có ai giúp minh với có câu này minh quên lí thuyết
Cho a/b =c/d biết a-b=c tính a và b
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Do y tỉ lệ thuận với x nên ta có đặt \(y=kx\)
Theo đó ta có và \(x_1^2+x_2^2=2;y_1^2+y_2^2=8\)
Ta có \(\frac{y_1}{x_1}=\frac{y_2}{x_2}\Rightarrow\frac{y_1^2}{x_1^2}=\frac{y_2^2}{x_2^2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{y_1^2}{x_1^2}=\frac{y_2^2}{x_2^2}=\frac{y_1^2+y_2^2}{x_1^2+x_2^2}=\frac{8}{2}=4\)
Vì \(\frac{y_1}{x_1}=\frac{y_2}{x_2}=k\Rightarrow\frac{y_1^2}{x_1^2}=k^2=4\Rightarrow k\in\left\{2;-2\right\}\)
b) Vậy ta có hai công thức \(y=2x\) hoặc \(y=-2x\)
gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c
thep đề bài,ta có:
7A = a/2 = 7B=b/3
7B = b/4 = 7C = c/5
và a+b+c = 105
ta có:
7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12
7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15
và a+b+c=105
ta có:
a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3
từ đó suy ra:
a/8 = 3 => a = 24
b/12 = 3 => b = 36
c/15 = 3 => c = 45
vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)
mk nha mn
gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c
thep đề bài,ta có:
7A = a/2 = 7B=b/3
7B = b/4 = 7C = c/5
và a+b+c = 105
ta có:
7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12
7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15
và a+b+c=105
ta có:
a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:
a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3
từ đó suy ra:
a/8 = 3 => a = 24
b/12 = 3 => b = 36
c/15 = 3 => c = 45
vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)
Gọi a là tuổi anh, b là tuổi em, ta có:
a - b = 5
\(\frac{a-2}{b+4}=\frac{15}{16}\)
\(\Rightarrow\frac{a-2}{15}=\frac{b+4}{16}=\frac{a-2-b-4}{15-16}=\frac{5-6}{-1}=1\)
=> a = 1.15 + 2 = 17
b = 1.16-4 = 12
Vậy hiện nay anh 17 tuổi, em 12 tuổi
Done ^.^
Gọi tuổi hiện nay của em là:x
.........................anh...:y
Ta có:\(\hept{\begin{cases}y-x=5\\\left(x+4\right)-\left(y-2\right)=16k-15k=k\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y-x=5\\x-y+6=k\end{cases}\Rightarrow}k=1}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+4=16\\y-2=15\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=12\\y=17\end{cases}}}\)
Vậy.........
2480 = ( 23 )180 = 8180
3320 = ( 32 ) 180 = 9180
Do 8180 < 9180 nên 2480 < 3320
2480=(23)160=8160
3320=(32)160=9160
vì 8<9=>8160<3160 hay 2480<3320
Vì |x-2013| >=0 => A = 2014 - |x-2013| <= 2014
Dấu"=" xảy ra <=> x-2013 = 0 <=> x= 2013
Vậy Max A = 2014 <=> x= 2013
3x=4y
\(\Rightarrow\) x/3=y/4
áp dụng tính chất .........
TỰ LÀM TÍP ĐI NHA
Ta có 3x = 4y nên \(\frac{x}{4}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x^2}{16}=\frac{y^2}{9}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x^2}{16}=\frac{y^2}{9}=\frac{x^2-y^2}{16-9}=\frac{28}{7}=4\)
\(\Rightarrow x^2=4.16=64;y^2=4.9=36\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=8;y=6\\x=-8;y=-6\end{cases}}\)
Chết nè :))))))))))
Mình đùa tí thui, mình ko bậy bạ thế đâu nhé :3
hình như là trong sgk có đấy bạn