K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 2 2024

Nếu k là số lẻ thì 15k + 1 là số chẵn hay 15k + 1 là hợp số.

Nếu k là số chẵn thì 15k + 1 có thể là hợp số cũng có thể là số nguyên tố.

Với mọi k \(\in\) N thì 15k + 1 là hợp số hay nguyên tố chưa thể xác định được.

23 tháng 2 2024

phần a sai đề bạn nhé

 

24 tháng 2 2024

      \(\dfrac{AM}{AB}\) = \(\dfrac{1}{1+2}\) = \(\dfrac{1}{3}\) 

SAMQ  = \(\dfrac{1}{3}\) SABQ  (vì hai tam giác có chung chiều cao hạ từ đỉnh Q xuống đáy AB và AM = \(\dfrac{1}{3}\)AB)

   \(\dfrac{AQ}{AD}\) = \(\dfrac{1}{1+2}\) = \(\dfrac{1}{3}\) 

SABQ = \(\dfrac{1}{3}\)SABD (Vì hai tam giác có chung chiều cao hạ từ đỉnh B xuống đáy AD và AQ = \(\dfrac{1}{3}\)AD)

SAQM = \(\dfrac{1}{3}\)\(\times\)\(\dfrac{1}{3}\)SABD = \(\dfrac{1}{9}\)SABD

    \(\dfrac{BN}{BC}\) = \(\dfrac{2}{2+1}\) = \(\dfrac{2}{3}\)

    \(\dfrac{BM}{AB}\) = \(\dfrac{2}{2+1}\) = \(\dfrac{2}{3}\)

    Chứng minh tương tự ta có:

SBMN =  \(\dfrac{2}{3}\)\(\times\)\(\dfrac{2}{3}\)SABC  = \(\dfrac{4}{9}\)SABC 

 \(\dfrac{CN}{CB}\) = \(\dfrac{1}{2+1}\) = \(\dfrac{1}{3}\)

  \(\dfrac{CP}{CD}\) = \(\dfrac{1}{2+1}\) = \(\dfrac{1}{3}\) 

 Chứng minh tương tự ta có:

   SCPN = \(\dfrac{1}{3}\) \(\times\) \(\dfrac{1}{3}\)SBCD = \(\dfrac{1}{9}\)SBCD

   \(\dfrac{DQ}{AD}\) = \(\dfrac{2}{2+1}\) = \(\dfrac{2}{3}\)

  \(\dfrac{DP}{DC}\) = \(\dfrac{2}{2+1}\)  = \(\dfrac{2}{3}\)

Chứng minh tương tự ta có:

   SDPQ = \(\dfrac{2}{3}\) \(\times\) \(\dfrac{2}{3}\)SABD = \(\dfrac{4}{9}\)SADC

SAMQ + SBMN + SCNB + SDPQ = \(\dfrac{1}{9}\)SABD+\(\dfrac{4}{9}\)SABC+\(\dfrac{1}{9}\)SBCD+\(\dfrac{4}{9}\)SADC = \(\dfrac{5}{9}\)SABCD

SMNPQ = SABCD - \(\dfrac{5}{9}\)SABCD = \(\dfrac{4}{9}\)SABCD = 360 x \(\dfrac{4}{9}\) = 160 (cm2)

Đs:... 

 

 

        

 

 

 

23 tháng 2 2024

\(\dfrac{20}{35}=\dfrac{20:5}{35:5}=\dfrac{4}{7}\\ \dfrac{33}{121}=\dfrac{33:11}{121:11}=\dfrac{3}{11}\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
23 tháng 2 2024

Lời giải:

$\frac{20}{35}=\frac{20:5}{35:5}=\frac{4}{7}$

$\frac{33}{121}=\frac{33:11}{121:11}=\frac{3}{11}$

(1,0 điểm): Ý nghĩa của văn bản “Thắng biển” là gì? Bài đọc: Thắng biển     Mặt trời lên cao dần. Gió đã bắt đầu mạnh. Gió lên, nước biển càng dữ. Khoảng mênh mông ầm ĩ càng lan rộng mãi vào. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.     Một tiếng ào ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn, sóng trào qua những cây vẹt cao nhất, vụt vào...
Đọc tiếp

(1,0 điểm): Ý nghĩa của văn bản “Thắng biển” là gì?

Bài đọc:

Thắng biển

    Mặt trời lên cao dần. Gió đã bắt đầu mạnh. Gió lên, nước biển càng dữ. Khoảng mênh mông ầm ĩ càng lan rộng mãi vào. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.

    Một tiếng ào ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn, sóng trào qua những cây vẹt cao nhất, vụt vào thân đê rào rào. Một cuộc vật lộn dữ dội diễn ra. Một bên là biển, là gió, trong một cơn giận dữ điên cuồng. Một bên là hàng ngàn người với hai bàn tay và những dụng cụ thô sơ, với tinh thần quyết tâm chống giữ.

    Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm hơn hai chục thanh niên cả nam lẫn nữ, mỗi người vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ. Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài, lấy thân mình ngăn dòng nước mặn. Nước quật vào mặt, vào ngực, trào qua đầu hàng rào sống. Họ ngụp xuống, trồi lên, ngụp xuống. Trong đám thanh niên xung kích, có người ngã, có người ngạt. Nhưng những bàn tay khoác vai nhau vẫn cứng như sắt, và thân hình họ quấn chặt lấy những cọc tre đóng chắc, dẻo như chão. Tóc dài các cô quấn chặt vào cổ các cậu con trai, mồ hôi như suối, hòa lẫn với nước chát mặn. Đám người không sợ chết đã cứu được quãng đê sống lại.

Theo CHU VĂN

0
(1,0 điểm): Cuộc chiến đấu giữa con người với bão biển được miêu tả theo trình tự nào? Bài đọc: Thắng biển     Mặt trời lên cao dần. Gió đã bắt đầu mạnh. Gió lên, nước biển càng dữ. Khoảng mênh mông ầm ĩ càng lan rộng mãi vào. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.     Một tiếng ào ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn, sóng trào...
Đọc tiếp

(1,0 điểm): Cuộc chiến đấu giữa con người với bão biển được miêu tả theo trình tự nào?

Bài đọc:

Thắng biển

    Mặt trời lên cao dần. Gió đã bắt đầu mạnh. Gió lên, nước biển càng dữ. Khoảng mênh mông ầm ĩ càng lan rộng mãi vào. Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.

    Một tiếng ào ào dữ dội. Như một đàn cá voi lớn, sóng trào qua những cây vẹt cao nhất, vụt vào thân đê rào rào. Một cuộc vật lộn dữ dội diễn ra. Một bên là biển, là gió, trong một cơn giận dữ điên cuồng. Một bên là hàng ngàn người với hai bàn tay và những dụng cụ thô sơ, với tinh thần quyết tâm chống giữ.

    Một tiếng reo to nổi lên, rồi ầm ầm hơn hai chục thanh niên cả nam lẫn nữ, mỗi người vác một vác củi vẹt, nhảy xuống dòng nước đang cuốn dữ. Họ khoác vai nhau thành một sợi dây dài, lấy thân mình ngăn dòng nước mặn. Nước quật vào mặt, vào ngực, trào qua đầu hàng rào sống. Họ ngụp xuống, trồi lên, ngụp xuống. Trong đám thanh niên xung kích, có người ngã, có người ngạt. Nhưng những bàn tay khoác vai nhau vẫn cứng như sắt, và thân hình họ quấn chặt lấy những cọc tre đóng chắc, dẻo như chão. Tóc dài các cô quấn chặt vào cổ các cậu con trai, mồ hôi như suối, hòa lẫn với nước chát mặn. Đám người không sợ chết đã cứu được quãng đê sống lại.

Theo CHU VĂN

0
23 tháng 2 2024

Câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa:

Biển cả muốn nuốt tươi con đê mỏng manh như con mập đớp con cá chim nhỏ bé.

So sánh : sinh động , tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự vật(biển cả)

Nhân hóa:nhấn mạnh về sự tấn công mạnh mẽ và dữ dỗi của biển cả đầy dũng mãnh với con đê yếu đuối