K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 3 2024

??

25 tháng 3 2024

????

25 tháng 3 2024

DĐúng thì cho 1 like

 

26 tháng 3 2024

Olm chào em, Olm cảm ơn em đã tin tưởng và lựa chọn gói vip để đồng hành cùng Olm trên hành trình tri thức. Cảm ơn đánh giá của em về chất lượng của Olm, cũng như thái độ, tác phong chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và nhiệt tình, hết mình, tận tâm, tận tụy, chân thành, cởi mở của đội ngũ Olm.  

  Olm chúc em học tập hiệu quả và có những giây phút giao lưu thú vị cùng cộng đồng tri thức olm trong và ngoài nước em nhé. 

25 tháng 3 2024

Sao lại không chê chiếc xe này cũng không chê a nghèo lắm rồi mới biết mình đang sống tại một ngày đêm của con mình được chưa anh ơi cho em cảm ơn anh quang Chào bán cổ phiếu của cổ đông lớn nhất có một người lấy 

 

25 tháng 3 2024

      Đây là dạng toán nâng cao chuyên đề chuyển động, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp, thi violympic. Hôm nay olm.vn sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này bằng tỉ số vận tốc như sau:

                     Giải

 Thời gian đi từ C đến B trên thực tế là: 3 + 1  = 4 (giờ)

 Cùng một quãng đường vận tốc tỉ lệ nghịch với thời gian nên:

     Tỉ số vận tốc dự định và vận tốc thực tế là:

                         4 : 3 = \(\dfrac{4}{3}\)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

Theo sơ đồ ta có:

 Vận tốc xe ô tô dự định là:        

14 : (4 - 3) x 4  = 56  (km/h)

  Quãng đường CD là:

      56 x 3 = 168 (km)

 Đáp số: 168 km

     

                  

25 tháng 3 2024

Trạng ngữ chỉ phương tiện là thành phần phụ trong câu, biểu thị phương tiện, cách thức dùng để thực hiện hành động, sự việc được nói đến trong câu.

Cách nhận biết:

- Trạng ngữ chỉ phương tiện thường trả lời cho các câu hỏi như: Bằng gì?, Với gì?, Nhờ gì?
- Thường có thể di chuyển vị trí trong câu.
- Có thể được nối với các từ ngữ khác bằng các từ nối như: bằng, với, nhờ, nhờ vào, bởi, vì, nhờ có,...
Ví dụ:

- Bằng chiếc xe đạp, tôi đến trường nhanh hơn.
- Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, tôi đã hoàn thành công việc.
- Với cây bút chì này, tôi có thể vẽ được nhiều hình đẹp

VV
28 tháng 3 2024

Trạng ngữ chỉ phương tiện là thành phần phụ trong câu, biểu thị phương tiện, cách thức dùng để thực hiện hành động, sự việc được nói đến trong câu.

Cách nhận biết:

- Trạng ngữ chỉ phương tiện thường trả lời cho các câu hỏi như: Bằng gì?, Với gì?, Nhờ gì?
- Thường có thể di chuyển vị trí trong câu.
- Có thể được nối với các từ ngữ khác bằng các từ nối như: bằng, với, nhờ, nhờ vào, bởi, vì, nhờ có,...
Ví dụ:

Bằng chiếc xe đạp, tôi đến trường nhanh hơn.
Nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, tôi đã hoàn thành công việc.
Với cây bút chì này, tôi có thể vẽ được nhiều hình đẹp

25 tháng 3 2024

Từ bài học em rút ra:
=> Phải chăm ngoan, hiếu thảo và nghe lời cha mẹ.

25 tháng 3 2024

Qua câu chuyện ta rút ra bài học về tấm lòng hiếu thảo . Nếu chúng ta hiếu thảo với cha mẹ thì trời Phật thấy được cũng sẽ giúp đỡ cho chúng ta. Chúng ta hãy luôn yêu thương và kính trọng cha mẹ của mình

25 tháng 3 2024

mình cần giải gấp

25 tháng 3 2024

a,b,c là số tự nhiên thì làm ntn nhé:

Theo đề bài ta có:

b=c-15 (1)

a=c-6 (2)

a+b+c=69 (3)

thay (1) và (2) vào (3), ta có:

(c - 6) + (c - 15) + c = 69

c - 6 + c - 15 + c = 69

3.c -21 = 69

3.c = 90 

c = 30

=> b=30-15=15

=> a=30-6=24

Đây ạ

25 tháng 3 2024

Học sinh là tương lai của đất nước. Quá trình học tập của các bạn học sinh luôn thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong mọi thời đại. Tuy nhiên, một vấn đề đáng buồn trong cuộc sống hiện nay chính là sự lười học của học sinh. Có nhiều bạn học sinh chỉ quan tâm đến việc chơi, không tập trung vào việc học. Trên lớp, họ nói chuyện riêng không chú ý nghe giảng, và sau đó về nhà lại đi chơi thay vì hoàn thành bài tập và công việc học tập của mình. Hàng ngày, có nhiều bạn học sinh đến lớp với tình trạng chưa làm bài tập, không hiểu bài cũ và chưa chuẩn bị cho bài mới.

Một phần nguyên nhân của hiện tượng lười học này là do các bạn đang ở độ tuổi hiếu kỳ, thích chơi và khám phá mọi thứ xung quanh, dẫn đến việc lơ là việc học tập và chạy theo những niềm vui cá nhân. Một nguyên nhân khác phải kể đến là sự thiếu quan tâm thực sự của gia đình đối với con cái, thiếu sự động viên học hành từ phía gia đình. Nhà trường cũng chưa áp dụng được các biện pháp hiệu quả và thú vị để kích thích tinh thần học tập của các bạn.

Hậu quả của sự lười học là các bạn học sinh thiếu kiến thức và không đáp ứng được yêu cầu học tập trong chương trình. Hành vi lười học và tập trung vào việc chơi còn ảnh hưởng tiêu cực đến tư duy và sự phát triển toàn diện, cũng như cách thức trở thành một người có ích trong xã hội. Là người học sinh, chúng ta cần nâng cao ý thức tự giác trong học tập, cố gắng rèn luyện bản thân và tích lũy kiến thức tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, chúng ta cần tích cực tham gia vào các hoạt động tập thể trong trường để phát triển các kỹ năng mềm của bản thân; sống hòa thuận và yêu thương đồng hành với mọi người xung quanh, tạo dựng một cuộc sống tích cực và đẹp đẽ. Hành vi lười học để lại những hậu quả lớn mà chúng ta không thể đo lường được, vì vậy, hãy nhận thức sớm và cố gắng, nỗ lực từng ngày để trở nên tốt hơn.

25 tháng 3 2024

Học tập đang trở thành một vấn đề quan trọng và cần được ưu tiên hàng đầu trong cộng đồng trẻ hiện nay. Tuy nhiên, một hiện tượng đáng buồn là nhiều bạn học sinh đang bỏ qua tầm quan trọng của việc học, thậm chí trở nên lười học. Lười học là tình trạng mà các bạn học sinh không có động lực để học tập, không muốn cố gắng để nâng cao trình độ của mình, mà thay vào đó, họ dành nhiều thời gian và sự quan tâm cho những niềm vui khác, từ đó dẫn đến sự suy giảm dần về trình độ và sự thiếu sót lớn trong kiến thức. Lười học có những hậu quả nghiêm trọng đối với cá nhân, và vì vậy, mỗi học sinh cần nhận thức và cố gắng nhiều hơn trong việc học tập, để trở thành một công dân tốt.

Hiện nay, tình trạng lười học và mải chơi của các em học sinh đang trở nên đáng lo ngại. Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các trang mạng truyền thông và mạng xã hội, tỷ lệ học sinh sử dụng điện thoại di động cũng tăng lên, từ đó tạo ra sự cám dỗ và sự mê hoặc đối với các trò chơi điện tử, làm cho việc học trở nên bị bỏ bê. Ngoài ra, còn có những trường hợp học sinh bỏ học hoặc trốn học để làm những công việc riêng tư,... Nguyên nhân đầu tiên của hiện tượng này phải kể đến cá nhân học sinh: họ lười biếng, bị cuốn hút và nghiện game, theo đuổi học theo sự cạnh tranh với bạn bè, thiếu mục tiêu, không có ước mơ,... Ngoài ra, gia đình và cha mẹ không yêu thương và chăm sóc con cái, tạo ra áp lực trong việc học tập khiến con trở nên mất hứng thú. Một nguyên nhân khác là do các thầy cô giáo chưa thể tạo ra sự hứng thú trong việc học tập cho học sinh, áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy cổ hủ, chương trình học quá nặng, gây áp lực về thành tích,...

Hậu quả của việc lười học là rất nghiêm trọng. Trước tiên, nó tạo ra những lỗ hổng kiến thức cho học sinh. Những lỗ hổng này sẽ dẫn đến việc họ dần mất đi nền tảng kiến thức, từ đó gặp khó khăn trong mọi hoạt động. Ngoài ra, lười học cũng tạo ra nhiều tác động xấu, làm tổn hại đến xã hội. Để khắc phục tình trạng này, trước tiên mỗi cá nhân học sinh phải nhận thức rõ trách nhiệm của mình, có đam mê và sự tận tâm trong việc học tập, không để bị cuốn hút bởi những trò chơi vô bổ. Gia đình cần quan tâm và chăm sóc con em nhiều hơn, còn nhà trường cần chú ý đến học sinh, đưa ra các chương trình giảng dạy độc đáo và hấp dẫn để tạo hứng thú cho học sinh. Mỗi người hiểu rõ hơn về hậu quả của lười học và cố gắng nỗ lực hơn một chút, xã hội sẽ trở nên tốt đẹp hơn và thế hệ học sinh sẽ phát triển văn minh hơn.

\(\left(x-5\right)\left(-x+4\right)-\left(x-1\right)\left(x+3\right)=-2x^2\)

=>\(-x^2+4x+5x-20-\left(x^2+2x-3\right)=-2x^2\)

=>\(-x^2+9x-20-x^2-2x+3=-2x^2\)

=>7x-17=0

=>7x=17

=>\(x=\dfrac{17}{7}\)

(x-3)(x-2)-(x+1)(x-5)=0

=>\(x^2-5x+6-\left(x^2-4x-5\right)=0\)

=>\(x^2-5x+6-x^2+4x+5=0\)

=>11-x=0

=>x=11

25 tháng 3 2024

C. Chỉ thời gian

25 tháng 3 2024

C