Ai chuyên báo chí hay văn thì giúp mình với ạ !!
- Hãy đặt 8 câu hỏi cho giáo viên về cảm nhận tuần học đầu tiên.
(Mình tìm kiếm các câu hỏi để đi phỏng vấn giáo viên ấy ạ)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu chuyện Thánh Gióng là một truyền thuyết trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Nó được cho là diễn ra vào thời đại Hùng Vương, trong thời kỳ chống lại cuộc xâm lược của quân giặc từ phương Bắc.
Truyền thuyết kể về một đứa trẻ vô tư nhưng vị tha, được biết đến với tên gọi Thánh Gióng. Trong cuộc sống bình thường, Thánh Gióng là một đứa trẻ yếu đuối và không thể nói tiếng. Tuy nhiên, khi quân giặc xâm lược đến, Thánh Gióng trở thành một người hùng. Thế lực bí ẩn đã biến anh thành một chiến binh mạnh mẽ, sử dụng vũ khí từ sắt và thép để chống lại quân giặc. Với sức mạnh phi thường, Thánh Gióng đã đánh bại quân giặc và bảo vệ đất nước.
Câu chuyện Thánh Gióng đã trở thành một biểu tượng quan trọng trong lịch sử và văn hóa dân tộc Việt Nam. Nó tượng trưng cho tinh thần dũng cảm và lòng yêu nước của người Việt trong việc chống lại xâm lược và bảo vệ đất nước.
Có 2 đoạn, bạn có thể chọn Mon hoặc Mên và đã có sẵn từ ghép, từ láy ở 2 đoạn mà bạn có thể tìm và trình bày:
Nhân vật Mon trong câu chuyện được miêu tả là tò mò, ham hiểu biết, vô tư và hồn nhiên. Mon hỏi những câu hỏi về chim chìa vôi non, chỉ ra sự quan tâm và lòng tốt của mình đối với chúng. Mon không ngại tìm hiểu và thể hiện sự tò mò bằng việc đặt câu hỏi như: "Chúng có ăn được hến không?" và "Bố mẹ chúng đi đâu?". Mon không chỉ tò mò mà còn mang tính chất vô tư và hồn nhiên khi rủ Mên đi tìm thức ăn cho chúng. Mon không có mục đích đen tối hay động cơ tự lợi mà chỉ muốn giúp đỡ và chăm sóc cho bầy chim chìa vôi non.
Trong khi đó, nhân vật Mên được miêu tả là giải thích cho Mon hiểu và đồng tình với Mon trong câu chuyện. Mên không chỉ đáp ứng những câu hỏi của Mon mà còn giải thích cho Mon hiểu về con chim chìa vôi non. Hành động này cho thấy sự tận tụy và lòng tốt của Mên. Mên không chỉ là người thông minh mà còn là người có lòng nhân ái, đồng cảm và quan tâm đến những nhu cầu của Mon. Mên đồng tình với Mon bằng cách tham gia cùng Mon đi tìm thức ăn cho chim chìa vôi non và ý tứ quỳ xuống bên cạnh tổ chim để bầy chim không bị sợ hãi.
(Thần trụ trời là biểu tượng của lòng trung thành và đoàn kết trong văn hóa Việt Nam.)
Thần trụ trời, cứ nhìn lên cao,
Ngọn đỉnh non xanh, hùng vĩ mà sao.
Núi che bao phủ, bảo vệ từng ngày,
Làm trái tim ta mãi mãi yêu say.
Thần trụ trời, dáng hình uy nghiêm,
Cao ngất trời xanh, không gian phiêu diêu.
Đôi vai tráng lệ, chẳng gì thể sánh,
Sức mạnh vững bền, dáng đứng hiên ngang.
Thần trụ trời, biết bao câu chuyện,
Chứng kiến cuộc sống, biết đâu còn duyên.
Người qua lại đây, ngước nhìn kính ngưỡng,
Trầm mặc, suy ngẫm, cõi lòng xao xuyến.
Thần trụ trời, tượng trưng cho lòng trung,
Phục vụ tận tụy, luôn hiển hiện dung.
Không xa rời thiên hạ, đồng hành mọi người,
Một biểu tượng vững chắc, tươi đẹp trong đời.
Thần trụ trời, hãy mãi yêu mến,
Kính ghi công lao, mãi mãi trọn niềm tin.
Dù cho thế gian biết ơn hay không,
Thần trụ trời, vẫn tỏa sáng tận cùng.
Cô bé bán diêm là một truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn An-đéc-xen. Truyện kể về cuộc sống khó khăn của một cô bé bán diêm, từ nhỏ đã mồ côi mẹ và sống với một người bố khắc nghiệt. Trong đêm giáng sinh, cô bé không bán được que diêm nào và không dám về nhà. Vì lạnh, cô bé đã đốt những que diêm để sưởi ấm và mỗi que diêm đốt lên là một ước mơ xuất hiện trong đầu cô bé. Cuối cùng, cô bé được cùng bà nội bay lên trời. Truyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và thể hiện sự khắc nghiệt của cuộc sống.
Câu chuyện bắt đầu trong đêm giao thừa gió tuyết đầy phố có một cô bé bán diêm nhà nghèo nọ cô đơn với bụng đói đang dò dẫm trong bóng tối. Suốt cả ngày em không bán được bao diêm nào. Chính vì thế em không dám về nhà vì sợ bố đánh và mắng em. Vừa lạnh vừa đói, cô bé ngồi nép vào một góc tường. Cô bé quyết định quẹt một que diêm để sưởi ấm xua đi cái lạnh. Em quẹt que diêm thứ nhất, lò sưởi hiện ra. Đến diêm thứ hai, một bàn ăn thịnh soạn hiện lên. Rồi em quẹt que diêm thứ ba, cây thông Noel xuất hiện trong tưởng tượng. Đến que diêm thứ tư, em gặp bà nội. Em cám thấy vô cùng hạnh phúc khi được gặp lại bà nội. Cô bé quẹt hết tất cả các que diêm khác để níu giữ hình ảnh của bà. Sáng hôm sau, cô bé bán diêm được phát hiện đã qua đời trong giá rét.
olm xin chào quý thầy cô. Khi thầy cô muốn tải gáo án lên trang giáo viên olm của quý thầy cô. Thì tùy theo mục đích sử dụng của quý thầy cô, thầy cô có thể nén các file giáo án của thầy cô hợp nhất thành một rồi tải lên cũng đươc ạ.
Cảm ơn quý thầy cô đã tin tưởng và sử dụng nền tảng giáo dục trực tuyến olm.vn trong công tác giảng dạy. Trân trọng!
Mình tải giáo án lên báo không đúng định dạng là sao nhỉ (tuần 1 mình vẫn đưa GA lên bình thường), bạn kt giúp mình
Olm cảm ơn ý kiến đánh giá của em về nền tảng giáo dục trực tuyến olm.vn
Mỗi cảm nhận và đánh giá của các em là nguồn động lực cho đội ngũ thầy cô của olm phấn đấu, xây dựng nền tảng giáo dục ngày càng trở nên phong phú, đa dạng, hấp dẫn tương thích với cộng đồng tri thức và thịnh hành mọi thời đại.
Thân mến!
Olm cảm ơn em đã sử dụng nền tảng olm trong việc học tập và giao lưu với cộng đồng tri thức trong và ngoài nước.
Chúc em học tập vui vẻ và hiệu quả cùng olm em nhé.
1.Quý thầy/cô có thể chia sẻ nhận định tổng quan về tuần học đầu tiên được không?
2.Trong tuần học đầu tiên, quý thầy/cô đã gặp phải những thách thức nào không?
3.Những điều gì gây ấn tượng tích cực với quý thầy/cô trong tuần học đầu tiên?
4.Quý thầy/cô nghĩ rằng có những điều cần cải thiện hoặc thay đổi trong tuần học tiếp theo không?
5.Quý thầy/cô đã nhận được đủ sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các bạn học sinh trong tuần học đầu tiên không?
6.Quý thầy/cô có nhận xét gì về nội dung và phương pháp giảng dạy đã được áp dụng trong tuần học đầu tiên?
7.Quý thầy/cô thấy rằng các bạn học sinh đã tiến bộ trong tuần học đầu tiên không? Nếu có, xin vui lòng cho biết ví dụ cụ thể.
8.Xin quý thầy/cô chia sẻ những suy nghĩ cuối cùng hoặc những gì quý thầy/cô mong muốn từ tuần học đầu tiên này?