Đoạn văn : “Nói rồi, chị Gió Nhẹ bay đi tìm chị Gió Mạnh báo tin. Hai chị Gió đập cánh gọi các cô Mây về. Những cô Mây đang bay lang thang bỗng ùn ùn kéo đến. Bầu trời đen kịt lại. Chị Gió Mạnh vẫn đập cánh liên hồi. Các cô Mây biến thành những giọt mưa. Trời mưa to, nước tràn qua các bụi cỏ tạo nên những dòng nước chảy xuống hồ. Rô Ron mừng rỡ, theo dòng nước bơi về.” đoạn văn chủ yếu dùng biện pháp nghệ thuật gì ? Qua đó em thấy chị Gió Mạnh, Gió Nhẹ và cô Mây là những người như thế nào?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(3^{1001}\cdot\left(5+2x\right)=3^{999}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{3^{999}}{3^{1001}}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{1}{3^2}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{1}{9}\)
\(\Rightarrow2x=\dfrac{1}{9}-5\)
\(\Rightarrow2x=-\dfrac{44}{9}\)
\(\Rightarrow x=-\dfrac{44}{9}:2\)
\(\Rightarrow x=-\dfrac{22}{9}\)
\(3^{1001}.\left(5+2x\right)=3^{999}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{3^{999}}{3^{1001}}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{1}{3^2}\)
\(\Rightarrow5+2x=\dfrac{1}{9}\)
\(2x=\dfrac{1}{9}-5\)
\(x=-\dfrac{44}{9}:2\)
\(x=-\dfrac{22}{9}\)
a)
\(3^{21}-3^{18}\\ =3^{17}.\left(3^4-3\right)\\ =3^{17}.\left(81-3\right)\\ =3^{17}.78\)
Vì \(3^{17}.78⋮78\) nên \(3^{21}-3^{18}⋮78\) (đpcm)
Vậy...
b)
\(81^7-27^9-9^{13}\\
=\left(3^4\right)^7-\left(3^3\right)^9-\left(3^2\right)^{13}\\
=3^{28}-3^{27}-3^{26}\\
=3^{24}.\left(3^4-3^3-3^2\right)\\
=3^{24}.\left(81-27-9\right)\\
=3^{24}.45\)
Vì \(3^{24}.45⋮45\) nên \(81^7-27^9-9^{13}⋮45\) (đpcm)
Vậy...
\(2^{n+1}=2^3\)
\(\Rightarrow n+1=3\)
\(\Rightarrow n=3-1\)
\(\Rightarrow n=2\)
Vậy: n=2
\(\dfrac{7}{5}.x+\dfrac{4}{5}=\dfrac{-7}{10}\)
\(=>\dfrac{7}{5}.x=\dfrac{-7}{10}-\dfrac{4}{5}=\dfrac{-7}{10}-\dfrac{8}{10}\)
\(=>\dfrac{7}{5}.x=-\dfrac{15}{10}\)
\(=>x=\dfrac{-15}{10}:\dfrac{7}{5}=\dfrac{-15}{10}.\dfrac{5}{7}\)
\(=>x=\dfrac{-15}{14}\)
`#3107.101107`
\(\dfrac{1}{4}\times x+\dfrac{4}{5}=-\dfrac{7}{10}\)
\(\Rightarrow\dfrac{1}{4}\times x=-\dfrac{7}{10}-\dfrac{4}{5}\)
\(\Rightarrow\dfrac{1}{4}\times x=-\dfrac{3}{2}\)
\(\Rightarrow x=-\dfrac{3}{2}\div\dfrac{1}{4}\)
\(\Rightarrow x=-6\)
Vậy, `x = -6.`
1/4 . x + 4/5 = -7/10
1/4 . x = -7/10 - 4/5
1/4 . x = -3/2
x = -3/2 : 1/4
x = -6
Đoạn văn chủ yếu sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa.
Em cảm thấy chị Gió Nhẹ, gió Mạnh và cô Mây là những người rất nhiệt tình và tận tâm với công việc mình được giao. Sau khi nhận được tin đã nhanh chóng hành động giúp những Rô Ron theo dòng nước bơi về.