Hai lớp 7A và 7B đi lao động trồng cây. Biết rằng tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và 7B là 5/4 cây và lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B 20 cây. Tính số cây mỗi lớp đã trồng.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Ta có:
k = 6/(-3) = -2
⇒ x = -2y
b) x = -2 ⇒ y = -2 : (-2) = 1
x = -1/2 ⇒ y = (-1/2) : (-2) = 1/4
y = -1 ⇒ x = -2.(-1) = 2
x = 0 ⇒ y = 0
y = 8 ⇒ x = -2.8 = -16
y = -6 ⇒ x = -2.(-6) = 12
Bài thơ "Gặp lá cơm nếp" của nhà thơ Hữu Loan miêu tả hình ảnh người mẹ với những nét đặc trưng và ý nghĩa sâu sắc. Người mẹ trong bài thơ được tác giả tả dưới hình ảnh một chiếc lá cơm nếp, mang đậm ý nghĩa về tình mẹ hiền hậu, sự ân cần và hy sinh vô điều kiện.
Người mẹ được miêu tả như một chiếc lá cơm nếp, tượng trưng cho sự chăm sóc và nuôi dưỡng của mẹ đối với con cái. Lá cơm nếp là một biểu tượng của sự ấm áp, bao bọc và đầy đủ. Từng hạt cơm nếp trên lá thể hiện sự quan tâm và tình yêu thương vô điều kiện của người mẹ dành cho con.
Hình ảnh người mẹ trong bài thơ còn được tác giả tả qua những từ ngữ như "mẹ ơi", "mẹ hiền", "mẹ yêu", "mẹ ơi, mẹ ơi", tạo nên sự gần gũi, thân thiết và yêu thương. Người mẹ trong bài thơ là nguồn cảm hứng, là nguồn sức mạnh và niềm tin cho con cái.
Từng câu thơ trong bài thơ "Gặp lá cơm nếp" đều thể hiện lòng biết ơn và tôn kính của tác giả đối với người mẹ. Hình ảnh người mẹ trong bài thơ mang đến một thông điệp về tình mẹ, sự hy sinh và tình yêu vô điều kiện của người mẹ dành cho con cái. đây đc ko bn
La Quán Trung - Tam Quốc Diễn Nghĩa
Ngô Thừa Ân - Tây Du Kí
Tào Tuyết Cần - Hồng Lâu Mộng
Thi Nại Am - Thuỷ Hử
La Quán Trung - Tam Quốc Diễn Nghĩa
Ngô Thừa Ân - Tây Du Kí
Tào Tuyết Cần - Hồng Lâu Mộng
Thi Nại Am - Thủy Hử
-Tình yêu thương con người mang lại niềm vui, sự tin tưởng vào bản thân và cuộc sống, giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, hoạn nạn, làm cho mối quan hệ giữa con người và con người thêm gần gũi, gắn bó; góp phần xây dựng cộng đồng an toàn, lành mạnh và tốt đẹp hơn.
-Người biết yêu thương con người sẽ được mọi người yêu quý và kính trọng. Yêu thương con người là truyền thống quý báu của dân tộc, cần được giữ gìn và phát huy.
Chúc bạn học tốt!
Gọi a, b lần lượt là số cây lớp 7A, số cây lớp 7B trồng được
Ta có: \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{5}{4}\Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}\)
Vì lớp 7A trồng được nhiều hơn lớp 7B 20 cây nên ta có: \(a-b=20\)
Theo tc dãy tỉ số bằng nhau:
\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{a-b}{5-4}=20\\ \Rightarrow\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{20}{1}=20\\\Rightarrow a=20.5=100;b=20.4=80\)
Như vậy lớp 7A trồng được 100 cây, lớp 7B trồng được 80 cây
Gọi x (cây), y (cây) lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B (x, y ∈ ℕ*)
Do tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 5/4 nên:
x/y = 5/4
⇒ x/5 = y/4
Do số cây của lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 20 cây nên:
x - y = 20
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
x/5 = y/4 = (x - y)/(5 - 4) = 20/1 = 20
x/5 = 20 ⇒ x = 20.5 = 100
y/4 = 20 ⇒ y = 20.4 = 80
Vậy số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B lần lượt là: 100 cây, 80 cây