Bộ GD&ĐT cấm dạy thêm: Giải pháp nào dành cho nhà trường và giáo viên?
🔥 Xem ngay Bộ đề kiểm tra giữa kỳ II năm học 2024 - 2025
Chinh phục Đấu trường thử thách OLM hoàn toàn mới, xem ngay!
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Giải hệ phương trình\(\hept{\begin{cases}x\left(2x-2y+1\right)=y\\y+2\sqrt{1-x-2x^2}=2\left(1+y^2\right)\end{cases}}\)
Cho phương trình bậc 2: x2 - 2x + 3 - m = 0 (ẩn x tham số m)a) Định m để phương trình có nghiệmb) Định m để phương trình có 1 nghiệm là 2c) Định m để phương trình có 2 nghiệm trái dấu
x²+mx+2=0 (1)x ² +2mx+m=0 (2)với giá trị m nào thì 2 phương trình có nghiệm chung
2 tổ sản xuất phải hoàn thành 90 sản phẩm. Khi thực hiện, tổ 1 vượt mức 15% kế hoạch, tổ 2 vượt mức 12% kế hoạch của tổ. Do đó cả 2 tổ làm được 120 sản phẩm. Hỏi theo kế hoạch mỗi tổ sản xuất được bao nhiêu sản phẩm?
\(\hept{5x+4y=3\left(2x^2+5xy+2y^2\right)}\)
Cho hpt \(\hept{\begin{cases}mx-y=m\\x+y=2\end{cases}}\)
a) Tìm m để hpt có no !? Tìm no ! đó.
b) TH hpt có no !, hãy tìm hệ thức giữa 2 no không phụ thuốc vào m
c) Tìm m để hpt có no ! (x; y) sao cho x > 0; y > 0
d) Tìm m để hpt có no ! (x; y) sao cho x; y trái dấu
e) Tìm \(m\in Z\)để hpt có no ! x; y là các số nguyên
f) Tìm m để hpt có no ! x;y sao cho \(x^2+2y^2\)đạt giá trị nhỏ nhất.
Cho tam giác ABC nội tiếp (O;R). Gọi H là trực tâm của tam giác.Gọi O1, O2, O3 lần lượt là tâm 3 đường tròn trên. cmr: tam giác ABC = tam giác O1O2O3
Cho a,b>0; a+b=<1. TÌm MIn b thức S=(a/1+b)+(b/1+a)+(1/a+b).
Giải PT sau :
\(\hept{\begin{cases}x+3y-5=xy\\\frac{1}{x-1}+\frac{1}{y-2}=2\end{cases}}\)
Cho đường tròn (O) có dây cung BC cố định. Gọi M là điểm chính giữa cung nhỏ BC, điểm A nằm trên cung lớn BC sao cho AC≥AB. Đường AM cắt tiếp tuyến tại C của (O) tại H, cắt BC tại I. Đường thẳng AB cắt CM tại K.
1, Chứng minh tứ giác ACHK nội tiếp
2, Chứng minh HK // BC và AB.AC= IB.IC + IA^2
Mọi người giúp mình ý 2 với ạ. Mình cảm ơn