K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2/ Hãy đọc đoạn tư liệu sau và thực hiện nhiệm vụ: “Các cuộc cách mạng tư sản ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của lịch sử thế giới. Trước hết, nó xác lập sự thắng lợi của chủ nghĩa tư bản đối với chế độ phong kiến trên phạm vi thế giới, mở ra một thời đại mới của lịch sử loài người – thời cận đại. Cho đến nay, dấu ấn của các cuộc cách mạng tư...
Đọc tiếp

2/ Hãy đọc đoạn tư liệu sau và thực hiện nhiệm vụ:

“Các cuộc cách mạng tư sản ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của lịch sử thế giới. Trước hết, nó xác lập sự thắng lợi của chủ nghĩa tư bản đối với chế độ phong kiến trên phạm vi thế giới, mở ra một thời đại mới của lịch sử loài người – thời cận đại. Cho đến nay, dấu ấn của các cuộc cách mạng tư sản tại các quốc gia mà nó diễn ra vẫn được thể hiện rõ nét”.

            (Giáo trình Lịch sử thế giới cận đại (2007), NXB Giáo dục, Hà Nội, tr.3)

Hãy cho biết ý nghĩa của các cuộc cách mạng tư sản được đề cập như thế nào trong đoạn tư liệu? Chứng minh “dấu ấn của các cuộc cách mạng tư sản tại các quốc gia mà nó diễn ra vẫn được thể hiện rõ nét”. ((Lựa chọn ít nhất 5 tiêu chí về  các lĩnh vực như: thể chế chính trị, Hiến pháp, công trình kiến trúc, quốc kỳ, quốc huy, địa danh lịch sử, tiền tệ…).

2
4 tháng 10 2024

có ai biết kh ạ :(((

6 tháng 10 2024

sos

4 tháng 10 2024

Đây là toán nâng cao chuyên đề hai đại lượng trong đó có một đại lượng không đổi, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:

                            Giải: 

Vì chỉ có một bạn khối 4 nghỉ không đi nên số học sinh của khối 5 không thay đổi.

Số học sinh khổi 4 lúc đầu là: 1 : (4 - 1) = \(\dfrac{1}{3}\) (số học sinh khối 5)

Số học sinh khối 4 lúc sau là: 1 : (10 - 1) = \(\dfrac{1}{9}\)(số học sinh khối 5)

1 bạn học sinh ứng với phân số là: 

                  \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{9}\) = \(\dfrac{2}{9}\) (số học sinh khối 5)

Số học sinh khối 5 là:

                  1 : \(\dfrac{2}{9}\) = \(\dfrac{9}{2}\) (học sinh)

\(\dfrac{9}{2}\) không phải là số tự nhiên, nên không có số học sinh nào thỏa mãn đề bài.

 

 

4 tháng 10 2024

1. - My name is Mai

2. - M - A - i

3. - I from Viet Nam

4. - My mother name's Phuong

5. No, I don 't

4 tháng 10 2024

1. - My name is Thao

2. - T-h-a-o

3. - I'm  from Viet Nam

4. - My mother name's Tuyet

5. No, I don 't

4 tháng 10 2024

1. - It is yellow

2. - he is five years old

3.- she is from japan

4. - yes, l do

5. - his name's Ben

( Em gửi cô ạ!)

5 tháng 10 2024

1 It's yellow

2 She is five years old

3 She is from Japan

4 Yes, they do

5 His name is ben 

4 tháng 10 2024

                        Giải:

Các số nguyên tố là: 2; 3; 5; 7; 11; 13; 17; 19; 23; 29; 31;...

Vì các số nguyên tố cần tìm nhỏ hơn 30 nên các số nguyên tố đó là:

              2; 3; 5; 7; 11; 13; 19; 23; 29

          

 

 

NV
4 tháng 10 2024

Tổng số tiền anh Lâm phải trả là:

\(18.22000+2.115000+4.53000=838\text{ }000\) (đồng)

Số tiền anh đã trả bằng phiếu mua hàng là:

\(3.50000=150\text{ }000\) (đồng)

Số tiền anh cần trả thêm là:

\(838\text{ }000-150\text{ }000=688\text{ }000\) (đồng)

4 tháng 10 2024

1. My name is Pencil.

2. It's P E N C I L.

3. I'm 12 years old.

4. I'm from Vietnam.

6 tháng 10 2024

1 . My name's Chi Dung

2 . That's C - H - I  D - U - N - G

3 . I'm 18 years old

4 . I'm from VietNam

4 tháng 10 2024

1. Her name is Emma.

2. She is 6 years old.

3. He is from The United Kingdom.

4. No, they don't.

6 tháng 10 2024

1 . Her name's Emma

2 . She is 6 years old

3 . He is from The United Kingdom

4 . No , they don't

NV
4 tháng 10 2024

\(\dfrac{2^{32}.5^{24}}{5^{23}.2^{35}}=\dfrac{5^{24}}{5^{23}}.\dfrac{2^{32}}{2^{35}}=\dfrac{5^1}{2^3}=\dfrac{5}{8}\)

\(\dfrac{10^{15}.9^8.4^7}{20^{14}.3^{18}}=\dfrac{\left(2.5\right)^{15}.\left(3^2\right)^8.\left(2^2\right)^7}{\left(2^2.5\right)^{14}.3^{18}}=\dfrac{2^{15}.5^{15}.3^{16}.2^{14}}{2^{28}.5^{14}.3^{18}}=\dfrac{2^{29}.3^{16}.5^{15}}{2^{28}.3^{18}.5^{14}}=\dfrac{2.5}{3^2}=\dfrac{10}{9}\)

\(\dfrac{27^5.25^7}{125^5.9^8}=\dfrac{\left(3^3\right)^5.\left(5^2\right)^7}{\left(5^3\right)^5.\left(3^2\right)^8}=\dfrac{3^{15}.5^{14}}{5^{15}.3^{16}}=\dfrac{1}{5.3}=\dfrac{1}{15}\)

\(\dfrac{\left(-2\right)^{12}.9^4}{\left(-3\right)^9.16^2}=\dfrac{\left(-1.2\right)^{12}.\left(3^2\right)^4}{\left(-1.3\right)^9.\left(2^4\right)^2}=\dfrac{\left(-1\right)^{12}.2^{12}.3^8}{\left(-1\right)^9.3^9.2^8}=\dfrac{1.2^{12}.3^8}{\left(-1\right).2^8.3^9}=\dfrac{2^4}{\left(-1\right).3}=-\dfrac{8}{3}\)

4 tháng 10 2024

        Olm chào em đây là dạng toán nâng cao chuyên đề sự tăng giảm diện tích lồng hiệu tỉ, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này băng các kết hợp nhiều phương pháp (dựng hình phụ kết hợp hiệu tỉ ẩn tỉ) như sau:

                                        Giải:

a; Theo bài ra ta có hình minh họa h1.

Mảnh ban đầu là ABCD. Mảnh đất lúc sau là AEFG. 

JI = JB nên JI bẳng chiều rộng lúc sau. Diện tích DHIG là diện tích bị  giảm.

Từ những lập luận trên ta có:  Hiệu của chiều dài lúc đầu và chiều rộng lúc sau là:

           525 :   5 = 105 (m)

Hiệu của chiều dài lúc đầu và chiều rộng lúc dầu là: 

          105 - 5  = 100 (m)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

Chiều dài lúc đầu của hình chữ nhật là: 100 :( 5 - 1 ) x 5 = 125 (m)

Chiều rộng lúc đầu của hình chữ nhật là: 125 : 5 = 25 (m)

Diện tích ban đầu của hình chữ nhật là: 

          125 x 25 = 3125 (m2)

b; Cả mảnh đất thu được số ki-lô-gam đậu là:

         80 x 3125 : 100 = 2500(kg)

           2500 kg = 25 tạ 

Đáp số: a; 3125 m2

              b; 25 tạ.

 

     

                      

                           

       

 

4 tháng 10 2024