lục bát là gì vậy ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


Từ đoạn dây 1m:
+ Ta gấp đoạn dây bằng 4 phần bằng nhau
+ Cắt bỏ ba phần trc đó
Vậy là tao có 1/4 m
đầu tiên gấp đôi. Sau đó gấp đôi tiếp một lần nữa
thế là ra 4 phần
rồi cắt bỏ 3 phần kia
thế là ta có 1/4

Ta có :
\(x^3-3x^2+2x-6\\ =\left(x^3-3x^2\right)+\left(2x-6\right)\\ =x^2\left(x-3\right)+2\left(x-3\right)\\ =\left(x-3\right)\left(x^2+2\right)\)
Vậy `(x-3)(x^2 +2) : (x-3)=x^2+2`
\(\dfrac{x^3-3x^2+2x-6}{x-3}\)
\(=\dfrac{x^2\left(x-3\right)+2\left(x-3\right)}{x-3}\)
\(=x^2+2\)

Nguoi lay than de chen phao de cho phao khong bi lan xuong doc la: To Vinh Dien

diện tích miệng giếng là:
12,5.12,5.12,5=4,90625 m2
( . là kí hiệu dấu nhân ở cấp 2 nha )

Chiều dài 54cm, chiều rộng = 1 phần 2 tức là chiều rộng bằng 1 nửa chiều dài, vậy 54 : 2 = 27cm là chiều rộng
Diện tích lấy chiều dài nhân chiều rộng a x b = S
Chu vi lấy chiều dài + chiều rộng nhân 2 (a + b) x 2
Chiều rộng HCN đó là:54 x 1/2=27(M)
Chu vi HCN đó là:(54+27)x 2=162(M)
Diện tích HCN đó là:54 x 27=1458(M2)

Thời gian hai xe đi từ đầu đến chỗ gặp nhau là:
11h5p-8h50p=2h15p=2,25(giờ)
Tổng vận tốc hai xe là 225:2,25=100(km/h)
vận tốc xe máy là \(100\cdot\dfrac{2}{5}=40\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
vận tốc xe ô tô là 100-40=60(km/h)

Five days a week on a normal week. On a week containing some public holiday, the number of working days may be smaller.
During the Christmas, the schools usually have a forthnight’s Christmas break from the day before Christmas Eve (December 23rd) until Epiphany (January 6th).These dates may vary from year to year so that the shool work ends on the working day preceding Dec. 23rd and commences again on the working day following Jan. 6th.
Afte Epipåhany there are no poublic holidays until Easter. Between those holidays, the is a week’s Spring break, usually called The Skiing Holidays, in February and March. The place of the Spring break varies so that the schools in southernmost Finland take the break on week 8, the schools in western and central Finland take the week 9 and the schools in eastern adn nothern Finland have the week 10.
There is no Easter break in the Finnish schools in the same way there may be in some oher countries. The Good Friday is a public holiday which shortens he working week in schools. So does the following Monday which is the Second Easter Day.
After Easter, the Ascension Day is a public holiday as is the May Day. Summer break in schools starts at he beginning of June and ends around August 7th, lasting approximately two months and a week.
After Summer break, there are no public holidays until the Independence Day on December 6th. During the Autumn term, there can be an Autumn break, the length of which may vary from town to town and from school to school. Some towns and schools have a whole week’s break while in some towns and schools the Autumn break is only a couple of days long.
This applies to the comprehensive schools and the upper secondary schools. The breaks in universities are longer, but the five day working week applies to the universities as well.
đúng ko ạ

Viết bài văn nghị luận về vấn đề học sinh hút thuốc lá
Thuốc lá điện tử đang trở thành một hiện tượng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là trong giới trẻ. Theo số liệu năm 2020, tỷ lệ sử dụng thuốc lá điện tử ở nam giới trưởng thành là 5,6%, còn ở nữ giới là 1%. Nghiên cứu tại Hà Nội năm 2020 cũng chỉ ra rằng tỷ lệ hút thuốc lá điện tử ở học sinh lớp 8-12 là 8,35% (nam 12,39%, nữ 4,8%). Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân mà còn gây nguy hiểm cho tương lai của thế hệ trẻ.
Hiện nay, việc hút thuốc lá điện tử đã trở nên quá phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. Sức khỏe của những người sử dụng thuốc lá điện tử đang bị đe dọa bởi những hậu quả nặng nề của chính thói quen này. Nicotin, chất có trong thuốc lá điện tử, cùng với các chất độc hại khác đang tạo nên một vấn đề sức khỏe công cộng ngày càng trầm trọng. Điều này đặt ra câu hỏi lớn về ý thức và trách nhiệm của từng cá nhân trong việc ngăn chặn lan truyền của thói quen nguy hại này.Để giảm thiểu tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử, chúng ta cần tăng cường công tác tuyên truyền và giáo dục về tác hại của nó. Người dân, đặc biệt là giới trẻ và học sinh, cần được thông tin đầy đủ về những nguy cơ và hậu quả của việc sử dụng thuốc lá điện tử. Ngoài ra, việc xử lý nghiêm những trường hợp hút thuốc lá điện tử ở nơi công cộng là một biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lan truyền của thói quen này. Mỗi cá nhân cần nhận thức được vai trò quan trọng của bản thân trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
Vấn đề của thuốc lá điện tử không chỉ là vấn đề cá nhân mà còn là vấn đề xã hội, đòi hỏi sự chung tay của toàn xã hội. Để xây dựng một môi trường sống lành mạnh và bảo vệ tương lai của thế hệ trẻ, chúng ta cần cùng nhau đối mặt và giải quyết hiệu quả vấn nạn này. Bằng sự tìm hiểu, nhận thức, và hành động đồng lòng, chúng ta có thể hạn chế tối đa tác động tiêu cực của thuốc lá điện tử và giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.
lục là 6;
bát là 8;
thơ lục bát là thể thơ 6-8, câu đầu tiên 6 chữ, câu thứ hai 8 chữ. đây là thể thơ truyền thống của Việt Nam không đi vay mượn của Trung Quốc. Điển hình cho thể thơ này là bài thơ Truyện Kiều của Nguyễn Du nha!
Việt Nam mãi đỉnh !