giup mik voi ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 1:
a; Trong hình vẽ trên có những tia:
CE; CK; Ct; Cn; Ex; Em; En; Ey; Kx; Kt; Ky
Trong hình vẽ có những đoạn thẳng là:
CE; CK; EK
b; Các cặp tia đối nhau là:
Ct Và Ck; CE và Cn; Ex và Ek; Ex và Ey; Ky và Kx; Ky và KE
Bài 2:a;
Các tia đối nhau là:
On và Om; Ox và Oy
b) Do BD//AC nên \(\widehat{KAI}=\widehat{KDB}\) (2 góc so le trong)
Lại có \(\widehat{ABI}=\widehat{ABK}=\widehat{BDK}\) (góc tạo bởi tiếp tuyến và dây cung và góc nội tiếp cùng chắn cung BK.
\(\Rightarrow\widehat{KAI}=\widehat{KBA}\)
c) I là trung điểm AC chứ không phải BC nhé.
Xét tam giác IAK và IBA, ta có:
\(\widehat{AIB}\) chung, \(\widehat{IAK}=\widehat{IBA}\left(cmt\right)\)
\(\Rightarrow\Delta IAK\sim\Delta IBA\left(g.g\right)\)
\(\Rightarrow\dfrac{IA}{IB}=\dfrac{IK}{IA}\)
\(\Rightarrow IA^2=IB.IK\)
\(\Rightarrow IA=IC\) (vì theo câu a, \(IC^2=IB.IK\))
\(\Rightarrow\) I là trung điểm AC.
d) CK vuông góc với đường nào trong đề bài chưa nói nhé.
Đổi: 1152 cm2 = 0,1152 m2
Độ dài đáy của hình tam giác đó là:
(0,1152x2):32=0,0072 (m)
Đáp số: 0,0072 m
Một số cách ứng phó với biến đổi khí hậu:
Giảm thiểu khí thải nhà kính:
Hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch: Thay thế bằng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy điện.
Cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng: Sử dụng thiết bị tiết kiệm năng lượng, tắt đèn khi không sử dụng.
Thay đổi phương tiện di chuyển: Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp, đi bộ.
Trồng cây xanh: Cây xanh giúp hấp thụ khí CO2, giảm lượng khí thải nhà kính.
Thích ứng với biến đổi khí hậu:
Xây dựng hệ thống đê điều: Bảo vệ khu vực ven biển khỏi nước biển dâng.
Phát triển các giống cây trồng chịu hạn, chịu mặn: Đảm bảo an ninh lương thực.
Nâng cao nhận thức cộng đồng: Giúp mọi người hiểu rõ về biến đổi khí hậu và cách ứng phó.
Dưới đây là một số hành động cụ thể bạn có thể thực hiện:
Sử dụng tiết kiệm điện: Tắt đèn khi không sử dụng, rút phích cắm các thiết bị điện khi không dùng.
Giảm thiểu rác thải: Hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần, tái sử dụng và tái chế rác thải.
Sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe đạp hoặc đi bộ: Giảm lượng khí thải từ xe máy và ô tô.
Trồng cây xanh: Trồng cây trong nhà, khu vực xung quanh và tham gia các hoạt động trồng rừng.
Thay đổi thói quen tiêu dùng: Chọn mua sản phẩm thân thiện với môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hoang dã.
Tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về biến đổi khí hậu: Chia sẻ kiến thức và kêu gọi mọi người cùng hành động.
\(\dfrac{1998\times1996+1997\times11+1985}{1997\times1996-1995\times1996}\)
\(=\dfrac{1998\times1996+\left(1996+1\right)\times11+1985}{1996\times\left(1997-1995\right)}\)
\(=\dfrac{1998\times1996+1996\times11+11+1985}{1996\times2}\)
\(=\dfrac{1998\times1996+1996\times11+1996}{1996\times2}\)
\(=\dfrac{1996\times\left(1998+11+1\right)}{1996\times2}\)
\(=\dfrac{2010}{2}\)
\(=1005\)
Thông tin về biến động diện tích rừng tự nhiên của Việt Nam trong giai đoạn từ năm 1943 đến 2020 có thể khá khó khăn vì dữ liệu chính xác và đầy đủ không luôn có sẵn. Tuy nhiên, dữ liệu thống kê cho thấy sự giảm diện tích rừng tự nhiên tại Việt Nam trong suốt nhiều năm.
Trong giai đoạn 1943-1975, Việt Nam trải qua nhiều thách thức về môi trường do chiến tranh và các hoạt động khai thác lâm sản không bền vững. Điều này đã dẫn đến sự suy giảm của diện tích rừng tự nhiên.
Từ những năm 1980 đến 2010, Việt Nam đã thực hiện các chính sách và biện pháp bảo vệ môi trường và rừng tự nhiên. Tuy nhiên, vẫn tiếp tục có sự giảm diện tích rừng do mở rộng đất đai cho nhu cầu phát triển kinh tế, lâm nghiệp, và các hoạt động khác.
Giai đoạn từ năm 2010 đến 2020, có một số nỗ lực cải thiện quản lý rừng và tái sinh rừng, nhưng vẫn còn đối mặt với thách thức từ sự phá rừng và biến đổi khí hậu.
Tóm lại, trong nhiều giai đoạn, Việt Nam đã gặp phải sự giảm diện tích rừng tự nhiên. Các nỗ lực bảo vệ môi trường và tái tạo rừng đang được triển khai, nhưng vẫn còn nhiều thách thức cần vượt qua để duy trì và phục hồi diện tích rừng tự nhiên của quốc gia.
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của sinh vật. Dưới đây là một số ví dụ cụ thể:
-
1.Ánh sáng:
- Ví dụ: Cây cỏ thường phát triển tốt dưới ánh sáng mặt trời. Nếu chúng được đặt trong môi trường thiếu ánh sáng, quá trình quang hợp và tăng trưởng của chúng có thể bị ảnh hưởng.
-
2.Nước:
- Ví dụ: Các loài cá sống trong môi trường nước ngọt sẽ có sự phát triển tốt hơn nếu môi trường nước của chúng đủ ẩm và có chất lượng nước tốt.
-
3.Nhiệt độ:
- Ví dụ: Rất nhiều loài động vật và thực vật đều có nhiệt độ ưa thích để phát triển. Các loài thực vật ở vùng nhiệt đới thích hợp với nhiệt độ cao, trong khi các loài thực vật ở vùng cận cực thích hợp với nhiệt độ thấp.
-
4.Đất:
- Ví dụ: Các cây trồng như lúa, cây điều cần đất giàu chất dinh dưỡng để phát triển mạnh mẽ. Đất cát hoặc đất nghèo dinh dưỡng có thể làm giảm tốc độ sinh trưởng.
-
5.Khả năng tiếp xúc với dạng sống khác:
- Ví dụ: Nếu một loài vi khuẩn tạo ra sự tương tác lợi ích với một loại cây, chúng có thể tăng cường sức khỏe và phát triển của cây.
-
6.Sự cạnh tranh giữa các sinh vật:
- Ví dụ: Trong cùng một môi trường, các loài cây có thể cạnh tranh với nhau về tài nguyên như ánh sáng, nước, và chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến tốc độ phát triển của mỗi loài.
Những yếu tố này là một phần của môi trường sống và có ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình sinh trưởng, phát triển, và sinh sản của các sinh vật.
a: Xét ΔOAB và ΔOCD có
\(\widehat{OAB}=\widehat{OCD}\)(hai góc so le trong, AB//CD)
\(\widehat{AOB}=\widehat{COD}\)(hai góc đối đỉnh)
Do đó: ΔOAB~ΔOCD
b: Sửa đề: cắt BC tại N
Xét ΔADC có OM//DC
nên \(\dfrac{OM}{DC}=\dfrac{AO}{AC}\)
=>\(OM\cdot AC=DC\cdot AO\)
c: Xét ΔADC có OM//DC
nên \(\dfrac{OM}{DC}=\dfrac{AO}{AC}\)(1)
Xét ΔBDC có ON//DC
nên \(\dfrac{ON}{DC}=\dfrac{BO}{BD}\left(2\right)\)
Ta có: ΔOAB~ΔOCD
=>\(\dfrac{OA}{OC}=\dfrac{OB}{OD}\)
=>\(\dfrac{OC}{OA}=\dfrac{OD}{OB}\)
=>\(\dfrac{OC+OA}{OA}=\dfrac{OD+OB}{OB}\)
=>\(\dfrac{AC}{OA}=\dfrac{BD}{OB}\)
=>\(\dfrac{OA}{AC}=\dfrac{OB}{BD}\left(3\right)\)
Từ (1),(2),(3) suy ra OM=ON
=>O là trung điểm của MN