Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Nội dung chính:
Đoạn văn mô tả một cảnh sắc thiên nhiên trong mùa hè ở một làng quê, với hình ảnh cây cối xanh tươi, hoa lan trắng, hoa gẻ và hoa móng rồng nở rộ. Các loài ong và bướm đang hoạt động tích cực trong vườn, tạo nên một không khí thơm mát và sinh động. Đoạn văn tạo nên một bức tranh thiên nhiên phong phú và đầy sức sống.
Biện pháp tu từ và tác dụng:**1. Nhân hóa:
- Chi tiết: "Ong vàng, ong vò vẽ, ong mật đánh lộn nhau để hút mật ở hoa. Chúng đuổi cả bướm. Bướm hiền lành bỏ chỗ lao xao."
- Tác dụng: Phép nhân hóa làm cho các loài ong và bướm trở nên có cảm xúc và hành động như con người. Điều này giúp đoạn văn thêm sinh động và dễ hình dung hơn, làm nổi bật sự nhộn nhịp, sinh động của thiên nhiên và tương tác giữa các sinh vật trong vườn.
**2. Ẩn dụ:
- Chi tiết: "Hoa móng rồng bụ bẫm thơm như mùi mít chín ở góc vườn ông Tuyên."
- Tác dụng: Phép ẩn dụ so sánh mùi hương của hoa móng rồng với mùi mít chín giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận mùi hương một cách cụ thể và gần gũi. Điều này làm tăng tính chân thực và sức sống của miêu tả.
**3. Hình ảnh cụ thể:
- Chi tiết: "Cây cối um tùm," "hoa lan nở hoa trắng xóa," "hoa giẻ từng chùm mảnh dẻ."
- Tác dụng: Việc sử dụng hình ảnh cụ thể giúp tạo ra một bức tranh rõ nét về thiên nhiên. Những miêu tả chi tiết về cây cối và hoa lá giúp người đọc dễ dàng hình dung và cảm nhận vẻ đẹp của cảnh vật.
Đoạn văn gợi cho em cảm giác yêu thích và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. Những mô tả sống động về cây cối, hoa lá, và các loài côn trùng tạo nên một hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp và đầy sức sống. Nó khiến người đọc cảm nhận được sự yên bình và sự hòa quyện giữa con người và thiên nhiên. Cảm xúc này có thể là sự yêu mến, thư giãn và hòa hợp với vẻ đẹp và sự đa dạng của thế giới tự nhiên.
Trong khổ thơ trên tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so sánh, ví màn đêm như một tấm thảm, điều này giúp cho người đọc không chỉ hình dung mà còn cảm nhận được sự mênh mông, cô tịch của đêm khuya bao phủ không gian vô tận, cái tịch liêu, hui hắt, cô quạnh như hiện ra mồm một trước mắt, nó là một bức tranh hiện thực được tái hiện rõ nét qua việc so sánh ví von đầy ẩn ý của tác giả, có cái gì đó vừa êm ái như thảm lại vừa tê tái cô đơn của đêm.
Tìm trọng âm và giải thích, giúp mik với, mik đang cần gấp á, mik cảm ơn!!
1A.retire B.review C.grateful D.surround (âm 1 còn lại âm 2)
2. A.event B.hero C.mosly D.shooting (âm 2 còn lại âm 1)
3. A.camel B.create C.defend D.permit (âm 1 còn lại âm 2)
4. A.sertes B.wildlife C.cosy D.result (âm 2 còn lại âm 1)
5. A.therefore B.casual C.certain D.approve (âm 2 còn lại âm 1)
6. A.central B.hardly C.option D.announce (âm 2 còn lại âm 1)
7. A.unless B.cancel C.refuse D.attend (âm 1 còn lại âm 2)
8.A.equal B.respect C.behave D.realize (âm 1 còn lại âm 2)
9. Succeed B.total C.anxious D.fiction (âm 2 còn lại âm 1)
10. A.manage B.shortage C.target D.provide (âm 2 còn lại âm 1)
11. A.accuse B.demand C.proceed D.argue (âm 1 còn lại âm 2)
12. A.commerce B.reserve C.burden D.southern (âm 2 còn lại âm 1)
13. A.reply B.appear C.protect D.kindness (âm 1 còn lại âm 2)
14. A.swallow B.compete C.maintain D.install (âm 1 còn lại âm 2)
15. A.fiction B.expert C.instance D.secure (âm 2 còn lại âm 1)
Câu chuyện Cây Khế: Phần Mở Rộng Sáng Tạo
Ngày xửa ngày xưa, trong một ngôi làng nhỏ nằm bên một khu rừng rộng lớn, có một cây khế cổ thụ đứng sừng sững. Cây khế này không chỉ nổi tiếng vì trái khế vàng rực, mà còn vì một điều kỳ diệu mà ít ai biết đến: nó có khả năng nói chuyện.
Một ngày nọ, trong lúc thu hoạch khế, ông lão và bà lão bất ngờ nghe thấy một giọng nói ấm áp từ thân cây khế. "Cảm ơn các bạn đã chăm sóc tôi bao năm qua," cây khế cất tiếng. Ông lão và bà lão hoảng hốt nhưng nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và hỏi: "Cây khế, tại sao bạn có thể nói được?".
Cây khế trả lời: "Tôi được ban cho khả năng đặc biệt để bảo vệ và giúp đỡ những ai có lòng nhân từ và yêu thương thiên nhiên. Để đáp lại sự chăm sóc của các bạn, tôi sẽ cho các bạn biết một bí mật."
Cây khế kể cho ông lão và bà lão về một vùng đất bí mật nằm sâu trong rừng, nơi có một hồ nước trong xanh và một ngọn núi phát sáng. Trong hồ nước, có một viên đá ma thuật có thể thực hiện một điều ước duy nhất cho bất cứ ai tìm thấy nó. "Nếu các bạn dùng điều ước đó để giúp đỡ người khác, các bạn sẽ nhận được sự giàu có và hạnh phúc bền lâu," cây khế dặn dò.
Ông lão và bà lão, với lòng tốt và lòng nhân ái, quyết định thực hiện chuyến hành trình tìm kiếm viên đá ma thuật. Họ vượt qua nhiều thử thách, đối mặt với những cơn bão dữ dội và các sinh vật kỳ lạ, nhưng cuối cùng họ cũng tìm thấy hồ nước và viên đá ma thuật.
Thay vì ước cho bản thân, ông lão và bà lão ước rằng tất cả những người trong làng và vùng lân cận sẽ được sống trong hòa bình và thịnh vượng. Viên đá phát sáng, và ngay lập tức, một làn sóng ánh sáng lan tỏa khắp nơi, mang lại mùa màng bội thu, sức khỏe dồi dào và tình đoàn kết cho mọi người.
Về sau, cây khế trở thành một biểu tượng của sự hào phóng và lòng nhân ái. Mỗi năm, vào mùa thu hoạch khế, ông lão và bà lão thường kể cho trẻ em trong làng nghe câu chuyện về cây khế và cuộc phiêu lưu của họ, để nhắc nhở mọi người về sức mạnh của lòng tốt và sự tự nguyện giúp đỡ người khác.
Từ đó, cây khế không chỉ là nguồn cung cấp khế vàng, mà còn là một biểu tượng của sự kỳ diệu và lòng nhân ái, nhắc nhở mọi người rằng, đôi khi, sự kỳ diệu không phải là những điều bạn nhận được, mà là những gì bạn sẵn sàng cho đi.
Câu chuyện Cây Khế: Phần Mở Rộng Sáng Tạo
Ngày xửa ngày xưa, tại một ngôi làng bình yên bên bờ sông, có hai anh em nọ thừa kế tài sản từ cha mẹ. Người anh tham lam, giữ lại toàn bộ tài sản quý giá, chỉ để lại cho người em ngôi nhà nhỏ và cây khế già cỗi trong vườn.
Người em, tuy nghèo khó, nhưng luôn chăm sóc cây khế một cách cẩn thận và yêu quý. Một ngày nọ, khi cây khế ra hoa, trái khế bắt đầu xuất hiện và chín mọng. Một con chim lớn bay đến, xin ăn khế và hứa sẽ đền ơn. Người em không ngần ngại, vui vẻ cho chim ăn khế.
Chim lạ đền đáp lời hứa, dẫn người em đến một hòn đảo đầy kho báu. Người em chỉ lấy vừa đủ, trở về làng và sống hạnh phúc bên cây khế. Tin tức nhanh chóng lan ra, và người anh biết chuyện.
Vì lòng tham, người anh lập kế hoạch để chiếm đoạt cây khế. Người anh mượn cớ thăm em, rồi lén đào cây khế đem về trồng trong vườn nhà mình. Tuy nhiên, cây khế không chịu mọc trên đất tham lam, héo úa và chết dần.
Người anh tìm cách bắt chim lạ, nhưng không thành công. Cuối cùng, anh ta nhận ra sai lầm của mình và quyết định trả lại cây khế cho em. Kỳ diệu thay, khi cây khế được trồng lại đúng chỗ, nó liền tươi tốt và lại ra trái.
Người em và người anh nhận ra giá trị của lòng nhân hậu, cùng nhau chăm sóc cây khế và chia sẻ hạnh phúc. Từ đó, ngôi làng luôn tràn ngập tiếng cười và niềm vui, cây khế trở thành biểu tượng của lòng nhân ái và sự đoàn kết.
chúc em học tốt❤️
Hiện tượng bắt nạt trong trường học là một vấn đề nghiêm trọng và đang ngày càng được chú ý trong các hệ thống giáo dục trên toàn thế giới, bao gồm cả ở Việt Nam. Dưới đây là một số khía cạnh để trình bày về hiện tượng này:
1. Định nghĩa và Phân loại:**a. Định nghĩa:
- Bắt nạt trong trường học là hành vi có chủ đích của một cá nhân hoặc nhóm nhằm gây tổn thương về tinh thần, thể xác hoặc cảm xúc cho một người khác. Hành vi này thường xảy ra lặp đi lặp lại và có thể có những hình thức khác nhau như bạo lực thể xác, lời nói xúc phạm, chế giễu, hoặc loại trừ.
**b. Phân loại:
- Bắt nạt thể xác: Những hành động như đánh đập, xô đẩy, hoặc gây thương tích vật lý.
- Bắt nạt tinh thần: Bao gồm việc chế giễu, xúc phạm, đe dọa, hoặc làm nhục đối tượng.
- Bắt nạt xã hội: Hành động cô lập, loại trừ hoặc làm tổn hại danh tiếng của người khác trong cộng đồng.
**a. Yếu tố cá nhân:
- Tâm lý: Một số học sinh có thể bắt nạt người khác do cảm giác bất an, thiếu tự tin hoặc vì muốn khẳng định bản thân.
- Kỹ năng xã hội: Những học sinh thiếu kỹ năng giải quyết xung đột và giao tiếp có thể sử dụng bắt nạt như một cách để kiểm soát tình huống.
**b. Yếu tố gia đình:
- Môi trường gia đình: Trẻ em lớn lên trong môi trường gia đình không lành mạnh, có bạo lực, hoặc thiếu sự quan tâm có thể học theo các hành vi bạo lực và bắt nạt.
- Mẫu hình hành vi: Trẻ em có thể học và bắt chước hành vi từ người lớn xung quanh, bao gồm cả cha mẹ và người thân.
**c. Yếu tố trường học và xã hội:
- Môi trường trường học: Trường học không có chính sách chống bắt nạt rõ ràng hoặc thiếu sự giám sát có thể tạo điều kiện cho hành vi bắt nạt.
- Ảnh hưởng của bạn bè: Áp lực nhóm và mong muốn hòa nhập có thể dẫn đến hành vi bắt nạt, đặc biệt là khi trẻ em cố gắng chứng minh mình hoặc gia nhập nhóm.
**a. Đối với nạn nhân:
- Sức khỏe tâm lý: Nạn nhân của bắt nạt thường trải qua cảm giác lo âu, trầm cảm, và mất tự tin. Họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc học tập và hòa nhập xã hội.
- Sức khỏe thể chất: Trong trường hợp bắt nạt thể xác, nạn nhân có thể bị thương tích và các vấn đề sức khỏe khác.
**b. Đối với kẻ bắt nạt:
- Hậu quả về mặt xã hội: Kẻ bắt nạt có thể bị xã hội và bạn bè xa lánh, cũng như có nguy cơ gặp phải các vấn đề về hành vi và tâm lý.
- Tương lai cá nhân: Nếu không được can thiệp kịp thời, hành vi bắt nạt có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng hơn trong tương lai, bao gồm hành vi phạm pháp hoặc thiếu kỹ năng xã hội.
**a. Xây dựng chính sách:
- Chính sách chống bắt nạt: Các trường học cần có chính sách rõ ràng về việc chống bắt nạt, bao gồm quy trình báo cáo và xử lý các trường hợp bắt nạt.
**b. Giáo dục và đào tạo:
- Giáo dục về kỹ năng xã hội: Cung cấp chương trình giáo dục về kỹ năng giải quyết xung đột, kỹ năng giao tiếp và quản lý cảm xúc cho học sinh.
- Đào tạo giáo viên: Đào tạo giáo viên để nhận diện và xử lý các vấn đề bắt nạt một cách hiệu quả, cũng như tạo môi trường hỗ trợ cho học sinh.
**c. Hỗ trợ cho nạn nhân và kẻ bắt nạt:
- Hỗ trợ tâm lý: Cung cấp dịch vụ hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân và kẻ bắt nạt để giúp họ vượt qua các vấn đề tâm lý liên quan.
- Can thiệp sớm: Đưa ra các can thiệp sớm khi phát hiện dấu hiệu của hành vi bắt nạt, bao gồm việc gặp gỡ và làm việc với các bên liên quan để giải quyết vấn đề.
**d. Khuyến khích sự tham gia của cộng đồng:
- Tạo môi trường an toàn: Xây dựng cộng đồng trường học an toàn, nơi tất cả học sinh cảm thấy được tôn trọng và hỗ trợ.
- Tăng cường sự tham gia của phụ huynh: Khuyến khích phụ huynh tham gia vào các hoạt động phòng chống bắt nạt và hợp tác với trường học để giải quyết vấn đề.
Hiện tượng bắt nạt trong trường học là một vấn đề nghiêm trọng cần được xử lý bằng cách tiếp cận đa chiều và hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường, gia đình và cộng đồng. Bằng cách xây dựng chính sách rõ ràng, giáo dục và đào tạo đầy đủ, hỗ trợ kịp thời cho cả nạn nhân và kẻ bắt nạt, và khuyến khích sự tham gia của tất cả các bên liên quan, chúng ta có thể tạo ra một môi trường học tập an toàn và lành mạnh cho tất cả học sinh.
#KHLEE
Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cần xác định ảnh hưởng của việc mất một cặp nucleotide đến chuỗi polypeptide được tổng hợp từ gene.
1. Tìm hiểu về đột biến mất nucleotide:- Mất 1 cặp nucleotide: Khi một cặp nucleotide bị mất, việc này tạo ra một sự thay đổi trong mã di truyền của gene. Sự mất này dẫn đến một sự dịch khung đọc mã di truyền (frame shift mutation), bởi vì mã di truyền được đọc theo bộ ba nucleotide.
- Mất một cặp nucleotide: Khi một cặp nucleotide bị mất, tất cả các bộ ba nucleotide phía sau điểm mất sẽ bị dịch chuyển một vị trí, dẫn đến thay đổi mã di truyền từ điểm đó trở đi. Điều này có thể thay đổi tất cả các amino acid sau điểm mất.
-
Đọc mã: Mỗi bộ ba nucleotide mã hóa cho một amino acid. Khi một cặp nucleotide bị mất, khung đọc của gene bị thay đổi, do đó, tất cả các bộ ba sau điểm mất sẽ không còn đúng nữa và có thể mã hóa cho các amino acid khác hoặc các bộ ba không hợp lệ.
-
Số amino acid bị thay đổi:
- Nếu điểm mất là ở vị trí thứ 800, thì bộ ba liên quan ở vị trí này sẽ bị thay đổi do mất một cặp nucleotide. Tất cả các bộ ba sau điểm mất sẽ bị dịch chuyển và có thể thay đổi mã hóa cho các amino acid tiếp theo.
- Để xác định chính xác số amino acid bị thay đổi, ta cần biết số lượng bộ ba sau điểm mất. Tuy nhiên, do không có thông tin về phần sau của gene hoặc phần kết thúc, chúng ta giả sử rằng toàn bộ phần sau điểm mất đều bị ảnh hưởng.
Vì vậy, số lượng amino acid bị thay đổi là tất cả các amino acid sau vị trí thứ 800, ngoại trừ amino acid mở đầu. Nếu chúng ta giả định rằng không có bộ ba kết thúc xuất hiện trước điểm mất, số lượng amino acid bị thay đổi là tất cả các amino acid từ vị trí 801 trở đi.
Kết luận:
- Số lượng amino acid bị thay đổi: Toàn bộ số amino acid từ vị trí thứ 801 trở đi đều bị ảnh hưởng bởi sự mất cặp nucleotide ở vị trí thứ 800. Do đó, số amino acid trên chuỗi polypeptide đột biến thay đổi từ vị trí thứ 800 trở đi so với chuỗi polypeptide bình thường là tất cả các amino acid từ vị trí 801 trở đi.
Tôi đã từng mất niềm tin vào bản thân trong những khoảng thời gian khó khăn, và sự mất mát đó đã để lại dấu ấn sâu đậm trong suy nghĩ và hành động của tôi. Khi cảm thấy mình không còn khả năng, tôi thường rơi vào trạng thái chán nản và lo lắng, nghi ngờ khả năng của chính mình. Tôi cảm thấy như mọi nỗ lực đều trở nên vô nghĩa và việc tiếp tục cố gắng chỉ là lãng phí thời gian. Tuy nhiên, khi tìm lại được niềm tin vào bản thân, tôi nhận ra rằng chính niềm tin đã trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy tôi vươn lên. Niềm tin khiến tôi tự tin hơn trong mỗi quyết định, và sự tự tin đó lại truyền cảm hứng cho những hành động quyết đoán hơn. Nhờ có niềm tin, tôi đã vượt qua được những thử thách khó khăn và đạt được những mục tiêu mà trước đây tôi nghĩ là không thể. Niềm tin vào bản thân là nguồn sức mạnh không thể thiếu, là chìa khóa để mở ra cánh cửa của thành công và sự trưởng thành.
#KHLEE
Đột biến gene d mất một cặp A - T --> Số liên kết hydrogen giảm đi 2 liên kết (do theo NTBS, A liên kết với T bằng 2 liên kết)
--> Số liên kết hydrogen = 3240 - 2 =3238
Nhân vật Mon trong truyện ngắn **"Bầy chim chìa vôi"** của Tô Hoài là một cậu bé người Mường với những phẩm chất nổi bật. Mon thể hiện sự nhạy bén và thông minh khi nhận ra mối nguy hiểm từ bầy chim chìa vôi, điều mà người lớn trong làng không nhận thấy. Cậu không chỉ quan sát tinh tế mà còn nhanh chóng tìm ra giải pháp để bảo vệ cộng đồng. Sự can đảm của Mon được thể hiện rõ khi cậu quyết định đối mặt với bầy chim một mình. Dù còn nhỏ tuổi, Mon không hề tỏ ra sợ hãi; ngược lại, cậu hành động dứt khoát và quyết đoán. Cậu biết tận dụng trí tưởng tượng và hiểu biết của mình để chống lại mối đe dọa. Hành động của Mon cho thấy một sự trưởng thành và trách nhiệm đáng ngưỡng mộ. Cậu không chỉ là biểu tượng của lòng dũng cảm mà còn là minh chứng cho sự kết hợp giữa trí tuệ và sự sáng tạo. Tinh thần quyết tâm và lòng yêu quê hương của Mon đã giúp cậu vượt qua khó khăn và đạt được thành công trong việc bảo vệ làng. Nhân vật Mon không chỉ đại diện cho sự hồn nhiên và dũng cảm của tuổi trẻ mà còn là bài học về trách nhiệm và sự sáng suốt. Câu chuyện của Mon là một minh chứng cho việc những phẩm chất tốt đẹp có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi nào.
#KHLEE
1 happened
2 was
3 woke up
4 saw
5 was
6 was
7 paid
8 came
9 said
10 walked
11 led
12 set
13 was
14 was
15 opened
16 was
17 saw
18 was