K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 8 2020

Do:    \(A+B=0\)

=> \(-3x^5y^3+2x^2y^4=0\)

=> \(3x^5y^3-2x^2y^4=0\)

=> \(x^2y^3\left(3x-2y\right)=0\)

=> x=0 hoặc y=0 hoặc   \(x=\frac{2y}{3}\)

Vậy x=0 hoặc y=0 hoặc     \(x=\frac{2y}{3}\)thì \(A+B=0\)

8 tháng 8 2020

Ta có :

\(43^4+43^5\)

\(=43^4\left(1+43\right)\)

\(=43^4.44⋮44\)

Vậy \(43^4+43^5⋮44\).

Học tốt

\(43^4+43^5\)

\(=43^4\left(1+43\right)\)

\(=43^4.44⋮44\)

\(\Rightarrow\)\(43^4+43^5⋮44\)

Cái lồn

7 tháng 8 2020

\(\frac{x+4}{2000}+\frac{x+3}{2001}=\frac{x+2}{2002}+\frac{x+1}{2003}\)

\(\Leftrightarrow\left(\frac{x+4}{2000}+1\right)+\left(\frac{x+3}{2001}+1\right)=\left(\frac{x+2}{2002}+1\right)+\left(\frac{x+3}{2003}+1\right)\)

\(\Leftrightarrow\frac{x+2004}{2000}+\frac{x+2004}{2001}=\frac{x+2004}{2002}+\frac{x+2004}{2003}\)

\(\Leftrightarrow\frac{x+2004}{2000}+\frac{x+2004}{2001}-\frac{x+2004}{2002}-\frac{x+2004}{2003}=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+2004\right).\left(\frac{1}{2000}+\frac{1}{2001}-\frac{1}{2002}-\frac{1}{2003}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x+2004=0\)

\(\Leftrightarrow x=-2004\)

Vậy \(x=-2004\)

7 tháng 8 2020

Hoành độ giao điểm của 2 đồ thị thỏa mãn: 

2x = 18/x 

<=> 2x2 = 18 

<=> x 2 = 9 

<=> x = 3 hoặc x = - 3 

Với x = 3 => y = 6 => Tọa độ giao điểm ( 3; 6 ) 

Với x = - 3 => y = - 6 => Tọa độ giao điểm ( -3; - 6 ) 

7 tháng 8 2020

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )

Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6

=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9 = 35 => a =  315

b/8 = 35 => b = 280

c/7 = 35 => c = 245

d/6 = 35 => d = 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em 

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )

Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)

\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)

\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)

\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .

Học tốt

7 tháng 8 2020

1,(72) = 19/11

Mình k chắc là có đúng ko nữa!!!

Để Q(x) có nghiệm

x2 + 4x = 0

=> x(x + 4) = 0

=> \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x+4=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-4\end{cases}}\)

Vậy đa thức Q(x) có 2 ngiệm là x= 0 ; x = -4

Để đa thức Q(x) có nghiệm , ta có :

\(Q\left(x\right)=x^2+4x=0\)

\(\Rightarrow x\left(x+4\right)=0\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x+4=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-4\end{cases}}\)

Vậy \(x\in\left\{0;-4\right\}\)là nghiệm của đa thức Q(x) .

Học tốt

6 tháng 8 2020

Xét 2 tam giác Vuông  BIM và CKM

BM=CM


\(\widehat{BMI}=\widehat{CMK}\)(đối đỉnh)

\(\Rightarrow\) Tam giác BIM= Tam giác CKM(CH-GN)

\(\Rightarrow\)BI=CK( 2 cạnh tương ứng)

#Shinobu Cừu

Xét tam giác BIM và tam giác CKM lần lượt vuông tại T,K có:

\(\hept{\begin{cases}BM=CM\\\widehat{BMI}=\widehat{CMK}\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\Delta BIM=\Delta CKM\)(cạnh huyền-góc nhọn)

Suy ra BI=CK(đpcm)