K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 2 2024

Gía chiếc mũ khi giảm: 161000 : (1-8%)=175000 (đồng)
Đáp số: 175000 đồng

8 tháng 2 2024

Số phần trăm của giá sau khi giảm so với số phần trăm của giá gốc là:

100% - 8%= 92%

Giá gốc của chiếc mũ đó là:

161000 :92% * 100%= 175000( đồng)

Đáp số: 175000 đồng

8 tháng 2 2024

Từ bài toán, ta có sơ đồ:

Cạnh góc vuông lớn: |----|----|----|----|----|    |
                                                                    |  198 m
 Cạnh góc vuông bé: |----|----|----|----|          |

Tổng số phần bằng nhau là:

\(5+4=9\left(\text{phần}\right)\)

Giá trị mỗi phần là:

\(198:9=22\left(\text{m}\right)\)

Cạnh góc vuông lớn có độ dài là:

\(22\cdot5=110\left(\text{m}\right)\)

Cạnh góc vuông bé có độ dài là:

\(198-110=88\left(\text{m}\right)\)

Diện tích mảnh vườn này là:

\(\dfrac{110\cdot88}{2}=4840\left(m^2\right)\)

Đáp số: \(4840m^2\)

 

8 tháng 2 2024

tổng số phần bằng nhau là:

    4+5=9( phần)

Độ dài cạnh góc vuông lớn là:

    198:9x5= 110(m)

Độ dài cạnh góc vuông nhỏ là:

   198-110=88(m)

Diện tích tam giác vuông đó là:

  110x88:2=4804(m2)

                Đáp số: 4804 m2

Đây là 1 dạng toán tổng- tỉ số cơ bản, bạn đọc kĩ đề là ra nhé!

 

**Tâm sự chút nhé** Mình có chút chia sẻ về phần mềm học trực tuyến OLM này: Tài khoản này là do cô giáo dạy lớp 4 của mình lập nên. Lúc đầu cũng chỉ biết làm bài tập cô giáo giao cho. Sau cùng cũng biết đến phần hỏi đáp và mục thi đấu. Mình rất ưa phần mềm này, nhưng vì thời gian có hạn (ý là mình vẫn phải làm việc nhà cho bố mẹ ; nhà mình cũng rất bận việc, nhất là vào...
Đọc tiếp

**Tâm sự chút nhé**

Mình có chút chia sẻ về phần mềm học trực tuyến OLM này:

Tài khoản này là do cô giáo dạy lớp 4 của mình lập nên. Lúc đầu cũng chỉ biết làm bài tập cô giáo giao cho. Sau cùng cũng biết đến phần hỏi đáp và mục thi đấu. Mình rất ưa phần mềm này, nhưng vì thời gian có hạn (ý là mình vẫn phải làm việc nhà cho bố mẹ ; nhà mình cũng rất bận việc, nhất là vào những lúc cuối năm với đầu năm) nên mình chỉ thi thoảng mới vào phần thi đấu để luyện. Phần thì đấu bây giờ theo mình thì như một đống tạp chí nằm bừa bộn trên mặt bàn (vì mấy bạn từ lớp 9 đến lớp 12 toàn chửi bới, nhắn tin gián tiếp, vào để không, điển hình như các phòng dưới đây)loading...

loading... loading... loading...Chỉ ít khi mình mới thấy một phòng rất lịch sự để vào (như phòng dưới)

loading...

Còn nói về phần hỏi đáp thì mình muốn cảm ơn hai người:

1. Bạn Lưu Nguyễn Hà An

Lý do: Vì bạn ấy đã truyền cảm hứng cho mình có thêm hứng thú và động lực để tham gia hỏi đáp trên phần mềm này. Bạn ấy cũng truyền cho mình ước mơ làm "Chiến binh OLM".

2. Cô giáo Nguyễn Thị Thương Hoài

Lý do: Vì cô đã giúp em vươn lên trong học tập, cũng nhờ cô mà em đã hiểu được những bài toán khó.

Mình xin trân trọng cảm ơn! Dù mình cũng ko có nổi tiếng, ko có tài khoản VIP, nhưng mình quyết định sẽ thực hiện đúng mục tiêu mà mình đã đề ra. (mục tiêu là trở thành một chiến binh OLM)

2
9 tháng 2 2024

hu ce

 

11 tháng 2 2024

Ý bạn là gì?

8 tháng 2 2024

Cách tính số hạng thứ n trong dãy số là (số cuối-số đầu):(khoảng cách)+1 
VD.tính số hạng từ 1;2;3;...;100
Cách tính (100-1):1+1=100( số)
VD.tính số hạng từ 0;2;4;...; 100
Cách tính (100-0):2+1=51 (số)

 

8 tháng 2 2024

Đổi: \(40\%=\dfrac{2}{5}\)

Tổng số phần bằng nhau là:

\(2+5=7\) (phần)

Số vải may áo là:

\(345:7\times5=\dfrac{1725}{7}\left(m\right)\)

Đáp số: ...

8 tháng 2 2024

nhanh nhé, mình cần gấp

 

8 tháng 2 2024

Sau 1 tháng tiền lãi mà bác Minh nhận được là:

\(0,6\%\times60000000=360000\) (đồng)

Sau 1 tháng cả vốn và lãi của bác Minh là:

\(60000000+360000=60360000\) (đồng)

Đáp số: ...

13 tháng 2 2024

mình chúc bạn xui xẻo trong năm 2024 nha 

19 tháng 2 2024

hâm à

8 tháng 2 2024

Người ta cắt đi:

\(20\%\times2,5=0,5\left(m\right)\)

Sau khi cắt sợi dây còn dài:

\(2,5-0,5=2\left(m\right)\)

Đáp số: 2m 

8 tháng 2 2024

cắt số cm là 

2,5 x 20/100 =0,5

còn lại só cm

2,5-0,5=2[cm]

 

8 tháng 2 2024

Tổng số học sinh cả lớp là:

\(22+18=40\left(hs\right)\)

Tỉ số phầm trăm học sinh nữ so với tổng số học sinh cả lớp là:

\(\dfrac{22}{40}\times100\%=55\%\)

Tỉ số phầm trăm học sinh nam so với tổng số học sinh cả lớp là:

\(\dfrac{18}{40}\times100\%=45\%\)

Đáp số: ... 

8 tháng 2 2024

Tổng số học sinh của cả lớp:

22 + 18 = 40 (học sinh)

Tỉ số phần trăm của số học sinh nữ so với cả lớp:

22 : 40 × 100% = 55%

Tỉ số phần trăm của học sinh nam so với cả lớp:

100% - 55% = 45%

8 tháng 2 2024

2009/2010 < 1

2010/2011 < 1

2011/2012 < 1

Cộng vế với vế ta được:

2009/2010 + 2010/2011 + 2011/2012 < 1 + 1 + 1

⇒ 2009/2010 + 2010/2011 + 2011/2012 < 3