K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 8 2017

    1. Phương pháp 1: ( Hình 1)

        Nếu  thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

    2. Phương pháp 2: ( Hình 2)

        Nếu AB // a và AC // a thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

       (Cơ sở của phương pháp này là: tiên đề Ơ – Clit- tiết 8- hình 7)

    3. Phương pháp 3: ( Hình 3)

        Nếu AB  a ; AC  A thì ba điểm A; B; C thẳng hàng.

        ( Cơ sở của phương pháp này là: Có một và chỉ một đường thẳng

        a đi qua điểm O và vuông góc với đường thẳng a cho trước

        - tiết 3 hình học 7)

        Hoặc A; B; C cùng thuộc một đường trung trực của một

        đoạn thẳng .(tiết 3- hình 7)

    4. Phương pháp 4: ( Hình 4)

        Nếu tia OA và tia OB là hai tia phân giác của góc xOy

        thì ba điểm O; A; B thẳng hàng.

        Cơ sở của phương pháp này là:                                                        

        Mỗi góc có một và chỉ một tia phân giác .

     * Hoặc : Hai tia OA và OB cùng nằm trên nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox ,

                   thì ba điểm O, A, B thẳng hàng.

    5. Nếu K là trung điểm BD, K là giao điểm của BD và AC. Nếu K

       Là trung điểm BD  thì K  K thì A, K, C thẳng hàng.

      (Cơ sở của phương pháp này là: Mỗi đoạn thẳng chỉ có một trung điểm)

     

C. Các ví dụ minh họa cho tùng phương pháp:

                                                                Phương pháp 1

    Ví dụ 1. Cho tam giác ABC vuông ở A, M là trung điểm AC. Kẻ tia Cx vuông góc CA

                     (tia Cx và điểm B ở hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AC). Trên tia Cx lấy điểm

                     D sao cho CD = AB.

                     Chứng minh ba điểm B, M, D thẳng hàng.

     Gợi ý: Muốn B, M, D thẳng hàng cần chứng minh

               Do nên cần chứng minh

BÀI GIẢI:

               AMB và CMD có:                                                       

                   AB = DC (gt).

                  

                    MA = MC (M là trung điểm AC)                                              

               Do đó: AMB = CMD (c.g.c). Suy ra:

               Mà   (kề bù) nên .

               Vậy ba điểm B; M; D thẳng hàng.

    Ví dụ 2. Cho tam giác ABC. Trên tia đối của AB lấy điểm D mà  AD = AB, trên tia đối

                     tia AC lấy điểm E mà AE = AC. Gọi M; N lần lượt là các điểm trên BC và ED

                      sao cho CM = EN.

                    Chứng minh ba điểm M; A; N thẳng hàng.

Gợi ý: Chứng minh  từ đó suy ra ba điểm M; A; N thẳng hàng.

BÀI GIẢI (Sơ lược)

          ABC = ADE (c.g.c)

          ACM = AEN (c.g.c)

          Mà  (vì ba điểm E; A; C thẳng hàng) nên

Vậy ba điểm M; A; N thẳng hàng (đpcm)

BÀI TẬP THỰC HÀNH CHO PHƯƠNG PHÁP 1

Bài 1: Cho tam giác ABC. Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho AD = AC, trên tia đối

          của tia AC lấy điểm E sao cho AE = AB. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của BE và

          CD.

          Chứng minh ba điểm M, A, N thẳng hàng.

Bài 2: Cho tam giác ABC vuông ở A có . Vẽ tia Cx  BC (tia Cx và điểm A ở

          phía ở cùng phía bờ BC), trên tia Cx lấy điểm E sao cho CE = CA. Trên tia đối của tia

          BC lấy điểm F sao cho BF = BA.

          Chứng minh ba điểm E, A, F thẳng hàng.

Bài 3: Cho tam giác ABC cân tại A, điểm D thuộc cạnh AB. Trên tia đối của tia CA lấy điểm

          E sao cho CE = BD. Kẻ DH và EK vuông góc với BC (H và K thuộc đường thẳng BC)

          Gọi M là trung điểm HK.

          Chứng minh ba điểm D, M, E thẳng hàng.

Bài 4: Gọi O là trung điểm của đoạn thẳng AB. Trên hai nửa mặt phẳng đối nhau bờ AB, kẻ

          Hai tia Ax và By sao cho .Trên Ax lấy hai điểm C và E(E nằm giữa A và C),

          trên By lấy hai điểm D và F ( F nằm giữa B và D) sao cho AC = BD, AE = BF.

          Chứng minh ba điểm C, O, D thẳng hàng , ba điểm E, O, F thẳng hàng.

Bài 5.Cho tam giác ABC . Qua A vẽ đường thẳng xy // BC. Từ điểm M trên cạnh BC, vẽ các

          đường thẳng song song AB và AC, các đường thẳng này cắt xy theo thứ tự tại D và E.

          Chứng minh các đường thẳng AM, BD, CE cùng đi qua một điểm.

                                                              PHƯƠNG PHÁP 2

    Ví dụ 1: Cho tam giác ABC. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của các cạnh AC, AB. Trên

                  Các đường thẳng BM và CN lần lượt lấy các điểm D và E sao cho M là trung  

                 điểm BD và N là trung điểm EC.

                  Chứng minh ba điểm E, A, D thẳng hàng.

Hướng dẫn: Xử dụng phương pháp 2                                            

                  Ta chứng minh AD // BC và AE // BC.

BÀI GIẢI.

                 BMC và DMA có:

                   MC = MA (do M là trung điểm AC)

                    (hai góc đối đỉnh)

                   MB = MD (do M là trung điểm BD)

                  Vậy: BMC = DMA (c.g.c)

                   Suy ra: , hai góc này ở vị trí so le trong nên BC // AD (1)

                   Chứng minh tương tự : BC // AE (2)

                   Điểm A ở ngoài BC có một và chỉ một đường thẳng song song BC nên từ (1)

                   và (2) và theo Tiên đề Ơ-Clit suy ra ba điểm E, A, D thẳng hàng. 

   Ví dụ 2: Cho hai đoạn thẳng  AC và BD cắt nhau tai trung điểm O của mỗi đoạn. Trên tia

                 AB lấy lấy điểm M sao cho B là trung điểm AM, trên tia AD lấy điểm N sao cho

                 D là trung điểm AN. 

26 tháng 8 2017

HẢi Anh có số kẹo là : 100 -30-25=45(cái)

Sau khi cho Hải anh còn:45-10=30(cái)

đ/s:a)45 cái

b)  30 cái

26 tháng 8 2017

là gì vậy???

26 tháng 8 2017
bạn ko nên đăng những câu linh tinh như thế đâu
24 tháng 8 2017

tham khảo trang này:https://olm.vn/hoi-dap/question/78484.html?auto=1

24 tháng 8 2017

abc là 195 tk mk nha nhớ là 3 tk nhé

24 tháng 8 2017

2004x2007+6 

2005x2005 +2009

2004x(2005+2)+6

(2004+1)x2005+2009

2004x2005+4008+6

2004x2005+2005+2009

2004x2005+4014

2004+2005+4014

1

A B C D        Bài 1: Trong hình bình hành ABCD có các cặp cạch song song và bằng nhauBài 2: Một thửa ruộng hình chữ nhật có nửa chu vi là 175 m. Chiều rộng bằng  \(\frac{2}{3}\)chiều dài. Cứ  50m\(^2\) thu được 30 kg thóc. Tính số thóc thu được của thửa ruộng hình chữ nhật đóBài 3: Tính nhanh                                                           ...
Đọc tiếp

A B C D        

Bài 1: Trong hình bình hành ABCD có các cặp cạch song song và bằng nhau

Bài 2: Một thửa ruộng hình chữ nhật có nửa chu vi là 175 m. Chiều rộng bằng  \(\frac{2}{3}\)chiều dài. Cứ  50m\(^2\) thu được 30 kg thóc. Tính số thóc thu được của thửa ruộng hình chữ nhật đó

Bài 3: Tính nhanh

                                                             \(\frac{2004x2007+6}{2005x2005+2009}\)

Bài 4: Tính:

a, \(\frac{5}{5}\)\(\frac{11}{15}\)=                                                                                 b, \(\frac{13}{11}\)\(\frac{26}{31}\)=

Bài 5: Tìm x:

a, x : \(\frac{3}{4}\)\(\frac{5}{3}\)x 2                                                                            b, x nhân \(\frac{3}{7}\)-  \(\frac{1}{2}\)\(\frac{9}{14}\)

                                                                       HELP ME!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

 

0
23 tháng 8 2017

Phân số cần tìm là

         \(5\times\frac{6}{2}=15\) 

                          Đáp số: 15

23 tháng 8 2017

5 x 6/2 = 5/1 x 6/2

            =15

tk cho mình nha

23 tháng 8 2017

\(\frac{1}{6}+\frac{5}{6}=\frac{6}{6}=1\)

\(\frac{25}{5}+\frac{2}{6}=\frac{150}{30}+\frac{10}{30}=\frac{160}{30}=\frac{32}{6}=\frac{16}{3}\)

\(\frac{12}{5}+\frac{6}{9}=\frac{108}{45}+\frac{30}{45}=\frac{138}{45}\)

23 tháng 8 2017

\(\frac{11}{6}\)

\(\frac{16}{3}\)

\(\frac{46}{3}\)

23 tháng 8 2017

Diện tích HCN là :

        \(\frac{6}{5}.\frac{3}{5}=\frac{18}{25}dm^2\) 

                       Đáp số: \(\frac{18}{25}dm^2\)

23 tháng 8 2017

Diện tích hình chữ nhật là :

\(\frac{6}{5}\cdot\frac{3}{5}=\frac{18}{25}\)        ( dm2)

          Đáp số : \(\frac{18}{25}\)      dm2

23 tháng 8 2017

2/5 số thứ 1 = 1/4 số thứ 2 = 4/15 số thứ 3 => 4/10 số thứ 1 = 4/16 số thứ 2 = 4/15 số thứ 3. Vậy ta biểu thị số thứ 1 là 10 phần bằng nhau thì số thứ 2 là 16 phần và số thứ ba là 15 phần như thế. Ta có sơ đồ ( bn tự vẽ nhé!)

Gía trị 1 phần là: 410 : ( 10 + 16 + 16 ) = 10

Số thứ 3 là: 10 x 15 = 150

            Đáp số: 150

Đúng thì tk cho nha :)

23 tháng 8 2017

a) x4+x3+2x2+x+1=(x4+x3+x2)+(x2+x+1)=x2(x2+x+1)+(x2+x+1)=(x2+x+1)(x2+1)

b)a3+b3+c3-3abc=a3+3ab(a+b)+b3+c3 -(3ab(a+b)+3abc)=(a+b)3+c3-3ab(a+b+c)

=(a+b+c)((a+b)2-(a+b)c+c2)-3ab(a+b+c)=(a+b+c)(a2+2ab+b2-ac-ab+c2-3ab)=(a+b+c)(a2+b2+c2-ab-ac-bc)

c)Đặt x-y=a;y-z=b;z-x=c

a+b+c=x-y-z+z-x=o

đưa về như bài b

d)nhóm 2 hạng tử đầu lại và 2hangj tử sau lại để 2 hạng tử sau ở trong ngoặc sau đó áp dụng hằng đẳng thức dề tính sau đó dặt nhân tử chung

e)x2(y-z)+y2(z-x)+z2(x-y)=x2(y-z)-y2((y-z)+(x-y))+z2(x-y)

=x2(y-z)-y2(y-z)-y2(x-y)+z2(x-y)=(y-z)(x2-y2)-(x-y)(y2-z2)=(y-z)(x2-2y2+xy+xz+yz)