Hãy nêu nội dung của bài " CỔNG TRƯỜNG MỞ RA"
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tôi là một người thích nghe nhạc. Nghe nhạc sẽ giúp tôi cảm
thấy sảng khoái, dễ chịu trong những lúc mệt mỏi, làm việc quá
sức, trong khi nghe nhạc cũng giúp chúng ta học được rất nhiều
điều. Thích nghe nhạc cũng rất nhiều điều thú vị. Bạn có thích
nghe nhạc không, nếu vậy, hãy kết bạn với tôi!
ko chép mạng 100%
nhưng bài có vr hơi ngắn
I'm a person who loves to listen to music. Listening to
music will help me feel refreshed, pleasant during times
of fatigue, overwork, while listening to music also helps
us learn a lot of things. Interest in listening to music is
also a lot of interesting. Do you listening to music,
if so, please make friends with me!
Giá trị nội dung
Tiếng gà trưa đã gọi về những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và tình bà cháu. Tình cảm gia đình đã làm sâu sắc thêm tình quê hương đất nước.
cre: vietjack.com
1. A = 75(42004 + 42003 +...+ 42 + 4 + 1) + 25
A = 25 . [3 . (42004 + 42003 +...+ 42 + 4 + 1) + 1]
A = 25 . (3 . 42004 + 3 . 42003 +...+ 3 . 42 + 3 . 4 + 3 + 1)
A = 25 . (3 . 42004 + 3 . 42003 +...+ 3 . 42 + 3 . 4 + 4)
A = 25 . 4 . (3 . 42003 + 3 . 42002 +...+ 3 . 4 + 3 + 1)
A =100 . (3 . 42003 + 3 . 42002 +...+ 3 . 4 + 3 + 1) \(⋮\) 100
a) Xét ΔBEA∆BEA và ΔCDA∆CDA có:
BA=CABA=CA (gt)
ˆAA^ chung
AE=ADAE=AD (gt)
⇒ΔBEA=ΔCDA⇒∆BEA=∆CDA (c.g.c)
⇒BE=CD⇒BE=CD (hai cạnh tương
A B C D E O
a) tam giác ABC có AB = AC (gt)
=> tam giác ABC cân tại A => góc B = góc C
lại có: D thuộc AB, E thuộc AC nên DB = AB - AD
EC = AC - AE
mà AB = AC, AD = AE => DB = EC
xét tam giác DBC và tam giác ECB có: DB = EC (cmt)
góc DBC = góc ECB (cmt)
BC: cạnh chung
=> tam giác DBC = tam giác ECB (cgc) => DC = BE (đpcm)
hình tự vẽ:
xét tam giác ABC cân tại A
=> AB=AC( t/c tam giác cân)
=> ^B=^C( t/c tam giác cân)
có : ^DBC=^DBA( GT)
^ACE=^BCE(GT)
^B=^C(CMT)
=>^DBC=^ECB
=> ^ABD=^ACE
xét tam giác BEC và tam giác DBC
^DBC=^ECB(CMT)
BC-CẠNH CHUNG
^EBC=^DCB(CMT)
=> tam giác BEC = tam giác DBC (G.C.G)
=> BE=DC(2c t ứ)
b)AB=AC ( CMT)
BE=DC
=>AB-BE=AC-DC
=>AE=AD
=> tam giác AED cân tại A ( đ/n)
=> ^AED =^ADE
c)
AK-PG Â
AK CẮT ED TẠI H
Xét △AEH và △ADH có:
AD=AE (CMT)
∠A1=∠A2 ( tia phân giác AH của A)
Cạnh AH chung
⇒△AEH=△ADH (c.g.c)
⇒∠H1=∠H2 ( 2 góc tương ứng )
Mà ∠H1+∠H2=180 ( kề bù )
⇒∠H1=∠H2=18021802=90
⇒AH⊥ED (1)
Xét △ABK và △ACK có :
AB=AC (gt)
∠A1=∠A2 (CMT)
Cạnh AK chung
⇒△ABK=△ACK (c.g.c)
⇒∠K1=∠K2 ( 2 góc tương ứng )
Mà ∠K1+∠K2=180
⇒∠K1=∠K2=18021802=90
⇒AK⊥BC (2)
Từ (1) và (2) ⇒ ED song song với BC
⇒∠D2=∠B2 ( 2 góc so le trong )
Mà ∠B1=∠B2
⇒∠D2=∠B1
⇒△BED cân tại E
⇒EB=ED
Mà EB = CD
⇒EB=ED=CD
Nội dung: Là những suy tư của người mẹ trước ngày con vào lớp Một. Qua đó, thể hiện tình cảm yêu thương sâu sắc của mẹ. Đồng thời văn bản nêu lên vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống mỗi con người.
Là những suy tư của người mẹ trước ngày con vào lớp Một. Qua đó, thể hiện tình cảm yêu thương sâu sắc của mẹ. Đồng thời văn bản nêu lên vai trò to lớn của nhà trường đối với cuộc sống mỗi con người.