Cho biết y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ 6/5 . Hãy tìm giá trị của x khi y = 30.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Có: D thuộc đường tròn tâm A bán kính 2cm
=> AD = 2cm
D thuộc đường tròn tâm B bán kính 5 cm
=> BD = 5cm
Xét tam giác ADB và Tam giác BOA
có: AD = OB ( =2cm )
AB chung
OA = DB ( = 5cm)
=> Tam giác ADB = Tam giác BOA ( c.c.c)
=> ^ADB = ^BOA = ^xOy = 70 độ.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a b c O x1 x2
Lấy đường thẳng c đi qua O và song song với a,b
Ta có x1 = 38o (hai góc so le trong)
x2 = 180o – 132o = 68o (hai góc trong cùng phía)
Vậy x = x1 + x2 = 38o + 68o = 102o => đpcm
Không có cách cụ thể để đạt được điểm 10 môn HH. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì :
+ Vẽ hình chính xác : chiếm khoảng 0,5-1 điểm trong bài. Vẽ hình đúng sẽ giúp bạn có định hướng để giải bài tốt. Vẽ hình sai dễ làm sai.
+ Ghi nhớ các định lí, chú ý có trong bài học => có kiến thức nền để làm bài tập
+ Khi CM hai tam giác bằng nhau nhớ ghi các góc, các cạnh tương ứng thì ghi tương ứng. Xét cũng phải xét các góc, cạnh tương ứng
+ Phần còn lại tùy thuộc vào bạn ! Good luck <3
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hướng dẫn:
Có: BM = BN ( = BA ) => B thuộc đường trung trực của MN (1)
Có: AM= AN (= AB ) => A thuộc đường trung trực của MN (2)
Từ (1) , (2) => AB là đường trung trực MN => AB vuông góc MN.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
In the past, we used to think that being good and smart is about the subjects of natural or social knowledge, ignoring or overlooking arts such as drama, music, etc. And many people think that teaching These subjects in high schools are not necessary but many others think that they are not only necessary but also the survival of a comprehensive and modern education. So which way to go?
We can see the importance of the artis elements in everyday life or in the educational environment. If life without music, without art ... there will be no beauty of aesthes, our soul will no longer be relaxed and fostered. In the course of teaching and learning, students not only acquire scientific knowledge but also have to develop their individual creativity, build tastes, and sense of aesthe ability ... through subjects such as associations. painting, dance, music ...
In advanced countries, they have introduced art subjects to schools for a long time, both compulsory and optional subjects for students to provide the basic knowledge of enjoyment and creativity. arts, have just been fostered and developed the specific competencies or the career that I intend to pursue. An advanced and successful education allows students to develop holisally and realize the potential of each individual.
As such, each student needs to take the initiative in directing his or her own path, needing to develop both scientific knowledge and aesthe thinking in parallel. Let life be a colorful flower garden, where there are the most beautiful, most complete knowledge flowers and the most fragrant aesthe fragrance
#Châu's ngốc
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(G=\frac{1}{3}+\frac{2}{3^2}+\frac{3}{3^3}+...+\frac{100}{3^{100}}\)
\(3G=1+\frac{2}{3}+\frac{3}{3^2}+...+\frac{100}{3^{99}}\)
\(3G-G=1+\frac{2}{3}+\frac{3}{3^2}+...+\frac{100}{3^{99}}\)\(-\frac{1}{3}-\frac{2}{3^2}-\frac{3}{3^3}-...-\frac{100}{3^{100}}\)
\(2G=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{99}}-\frac{100}{3^{100}}\)
Đặt \(M=1+\frac{1}{3}+\frac{1}{3^2}+...+\frac{1}{3^{99}}\)
\(3M=3+1+\frac{1}{3}+...+\frac{1}{3^{98}}\)
\(3M-M=3+1+\frac{1}{3}+...+\frac{1}{3^{98}}\)\(-1-\frac{1}{3}-\frac{1}{3^2}-...-\frac{1}{3^{99}}\)
\(2M=3-\frac{1}{3^{99}}\Leftrightarrow M=\frac{3}{2}-\frac{1}{3^{99}.2}\)
\(\Rightarrow2G=\frac{3}{2}-\frac{1}{3^{99}.2}-\frac{100}{3^{100}}\)
\(\Rightarrow G=\frac{3}{4}-\frac{1}{3^{99}.2^2}-\frac{100}{3^{100}.2}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài làm
( -3,2 )5 + ( -4,98 ) + 3,25 - 0,02
= ( -3,2 )5 - 4,98 + 3,25 - 0,02
= 3,25( 1 - 1 ) - 4,98 - 0,02
= 3,25 . 0 - 4,98 - 0,02
= 0 - 5
= -5
# Học tốt #
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đề: \(\left|3x-5\right|+(2y+5)^{2018}+\left(4z-3\right)^{2020}\le0\)(1)
Ta có: \(\left|3x-5\right|\ge0;\left(2y+5\right)^{2018}\ge0;\left(4z-3\right)^{2020}\ge0.\)mọi x,y, z.
=> \(\left|3x-5\right|+(2y+5)^{2018}+\left(4z-3\right)^{2020}\ge0\)với mọi x, y,z.
Như vậy (1) chỉ xảy ra trường hợp: \(\left|3x-5\right|+(2y+5)^{2018}+\left(4z-3\right)^{2020}=0\)
<=> \(\hept{\begin{cases}3x-5=0\\2y+5=0\\4z-3=0\end{cases}\Leftrightarrow}\hept{\begin{cases}x=\frac{5}{3}\\y=-\frac{5}{2}\\z=\frac{3}{4}\end{cases}}\)
Vậy...
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Theo đề ta có \(\frac{y}{x}=\frac{6}{5}=>x=\frac{5y}{6}\)
Khi y=30 thì \(x=\frac{5.30}{6}=25\)
Vậy x=25 khi y=30
y tỉ lệ thuận với x theo hệ số tỉ lệ 6/5
-> y=kx=6/5*x
Thay số, ta có:
30=6/5*x
x=30/(6/5)=25