K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 5 2024

Công thức tính diện tích đáy của hình lăng trụ đứng còn tùy thuộc xem đáy của hình lăng trụ đứng đó là hình gì em nhé.

+ Nếu đáy là hình tam giác sử dụng công thức tính diện tích hình tam giác

+ Nếu đáy là hình chữ nhật sử dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật

+ Nếu đáy là hình thang sử dụng công thức tính diện tích hình thang.

+ Nếu đáy là hình tròn sử dụng công thức tính diện tích hình tròn.

+ Nếu đáy là hình vuông sử dụng công thức tính diện tích hình vuông.

+ Nếu đáy là hình thoi sử dụng công thức tính diện tích hình thoi.

+ Nếu đáy là bình hành thì sử dụng công thức tính diện tích hình bình hành.

+ Nếu đáy là hình khác biệt thì chia đáy đó thành hình thông thường, tính diện tích từng hình, cộng tất cả diện tích các hình thông thường đó ta được diện tích đáy. 

7 tháng 5 2024

Công thức tính diện tích đáy của hình lăng trụ đứng còn tùy thuộc xem đáy của hình lăng trụ đứng đó là hình gì em nhé.

+ Nếu đáy là hình tam giác sử dụng công thức tính diện tích hình tam giác

+ Nếu đáy là hình chữ nhật sử dụng công thức tính diện tích hình chữ nhật

+ Nếu đáy là hình thang sử dụng công thức tính diện tích hình thang.

+ Nếu đáy là hình tròn sử dụng công thức tính diện tích hình tròn.

+ Nếu đáy là hình vuông sử dụng công thức tính diện tích hình vuông.

+ Nếu đáy là hình thoi sử dụng công thức tính diện tích hình thoi.

+ Nếu đáy là bình hành thì sử dụng công thức tính diện tích hình bình hành.

+ Nếu đáy là hình khác biệt thì chia đáy đó thành hình thông thường, tính diện tích từng hình, cộng tất cả diện tích các hình thông thường đó ta được diện tích đáy. 

TT
tran trong
Giáo viên
7 tháng 5 2024
  1. Tôn trọng và hiểu biết về văn hóa, truyền thống của các dân tộc: Tìm hiểu về nền văn hóa, lịch sử, và truyền thống của các dân tộc trong địa phương. Tôn trọng và hiểu biết sâu sắc về những điều này sẽ giúp tạo ra một môi trường tôn trọng và đa dạng.

  2. Tương tác tích cực và hòa đồng với mọi người: Hãy tạo ra các cơ hội để tương tác và giao tiếp với các thành viên của các dân tộc khác nhau. Để hiểu và đánh giá các quan điểm và trải nghiệm của họ, bạn có thể tham gia vào các hoạt động cộng đồng, sự kiện văn hóa, hay các khóa học về đa văn hóa.

  3. Chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bản thân: Nếu bạn có kiến thức hoặc kinh nghiệm đặc biệt, hãy chia sẻ chúng với người khác trong cộng đồng. Điều này không chỉ giúp tăng cường tinh thần đoàn kết mà còn tạo ra sự đồng thuận và hiểu biết.

  4. Tham gia vào các hoạt động cộng đồng và dự án chung: Tham gia vào các dự án hoặc hoạt động mà các dân tộc tham gia cùng nhau có thể tạo ra cơ hội để xây dựng tinh thần đoàn kết và sự hiểu biết lẫn nhau.

  5. Tránh đối xử phân biệt và kích động: Tránh các hành vi hoặc lời nói gây mất tôn trọng hoặc gây khó khăn cho bất kỳ dân tộc nào. Thay vào đó, hãy thể hiện sự tôn trọng và sẵn lòng học hỏi từ những người khác.

6 tháng 5 2024

Px = 3x mũ 5 + 4x mũ 4 - 2x mũ 3 -                    5

Qx = - 3x mũ 5 - 4x mũ 4 + 2x mũ 3 - 3x mũ 2 + 1

----------------------------------------------------------------------------

Px + Qx = 6x mũ 5 + 8x mũ 4 - 4x mũ 3 -2x mũ + 3x mũ 2 + 4

b, ???

6 tháng 5 2024

nói giải thích cụ thể đi bạn 

 

1

a: R(x)-S(x)

\(=2x^3+x^2+x+2-x^3-x^2+x-2\)

\(=x^3+2x\)

R(x)+S(x)

\(=2x^3+x^2+x+2+x^3+x^2-x+2\)

\(=3x^3+2x^2+4\)

b: Đặt R(x)-S(x)=0

=>\(x^3+2x=0\)

=>\(x\left(x^2+2\right)=0\)

mà \(x^2+2>=2>0\forall x\)

nên x=0

1

a: Xét ΔNMA vuông tại M và ΔNBA vuông tại B có

NA chung

\(\widehat{MNA}=\widehat{BNA}\)

Do đó: ΔNMA=ΔNBA

b: ΔNMA=ΔNBA

=>NM=NB

c: Ta có: ΔNMA=ΔNBA

=>AM=AB

=>A nằm trên đường trung trực của MB(1)

Ta có: NM=NB

=>N nằm trên đường trung trực của MB(2)

Từ (1),(2) suy ra NA là đường trung trực của MB

d: Xét ΔNCK có

CB,KM là các đường cao

CB cắt KM tại A

Do đó: A là trực tâm của ΔNCK

=>NA\(\perp\)CK

x=2022 nên x+1=2023

\(M\left(x\right)=x^{2023}-2023\left(x^{2022}-x^{2021}+x^{2020}-...+x^2-x\right)\)

\(=x^{2023}-\left(x+1\right)\left(x^{2022}-x^{2021}+...+x^2-x\right)\)

\(=x^{2023}-x^{2023}-x^{2022}+x^{2022}+x^{2021}+...-x^3-x^2+x^2+x\)

=x

=2022

6 tháng 5 2024

Yêu cầu bạn ngan không trả lời lung tung!

6 tháng 5 2024

Nhà văn nổi tiếng Ernest Hemingway có câu: “Không có người bạn nào trung thành như một cuốn sách”. Quả thực, từ xưa đến nay, sách vẫn luôn đồng hành với sự phát triển của văn hóa nhân loại. Sách – người bạn lớn của con người.

Vốn dĩ, sách vở ra đời bởi nhu cầu lưu trữ và truyền bá kiến thức. Có cơ hội tiếp cận với sách, con người được mở mang tri thức về nhiều lĩnh vực. Càng nắm được nhiều kiến thức, ta càng tự tin để chinh phục những thử thách mà cuộc sống đặt ta. Nó xây dựng cho ta những nền tảng vững chắc để giảm thiểu những thất bại không đáng có. Đọc sách trở thành một nhu cầu thiết yếu mà nếu thiếu đi nó, xã hội sẽ khó phát triển được như hiện tại. Không chỉ vậy, việc đọc sách còn giúp ta bồi dưỡng tâm hồn, dạy ta cách điều chỉnh bản thân. Nhiều người quan niệm rằng những loại sách ta đọc có thể góp phần nói lên tính cách con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là tấm gương ưu tú về việc đọc sách. Trong hành trình tìm đường cứu nước, Người thường đến các thư viện để đọc sách báo, ví dụ như Thư viện quốc gia Pháp, Thư viện Trường Quốc tế Lê - nin,... Hễ có thời gian rảnh là Người lại đọc sách báo, thậm chí đọc đến nửa đêm. Vốn tri thức ấy đã giúp ích cho Người trên con đường hoạt động cách mạng.

Trong xã hội hiện đại, việc đọc dần trở nên đa dạng hơn. Ta có thể đọc sách online ở bất cứ đâu. Các loại sách báo giấy có chất lượng in tốt hơn, thu hút nhiều độc giả ở mọi lứa tuổi. Thế nhưng, bên cạnh việc đọc và tiếp thu thông tin, ta cũng cần trau dồi cho mình tinh thần phản biện. Khổng Tử cũng từng nói: “Đọc sách mà hoàn toàn tin sách thì thà không đọc còn hơn”.

Tóm lại, sách vở đem lại cho con người rất nhiều lợi ích. Mỗi người hãy chọn cho mình cách đọc sách đúng đắn để sách thực sự phát huy hết tiềm lực của nó

/bài của lớp trưởng mik:))/

1

a: Xét ΔBAE vuông tạiA và ΔBHE vuông tại H có

BE chung

\(\widehat{ABE}=\widehat{HBE}\)

Do đó: ΔBAE=ΔBHE

b: ΔBAE=ΔBHE

=>BA=BH và EA=EH

Ta có: BA=BH

=>B nằm trên đường trung trực của AH(1)

Ta có: EA=EH

=>E nằm trên đường trung trực của AH(2)

Từ (1),(2) suy ra BE là đường trung trực của AH

c: Ta có: \(\widehat{CAH}+\widehat{BAH}=90^0\)

\(\widehat{HAD}+\widehat{BHA}=90^0\)(ΔADH vuông tại D)

mà \(\widehat{BAH}=\widehat{BHA}\)(ΔBAH cân tại B)

nên \(\widehat{CAH}=\widehat{DAH}\)

=>AH là phân giác của góc DAC

1

Bài 2:

a: P(x)+Q(x)

\(=-3x^3-2x^2-6x+4-3x^3-x^2+4x-3\)

\(=-6x^3-3x^2-2x+1\)

b: 2P(x)-3Q(x)

\(=2\left(-3x^3-2x^2-6x+4\right)-3\left(-3x^3-x^2+4x-3\right)\)

\(=-6x^3-4x^2-12x+8+9x^3+3x^2-12x+9\)

\(=3x^3-x^2-24x+17\)

Bài 1:

\(A=3x^2y-4xy+5xy^2-6+3xy-3x^2y-1\)

\(=\left(3x^2y-3x^2y\right)+\left(-4xy+3xy\right)+5xy^2-7\)

\(=5xy^2-xy-7\)

Khi x=1 và y=-1 thì \(A=5\cdot1\cdot\left(-1\right)^2-1\cdot\left(-1\right)-7\)

=5+1-7

=-1