quyết khó khăn chủ nghĩa phát xít bao gồm Đức Quốc Xã, Phát Xít ý và Đế Quốc NHật Bản đã xâm chiếm gần cả thế giới và cuối cùng bị quân đồng minh Anh, Pháp , Mỹ, Nga tấn công giành lại hòa bình thế giới. Cuộc chiến gây ra hơn 60 triệu người chết
Tui bít thế thui
Mình chỉ làm đc dàn ý thooi, Sorry nha!
1. Mở bài:
* Giới thiệu chung:
- Em có rất nhiều bạn.
- Thân nhất là bạn Thắng nhà ở cùng phố và học chung một lớp.
2. Thân bài:
* Tả bạn Thắng:
a/ Ngoại hình:
- Dáng người cân đối, chân tay săn chắc.
- Mái tóc cắt ngắn hợp với khuôn mặt đầy đặn, rám nắng.
- Đôi mắt sáng toát lên vẻ thông minh, hóm hỉnh.
b/ Tính nết, tài năng:
- Dễ mến, hay giúp đỡ bạn.
- Học ra học, chơi ra chơi.
- Giỏi Toán nhất lớp.
- Là chân sút số một của đội bóng...
- Là người tổ chức những trò chơi vui vẻ...
c/ Kỉ niệm sâu sắc trong tình bạn với Thắng:
- Thắng giúp em tập bơi, khắc phục tật sợ nước..,
3. Kết bài:
* Cảm nghĩ của em:
- Em và Thắng đều có những ước mơ đẹp đẽ.
- Tình bạn thân thiết sẽ giúp chúng em biến những ước mơ đó thành hiện thực.
"Quê hương em biết bao tươi đẹp...". Vâng, quả đúng như vậy. Trên quê hương có biết bao nhiêu là cảnh đẹp, nào là dòng sông lững lờ trôi, nào là đầm sen xinh đẹp nở khắp bốn mùa,... Nhưng trong đó, em vẫn thích nhất là cảnh cánh đồng lúa vào buổi sáng trên quê hương em.
(mik vt đoạn mở bài trc để cho bạn bt là mik sẽ lm bài nhé, mik sẽ viết phần thân và kết sau, mik đnahs máy hơi chậm)
Tả quang cảnh lớp học trong giờ viết Tập làm văn
Khi lớn lên con người ta luôn ước muốn để quay về tuổi thơ của mình, quay về những ngày tháng hồn nhiên vô lo vô nghĩ bởi vì càng lớn, con người ta càng đối diện với nhiều thách thức, khó khăn trong cuộc sống. Trong một lần ngồi ngẫm lại những gì mà mình đã trải qua trong quá khứ, tôi đột nhiên nghĩ về thời học sinh của mình. Đặc biệt hơn đó là những giờ kiểm tra đầy căng thẳng, áp lực và tôi nhớ nhất đó là trong giờ viết bài Làm văn.
Quang cảnh lớp học lúc đấy thật lạ thường. Bởi lẽ, môn Văn là một môn học khác xa so với các môn học khác, nó có những đặc điểm đặc thù nhất định. Bạn có thể nhẩm những phép tính trong giờ học Toán, bạn có thể phát biểu và đưa ra ý tưởng của mình về những phản ứng xảy ra trong tự nhiên đối với môn Hóa học. Nhưng với môn Văn thì khác, nó cần đến sự tập trung và suy nghĩ một cách mạch lạc. Tôi bỗng nhớ đến quang cảnh của lớp tôi trong buổi viết văn hôm đấy, đó là lúc tôi đang học lớp sáu, cô giáo đưa ra đề bài cho chúng tôi là: “ Suy nghĩ của em sau khi học xong truyện cổ tích Em bé thông minh”.
Sau khi nhận được đề bài, tất cả thành viên trong lớp đều chăm chú làm bài, mọi người đều vạch ra dàn ý trước khi viết vào giấy để tránh những sai sót không đáng có. Quang cảnh lớp học thật tĩnh lặng, chỉ có những tiếng kêu nhỏ nhẹ của ngòi bút. Ngoài ra còn có tiếng hót của những chú chim đang đậu trên cây bàng trước của lớp. Ai nấy đều suy nghĩ, viết ra những gì mà mình đã được học.
Cứ thế, bốn mươi học sinh trong lớp đều say mê làm bài nhưng mỗi người có một sắc thái khác nhau. Có người thì trầm ngâm suy nghĩ xem mình sẽ làm gì tiếp theo. Có bạn thì cặm cụi viết mà không để ý xem xung quanh đang xảy ra chuyện gì, ngòi bút in hằn trên trang giấy trắng gắn liền với tuổi học trò. Đôi khi, có một số bạn khẽ cười, chắc là các bạn đang nghĩ đến những chi tiết độc đáo trong câu chuyện.
Ngoài khi, sân trường như vắng lặng, bởi lẽ đang trong giờ học. Những làn gió của mùa thu khẽ đưa vào lớp, như là một lời động viên và chúc chúng tôi làm bài thật tốt để đạt được điểm số thật cao. Trước khi làm bài, cô giáo không gợi ý gì thêm, cô chỉ nhắc nhở bọn tôi đọc kĩ đề, suy nghĩ thật kĩ trước khi làm bài.
Gần hai phần ba thời gian trôi qua, chúng tôi gần như sắp hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo. Có những người có vẻ hài lòng với những gì mình đã viết, ngồi cười tùm tỉm và viết nốt những nội dung còn lại của bài văn. Có bạn lại không hài lòng lắm với bài làm và ngồi lắc đầu, nhưng sau đó vẫn cố gắng tiếp tục viết tiếp vì đã không còn nhiều thời gian để làm lại bài. Mỗi hành động của từng người lúc đấy làm tôi không thể nào quên được, tôi còn nhớ như in cái Quỳnh làm 3 tờ giấy vì bạn ấy là một trong những học sinh giỏi Văn nhất lớp tôi. Quỳnh cứ lấy bút là viết những lời văn của bạn ấy thực sự rất hay và sâu sắc.
Không còn nhiều thời gian nữa, ai nấy đều hoàn thiện bài văn của mình để nộp cho cô giáo, những giây phút cuối cùng có vẻ như ồn ào hơn một chút. Có bạn đã hoàn thiện bài viết của mình trước giờ và đang ngồi đọc lại để sửa lỗi chính tả, có bạn chưa viết xong, cặm cụi viết tiếp cho kịp giờ. Không khí lúc ấy thật đặc biệt. Khi cô giáo thông báo hết giờ thì tất cả dừng bút và không ai viết tiếp nữa. Tôi còn nhớ rõ năm đó là Minh, bạn thân của tôi làm lớp trưởng. Bạn ấy đứng lên và đi thu từng bài một, sắp xếp gọn gàng rồi nộp cho cô giáo. Tiếng thở phào nhẹ nhõm của mỗi thành viên được vang lên bởi lẽ chúng tôi đã hoàn thành bài viết của mình. Cho dù nó có như thế nào đi chăng nữa thì bọn tôi cũng đã cố gắng hết sức mình để làm tốt bài Làm văn.
Chẳng hiểu sao khi nhìn lại kí ức ấy, tôi lại nghĩ nó như vừa xảy ra vậy, thân quen một cách lạ thường. Quang cảnh của lớp học trong giờ viết Làm văn có lẽ sẽ theo tôi trong suốt chặng đường của mình, nó hiện hữu trong tôi một cách đặc biệt, khó có thể diễn tả bằng lời. Tôi còn nhớ trong bài Văn ấy tôi được cô giáo cho 7 điểm và nhận xét rằng tôi có tiến bộ. Thật sự quang cảnh lớp học hôm đấy làm tôi nhớ mãi, sẽ không bao giờ quên.
Trong cuộc đời học sinh, chắc hẳn chúng ta ngoài vui chơi giải trí, còn phải học. Em đã được học trong “Trường Thực Nghiệm Sư Phạm”.
Đầu tiên, khi bước chân vào trường đã thấy cánh cổng sắt sơn xanh to, được che mát bởi tán lá của cây me già trên vỉa hè. Tấm bảng hiệu to rất quen thuộc mà hàng ngày em vẫn nhìn: Nổi rõ lên hàng chữ trắng: “Trường Thực nghiệm Sư phạm”.
Bây giờ trên sân trường phía ngoài có vài bóng học sinh đang đi, có bạn dắt xe vào bãi gửi, khăn quàng đỏ phấp phới trên vai nắng chói chang vẫn chiếu xuống khoảng sân không có bóng cây. Bên phải là gian nhà dành riêng cho bác bảo vệ, bác đang trao đổi với thầy thể dục bên chiếc bàn lỉnh kỉnh sổ sách.
Lúc này thì một sốbạn còn chạy chơi đá cầu và đi ra căng tin, nhưng bỗng “Reng ... Reng..”. Tiếng chuông vào học ai cũng chạy vội về lớp có vài bạn vào trễ, chạy nhanh quá, mặt đỏ bừng. Khi các lớp đã bắt đầu học tiết đầu tiên, ngôi trường đã trả lại sự yên lặng cố hữu của nó: Bầu trời vẫn xanh trong, nhưng nắng buổi trưa đã có phần gắt hơn. Thỉnh thoảng có một cơn gió nhẹ thổi qua làm lung lay xào xạc tấm màn nhung xanh -cây có hoa. Ở khoảng sân trước, bác bảo vệ đang ngồi thong thả uống trà vào giờ học. Bác đỡ vất vả căn phòng trống vắng hẳn. Mấy cô bán hàng đang tất tả chuẩn bị hàng để kịp bán trong giờ chơi. Phía trước là vườn khí tượng, khu đất có gạch hình bán nguyệt, ở đây có những cây liễu xanh, những cây dừa cạn hoặc cúc Nhật Bản có hoa tim tím rất đẹp lấp ló sau hàng cây cảnh là cột chong chóng gió, áp kề là những vật dụng giúp học sinh học tốt môn Địa lí. Bãi giữ xe, với hàng trăm chiếc xe đạp xếp thẳng tắp, được rào dây cẩn thận, và ở giữa bãi là một cây phượng rất to, rễ ngoằn ngoèo và chốc chốc lại rụng xuống vài chiếc lá. Vườn sinh vật ở bên phía trái, ở đó có nhiều loại cây do các cô trồng và một hồ cá với những bông lục bình xanh biếc nhấp nhô. Em nhìn cây sứ già trước cửa văn phòng, mà liên tưởng tới những lần ngồi dưới gốc cây học bài hoặc nghịch ngợm trèo lên cây hái hoa để chơi.
Trong văn phòng giờ đây vang lên tiếng gõ máy chữ lọc cọc và tiếng cô giám thị tâm sự với một người nào đó.
Bên trong các dãy lớp học đều yên lặng, chỉ có vài con chim sâu bay xập xệ, luôn miệng hót ríu rít. Chúng đã thân với khu lớp học này tờ bao lâu không biết, chúng có nghe thấy tiếng đọc thỉnh thoảng lại vang lên ở một vài lớp hay không? Chứ tôi thì nghe rất rõ, lại còn có tiếng nhịp thước và tiếng sang sảng của một thầy giáo nào đó đang giảng bài.
Ở giữa hai dãy lớp học là một cái sân trồng đầy cây, có những cây phượng to ba người ôm mới giáp, những bụi cây cảnh, v.v... Tất cả hoà quyện vào nhau một màu xanh lục, màu vàng của hoa và nắng, màu xanh của da trời.
Các lớp học đang học say sưa, thì giờ ra chơi đã đến, tiếng trống hiệu vang lên, thế là không ai bảo ai, học sinh các lớp lại reo hò, chạy túa ra sân xếp hàng tập thể dục...
Trường em rất đẹp! Điều đó em cảm thấy rất vui. Em quyết định mình sẽ cố gắng học tập, để tô thắm tên trường, làm rạng rỡ cho một ngôi trường đã nhiều năm danh tiếng.
Hihi
Mk tên là trân
năm sinh :2k7
giới :nữ
ny:của bạn thì L tớ thì ko nói ^.^
lớp :6/6
CHÚNG TA CÙNG TRƯỜNG
ai h ko
mik nè,xong kb ko