Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự cần thiết phải có thái độ nghiêm túc trong học tập
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


c: 23,18-4,17+51,54-5,83+8,46-3,18
=(23,18-3,18)+(-4,17-5,83)+(51,54+8,46)
=20-10+60
=70
d: 112,54-35,32-12,54+4,37-(5,37-5,32)
=(112,54-12,54)-35,32+4,37-5,37+5,32
=100+(-35,32+5,32)+(4,37-5,37)
=100-30-1
=69
c/ 23,18 - 4,17 + 51,54 - 5,83 + 8,46 - 3,18
= (23,18 - 3,18) + (51,54 - 5,83) + (8,46 - 4,17)
= 20 + 45,71 + 4,29
= 20 + 50
= 70
d/ 112,54 - 35,32 - 12,54 + 4,37 - (5,37 - 5,32)
= (112,54 - 12,54) + (-35,32 + 4,37) - (5,37 - 5,32)
= 100 + (-30,95) - 0,05
= 100 - 30,95 - 0,05
= 69

11,23 - 3,68 + 18,77 - 16,32
= (11,23 + 18,77) - (3,68 + 16,32)
= 30 - 20
= 10

a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)
mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
=>AM\(\perp\)BC
c: Xét ΔABC có
G là trọng tâm
AM là đường trung tuyến
Do đó: \(GM=\dfrac{1}{3}AM=\dfrac{8}{3}\left(cm\right)\)
d: Xét ΔABC có
BD là đường trung tuyến
G là trọng tâm
Do đó: \(BG=\dfrac{2}{3}BD\)
Xét ΔGBC có
GM là đường cao
GM là đường trung tuyến
Do đó: ΔGBC cân tại G
=>GB=GC
Xét ΔGBC có GB+GC>BC
=>\(\dfrac{2}{3}\cdot\left(BD+BD\right)>BC\)
=>\(BC< \dfrac{4}{3}BD\)

a: Sửa đề: M là giao điểm của AD và BC
Xét ΔOAD và ΔOCB có
OA=OC
\(\widehat{AOD}\) chung
OD=OB
Do đó: ΔOAD=ΔOCB
=>AD=CB
b: Ta có; ΔOAD=ΔOCB
=>\(\widehat{OAD}=\widehat{OCB}\)
Ta có: \(\widehat{MAB}+\widehat{MAO}=180^0\)(hai góc kề bù)
\(\widehat{MCD}+\widehat{MCO}=180^0\)(hai góc kề bù)
mà \(\widehat{MAO}=\widehat{MCO}\)
nên \(\widehat{MAB}=\widehat{MCD}\)
Ta có: OA+AB=OB
OC+CD=OD
mà OA=OC và OB=OD
nên AB=CD
Xét ΔMAB và ΔMCD có
\(\widehat{MAB}=\widehat{MCD}\)
AB=CD
\(\widehat{MBA}=\widehat{MDC}\)(ΔOBC=ΔODA)
Do đó: ΔMAB=ΔMCD
c: ta có;ΔMAB=ΔMCD
=>MB=MD và MA=MC
Xét ΔOMB và ΔOMD có
OM chung
MB=MD
OB=OD
Do đó: ΔOMB=ΔOMD
=>\(\widehat{BOM}=\widehat{DOM}\)
=>\(\widehat{xOM}=\widehat{yOM}\)
=>OM là phân giác của góc xOy

a: D nằm trên đường trung trực của BC
=>DB=DC
=>ΔDBC cân tại D
b: DI là đường trung trực của BC
=>DI\(\perp\)BC tại I
Xét ΔBCD có
CA,DI là các đường cao
CA cắt DI tại H
Do đó: H là trực tâm của ΔBCD
=>BH\(\perp\)CD
c: H nằm trên đường trung trực của BC
=>HB=HC
mà HB>HA(ΔHAB vuông tại A)
nên HC>HA
=>HA<HC

a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
\(\widehat{MAB}=\widehat{MAC}\)
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>MB=MC
=>M là trung điểm của BC
c: Ta có: ΔABC cân tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên AM\(\perp\)BC
Ta có: AM\(\perp\)BC
IH\(\perp\)BC
Do đó: AM//IH
=>\(\widehat{BIH}=\widehat{BAM}\)
mà \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BAM}\)(AM là phân giác của góc BAC)
nên \(\widehat{BAC}=2\cdot\widehat{BIH}\)

A(-1;1); B(1;3); C(1;-1)
\(AB=\sqrt{\left(1+1\right)^2+\left(3-1\right)^2}=2\sqrt{2}\)
\(AC=\sqrt{\left(1+1\right)^2+\left(-1-1\right)^2}=\sqrt{2^2+2^2}=2\sqrt{2}\)
\(BC=\sqrt{\left(1-1\right)^2+\left(-1-3\right)^2}=4\)
Chu vi tam giác ABC là:
\(AB+AC+BC=2\sqrt{2}+2\sqrt{2}+4=4\sqrt{2}+4\)
Xét ΔABC có \(AB^2+AC^2=BC^2\)
nên ΔABC vuông tại A
Xét ΔABC vuông tại A có AB=AC
nên ΔABC vuông cân tại A
=>\(S_{ABC}=\dfrac{1}{2}\cdot AB\cdot AC=\dfrac{1}{2}\cdot2\sqrt{2}\cdot2\sqrt{2}=4\)
Học tập là một quá trình quan trọng và cần thiết trong cuộc đời mỗi người. Muốn đạt được thành công, mỗi học sinh cần phải có thái độ nghiêm túc trong học tập.
Học tập nghiêm túc là có ý thức học tập, chủ động tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi học tập nghiêm túc, học sinh sẽ tiếp thu bài tốt hơn, ghi nhớ kiến thức lâu dài và phát triển tư duy sáng tạo. Có thái độ nghiêm túc trong học tập sẽ mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Thứ nhất, giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học lên cao hoặc bước vào đời. Thứ hai, giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Thứ ba, giúp học sinh hình thành thói quen tốt như tự giác, chủ động, sáng tạo và kiên trì. Để học tập nghiêm túc, học sinh cần có phương pháp học tập hiệu quả. Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng, lập kế hoạch học tập cụ thể và tuân thủ nghiêm ngặt. Đồng thời, cần chú ý nghe giảng trên lớp, tích cực tham gia thảo luận, hoàn thành đầy đủ bài tập và chủ động tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách vở.
Học tập là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi học sinh. Mỗi học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và có thái độ nghiêm túc trong học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.
ọc tập là một quá trình quan trọng và cần thiết trong cuộc đời mỗi người. Muốn đạt được thành công, mỗi học sinh cần phải có thái độ nghiêm túc trong học tập.
Học tập nghiêm túc là có ý thức học tập, chủ động tìm hiểu kiến thức, rèn luyện kỹ năng và không ngừng hoàn thiện bản thân. Khi học tập nghiêm túc, học sinh sẽ tiếp thu bài tốt hơn, ghi nhớ kiến thức lâu dài và phát triển tư duy sáng tạo. Có thái độ nghiêm túc trong học tập sẽ mang lại nhiều lợi ích cho học sinh. Thứ nhất, giúp học sinh đạt kết quả cao trong học tập, có nền tảng kiến thức vững chắc để tiếp tục học lên cao hoặc bước vào đời. Thứ hai, giúp học sinh rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống như tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm. Thứ ba, giúp học sinh hình thành thói quen tốt như tự giác, chủ động, sáng tạo và kiên trì. Để học tập nghiêm túc, học sinh cần có phương pháp học tập hiệu quả. Cần xác định mục tiêu học tập rõ ràng, lập kế hoạch học tập cụ thể và tuân thủ nghiêm ngặt. Đồng thời, cần chú ý nghe giảng trên lớp, tích cực tham gia thảo luận, hoàn thành đầy đủ bài tập và chủ động tìm hiểu thêm kiến thức ngoài sách vở.
Học tập là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi học sinh. Mỗi học sinh cần ý thức được tầm quan trọng của việc học tập và có thái độ nghiêm túc trong học tập để đạt được thành công trong cuộc sống.