K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 11 2017

Chết nè :))))))))))

Mình đùa tí thui, mình ko bậy bạ thế đâu nhé :3

9 tháng 11 2017

hình như là trong sgk có đấy bạn

10 tháng 11 2017

a) Do y tỉ lệ thuận với x nên ta có đặt \(y=kx\)

Theo đó ta có  và \(x_1^2+x_2^2=2;y_1^2+y_2^2=8\)

Ta có \(\frac{y_1}{x_1}=\frac{y_2}{x_2}\Rightarrow\frac{y_1^2}{x_1^2}=\frac{y_2^2}{x_2^2}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

 \(\frac{y_1^2}{x_1^2}=\frac{y_2^2}{x_2^2}=\frac{y_1^2+y_2^2}{x_1^2+x_2^2}=\frac{8}{2}=4\)

Vì \(\frac{y_1}{x_1}=\frac{y_2}{x_2}=k\Rightarrow\frac{y_1^2}{x_1^2}=k^2=4\Rightarrow k\in\left\{2;-2\right\}\)

b) Vậy ta có hai công thức \(y=2x\) hoặc \(y=-2x\)

6 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)

mk nha mn

29 tháng 11 2017

gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c

thep đề bài,ta có:

7A = a/2 = 7B=b/3

7B = b/4 = 7C = c/5

và a+b+c = 105

ta có:

7A = 7B = a/2 = b/3.suy ra a/(2.4) = b/(3.4) hay a/8 = b/12

7B = 7C = b/4 = c/5. suy ra b/(4.3) = c/(5.3) hay a/12 = c/15

và a+b+c=105

ta có:

a/8 = b/12 = c/15 và a+b+c=105

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau:

a/8 = b/12 = c/15 = (a+b+c)/(8+12+15) = 105/35 = 3

từ đó suy ra: 

a/8 = 3 => a = 24

b/12 = 3 => b = 36

c/15 = 3 => c = 45

vậy số học sinh tham gia của lớp 7A, 7B,7C lần lượt là 24,36,45 ( học sinh)


 

6 tháng 11 2017

Gọi a là tuổi anh, b là tuổi em, ta có:

a - b = 5

\(\frac{a-2}{b+4}=\frac{15}{16}\)

\(\Rightarrow\frac{a-2}{15}=\frac{b+4}{16}=\frac{a-2-b-4}{15-16}=\frac{5-6}{-1}=1\)

=> a = 1.15 + 2 = 17

b = 1.16-4 = 12

Vậy hiện nay anh 17 tuổi, em 12 tuổi

Done ^.^

6 tháng 11 2017

Gọi tuổi hiện nay của em là:x

      .........................anh...:y

Ta có:\(\hept{\begin{cases}y-x=5\\\left(x+4\right)-\left(y-2\right)=16k-15k=k\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}y-x=5\\x-y+6=k\end{cases}\Rightarrow}k=1}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x+4=16\\y-2=15\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=12\\y=17\end{cases}}}\)

Vậy.........

6 tháng 11 2017

Điểm số không được cập nhật ngay, mà sau vài tiếng sẽ được cập nhật. Đây là vấn đề kĩ thuật để cho hiệu năng của hệ thống không bị treo bạn nhé.

6 tháng 11 2017

Dạ. Nhưng trường hợp này của em bị hơn 1 tuần rồi. Em chờ mãi mà không lên.

5 tháng 11 2017


2480 = ( 23 )180 = 8180
3320 = ( 32 ) 180 = 9180
Do 8180 < 9180 nên 2480 < 3320

5 tháng 11 2017

2480=(23)160=8160

3320=(32)160=9160

 vì 8<9=>8160<3160 hay 2480<3320

5 tháng 11 2017

Vì |x-2013| >=0 => A = 2014 - |x-2013| <= 2014

Dấu"=" xảy ra <=> x-2013 = 0 <=> x= 2013

Vậy Max A = 2014 <=> x= 2013

5 tháng 11 2017

Kaito Kid bạn ko được làm vậy

5 tháng 11 2017

3x=4y

\(\Rightarrow\) x/3=y/4 

áp dụng tính chất .........

TỰ LÀM TÍP ĐI NHA

6 tháng 11 2017

Ta có 3x = 4y nên \(\frac{x}{4}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x^2}{16}=\frac{y^2}{9}\) 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x^2}{16}=\frac{y^2}{9}=\frac{x^2-y^2}{16-9}=\frac{28}{7}=4\)

\(\Rightarrow x^2=4.16=64;y^2=4.9=36\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=8;y=6\\x=-8;y=-6\end{cases}}\)