Ba lớp 7/1, 7/2, 7/3 đi lao động trồng cây. Biết rằng số cây trồng của 7/1, 7/2, 7/3 lần lượt tỉ lệ với các số 4;3;2 và lớp 7/1 trồng nhiều hơn lớp 7/3 là 20 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp.
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Trần Khắc Nguyên Bảo16 tháng 5 2016 lúc 21:32
1.Ta có : Tam giác ABC là tam giác vuông cân.
=>AB=AC
Mặt khác có:
Mà =>lại có: Tam giác HBA vuông tại H và tam giác KAC vuông tại K
Từ:=> Tam giác HBA = Tam giác KAC [ch-gn]
=> BH=AK [đpcm]
Mặt khác mà :=> Tam giác AHM= Tam giác CKM [c.g.c] vì
Có:AM=MC [AM là trung tuyến ứng với cạnh huyền]
AH=CK [ câu a ]
=>MH=MK
Ta có: [AM là đường cao]
Từ => HMK vuông
Kết hợp =>MHK là tam giác vuông cân.
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a-b}{3}=\frac{b+c}{6}=\frac{c-a}{7}=\frac{a-b+b+c+c-a}{3+6+7}=\frac{2c}{16}=\frac{c}{8}\)
mà \(\frac{b+c}{6}=\frac{c-a}{7}=\frac{\left(b+c\right)-\left(c-a\right)}{6-7}=\frac{b+c-c+a}{-1}=-\left(a+b\right)\)
\(\Rightarrow\frac{c}{8}=-\left(a+b\right)\)\(\Rightarrow c=-8\left(a+b\right)\)
Ta có: \(P=c+8\left(a+b\right)-2020=-8\left(a+b\right)+8\left(a+b\right)-2020=-2020\)
Ta có :\(\frac{a-b}{3}=\frac{b+c}{6}=\frac{c-a}{7}=\frac{a-b+b+c-c+a}{3+6-7}=\frac{2a}{2}=a\)(1)(dãy tỉ số bằng nhau)
\(\frac{a-b}{3}=\frac{b+c}{6}=\frac{c-a}{7}=\frac{a-b-b-c+c-a}{3-6+7}=\frac{-2b}{4}=-\frac{b}{2}\)(2)(dãy tỉ số bằng nhau)
\(\frac{a-b}{3}=\frac{b+c}{6}=\frac{c-a}{7}=\frac{a-b+b+c+c-a}{3+6+7}=\frac{2c}{16}=\frac{c}{8}\)(3)(dãy tỉ số bằng nhau)
Từ (1)(2)(3) => \(\frac{a}{1}=\frac{-b}{2}=\frac{c}{8}\)
Đựt \(\frac{a}{1}=\frac{-b}{2}=\frac{c}{8}=k\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=k\\b=-2k\\c=8k\end{cases}}\)
Khi đó P = c + 8(a + b) - 2020 = 8k + 8(k - 2k) - 2020 = 8k - 8k - 2020 = -2020
Vậy P = -2020
Hình như hiễn thị cô ạ, thêm (<AC.Từ B vẽ đường thẳng vuông góc với AB,từ C kẻ đường thẳng vuông góc với AC, hai đường này cắt nhau tại I. Gọi E là giao điểm của AI và BC.)
Thái sơn năm nay chắc lên lớp 8 rồi nên tớ làm theo cách lớp 8 nhé!
A B C I E K
a) Xét tứ giác ABCI
\(\Rightarrow\widehat{A}+\widehat{ABI}+\widehat{ACI}+\widehat{BIC}=360^o\left(dl\right)\)
\(\Leftrightarrow90^o+90^o+90^o+\widehat{BIC}=360^o\)
\(\Leftrightarrow\widehat{BIC}=360^o-\left(90^o+90^o+90^o\right)=90^o\)
Ta dễ dàng chứng minh được AC//BI ( \(\widehat{BAC}+\widehat{ABI}=90^o+90^o=180^o\) Nằm ở vị trí trong cùng phía bù nhau)
Ta dễ dàng chứng minh được AB//CI ( \(\widehat{ACI}+\widehat{BIC}=90^o+90^o=180^o\)Nằm ở vị trí trong cùng phía bù nhau)
Xét \(\Delta ABC\)và \(\Delta BIC\)có
\(\widehat{CBI}=\widehat{ACB}\left(AC//BI\right)\)
BC là cạnh chung
\(\widehat{ICB}=\widehat{CBA}\left(AB//CI\right)\)
=> \(\Delta ABC\)=\(\Delta BIC\)(G-C-G)
=> AC = BI
=> AB = CI
Xét tứ giác ABCI
Có \(\widehat{BAC}=\widehat{ABI}=\widehat{ACI}=\widehat{BIC}=90^o\)
VÀ AC = BI ; AB = CI
=> Tứ giác ABCI là hình chữ nhật
=>Hai đường chéo BC và AI cắt nhau tại E
=> E là trung điểm của BC và AI
\(\Rightarrow AE=\frac{1}{2}BC\left(DPCM\right)\)
Câu b,c tối mình sẽ suy nghĩ sau
Bài giải
Thay \(x=\frac{a}{m}\text{ ; }y=\frac{b}{m}\text{ ; }z=\frac{a+b}{m}\) vào \(P\) ta được :
\(P=\frac{\frac{a}{m}+\frac{b}{m}}{\frac{b}{m}+\frac{a+b}{m}}=\frac{\frac{a+m}{m}}{\frac{a+2b}{m}}=\frac{a+b}{m}\cdot\frac{m}{a+2b}=\frac{a+b}{a+2b}\)
Áp dụng :
\(\frac{\frac{1}{4}+\frac{1}{2}}{\frac{1}{2}+\frac{3}{4}}=\frac{\frac{3}{4}}{\frac{5}{4}}=\frac{3}{4}\cdot\frac{4}{5}=\frac{3}{5}\)
\(\frac{x}{\left(-\frac{1}{3}\right)^3}=-\frac{1}{3}\Rightarrow x=\left(-\frac{1}{3}\right)\left(-\frac{1}{3}\right)^3=\left(-\frac{1}{3}\right)^4\)
\(\left(\frac{4}{5}\right)^5\cdot x=\left(\frac{4}{5}\right)^7\)
=> \(x=\frac{\left(\frac{4}{5}\right)^7}{\left(\frac{4}{5}\right)^5}=\left(\frac{4}{5}\right)^2=\frac{16}{25}\)
\(\left(x+\frac{1}{2}\right)^2=\frac{1}{16}=\left(\pm\frac{1}{4}\right)^2\)
=> \(\orbr{\begin{cases}x+\frac{1}{2}=\frac{1}{4}\\x+\frac{1}{2}=-\frac{1}{4}\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-\frac{1}{4}\\x=-\frac{3}{4}\end{cases}}\)
(3x + 1)3 = -27 => (3x + 1)3 = (-3)3 => 3x + 1 = -3 => 3x = -4 => x = -4/3
a)\(x:\left(\frac{-1}{3}\right)^3=\frac{-1}{3}\)
\(=>x:\frac{-1}{27}=\frac{-1}{3}\)
\(=>x=\frac{-1}{3}.\frac{-1}{27}=>x=\frac{1}{81}\)
b) \(\left(\frac{4}{5}\right)^5.x=\left(\frac{4}{5}\right)^7\)
\(=>x=\left(\frac{4}{5}\right)^7:\left(\frac{4}{5}\right)^5=>x=\left(\frac{4}{5}\right)^2=\frac{16}{25}\)
c)\(\left(x+\frac{1}{2}\right)^2=\frac{1}{16}\)
\(=>\orbr{\begin{cases}\left(x+\frac{1}{2}\right)^2=\left(\frac{1}{4}\right)^2\\\left(x+\frac{1}{2}\right)^2=\left(\frac{-1}{4}\right)^2\end{cases}}\)
\(=>\orbr{\begin{cases}x+\frac{1}{2}=\frac{1}{4}\\x+\frac{1}{2}=\frac{-1}{4}\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=\frac{-1}{4}\\x=-1\end{cases}}}\)
d|) \(\left(3x+1\right)^3=-27\)
\(=>\left(3x+1\right)^3=\left(-3\right)^3\)
\(=>3x+1=-3\)
\(=>3x=-4=>x=\frac{-4}{3}\)
cậu có thể tham khảo bài làm trên đây ạ, chúc cậu học tốt:>
Gọi số cây 3 lớp 7A1 ; 7A2 ; 7A3 trồng được lần lượt là a ; b ; c (a;b;c > 0)
Ta có \(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)
Lại có a - c = 20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : \(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a-c}{4-2}=\frac{20}{2}=10\)
=> a = 40 ; b = 30 ; c = 20
Vậy số cây 3 lớp 7A1 ; 7A2 ; 7A3 trồng được lần lượt là 40 cây ; 30 cây ; 20 cây
Gọi số cây lớp 7/1, 7/2, 7/3 trồng lần lượt là a, b, c (cây)(x,y,z thuộc N*)
Theo đầu bài ta có: a/4 = b/3 = c/2 và a-c=20
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
a/4 = b/3 = c/2 = a-c/4-2 = 20/2 = 10
Suy ra: a = 10.4 = 40
b = 10.3 = 30
c = 10.2 = 20
Vậy số cây lớp 7/1 trồng là 40 cây ; 7/2 là 30 cây ; 7/3 là 20 cây