K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 11 2024

        Bài 1:

\(2x+1\) ⋮ \(x\) - 1 (\(x\) \(\in\) N)

2(\(x\) - 1) + 3 ⋮ \(x-1\)

                3 ⋮ \(x-1\)

\(x-1\) \(\in\) Ư(3) = [-3; -1; 1; 3}

Lập bảng ta có:

\(x-1\) -3 -1 1 3
\(x\)  -2 0 2 4
\(x\in\) N  loại nhận nhận nhận

 

Theo bảng trên ta có: \(x\) \(\in\) {0; 2; 4}

Vậy \(x\) \(\in\) {0; 2; 4}

 

  

5 tháng 11 2024

Bài 2:

Vì số đó chia cho 15 được dư là 9 nên số đó có dạng:

15k  + 9 (k \(\in\) N)

15k  + 9 = 3(5k + 3) ⋮ 3

15k ⋮ 5; 9 không chia hết cho 5 nên số đó không chia hết cho 5

Kết luận số đó chia hết cho 3 nhưng không chia hết cho 5

5 tháng 11 2024

               Đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải dạng này như sau:

                             Giải:

Vì giữa hai số có 22 số lẻ nên số số lẻ là: 22 + 2 = 24 (số lẻ)

Hiệu hai số là: 2 x (24 - 1) = 46

 Ta có sơ đồ:

Số lẻ bé là: (2024 - 46) : 2 = 989

Đáp số: 989

 

 

 

5 tháng 11 2024

5 tháng 11 2024

xin chào á bạn

5 tháng 11 2024

 Giải:

Áp dung công thức tính trọng lượng của một vật:

           P = 10m  ⇒ m = \(\dfrac{p}{10}\)

Ta có khối lượng của quả nặng là: \(\dfrac{3}{10}\) = 0,3 (kg)

Kết luận: Khối lượng của quả nặng là: 0,3 ki-lô-gam 

 

 

5 tháng 11 2024

   Đây là toán nâng cao chuyên đề ngày tháng, cấu trúc thi chuyên  thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau: 

                     Giải:

Các thứ từ thứ hai đến thứ sáu là: 2; 3; 4; 5; 6

Số ngày mà Ali làm việc trong tuần là: (6 - 2) : 1 + 1 = 5 (ngày)

Số tiền mà Ali kiếm được trong một tuần là: 4 x 5  = 20 (đô)

Số tiền mà Ali còn thiếu sau tuần làm việc thứ nhất là: 

         38 - 20 = 18 (đô) Vì 18 : 4 = 4 dư 2 

Số ngày mà Ali cần làm thêm là:  4 + 1 = 5 (ngày)

Từ khi bắt đầu làm việc đến khi đủ tiền Ali cần số ngày là:

       7 + 5 = 12 (ngày)

Để đủ tiền mua mũ, nếu nay là thứ hai thì Ali còn phải chờ thêm số ngày là:

             12 - 1 = 11 (ngày)

Đáp số: 11 ngày 

 

         

            

           

 

 

 

I. Đọc hiểu (6.0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu:   Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người...
Đọc tiếp

I. Đọc hiểu (6.0 điểm). Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: 

 Các bạn lớp tôi thường gọi Lộc là “Lộc còi” vì Lộc bé lắm, mười một tuổi mà bằng đứa chín tuổi. Hẳn vì “còi” nên Lộc có vẻ yếu, thường hôm nào học năm tiết, tiết học hát cuối cùng là Lộc hát chẳng ra hơi, có khi cứ dựa vào tập thể mà Lộc chỉ lí nhí hoặc mấp máy mồm hát theo thôi. Người ta bảo thể lực yếu thì thường học kém, thế mà Lộc học chẳng kém. Còn tôi, trông tôi có vẻ cao lớn hơn Lộc thì học lại chẳng giỏi giang gì. Tôi kém nhất là môn Toán. Cô giáo phân công Lộc giúp đỡ tôi về môn này. Không hiểu sao, mỗi lần giúp tôi học, Lộc thích đến nhà tôi hơn là tôi đến nhà Lộc. Nói cho đúng thì từ đầu năm học, tôi chưa đến nhà Lộc lần nào. Tính Lộc rủ rỉ ít nói. Mẹ tôi rất mến Lộc. Mẹ thường hay nêu Lộc để làm gương cho tôi. Mẹ làm tôi lắm khi tự ái. Mẹ nói là Lộc bé mà học giỏi, chăm, ngoan, lại nền nếp, cẩn thận… Có thể những điều trên mẹ tôi nói đúng, nhưng riêng cái điểm cẩn thận thì tôi không chịu. Tôi nghĩ rằng Lộc “ki bo” thì có. Cả lớp tôi chúng nó đều nhận xét thế. Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp. Có cái bút máy Trường Sơn nét đã to bè, thế mà cứ viết viết, cất cất chi chút, chỉ dám viết cái bút ấy vào những buổi kiểm tra bài, còn ngày thường thì Lộc viết bút chấm mực. […]

 Cuối học kì hai, Lộc báo cho tôi một tin chả vui gì:

- Bố tớ sắp mù hẳn rồi, Viện mắt người ta bảo phải mổ mới khỏi. Mấy hôm nữa bố tớ vào viện. Tớ phải làm thay cả phần việc của bố ở nhà để kiếm sống, lại còn phải chăm sóc bố nữa chứ. Chắc tớ chả tiếp tục học được nữa. – Lộc giúi vào tay tôi cái bút Trường Sơn: - Cậu cầm lấy cái này mà dùng, tớ giữ mà không dùng nó phí đi!

Lúc này giọng Lộc đã run run, không còn bình tĩnh như trước. Tôi nắm chặt tay Lộc và nói:

- Cậu cứ giữ lấy cái bút này. Cậu cần phải tiếp tục học. Tớ sẽ giúp cậu trong thời gian bố cậu vào viện. Sau giờ học ở trường, tớ sẽ về nhà cậu, chúng mình cùng học, cùng làm. Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được. Mẹ tớ sẽ rất vui lòng nếu như tớ giúp được cậu. Mẹ tớ quý và thương cậu lắm.

(Bạn Lộc, Xuân Quỳnh, Văn học và Tuổi trẻ, số tháng 10 năm 2021, tr.48-51)

Câu 1. Văn bản trên thuộc thể loại gì?

Câu 2. Xác định ngôi kể được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 3. Chỉ ra số từ trong câu “Vả lại cái việc sửa dép cũng dễ thôi, cậu bảo tớ vài lần là tớ làm được”.

Câu 4. Trong đoạn trích, mẹ của nhân vật tôi nhận xét Lộc là người như thế nào?

Câu 5. Chi tiết “Lộc có cái cặp sách đã cũ mà cứ quý như vàng, không bao giờ vứt cặp xuống đất, không bao giờ dám ngồi lên cặp” giúp em hiểu gì về Lộc?

Câu 6. Thông điệp ý nghĩa nhất với em từ văn bản trên là gì? Theo em, cần làm gì để có thể xây dựng được một tình bạn đẹp? 

II. Làm văn (4.0 điểm). Viết đoạn văn (khoảng 200 từ) ghi lại cảm xúc của em về bài thơ sau:

Trưa hè gió thổi

Hoa phượng lung lay

Cánh hoa rụng bay

Như bầy bướm lượn

Tiếng ve ca rộn

Nghe như tiếng đàn

Trưa hè liên hoan

Hoa bay, ve hát.

                               (Trần Đăng Khoa)

Phần làm văn thì mình lấy bài để tham khảo thôi ah, còn nếu thấy mình có trả lời phần đọc hiểu thì các bạn đối chiếu bài của mình với đáp án là được. Chúc bạn học tốt nha.

0
NV
4 tháng 11 2024

`(x+9)` chia hết cho `(x-7)`

`(x-7)+16` chia hết cho `(x-7)`

Do `x-7` chia hết `x-7`

Suy ra `16` chia hết cho `x-7`

\(\Rightarrow x-7\inƯ\left(16\right)\)

\(\Rightarrow x-7\in\left\{-16;-8;-4;-2;-1;1;2;4;8;16\right\}\)

\(\Rightarrow x\in\left\{-9;-1;3;5;6;8;9;11;15;23\right\}\)

4 tháng 11 2024

mik cần gấp các bn ơi

5 tháng 11 2024

Cn: Cây hồng Vn: rất cai quả

Cn: Mỗi người, vn: có một quả tim

Cn: quả đất, vn: quay xung quanh mặt trời.

 

5 tháng 11 2024

                       Giải:   

Tổng khối lượng của bao gạo và ghế trên mặt đất là:

                50  + 6 = 56 (kg)

Áp dụng công thức: P = 10m ta có:

Trọng lượng của bao gạo và chiếc ghế lên mặt đất là:

              10.56 = 560 (N)

Áp lực của vật lên mặt phẳng thường bằng trong lượng của vật nên 

Áp lực của bao gạo và ghế lên mặt đất là: 560 N

Diện tích tiếp xúc là: 80 cm2 = 0,008 m2

Áp dụng công thức: P = \(\dfrac{F}{S}\)

Ta có áp suất mà bao gạo đặt trên chiếc ghế tác dụng lên mặt đất là:

            \(\dfrac{560}{0,008}\) = 70000 (pa)

Kết luận: Áp lực của bao gạo đặt trên chiếc ghế xuống mặt đất là: 70000 pa

        

               

 

4 tháng 11 2024

sos cứu tuiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii tr lời hô tui câu này với

4 tháng 11 2024

Văn Công Hùng vô cùng coi trọng những câu chữ, những tác phẩm và muốn biến nó trở nên hoàn hảo nhất. Đối với con chữ, ông không ngại bỏ ra thời gian để chiêm nghiệm từng vẻ đẹp trong đó.

Vậy nên, trong các tác phẩm của ông ta đều cảm nhận được sự tinh tế, chau chuốt và tỉ mỉ. Cái ông nhìn nhận là gốc rễ của vấn đề và sự việc, chứ không phải là vẻ bề ngoài mà người ta muốn chúng ta thấy. 

Tuy nhiên, bài thơ, câu chữ của ông vẫn ẩn chứa sự lãng mạn. Đó là sự rèn luyện và con người được bồi dưỡng từ lâu. Vậy nên ta không hề cảm thấy sự cứng nhắc nhàm chán, mà sự mượt mà ẩn giấu phía sau con chữ là thứ người đọc yêu mến. 

Đây e nhé! Chúc e học tốt!