\(A=\left(-3x^5y^3\right);B=\left(2x^2y^4\right)\) Tìm x, y biết A+B=0. Đa thức một biến
Cho em hỏi bài này ạ
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Ta có :
\(43^4+43^5\)
\(=43^4\left(1+43\right)\)
\(=43^4.44⋮44\)
Vậy \(43^4+43^5⋮44\).
Học tốt
\(43^4+43^5\)
\(=43^4\left(1+43\right)\)
\(=43^4.44⋮44\)
\(\Rightarrow\)\(43^4+43^5⋮44\)
\(\frac{x+4}{2000}+\frac{x+3}{2001}=\frac{x+2}{2002}+\frac{x+1}{2003}\)
\(\Leftrightarrow\left(\frac{x+4}{2000}+1\right)+\left(\frac{x+3}{2001}+1\right)=\left(\frac{x+2}{2002}+1\right)+\left(\frac{x+3}{2003}+1\right)\)
\(\Leftrightarrow\frac{x+2004}{2000}+\frac{x+2004}{2001}=\frac{x+2004}{2002}+\frac{x+2004}{2003}\)
\(\Leftrightarrow\frac{x+2004}{2000}+\frac{x+2004}{2001}-\frac{x+2004}{2002}-\frac{x+2004}{2003}=0\)
\(\Leftrightarrow\left(x+2004\right).\left(\frac{1}{2000}+\frac{1}{2001}-\frac{1}{2002}-\frac{1}{2003}\right)=0\)
\(\Leftrightarrow x+2004=0\)
\(\Leftrightarrow x=-2004\)
Vậy \(x=-2004\)
Hoành độ giao điểm của 2 đồ thị thỏa mãn:
2x = 18/x
<=> 2x2 = 18
<=> x 2 = 9
<=> x = 3 hoặc x = - 3
Với x = 3 => y = 6 => Tọa độ giao điểm ( 3; 6 )
Với x = - 3 => y = - 6 => Tọa độ giao điểm ( -3; - 6 )
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d thuộc N* )
Theo đề bài : a,,b,c,d tỉ lệ với 9,8,7,6
=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
a/9 = 35 => a = 315
b/8 = 35 => b = 280
c/7 = 35 => c = 245
d/6 = 35 => d = 210
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315,280,245,210 em
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( a,b,c,d \(\ne\)0 )
Vì số học sinh khối 6,7,8,9 tỉ lệ làn lượt với 9,8,7,6 và khối 9 ít hơn khối 7 là 70 học sinh nên :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
\(+)\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)
\(+)\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)
\(+)\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)
\(+)\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315 , 280 , 245 , 210 học sinh .
Học tốt
Để Q(x) có nghiệm
x2 + 4x = 0
=> x(x + 4) = 0
=> \(\orbr{\begin{cases}x=0\\x+4=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-4\end{cases}}\)
Vậy đa thức Q(x) có 2 ngiệm là x= 0 ; x = -4
Để đa thức Q(x) có nghiệm , ta có :
\(Q\left(x\right)=x^2+4x=0\)
\(\Rightarrow x\left(x+4\right)=0\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x+4=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-4\end{cases}}\)
Vậy \(x\in\left\{0;-4\right\}\)là nghiệm của đa thức Q(x) .
Học tốt
Xét 2 tam giác Vuông BIM và CKM
BM=CM
\(\widehat{BMI}=\widehat{CMK}\)(đối đỉnh)
\(\Rightarrow\) Tam giác BIM= Tam giác CKM(CH-GN)
\(\Rightarrow\)BI=CK( 2 cạnh tương ứng)
#Shinobu Cừu
Xét tam giác BIM và tam giác CKM lần lượt vuông tại T,K có:
\(\hept{\begin{cases}BM=CM\\\widehat{BMI}=\widehat{CMK}\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\Delta BIM=\Delta CKM\)(cạnh huyền-góc nhọn)
Suy ra BI=CK(đpcm)
Do: \(A+B=0\)
=> \(-3x^5y^3+2x^2y^4=0\)
=> \(3x^5y^3-2x^2y^4=0\)
=> \(x^2y^3\left(3x-2y\right)=0\)
=> x=0 hoặc y=0 hoặc \(x=\frac{2y}{3}\)
Vậy x=0 hoặc y=0 hoặc \(x=\frac{2y}{3}\)thì \(A+B=0\)