K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 3 2024

Phải là \(\dfrac{3}{3.5}\) chứ em ơi?

19 tháng 3 2024

+:cộng 

?:chấm hỏi

!: chấm than

19 tháng 3 2024

từ là sao bạn?

NV
19 tháng 3 2024

\(A=\dfrac{\left|x-2022\right|+2024-1}{\left|x-2022\right|+2024}=1-\dfrac{1}{\left|x-2022\right|+2024}\)

Do \(\left|x-2022\right|\ge0;\forall x\Rightarrow\left|x-2022\right|+2024\ge2024\)

\(\Rightarrow-\dfrac{1}{\left|x-2022\right|+2024}\ge-\dfrac{1}{2024}\)

\(\Rightarrow A\ge1-\dfrac{1}{2024}=\dfrac{2023}{2024}\)

\(A_{min}=\dfrac{2023}{2024}\) khi \(x-2022=0\Rightarrow x=2022\)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
19 tháng 3 2024

Lời giải:

$\frac{3}{1\times 3}+\frac{3}{3\times 5}+\frac{3}{5\times 7}+....+\frac{3}{57\times 59}$

$=\frac{3}{2}(\frac{3-1}{1\times 3}+\frac{5-3}{3\times 5}+\frac{7-5}{5\times 7}+....+\frac{59-57}{57\times 59})$

$=\frac{3}{2}(1-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}-\frac{1}{7}+...+\frac{1}{57}-\frac{1}{59})$

$=\frac{3}{2}(1-\frac{1}{59})=\frac{87}{59}$

NV
19 tháng 3 2024

Sửa đề: \(\dfrac{3}{1.3}+\dfrac{3}{3.5}+...+\dfrac{3}{57.59}\)

\(=\dfrac{3}{2}\left(\dfrac{2}{1.3}+\dfrac{2}{3.5}+...+\dfrac{2}{57.59}\right)\)

\(=\dfrac{3}{2}\left(1-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{5}+...+\dfrac{1}{57}-\dfrac{1}{59}\right)\)

\(=\dfrac{3}{2}.\left(1-\dfrac{1}{59}\right)\)

\(=\dfrac{3}{2}.\dfrac{58}{59}=\dfrac{87}{59}\)

19 tháng 3 2024

Suy nghĩ về công lao của cha mẹ, tôi hiểu rằng họ là những người hiến dâng tất cả cho con cái với tình thương vô bờ. Cha mẹ là những người vất vả làm việc, hy sinh và kiên nhẫn dạy dỗ, để cho con có cuộc sống tốt đẹp hơn. Thương cha nhớ mẹ không chỉ là sự nhớ nhung về hình ảnh của họ, mà còn là việc gìn giữ và trân trọng những giá trị mà họ đã truyền đạt cho chúng ta. Sự hiện diện và tình thương của cha mẹ là nguồn động viên lớn lao trong cuộc sống, là nền tảng vững chắc để chúng ta vươn lên và thành công. Mỗi khi thương cha nhớ mẹ, tôi cảm nhận được lòng biết ơn sâu sắc và quyết tâm sống đáng giá để trả công cho họ.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
19 tháng 3 2024

Lời giải:

Gọi hai số lần lượt là $a,b$. Theo bài ra ta có:

$a+b=25$

$2a-3b=5$

$\Rightarrow 3(a+b)+(2a-3b)=25.3+5$

$\Rightarrow 5a=80$

$\Rightarrow a=80:5=16$

$b=25-16=9$

Vậy hai số cần tìm là $16$ và $9$

20 tháng 3 2024

 

Dưới đây là một số di sản lịch sử nổi tiếng của châu Phi:

1.Kim tự tháp Giza: Đây là một trong những di sản lịch sử nổi tiếng nhất của Ai Cập cổ đại. Ba kim tự tháp lớn tại Giza - Khufu, Khafre và Menkaure - đã tồn tại hàng nghìn năm và là biểu tượng của nền văn minh Ai Cập cổ đại.

2.Đền Karnak: Nằm ở Luxor, Ai Cập, Đền Karnak là một trong những công trình kiến trúc phong phú và lớn nhất từ thời Ai Cập cổ đại. Đền Karnak được xây dựng để tôn vinh các vị thần và pharaoh của Ai Cập cổ đại.

3.Thành phố cổ Carthage: Carthage là một trong những trung tâm thương mại và quân sự quan trọng nhất của thế giới cổ đại, nằm ở bờ biển Bắc Phi. Được thành lập bởi người Phoenicia, Carthage đã có ảnh hưởng lớn đến lịch sử và văn hóa của châu Phi.

4.Tượng nhân sư ở Ai: Tượng nhân sư ở Ai, hay còn gọi là tượng Colossi của Memnon, là hai tượng khổng lồ đứng đối diện nhau ở bờ Tây của sông Nile ở Luxor, Ai Cập. Cả hai tượng này đều là hình ảnh của pharaoh Amenhotep III và là biểu tượng của quyền lực Ai Cập cổ đại.

5.Đền Abu Simbel: Đền Abu Simbel là một trong những công trình kiến trúc lớn nhất của Ai Cập cổ đại, nằm ở vùng nước đập Aswan. Đền này được xây dựng bởi pharaoh Ramses II và bao gồm hai ngôi đền lớn chắn mặt trời, được khắc hình các hình ảnh của pharaoh và các vị thần Ai Cập.

Những di sản này không chỉ là biểu tượng của lịch sử và văn hóa của châu Phi, mà còn là những điểm đến hấp dẫn cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

AH
Akai Haruma
Giáo viên
19 tháng 3 2024

Lời giải:

Đặt $A=\frac{1}{20.23}+\frac{1}{23.26}+\frac{1}{26.29}+...+\frac{1}{77.80}$

$3A=\frac{3}{20.23}+\frac{3}{23.26}+\frac{3}{26.29}+...+\frac{3}{77.80}$

$=\frac{23-20}{20.23}+\frac{26-23}{23.26}+\frac{29-26}{26.29}+...+\frac{80-77}{77.80}$

$=\frac{1}{20}-\frac{1}{23}+\frac{1}{23}-\frac{1}{26}+\frac{1}{26}-\frac{1}{29}+...+\frac{1}{77}-\frac{1}{80}$

$=\frac{1}{20}-\frac{1}{80}$

$A=\frac{1}{3}(\frac{1}{20}-\frac{1}{80})=\frac{1}{60}-\frac{1}{240}< \frac{1}{60}< \frac{1}{9}$

NV
19 tháng 3 2024

Ta có:

\(\dfrac{1}{20.23}+\dfrac{1}{23.26}+...+\dfrac{1}{77.80}\)

\(=\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{3}{20.23}+\dfrac{3}{23.26}+...+\dfrac{3}{77.80}\right)\)

\(=\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{1}{20}-\dfrac{1}{23}+\dfrac{1}{23}-\dfrac{1}{26}+...+\dfrac{1}{77}-\dfrac{1}{80}\right)\)

\(=\dfrac{1}{3}\left(\dfrac{1}{20}-\dfrac{1}{80}\right)\)

\(=\dfrac{1}{3}.\dfrac{3}{80}=\dfrac{1}{80}< \dfrac{1}{9}\) (đpcm)

19 tháng 3 2024

Mấy cái bài dài này ko ai làm hết dzậy

21 tháng 3 2024

Mặc kệ tui cứ giữ cái bài này

20 tháng 3 2024

 

"Cuộc Chơi Tìm Ý Nghĩa" là một văn bản với mục đích chủ yếu là khám phá và làm sáng tỏ ý nghĩa của cuộc sống. Tác giả thường nêu lên một số luận điểm để giải thích bản chất và ý nghĩa của việc đọc văn bản này. Dưới đây là một số luận điểm thường được nêu bật:

1.Sự Tương Tác Giữa Tác Giả Và Độc Giả: Tác giả thường nhấn mạnh về sự tương tác giữa người viết và người đọc. Việc đọc văn bản không chỉ là quá trình đơn giản của việc chuyển đổi từ ngôn ngữ viết thành ngôn ngữ nói, mà còn là một trò chơi tìm kiếm ý nghĩa, một cuộc gặp gỡ tâm hồn giữa tác giả và độc giả.

2.Tìm Ý Nghĩa Trong Những Dòng Văn: Tác giả thường khuyến khích độc giả không chỉ đọc văn bản một cách bề ngoài, mà còn phải tìm kiếm ý nghĩa ẩn sau những dòng văn. Đây là một quá trình tư duy sâu sắc, yêu cầu sự tập trung và tinh tế từ phía độc giả.

3.Tính Tương Tác và Mở Rộng Ý Nghĩa: Tác giả thường nhấn mạnh về tính tương tác và mở rộng ý nghĩa trong quá trình đọc văn bản. Đôi khi, ý nghĩa của một đoạn văn có thể thay đổi hoặc mở rộng khi độc giả áp dụng nó vào tình huống cuộc sống của mình hoặc kết nối với những tri thức và kinh nghiệm cá nhân.

4.Sự Trí Tuệ Tương Tác: Tác giả thường gợi mở về sự trí tuệ tương tác giữa tác giả và độc giả. Việc đọc văn bản không chỉ là việc nhận thông tin một cách passively, mà còn là việc đặt ra câu hỏi, suy ngẫm và phản biện, từ đó tạo ra một quá trình học tập và trí tuệ đôi chiều.

Các luận điểm này tạo nên một mối quan hệ tương tác phức tạp giữa tác giả và độc giả, trong đó việc đọc văn bản không chỉ đơn thuần là quá trình tiếp nhận thông tin, mà còn là một cuộc phiêu lưu tìm kiếm ý nghĩa và sự hiểu biết.