số học sinh khối 6 của trường khoảng 200 đến 350 học sinh. Biết rằng khi xếp 10 hàng, 15 hàng, 18 hàng đều vừa đủ. Tìm số học sinh khối 6 của trường
Giúp mình zới nha
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, A = \(\dfrac{3^{10}\times10+3^{10}\times6}{3^9\times2^4}\)
A = \(\dfrac{3^{10}\times\left(10+6\right)}{3^9\times2^4}\)
A = \(\dfrac{3^{10}\times16}{3^9\times16}\)
A = 3
c, C = \(\dfrac{36^{10}\times25^{15}}{30^8}\)
C = \(\dfrac{\left(6^2\right)^{10}.\left(5^2\right)^{15}}{30^8}\)
C = \(\dfrac{6^{20}.5^{30}}{6^8.5^8}\)
C = 612.522
Gọi x (ngày) là số ngày cần tìm (x ∈ ℕ*)
Số ngày ít nhất để ba con tàu gặp nhau là BCNN(15; 20; 12)
Ta có:
12 = 2².3
15 = 3.5
20 = 2².5
⇒ x = BCNN(15; 20; 12) = 2².3.5 = 60
Vậy sau 60 ngày thì ba con tàu cập bến cùng nhau
a,A = -5 + (-10) + (-15) + (-20) +...+ (-100)
A = - (5 + 10 + 15 + 20 + ...+ 100)
Xét dãy số 5; 10; 15; 20;...;100 Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:
10 - 5 = 5
số số hạng của dãy số trên là:
(100 - 5): 5 + 1 = 20
A = - (100 + 5)x 20 : 2
A = - 1050
b, B = (-4) + (-8) + (-12) + (-16) + ... + (-100)
B = - (4 + 8 + 12 + 16 + ... + 100)
Xét dãy số 4; 8; 12; 16;...; 100
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là: 8 - 4 = 4
Dãy số trên có số số hạng là: (100 - 4) : 4 + 1 = 25
B = - (100 + 4) \(\times\) 25 : 2
B = - 1300
a/
\(A=\left(4+4^2\right)+4^2\left(4+4^2\right)+...+4^{22}\left(4+4^2\right)=\)
\(=20\left(1+4^2+4^4+...+4^{22}\right)⋮20\)
b/
\(A=\left(4+4^2+4^3\right)+...+\left(4^{22}+4^{23}+4^{24}\right)=\)
\(=4\left(1+4+4^2\right)+...+4^{22}\left(1+4+4^2\right)=\)
\(=21\left(4+4^4+...+4^{22}\right)⋮21\)
c/
A đồng thời chia hết cho 20 và 21, mà 20 và 21 là 2 số nguyên tố cùng nhau
\(\Rightarrow A⋮20.21=420\)
Với \(n\in\mathbb{N^*}\), ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\left(x+1\right)^{2n}\ge0\forall x\\\left(y-1\right)^{2n}\ge0\forall y\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)^{2n}+\left(y-1\right)^{2n}\ge0\forall x,y\)
Mà: \(\left(x+1\right)^{2n}+\left(y-1\right)^{2n}=0\)
nên: \(\left\{{}\begin{matrix}x+1=0\\y-1=0\end{matrix}\right.\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=-1\\y=1\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
`-(-x+13-142) +18=55`
`=> x - 13 +142=55-18`
`=> x - 13 +142=37`
`=> x-13=37-142`
`=>x-13=-105`
`=>x=-105+13`
`=>x=-92`
- (- \(x\) + 13 - 142 ) + 18 = 55
\(x\) - 13 + 142 + 18 = 55
\(x\) = 55 - 18 - 142 + 13
\(x\) = (55 + 13) - (18 + 142)
\(x\) = 68 - 160
\(x\) = - 92
3. (x+5) - x - 11 = 24
3.x + 3.5 - x - 11 = 24
3.x - x = 24 + 11 - 15
2.x = 20
x= 20:2
x=10
3. (x+5) - x - 11 = 24
3x + 3.5 - x = 24 + 11
3x + 15 - x = 35
3x - x + 15 = 35
2x = 35 -15
2x = 20
x = 20 : 2
x = 10
Gọi x (học sinh) là số học sinh cần tìm (x ∈ ℕ và 200 < x < 350)
Do khi xếp hàng 10; 15; 18 đều vừa đủ nên x ∈ BC(10; 15; 18)
Ta có:
10 = 2.5
15 = 3.5
18 = 2.3²
⇒ BCNN(10; 15; 18) = 2.3².5 = 90
⇒ x ∈ BC(10; 15; 18) = B(90) = {0; 90; 180; 270; 360; ...}
Mà 200 < x < 350
⇒ x = 270
Vậy số học sinh cần tìm là 270 học sinh
tìm bcnn của 10,15,18 rồi nhân thứ tự với 1, 2, 3 đề tìm số nhỏ hơn hoặc = 200 và > hoặc = 350