K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 8 2024

1.can

2.must

3.must

4. mustnot

5. cannot

27 tháng 8 2024

1. I.can..swim,I go swimming every day

2.the traffic lights are red .You.mustn't...stop

3.The car goes very fast.We..must..be careful

4.You.mustn't... play football in the street

5.My brother...can't.drive a car because he very young

26 tháng 8 2024

a, what your name.how old are you?

                    b,my name is MY

                                      c,i love you

26 tháng 8 2024

a, what is your name. how old are you?

b,my name is MY.

c,I love you mom and dad.

27 tháng 8 2024

1 I am going on holiday this summer

2 Despite the difficult test, I can do it well

3 The documents have been reviewed for a long time

4 My favorite toy, which my mome gave to me on my last birthday, is a teddy bear

26 tháng 8 2024

11 A => enjoyed

12 D => last summer

13 B => clean up

14 D => didn't know

15 A => did 

25 tháng 8 2024

 "Qua đèo ngang" và "Thu Vịnh" là hai bài thơ nổi tiếng của hai tác giả khác nhau trong văn học Việt Nam. Dưới đây là sự so sánh về điểm giống và khác nhau giữa hai bài thơ này:

Điểm Giống Nhau
  1. Chủ Đề: Cả hai bài thơ đều phản ánh tâm trạng của tác giả trước vẻ đẹp thiên nhiên và bày tỏ những cảm xúc sâu lắng cá nhân.

  2. Sử Dụng Hình Ảnh Thiên Nhiên: Cả "Qua đèo ngang" và "Thu Vịnh" đều sử dụng hình ảnh thiên nhiên để diễn tả cảm xúc và tâm trạng của tác giả. Hình ảnh thiên nhiên trong hai bài thơ đều mang tính chất hoài cổ và gợi ra một không gian tĩnh lặng.

  3. Tâm Trạng U Buồn: Cả hai bài thơ đều thể hiện một tâm trạng u buồn, tâm trạng của tác giả trước cảnh vật thiên nhiên, có sự hoài niệm và cảm xúc suy tư.

Điểm Khác Nhau
  1. Tác Giả và Thời Gian:

    • "Qua đèo ngang" được viết bởi Bà Huyện Thanh Quan vào thế kỷ 19. Bài thơ được viết trong bối cảnh cuộc hành trình của tác giả qua đèo ngang, thể hiện tâm trạng của một người phụ nữ trong thời kỳ phong kiến.
    • "Thu Vịnh" của Nguyễn Khuyến, một nhà thơ nổi tiếng của thế kỷ 19, nhưng viết trong bối cảnh và thời điểm khác. Bài thơ thể hiện tâm trạng của tác giả khi chứng kiến cảnh sắc mùa thu và cảm xúc của mình đối diện với thiên nhiên.
  2. Hình Ảnh và Đặc Trưng Thiên Nhiên:

    • "Qua đèo ngang" tập trung vào hình ảnh "đèo ngang" với cảnh vật hoang sơ, hùng vĩ. Cảnh vật trong bài thơ có sự kết hợp giữa vẻ đẹp hoang sơ và tâm trạng u uẩn của nhân vật trữ tình.
    • "Thu Vịnh" sử dụng hình ảnh mùa thu với "trời thu""cảnh sắc thu" để phản ánh tâm trạng của tác giả. Cảnh vật mùa thu trong bài thơ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thanh thản hơn.
  3. Tâm Trạng và Cảm Xúc:

    • "Qua đèo ngang" thể hiện sự u buồn và hoài niệm của tác giả khi đứng trước cảnh vật đèo ngang hùng vĩ. Bài thơ thể hiện nỗi cô đơn và tâm trạng xa lạ của một người lữ hành qua vùng đất mới.
    • "Thu Vịnh" diễn tả tâm trạng của tác giả khi cảm nhận vẻ đẹp mùa thu, với sự thư thái và chiêm nghiệm về cuộc sống và thời gian. Nguyễn Khuyến phản ánh tâm trạng của một người yêu thích sự yên tĩnh, thanh bình của mùa thu.
  4. Tâm Tư và Tầm Nhìn:

    • Trong "Qua đèo ngang", Bà Huyện Thanh Quan thể hiện tâm tư và cảm xúc cá nhân trước cảnh đẹp của thiên nhiên, có phần liên quan đến hoàn cảnh xã hội và cuộc sống của chính mình.
    • Trong "Thu Vịnh", Nguyễn Khuyến tập trung vào việc chiêm nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên và cảm xúc của mình trong bối cảnh mùa thu, thể hiện sự sâu lắng và triết lý sống của một trí thức yêu thích thiên nhiên.
Tóm Tắt

Cả hai bài thơ đều sử dụng hình ảnh thiên nhiên để diễn tả cảm xúc và tâm trạng của tác giả. Tuy nhiên, chúng khác nhau về bối cảnh, hình ảnh thiên nhiên, và tâm trạng của tác giả. "Qua đèo ngang" phản ánh sự u buồn và cảm giác xa lạ trong khi "Thu Vịnh" thể hiện sự chiêm nghiệm và thư thái trước vẻ đẹp mùa thu.

25 tháng 8 2024

          Miêu tả và Cảm nghĩ về Biểu Đầu Tiên Đến Trường THCS

Khi lần đầu tiên đặt chân đến trường THCS, em cảm nhận được một cảm xúc mới lạ và hồi hộp. Biểu đầu tiên của trường hiện lên với hình ảnh cổng trường cao ráo, kiên cố, với những dòng chữ "Trường Trung Học Cơ Sở" được viết rõ ràng và trang nghiêm. Trước cổng trường, cây cối xanh mướt, tán lá xòe rộng như một chiếc ô che mát cho cả không gian học tập. Những buổi sáng sớm, khi ánh nắng nhẹ nhàng xuyên qua tán lá, cả sân trường như được bao phủ bởi một lớp ánh sáng vàng óng, tươi sáng và rực rỡ.

Em cảm thấy hào hứng và phấn khởi khi nhìn thấy các bạn học sinh vui vẻ trò chuyện và cười đùa cùng nhau. Đôi khi, em còn cảm nhận được sự thân quen và ấm áp từ những nụ cười của thầy cô giáo, như là sự chào đón nồng nhiệt cho những ngày học tập sắp tới.

Cảm xúc đầu tiên của em khi đến trường là sự kết hợp giữa sự hồi hộp và mong chờ. Cảm giác này giống như một hành trình mới mẻ đang mở ra trước mắt, và em rất hào hứng để bắt đầu bước vào những năm học tiếp theo với nhiều thử thách và cơ hội mới.

Nhìn chung, biểu đầu tiên của trường không chỉ là một dấu ấn về mặt hình thức mà còn là khởi đầu cho những trải nghiệm học tập phong phú và đáng nhớ trong những năm tháng tuổi học trò.

26 tháng 8 2024

jkljkl;kl;

26 tháng 8 2024

jkl

25 tháng 8 2024

Healthy nha bn :)

cho mik 1 tick nha :3

26 tháng 8 2024

Health nhé

25 tháng 8 2024

Tác phẩm "Ông lão bên chiếc cầu" (The Old Man and the Sea) của Ernest Hemingway kể về cuộc chiến đầy kiên cường của một ông lão với con cá to lớn và những thách thức của cuộc sống. Dưới đây là các tình huống truyện chính trong tác phẩm:

  1. Tình Huống Mở Đầu – Cuộc Sống Vất Vả:

    • Ông lão Santiago là một ngư dân già nghèo, sống một mình ở một ngôi làng nhỏ ven biển Cuba. Ông đã không bắt được cá trong 84 ngày qua, điều này khiến ông trở thành đối tượng của sự thương hại và chế giễu từ cộng đồng. Ông lão cũng phải đối mặt với sự mệt mỏi và khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của mình.
  2. Tình Huống Ở Giữa – Cuộc Chiến Với Cá Lớn:

    • Ngày thứ 85, ông lão quyết định ra khơi một lần nữa để thử vận may. Ông ra khơi xa hơn và cuối cùng, sau một thời gian dài, ông bắt gặp một con cá kiếm khổng lồ, mạnh mẽ. Từ đây, cuộc chiến giữa ông lão và con cá trở thành tâm điểm của câu chuyện. Ông lão phải dùng tất cả sức mạnh và sự khéo léo của mình để chiến đấu với con cá này.
  3. Tình Huống Cao Trào – Cuộc Đối Đầu Căng Thẳng:

    • Cuộc chiến kéo dài ba ngày ba đêm, trong đó ông lão liên tục đấu tranh để giữ cho con cá không thoát khỏi móc câu. Cuối cùng, ông lão thành công trong việc giết con cá và kéo nó lên thuyền. Đây là phần cao trào của câu chuyện, thể hiện sự bền bỉ và quyết tâm không ngừng nghỉ của ông lão.
  4. Tình Huống Kết Thúc – Sự Thất Bại Tại Biển:

    • Trên đường trở về nhà, ông lão phải đối mặt với một bầy cá mập, chúng đã đến và cắn xé con cá kiếm mà ông đã vật lộn để bắt. Dù ông lão đã cố gắng bảo vệ con cá khỏi cá mập, nhưng phần lớn thịt cá đã bị chúng ăn mất. Khi trở về, chỉ còn lại bộ xương trơ trọi của con cá.
  5. Tình Huống Kết Luận – Sự Nhận Thức và Tinh Thần Bất Khuất:

    • Ông lão trở về làng với chỉ còn lại bộ xương của con cá và không có thịt để chia sẻ. Mặc dù ông không có được chiến thắng về mặt vật chất, nhưng ông vẫn giữ được sự tôn trọng và ngưỡng mộ từ những người dân trong làng. Ông lão chứng tỏ rằng chiến thắng không chỉ nằm ở kết quả, mà còn ở tinh thần và ý chí kiên cường của mình.

Những tình huống truyện này không chỉ xây dựng nên cốt truyện hấp dẫn mà còn làm nổi bật các chủ đề chính của tác phẩm, như sự kiên trì, lòng tự trọng, và sự chinh phục những thử thách trong cuộc sống.